0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Nên bọc răng sứ loại nào? là một trong những vấn đề được thảo luận nhiều nhất khi mọi người bắt đầu có nhu cầu đi làm đẹp răng. Vậy hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi đọc bài viết dưới đây để khám phá và có thể đưa ra quyết định nên bọc răng sứ loại nào để phù hợp tình trạng sức khỏe tổng thể cũng như răng miệng bản thân nhé.

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Nên bọc răng sứ loại nào? Nên chọn dòng răng sứ nào?

Hiện nay, răng sứ xuất xứ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, được chế tác từ những vật liệu khác nhau và đặc điểm cũng có những khác biệt nhất định để phù hợp với thể trạng, sức khỏe răng miệng và nhu cầu mỗi người. Nếu bạn muốn biết mình nên bọc răng sứ loại nào thì có thể tham khảo ưu và nhược điểm của từng loại răng sứ.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi của mọi người nên bọc răng sứ loại nào?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi của mọi người nên bọc răng sứ loại nào? (Nguồn: Internet)

Có nên bọc răng sứ kim loại không? Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại

Một trong những loại răng sứ xuất hiện đầu tiên trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ chính là răng sứ kim loại. Cấu tạo của răng sứ kim loại gồm phần khung sườn bên trong và một lớp sứ bọc bên ngoài. Phần khung sườn bên trong được làm từ các hợp kim Crom- Niken, Crom – Coban, Titan (Crom – Niken – Titan),… Răng bọc sứ bằng kim loại gồm 3 loại: răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại quý và răng sứ Titan; và từng loại cũng sẽ có ưu – nhược riêng.

Đối với răng sứ kim loại thường, các khuyết điểm về răng như sâu, xỉn màu, hô hay sứt mẻ đều được khắc phục. Độ cứng và độ chịu lực của loại răng sứ này cao, nên các bạn hoàn toàn yên tâm về chức năng ăn, nhai. Ngoài ra, khi bọc răng sứ kim loại thường, răng thật của bạn cũng được bảo tồn tối đa với chi phí cực kỳ thấp. Thế nhưng, tuổi thọ của loại răng sứ này không cao (khoảng 5-7 năm), thậm chí răng sứ kim loại thường cũng khiến cổ răng bị đen và mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy kim loại khi ánh sáng chiếu vào răng.

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Răng sứ kim loại Titan, ngoài những ưu điểm giống với răng sứ kim loại thường, còn có một số ưu điểm khác như là: tính thẩm mỹ cao, mô nướu không bị kích ứng và viêm nhiễm, chi phí vừa phải và sử dụng lâu dài (10-15 năm). Tuy nhiên, màu sắc trắng sáng tự nhiên răng sứ kim loại Titan cũng không thể bằng răng sứ toàn sứ và vẫn có thể gây ra hiện tượng đen viền nướu. 

Nổi bật trong các loại răng sứ kim loại là răng sứ kim loại quý bởi nó bao gồm hết các ưu điểm của 2 loại trên và thêm nữa là không gây kích ứng, khắc phục tình trạng đen nướu. Răng sứ kim loại quý chỉ có một nhược điểm duy nhất là giá thành loại răng này có thể ngang với răng toàn sứ cao cấp. 

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào

Bọc răng sứ kim loại có nhiều ưu điểm, phù hợp đa số đối tượng

Bọc răng sứ kim loại có nhiều ưu điểm, phù hợp đa số đối tượng (Nguồn: Internet)

Có nên bọc răng sứ toàn sứ không? Ưu nhược điểm của răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ được cấu tạo bên trong và lớp men bên ngoài hoàn toàn từ sứ và không có kim loại. Răng sứ được sản xuất từ phần mềm CAD/CAM, cho ra thành phẩm có độ chính xác cao, đảm bảo tính chân thật và thẩm mỹ. Màu sắc, độ bền và chi phí của răng sứ toàn sứ phụ thuộc vào vật liệu sứ cũng như công nghệ sản xuất. 

Dòng răng sứ này giúp khắc phục tối đa những khuyết điểm và hư tổn trên răng như: răng xỉn màu, răng sứt mẻ, răng gãy, răng thưa,… và được áp dụng cho những bạn có hàm răng nhỏ, răng hàm lớn bị tổn thương nặng. 

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Một số ưu điểm của răng sứ toàn sứ bao gồm:

  • Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc tự nhiên, không bị đổi màu và đặc biệt không xảy ra hiện tượng đen viền nướu
  • Độ an toàn cao: Do khả năng tương thích với cơ thể cao nên răng sứ toàn phần phù hợp với mọi cơ địa và thể trạng sức khỏe của từng cá nhân. Không kích thích mô mềm, không gây hôi miệng, phục hình nhanh hơn.
  • Chịu tác động khách quan tốt: Răng sứ toàn sứ có thể chịu nhiệt tốt nên có thể bảo vệ phần răng thật của bạn khỏi đồ ăn quá lạnh hay quá nóng, từ đó hạn chế được tình trạng ê buốt. 
  • Tuổi thọ dài, có thể kéo dài lên tới 20 năm hoặc lâu hơn. 

