0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng, hiệu quả

Trồng răng Implant có đau không” là nỗi băn khoăn của nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu về dịch vụ trồng răng Implant này. Vậy khi trải nghiệm thực tế, phương pháp làm răng này có đau thật không? Nếu có thì làm sao để giảm đau nhanh chóng? Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant? Loại nào TỐT?

Trồng răng Implant có đau không?

Thực tế, cấy ghép Implant sẽ không gây đau đớn, hay ê nhức vì thuốc gây tê cục bộ sẽ được sử dụng trong suốt quá trình trồng răng Implant. Tuy nhiên, trồng răng Implant có đau không vẫn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Thế nhưng trên thực tế, mức độ đau từ việc trồng răng Implant sẽ khác nhau trong từng giai đoạn. 

Xem thêm:

trồng răng implant có đau không

Trồng răng Implant không đau đớn vì thuốc mê gây tê (Nguồn:Beauty Medi)

Trong quá trình trồng răng Implant có đau không?

Quá trình cấy ghép Implant gồm các bước cơ bản sau: khoan, vặn vít,…và những quy trình này đều tác động sâu vào vị trí xương hàm. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ gây tê chính xác ở vị trí cấy Implant và việc cấy ghép diễn ra khá nha. Chỉ khi cắm trụ vào xương hàm, bạn mới cảm thấy tê cứng nhẹ. 

Bên cạnh sự hỗ trợ của thuốc tê trong việc giảm đau, công nghệ y tế tân tiến hiện đại cũng là một trong các yếu tố chính giúp cho khách hàng hạn chế đau đớn khi trồng răng Implant. Cụ thể, hệ thống thiết bị máy móc hiện đại chính là “cánh tay đắc lực” giúp cho đội ngũ bác sĩ xác định chính xác vị trí đặt trụ Implant, đúng độ nghiêng, độ sâu; từ đó, đưa ra một phác đồ điều trị chính xác; giảm thiểu được các tác động đến dây thần kinh cũng như khu vực xung quanh.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào

“Trồng răng Implant có đau không?” nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người

“Trồng răng Implant có đau không?” nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người (Nguồn: Internet)

Sau khi cấy ghép Implant có đau không?

Trên thực tế, sau khi hết thuốc tê, cảm giác ê ẩm xuất hiện ở vùng cằm, má hoặc dưới mắt sau 1-2 ngày là hiện tượng bình thường. Thậm chí, bạn có thể bị thâm tím ở da và nướu, hoặc đau nhẹ ở vị trí cấy ghép sau khi trồng răng Implant. Mức độ đau sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người, tuy nhiên, cơn đau sẽ hết nhanh chóng nếu bạn chăm sóc đúng như hướng dẫn của bác sĩ và đi tái khám đúng lịch. 

Sở dĩ, cấy ghép Implant bị đau là bình thường, vì điều này cho thấy xương hàm của bạn tốt và có phản ứng lại với trụ Implant. Thế nhưng, ê buốt kéo dài khoảng 5-7 ngày thì bạn nên liên hệ và đến cơ sở cấy ghép để được tư vấn, giải quyết kịp thời.

Xem thêm: Bọc răng sứ – chi phí và các kiểu bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Tiêm thuốc tê sẽ làm giảm tình trạng đau nhức khi trồng răng Implant (Nguồn: Internet)

Các yếu tố gây đau nhức sau khi trồng răng Implant

Tuy ở phía trên đã giải đáp câu hỏi “Trồng răng Implant có đau không?” nhưng vẫn có nhiều trường hợp trong và sau quá trình đều cảm thấy đau nhức kéo dài. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu tiếp dưới đây.

Lượng trụ Implant được cấy ghép

Số lượng trụ Implant được cấy ghép cũng một phần quyết định tại sao bạn dễ bị nhức và đau đớn hơn so với những người khác. Cụ thể, với những khách hàng chỉ cấy 1 trụ thì cơn đau sẽ nhẹ hơn và thuyên giảm nhanh chóng; trong khi cấy ghép nhiều trụ hoặc nguyên hàm thì khả năng cao tình trạng đau nhức sẽ xảy ra cao hơn. 

