0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Giải pháp giúp gương mặt thon gọn tự nhiên không cần phẫu thuật

Gương mặt không chỉ là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho người đối diện mà còn là tấm gương phản chiếu thần thái, nhan sắc và sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, theo thời gian, làn da dần bị lão hóa, khiến cho các đường nét thanh tú ban dầu bị mất đi. Vậy liệu có giải pháp nào giúp phụ nữ trẻ hóa làn da và duy trì gương mặt thon gọn vĩnh viễn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ hay không?

1. Lão hóa da – nguyên nhân khiến gương mặt kém thon gọn

Cấu trúc của da gồm 3 lớp: lớp biểu bì, hạ bì và lớp mô dưới da. Quá trình lão hóa da bắt nguồn từ sự suy giảm thể tích và kết cấu của 3 lớp tề bào này và thường bắt đầu từ tuổi 25.

  • Lớp biểu bì (Epidermis layers)

Là phần bề mặt mà chúng ta có thể chạm được, dày khoảng 0,1mm và gồm 5 lớp tế bào là lớp đáy, lớp tế bào gai, lớp hạt, lớp trong suốt và lớp sừng. Lớp biểu bì da được bao phủ bởi chất nhũ tương gồm nước và lipid, hay còn gọi là màng hydrolipid, có tác dụng duy trì sự tiết mồ hôi và bã nhờn, giúp da mềm mại và bảo vệ da trước vi khuẩn, nấm.

Bình thường, lớp biểu bì da tái tạo từ 28-30 ngày/lần. Tuy nhiên, từ tuổi 25 thì quá trình này rút ngắn lại chỉ còn từ 18-20 ngày/lần khiến cho lớp tề bào chết tích tụ trên da nhiều, làm cản trở quá trình tái sinh tế bào mới và sản sinh lipid. Dần dần, bề mặt da sẽ bị khô ráp, rạn nứt, sần sùi, và dễ bị tấn công bởi các tác nhân môi trường.

  • Lớp hạ bì (Dermis layers)

Gồm 2 lớp là lớp lưới hình làn sóng và lớp đáy dày tiếp xúc với mô dưới da. Cấu trúc chính của lớp hạ bì gồm những sợi collagen và elastin đan với nhau tạo thành một mạng lưới có nhiệm vụ giữ cho da được đàn hồi và căng mịn. Từ tuổi 25, mỗi năm da mất đi khoảng 1% collagen tự nhiên. Tuổi càng lớp, khả năng sản sinh collagen và elastin càng giảm kéo theo chức năng gắn kết các phân tử nước cũng suy yếu. Điều này khiến cho da đàn hồi kém, các mao mạch bị phá vỡ, quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến bề mặt da không hiệu quả. Từ đó, cấu trúc da dần lỏng lẻo, bề mặt bị nhăn, chùng, chảy xệ, làm cho các đường nét trên gương mặt biến đổi.

  • Lớp mô dưới da (Hypodermis layers)

Gồm các tế bào mỡ và các sợi collagen đặc biệt gắn kết với nhau, tạo thành một lớp đệm giúp cách nhiệt cho da. Từ tuổi 25, số lượng tế bào lipid ở lớp mô này bắt đầu suy giảm, kéo theo thể tích da cũng giảm dần. Đền tuổi trung niên, thể tích da giảm mạnh khiến cho các nếp nhăn sau hơn, các đường nét thanh tú trên gương mặt nhanh chóng sụp đổ, nhường chỗ cho những vết chân chim, những vết nhăn quanh mắt. Những rãnh sâu nơi mũi má, miệng… cũng nhanh chóng chia cắt khuôn mặt. Sự liền mạch và thon gọn của đường viền hàm cũng nhường chỗ cho làn da chảy xệ, chùng nhão…

2. Cách làm thon gọn khuôn mặt không phẫu thuật

Việc làm mặt thon gọn mặt không cần phẫu thuật phần nào có thể thực hiện tại nhà thông qua những thay đổi trong việc ăn uống, tập luyện và chăm sóc cơ thể hằng ngày. 

Bài tập cho mặt

Hiện nay, một số bài tập và phương pháp massage có thể giúp tập trung làm săn chắc cơ mặt, giảm chảy xệ và làm gọn mặt không cần phẫu thuật. Một số bài tập như cho cơ má, cơ mắt. Bên cạnh đó, phương pháp massage Tanaka của người Nhật, massage với thanh lăn giúp tuần hoàn máu, giúp da thải độc tố và trở nên săn chắc, căng bóng hơn.

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống có mối quan hệ mật thiết với quá trình tích lũy mỡ thừa của cơ thể. Việc chế độ ăn uống cân đối,  giàu chất xơ và ít đường có thể giúp giảm sưng và tăng cường quá trình giảm cân tổng thể. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồng thời kiểm soát lượng natri và carbs trong chế độ ăn. Bên cạnh đó, bạn đừng quên uống đủ nước hằng ngày để đảm bảo cơ thể và làn da được cung cấp đủ nước.