Tuy nhiên, vì có nhiều đặc điểm vượt trội so với răng sứ kim loại nên giá thành của răng sứ toàn sứ cao hơn, dao động trong khoảng 5.000.000 – 8.000.000 đồng/răng. 

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Bọc răng sứ không kim loại chỉ có 1 nhược điểm duy nhất

Bọc răng sứ không kim loại chỉ có 1 nhược điểm duy nhất (Nguồn: Internet)

Top 6 loại răng sứ tốt nhất hiện nay bạn nên chọn

Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ bọc răng sứ, thì “răng sứ có mấy loại?” cũng sẽ là chủ đề khiến bạn băn khoăn. Trong bài viết này, Thanh Hằng Beauty Medi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về 6 loại răng sứ phổ biến, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Từ đây, bạn có thể thêm thông tin để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Răng sứ Crown giúp răng đẹp, bền, kháng khuẩn

Răng sứ Crown là một trong nhiều phương thức giúp phục hình răng bị tổn thương, giúp răng chắc chắn hơn cũng như cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ cho răng. Bọc răng sứ Crown sẽ tạo một lớp phủ bên ngoài cùi răng thật, khớp với răng và có màu sắc tự nhiên như những chiếc răng thật. Bên cạnh đó, vì bọc răng sứ Crown bao phủ toàn bộ bề mặt ngoài của răng sẽ định hình lại hình dáng mới của răng. 

Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng, hiệu quả

Răng sứ Titan

Răng sứ Titan thuộc một trong những loại răng sứ lâu đời nhất hiện nay được nhiều chuyên gia, bác sĩ nha khoa và khách hàng tin dùng. Loại răng sứ này gồm 2 phần là lõi kim loại bên trong (Titanium) và phía bên ngoài là phủ lớp sứ nguyên chất. 

Cụ thể, khung sườn của răng sứ Titan làm bằng hợp kim có 4% – 6% là Titanium và được tráng một lớp mỏng men sứ Ceramco3 trên bề mặt răng. Răng sứ Titan có nhiều ưu điểm và được chỉ định cho các đối tượng cầu răng, mão răng,… So với răng sứ kim loại, răng sứ Titan có tuổi thọ cao hơn đáng kể.

Răng sứ Titan bao gồm 3 loại: Răng sứ Titan Vita, Răng sứ Titan Margin và Răng sứ Titan Berlin.

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia là một loại răng toàn sứ cao cấp được chế tác từ Zirconia – một vật liệu công nghệ cao nguồn gốc từ Đức, được phát minh từ những năm 1978 bởi nhà khoa học M. H. Klaproth. Đặc điểm của loại răng sứ này là độ bền cao, không bị mài mòn trong môi trường có tính axit cao, chịu được ngoại lực tốt. Bên cạnh đó, màu sắc trắng sáng tự nhiên cũng là một điểm cộng dành cho răng sứ Zirconia. 

Dù đều được sản xuất từ Đức nhưng răng sứ Zirconia vẫn được chia ra làm nhiều loại: răng sứ Zirconia cercon, răng sứ Zirconia Venus, răng sứ Katana, răng sứ Emax Zircad và răng sứ Zirconia DDBIO.

Răng sứ Zirconia là một loại răng toàn sứ cao cấp

Răng sứ Zirconia là một loại răng toàn sứ cao cấp (Nguồn: Internet)

Răng sứ Cercon

Có nguồn gốc xuất xứ từ Thụy Sĩ và được chế tác tại Đức theo công nghệ CAD/CAM, răng sứ Cercon là loại răng sứ toàn sứ có độ chính xác tuyệt đối. Loại răng sứ này gồm 2 phần: khung sườn bên trong được chế tác từ Zirconium dioxit và bên ngoài được phủ lớp Cercon Kiss, giúp răng có màu sắc sáng tự nhiên cũng như cải thiện độ vững chắc của răng.

Răng sứ Cercon được chia thành 2 loại: Cercon HT và Cercon Zirconia, cả 2 loại này đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. 

Xem thêm: Mài răng bọc sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

Răng sứ Lava Plus

Răng sứ Lava Plus, tên gọi khác là Lava 3M, được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Minnesota Mining and Manufacturing Company (tập đoàn 3M), có trụ sở tại Mỹ. Răng sứ Lava Plus thuộc loại răng sứ cao cấp và được chế tác từ vật liệu Lava Ultimate – vật liệu Resin Nano Ceramic phục hình đầu tiên trên thế giới. 