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Trình độ và tay nghề kỹ thuật của bác sĩ phẫu thuật

Trong mọi cuộc tiểu phẫu hay đại phẫu, chuyên môn, kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá sự thành công của cuộc tiểu phẫu hoặc đại phẫu đó. Đặc biệt với trồng răng Implant, đây là một thủ thuật phức tạp, đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải nhẹ nhàng hơn. Bác sĩ cũng là người tính toán liều lượng gây tê để tránh cảm giác đau nhức cho khách hàng. Hơn nữa, việc cấy ghép Implant vào xương với độ chính xác cao cũng là yếu tố giảm độ đau cho khách hàng.

Đặc biệt, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, dẫn đến thực hiện không thuần thục cũng vô tình làm tổn thương đến các mô mềm, khiến răng Implant bị đau. 

Xem thêm:

Mức độ phức tạp của ca điều trị cấy ghép

Trồng răng Implant có đau không cũng phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca điều trị. Nếu bạn chỉ mới mất răng và chất lượng xương tốt, bác sĩ sẽ dễ dàng tiến hành cấy ghép, không gây sang chấn nên mức độ đau đớn cũng được giảm thiểu rõ rệt. Và ngược lại, nếu chất lượng xương không đủ tốt, bác sĩ buộc phải can thiệp sâu, điều này sẽ gây đau nhức cho người bệnh.

Có nhiều lý do khiến khách hàng bị đau và sưng sau khi trồng răng Implant

Có nhiều lý do khiến khách hàng bị đau và sưng sau khi trồng răng Implant (Nguồn: Internet)

Trồng răng Implant có sưng mặt không?

Ngoài vấn đề “Trồng răng Implant có đau không?” Thì “Trồng răng Implant có sưng mặt không?” cũng được nhiều người quan tâm. Sưng mặt sau khi trồng răng Implant là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, và tùy vào thể trạng mỗi người, có người sưng ít có người sưng nhiều và thậm chí có những khách hàng không bị sưng. 

Hiện tượng sưng tấy ở mặt là sự tích tụ chất lỏng trong các mô bởi đầu tiên, bác sĩ sẽ khoan bên trong xương hàm để cấy các trụ Implant thay thế cho những chiếc răng đã mất. Và khi trụ Implant và xương hàm tích hợp, bác sĩ mới tiến hành phục hình răng sứ trên Implant. Chính vì tác động vào mô răng này nên việc sưng mặt hay bầm tím mới xuất hiện. 

Thời gian sưng mặt thông thường sau khi phẫu thuật trồng răng Implant là khoảng 4-7 ngày, đặc biệt trong 24 giờ đầu, hiện tượng sưng xuất hiện nhiều nhất là ở vùng mặt nơi mà cấy Implant.

Trong thời gian lành thương và giảm sưng, bầm tím có thể xuất hiện và bạn không phải lo lắng vì điều này. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy vết thương đang dần phục hồi. Thế nhưng, nếu hiện tượng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm , bạn nên gặp bác sĩ tư vấn để được giải quyết kịp thời.

Xem thêm: [Mới Nhất 2024] Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá “Chuẩn Y Khoa”

Sưng mặt sau khi trồng răng Implant là hiện tượng hoàn toàn bình thường

Sưng mặt sau khi trồng răng Implant là hiện tượng hoàn toàn bình thường (Nguồn: Internet)

Sau khi trồng răng Implant cần làm gì để giảm đau?

Sau khi được cấy ghép trụ Implant vào trong xương hàm, hiện tượng đau chắc chắn sẽ xảy ra và dưới đây Thanh Hằng Beauty Medi sẽ mách bạn một số cách để giảm đau sau khi trồng răng Implant. 