Thay đổi thói quen sinh hoạt làm gọn mặt không cần phẫu thuật

Thực tế cho thấy, việc xây dựng sinh hoạt lành mạnh, khoa học có ảnh hưởng tích cực đến độ làn da. Hãy duy trì thói quen ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng và hạn chế tiêu thụ rượu bia, thuốc lá và chất kích thích nói chung. Hãy thư giãn tinh thần bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ… ngồi thiền, hoặc đọc sách, nghe nhạc…

2.Cách khắc phục lão hóa da và làm thon gọn gương mặt

Trước đây, mọi người thường thực hiện phẫu thuật căng da mặt hoặc tiêm chất làm đầy để xóa nếp nhăn và làm thon gọn gương mặt. Tuy nhiên, những phương pháp này không mang lại kết quả dài lâu và tồn tại nhiều rủi ro nguy hại cho sức khỏe. Ngày nay, sự ra đời của công nghệ Thermage đã mang đến giải pháp trẻ hóa làn da một cách an toàn và hiệu quả cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Thermage là gì?

Thermage là công nghệ xóa nhăn da, nâng cơ không xâm lấn, sử dụng tần số vô tuyến RF (Radio Frequency) tác động đến cả 3 lớp thượng bì, trung bì, hạ bì của da, kích thích tái sinh collagen và elastin giúp bề mặt da săn chắc, căng mịn và đàn hồi hơn.

Cơ chế hoạt động của công nghệ Thermage

  • Khi năng lượng RF tác động vào da, chúng sẽ chuyển sang dạng nhiệt năng và được các thành phần sợi trong da hấp thụ. Các sợi collagen già cỗi, chùng nhão khi hấp thu năng lượng sẽ lập tức co lại, khiến da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn, các đường nét gương mặt được thu gọn rõ rệt.
  • Sự trẻ trung của làn da tiếp tục được cải thiện hàng ngày do các nguyên bào sợi cấu tạo nên collagen sẽ tăng sinh theo thời gian. Sau 6 tháng, làn da sẽ thật sự trẻ ra từ bên trong do số lượng và chất lượng các tế bào sợi được đưa về cách đó 10 năm. Bạn sẽ trông trẻ hơn từ 5-10 tuổi so với tuổi thật.

nâng cơ mặt không cần phẫu thuật

Diễn viên Diễm My trước và sau liệu trình nâng cơ, săn chắc da bằng Thermage tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hiện nay, rất nhiều trung tâm làm đẹp ở Việt Nam đã đầu tư công nghệ Thermage. Tuy nhiên, đây là công nghệ phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao nên không phải trung tâm nào cũng điều trị bằng Thermage thành công cho khách hàng. Theo đánh giá từ cộng đồng, người nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, DIVA Thanh Lam, Hoa hậu Giáng My,…thì Thanh Hằng Beauty Medi là một trong những địa điểm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ứng dụng trị liệu bằng Thermage thành công nhất tại Việt Nam hiện nay.

Toàn bộ máy móc của Beauty Medi đều được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và được FDA (trực thuộc bộ Y tế Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn và hiệu quả. Quá trình trẻ hóa da bằng Thermage tại Beauty Medi được thực hiện hoàn toàn bởi Tiến sĩ, bác sĩ Reza Torchizy, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành laser thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm điều trị bằng máy Thermage chon 15.000 khách hàng, trong đó có cả những chính khách, diễn viên nổi tiếng Hollywood.

Tiến sĩ, bác sĩ Reza Torchizy

Nên thực hiện căng da mặt bằng Thermage ở đâu?

Hiện nay, rất nhiều trung tâm làm đẹp ở Việt Nam đã đầu tư công nghệ Thermage. Tuy nhiên, đây là công nghệ phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao nên không phải trung tâm nào cũng điều trị bằng Thermage thành công cho khách hàng. Theo đánh giá từ cộng đồng, người nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, DIVA Thanh Lam, Hoa hậu Giáng My,…thì Thanh Hằng Beauty Medi là một trong những địa điểm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ứng dụng trị liệu bằng Thermage thành công nhất tại Việt Nam hiện nay.

Toàn bộ máy móc của Beauty Medi đều được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và được FDA (trực thuộc bộ Y tế Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn và hiệu quả. Quá trình trẻ hóa da bằng Thermage tại Beauty Medi được thực hiện hoàn toàn bởi Tiến sĩ, bác sĩ Reza Torchizy, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành laser thẩm mỹ và có hơn 15 năm kinh nghiệm điều trị bằng máy Thermage cho 15.000 khách hàng, trong đó có cả những chính khách, diễn viên nổi tiếng Hollywood.Tại Thanh Hằng Beauty Medi, liệu trình trẻ hóa da bằng Thermage không chỉ dành riêng cho gương mặt, với bàn tay tài hoa của bác sĩ hàng đầu thế giới, khách hàng sẽ được trẻ hóa cơ thể bằng Super thermage một cách ngoạn mục. Những vấn đề về cánh tay chùng nhão, nếp nhăn ở bụng, đầu gối,…sẽ không còn là nỗi lo của phụ nữ trung niên. Super Thermage sẽ giúp bạn trẻ trung cả về gương mặt lẫn vóc dáng.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5