So sánh với các loại răng sứ khác, răng sứ Lava Plus có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn khi xét trên cả yếu tố thẩm mỹ và chất lượng. 

Tính đến nay, tập đoàn 3M đã sản xuất ra 3 loại sản phẩm răng toàn sứ Lava, cụ thể: răng sứ Lava Plus 3M ESPE, răng sứ Lava Ultimate và răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia.

Răng sứ Diamond

Răng sứ Diamond thường được giới chuyên gia, bác sĩ gọi là răng sứ kim cương non và được đánh giá là răng sứ đẹp bậc nhất bởi vẻ đẹp hoàn hảo của chúng. 

Răng sứ Diamond được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất vật liệu nha khoa hàng đầu thế giới tại Đức. Ngay từ tên gọi, các bạn có thể nhận ra điểm đặc biệt của loại răng sứ này chính là trong thành phần cấu tạo có chứa tinh thể kim cương non. Chi tiết hơn, răng sứ Diamond được chế tác từ 100% sứ nguyên chất, và lớp sườn trong đó được hình thành từ Zirconium Oxide và bên ngoài phủ một lớp bột kim cương siêu mỏng nhằm tạo độ lấp lánh cho răng sứ.

Dòng răng sứ Diamond có tính thẩm mỹ cực kỳ cao; do đó, loại răng sứ này luôn được sử dụng trong nhiều phương pháp phục hình răng để khắc phục tình trạng răng mẻ, lệch hàm, hô hoặc móm thể nhẹ. Đặc biệt, dòng sứ này phù hợp với cả nhóm răng cửa và răng hàm, thực hiện tốt chức năng ăn và nhai. 

Dòng răng sứ Diamond có tính thẩm mỹ cực kỳ cao

Dòng răng sứ Diamond có tính thẩm mỹ cực kỳ cao (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi giúp hàm răng đẹp, tự nhiên, hài hòa với màu da

Ở Thanh Hằng Beauty Medi, quy trình bọc răng sứ Crown là một quy trình khép kín và đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Đầu tiên, bác sĩ mài cùi răng thật và lấy dấu răng của khách hàng mang sang Hàn Quốc để thực hiện quy trình chế tác. Các kỹ thuật viên tại Hàn Quốc sẽ dựa trên dấu răng đã được gửi để chế tác ra răng sứ, lắp răng sứ trên răng thật của khách hàng và gửi về Việt Nam. Tiếp đó, trước khi tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê và tiếp tục mài răng nhỏ lại sao cho răng sứ được bọc khít vào hàm răng. Trong trường hợp bạn bị lộ tủy, bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy nhằm tránh tình trạng ê nhức sau này. Quá trình làm răng sứ và chữa tủy mất khoảng 3-4 lần hẹn và mỗi lần hẹn cách nhau 2 tuần. Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi khách hàng.

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Răng sứ Crown ở Thanh Hằng Beauty Medi đạt chuẩn chất lượng và độ dày chỉ có 2mm. 

Đặc biệt, khi đến sử dụng dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ trực tiếp tư vấn và thăm khám 1-1 với các chuyên gia Nha khoa nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Cụ thể, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won và Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn sẽ là người thực hiện và kiểm soát chặt chẽ quy trình bọc răng sứ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Các bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi đã có 30 năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh Nha khoa thẩm mỹ, từng làm đẹp cho hàng nghìn khách hàng tại Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đó, các ngôi sao nổi tiếng quốc tế và Hàn Quốc như nữ ca sĩ nhạc Pop Britney Spears, Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, diễn viên Jo In Sung…

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won và Tiến sĩ - Bác sĩ Lawrence Bahn

Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi sẽ làm bạn hài lòng (Nguồn: Beauty Medi)

Qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi mong muốn đã giúp ích cho bạn phần nào hiểu rõ hơn về bọc răng sứ, nên bọc răng sứ loại nào, bọc răng sứ loại nào tốt,… Nếu còn thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp cơ sở Thanh Hằng Beauty Medi đã mặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn kỹ càng hơn.

Có thể tham khảo thêm: sau khi trồng răng implant nên ăn gì, dán răng sứ, giá dán răng sứ, có nên dán răng sứ, trồng răng implant là gì

Có nên bọc răng sứ kim loại không? Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại

Một trong những loại răng sứ xuất hiện đầu tiên trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ chính là răng sứ kim loại.

Nên bọc răng sứ loại nào? Nên chọn dòng răng sứ nào?

Hiện nay, răng sứ xuất xứ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, được chế tác từ những vật liệu khác nhau và đặc điểm cũng có những khác biệt nhất định để phù hợp với thể trạng, sức khỏe răng miệng và nhu cầu mỗi người. Nếu bạn muốn biết mình nên bọc răng sứ loại nào thì có thể tham khảo ưu và nhược điểm của từng loại răng sứ.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5