Đầu tiên, bạn cần uống thuốc đúng theo chỉ định bác sĩ một cách nghiêm ngặt vì trong đơn thuốc bác sĩ kê khi vừa mới cấy ghép Implant. Thuốc sẽ bao gồm thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh. Do đó, ngoài tác dụng giảm đau, việc uống thuốc còn giúp giảm viêm cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.

Một cách thực hiện đơn giản và nhanh tiếp theo để giảm tình trạng đau nhức, đó là chườm lạnh, bởi nhiệt độ thấp sẽ giảm làm sưng và đau hiệu quả. Bạn dùng một túi đá nhỏ đặt lên vùng bị đau và sưng trong khoảng thời gian 10-15 phút, hiện tượng sưng sẽ giảm khá rõ rệt. 

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề “sau khi trồng răng Implant nên ăn gì để mau lành thương? Trong các bữa ăn, bạn chỉ nên ăn những món mềm, dạng lỏng và hạn chế thức ăn cứng để giảm áp lực lên vùng trồng răng. Bạn cũng cần kiêng không hút thuốc là vì thành phần trong sản phẩm này chứa nhiều chất độc hại, khiến cho vết thương lâu lành và gây đau nhức lâu dài. 

Bên cạnh đó, sau khi ăn, bạn nên vệ sinh răng miệng bằng nước muối ấm vì dung dịch này sẽ hạn chế tình trạng nhiễm trùng ở vùng cấy ghép. Và có một phương pháp nữa sẽ giúp bạn đỡ đau nhức hơn khi trồng răng Implant là nên nằm thẳng hoặc nghiêng về ngược lại phía cấy ghép, tránh việc má áp sát, tạo ngoại lực lên trụ Implant. 

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Các bạn nên thực hiện nghiêm chỉnh các cách chăm sóc răng nhằm đau đớn kéo dài sau khi trồng răng Implant

Các bạn nên thực hiện nghiêm chỉnh các cách chăm sóc răng nhằm đau đớn kéo dài sau khi trồng răng Implant (Nguồn: Internet)

Trồng răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi an toàn, hiệu quả và không đau nhức

Với sự dẫn dắt và lãnh đạo của nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng – người có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, đồng thời là cố vấn sắc đẹp 4 mùa liên tiếp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, 2016, 2018 và 2022, Thanh Hằng Beauty Medi trở thành cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín về nhiều mảng từ phẫu thuật thẩm mỹ mũi, thẩm mỹ mắt cho đến nha khoa thẩm mỹ. Trong đó phải kể đến dịch vụ trồng răng Implant.

Phương pháp trồng và cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại theo công nghệ và tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Khách hàng hoàn toàn cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thỏa mái và ít tổn thương trong suốt quá trình cấy ghép. Đặc biệt, quy trình vô trùng khép kín, an toàn tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế cùng với chất lượng trụ Implant của Đức hàng đầu trên thế giới kết hợp cùng răng sứ Implant chế tác tại Hàn Quốc, tất cả tạo nên sự uy tín của Thanh Hằng Beauty Medi.

Xem thêm: Dán răng sứ có BỀN KHÔNG? Có Tốt Không? Cần Lưu Ý Gì?

Thanh Hằng Beauty Medi là cơ sở uy tín để trồng răng Implant

Thanh Hằng Beauty Medi là cơ sở uy tín để trồng răng Implant (Nguồn: Beauty Medi)

Quy trình cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi đạt chuẩn Hoa Kỳ

Cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện vô cùng bài bản và nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc có tay nghề cao. Quy trình trồng răng Implant cụ thể ở Thanh Hằng Beauty Medi như sau:

  • Đâu tiên, bác sĩ thăm khám, tiến hành chụp CT và sử dụng phần mềm để khảo sát nhằm đưa ra phác đồ điều trị cho khách hàng
  • Bác sĩ sẽ cấy ghép trụ Implant vào xương hàm, mỗi răng cần 1 trụ răng, sau đó lắp một mão sứ phía trên và tạo hình như một chiếc răng hoàn chỉnh. Trong trường hợp xương hàm đã bị tiêu, bác sĩ có thể lắp xương hàm trước khi tiến hành ghép trụ Implant.
  • Bác sĩ sẽ lắp răng sứ để hoàn thiện quá trình sau khoảng 2 tháng – quãng thời gian để vết thương lành và trụ bám chắc vào xương hàm. 
  • Kiểm tra khớp cắn, cơ nhai.
  • Tái khám sau khi cấy ghép Implant: Sau khi ghép Implant khoảng 1 tuần đến 10 ngày, nướu răng xung quanh Implant đã lành. Đây là thời điểm khách hàng quay lại để tái khám Implant, cắt chỉ và kiểm tra. Thời gian tái khám định kỳ thông thường là 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng tùy vào từng giai đoạn sau khi trồng răng implant.
Quy trình cấy ghép Implant ở Thanh Hằng Beauty Medi đạt tiêu chuẩn cao

Quy trình cấy ghép Implant ở Thanh Hằng Beauty Medi đạt tiêu chuẩn cao (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ trực tiếp thăm khám

30 năm kinh nghiệm, 10 năm gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi chính là những con số nói lên phần nào chất lượng đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Hàn Quốc tại đây. Đặc biệt, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won với 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ, từng làm đẹp cho ca sĩ Britney Spears và các ngôi sao Hạng A Hàn Quốc, New York sẽ không phụ lòng tin của khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ trồng răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Cụ thể, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won là tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York, được cấp Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant của Đại học New York. Không những thế, Tiến sĩ – Bác sĩ Park cũng là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa Quốc tế như Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Park Dong Won còn là thành viên tại American Academy về thẩm mỹ nha khoa và Greater New York Academy về phục hình răng. 

Lý do Tiến sĩ – Bác sĩ lựa chọn đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi vì nhận thấy đây là cơ sở thẩm mỹ phù hợp để phát triển. Ở đây duy trì mô hình các dịch vụ làm đẹp theo quy trình khép kín. Nha sĩ sẽ phải kết hợp với các bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu để chọn ra phương pháp điều trị, thẩm mỹ tốt  nhất và tối ưu nhất cho khách hàng. Theo bác sĩ, đây là cách kết hợp hiệu quả vì được làm việc với nhiều bác sĩ nước ngoài, chuyên môn, bằng cấp cao như: Tiến sĩ Torchizy –  chuyên gia điều trị Thermage; Tiến sĩ Shin Dong Min – chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ mũi cho nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc và Việt Nam…

Ngoài ra, Thanh Hằng Beauty Medi còn có môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện tối đa về công nghệ kỹ thuật, cơ sở vật chất để đội ngũ bác sĩ yên tâm làm việc. Đó chính là những lý do giúp bác sĩ có động lực làm việc và cống hiến tại Thanh Hằng Beauty Medi suốt 13 năm. 

Hình ảnh Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won

Hình ảnh Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won (Nguồn: Beauty Medi)

Công nghệ và máy móc hiện đại – Trụ Implant hàng đầu thế giới

Phương pháp cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được hỗ trợ bởi các trang thiết bị hiện đại, tân tiến và tuân thủ quy trình thẩm mỹ chuẩn y khoa nhằm đảm bảo quá trình trồng răng Implant được thực một cách an toàn và chất lượng. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ chuyên gia và bác sĩ tại đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp bảo đảm chất lượng dịch vụ và thành công của dịch vụ cấy ghép Implant. 

Tựu chung lại, trồng răng Implant có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ địa từng người, chuyên môn bác sĩ, lượng trụ Implant,… Nếu còn thắc mắc hay vẫn còn lo lắng về hiện tượng đau khi trồng răng Implant, bạn có thể trực tiếp liên hệ và đến Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp nhé.

Có thể tham khảo thêm: sau khi trồng răng implant nên ăn gì, dán răng sứ, giá dán răng sứ, có nên dán răng sứ, trồng răng implant là gì.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5