0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Trồng răng Implant có bị hôi miệng không là thắc mắc chung của nhiều người trước khi phục hình răng. Theo đó, bản chất của kỹ thuật này không gây hôi miệng, hơi thở có mùi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như chế độ chăm sóc không đúng cách, kỹ thuật cấy ghép sai, vật liệu trụ răng kém chất lượng,… Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết cách khắc phục an toàn và hiệu quả, đảm bảo kết quả thẩm mỹ đẹp mĩ mãn.

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant? Loại nào TỐT?

Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Trồng răng Implant là kỹ thuật phục hình răng đã mất ưu việt nhất hiện nay, được thực hiện bằng cách cấy trụ vào xương hàm để thay thế chân răng bị mất. Phần trụ Implant được làm bằng vật liệu an toàn, có độ tương thích cao, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm và xâm lấn. Sau 2 – 3 tháng gắn trụ, bác sĩ tiếp tục gắn mão sứ thông qua khớp nối Abutment để đảm bảo phục hồi chức năng ăn nhai, tránh tiêu xương hàm và mang lại nụ cười rạng rỡ.

Trồng răng Implant có bị hôi miệng không? Bản chất của phương pháp cấy ghép răng này không gây hôi miệng do răng Implant tồn tại độc lập trong xương hàm, hoàn toàn không làm tổn thương các tế bào xung quanh. Ngoài ra, trụ răng cũng được bằng Titanium lành tính, an toàn đối với môi trường khoang miệng. Các trường hợp bị hôi miệng sau khi làm răng Implant có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác. 

Xem thêm: Cấy ghép Implant là gì? Điều cần biết trước khi trồng răng Implant

Nhiều người lo lắng về tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng Implant (Nguồn: Internet)

Tại sao sau khi trồng răng implant lại bị hôi miệng?

Theo đó, khoang miệng chứa đến 600 loại vi khuẩn khác nhau, hơi thở có mùi xuất hiện chủ yếu do quá trình phân hủy của protein thành axit amin, kết hợp với hợp chất lưu huỳnh bay hơi. Nguyên nhân gây hôi miệng sau cấy ghép Implant không phải do kỹ thuật này mà xuất phát từ các vấn đề sau đây:

Chế độ chăm sóc răng miệng sai cách

Thói quen chăm sóc răng miệng sai cách là nguyên nhân chính gây hôi miệng sau khi trồng răng Implant. Đánh răng cẩu thả, không loại bỏ hoàn toàn mảng bám đồ ăn,… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, làm cho hơi thở có mùi hôi. Về lâu dài, điều này còn có nguy cơ gây viêm nướu, sâu răng và hàng loạt hệ lụy đáng lo ngại khác. 

Chế độ ăn uống

Thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt với hàm lượng đường cao hay những loại đồ muối chua có tính axit cao,… sẽ kích thích vi khuẩn trong khoang miệng phát triển mạnh mẽ hơn, gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, bia rượu cũng khiến khoang miệng bị khô, giảm tiết nước bọt, từ đó hạn chế khả năng tự làm sạch, dẫn đến hình thành mùi hôi.

Tìm hiểu trồng răng Implant có bị hôi miệng không và cách khắc phục (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Sau khi trồng răng Implant nên ăn gì? Kiêng ăn gì để mau lành?

Trụ implant kém chất lượng

Trồng răng Implant có bị hôi miệng không? Tình trạng này có thể xảy ra nếu sử dụng trụ Implant kém chất lượng, thậm chí tăng dần mức độ nghiêm trọng theo thời gian. Ngoài hôi miệng, vật liệu làm trụ răng không đảm bảo còn khiến nướu bị tổn thương. 

Kỹ thuật cấy ghép implant không đúng

Cấy ghép Implant sai kỹ thuật sẽ làm tổn thương các nướu xung quanh miệng, gây viêm nướu. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi và nhiều biến chứng đáng lo ngại khác. Do đó, việc lựa chọn cơ sở trồng răng uy tín, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. 

Xem thêm: Các loại răng sứ cao cấp hiện nay: Giá bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thói quen hút thuốc lá

Hút thuốc lá sau khi trồng răng Implant cũng là nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng. Đó là lý do tại sao sau khi cấy ghép Implant, bác sĩ nha khoa luôn khuyến cáo bỏ hoặc hạn chế tối đa thói quen này. 

Một số bệnh lý toàn thân như tiểu đường, viêm xoang

Các trường hợp có tiền sử hôi miệng, sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu hoặc mắc các bệnh lý toàn thân như tiểu đường, viêm xoang,… rất dễ gặp phải tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng Implant. 

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trồng răng Implant bị hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Cách khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng implant? 

Để khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng Implant, bạn nên cân nhắc và thực hiện một số biện pháp sau đây:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vấn đề chăm sóc răng miệng càng trở nên quan trọng hơn sau khi cấy ghép Implant. Theo đó, bạn nên duy trì đánh răng tối thiểu 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông tơ mềm mại, kết hợp dùng nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để làm sạch hoàn toàn vụn thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng, chải sạch bề mặt lưỡi để khoang miệng sạch tối ưu. 

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá MỚI NHẤT 12/2023

Khám răng định kỳ

Sau khi trồng răng Implant, bạn nên đi khám răng định kỳ để được kiểm soát kịp thời các vấn đề bất thường, bao gồm cả tình trạng hôi miệng. Tần suất đi khám được khuyến khích là 6 tháng/ lần. Các tình trạng nhiễm trùng cần tiến hành khử khuẩn và uống kháng sinh để tránh lây lan viêm nhiễm. 

Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia

Bên cạnh chế độ vệ sinh đúng cách, sau khi trồng răng Implant, bạn cần từ bỏ hoàn toàn thói quen uống rượu bia và hút thuốc lá. Đây là giải pháp tối ưu giúp duy trì độ ẩm lý tưởng cho khoang miệng, đảm bảo vi khuẩn không thể phát triển gây mùi hôi. Ngoài ra, nước ngọt, đồ ăn chế biến  sẵn đã lên men cũng phải thêm vào danh sách những thực phẩm nên tránh. 

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Lựa chọn địa điểm trồng răng Implant uy tín

Để đảm bảo Implant được cấy ghép đúng kỹ thuật, tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn sau khi trồng, kể cả tình trạng hôi miệng, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Hiện nay, Thanh Hằng Beauty Medi là lựa chọn hàng đầu của khách hàng nhờ trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả đẹp mĩ mãn. 

Lựa chọn địa chỉ cấy ghép Implant uy tín (Nguồn: Internet)

Những điều cần biết trước khi trồng răng Implant

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi trồng răng Implant để đảm bảo đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe: 

Những ai không nên trồng răng Implant?

Trồng răng Implant không được khuyến khích thực hiện cho các đối tượng sau đây:

  • Phụ nữ đang mang thai: Chụp X-quang trước khi cấy ghép, gây tê trong quá trình cấy ghép và thuốc kháng sinh sau trồng răng sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. 
  • Phụ nữ đang cho con bú: Thuốc dùng khi trồng răng Implant có thể gây tắc sữa. 
  • Trẻ em dưới 17 tuổi: Trẻ em trong độ tuổi này đang phát triển xương hàm, không nên cấy ghép Implant để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm, thay vào đó nên để răng phát triển tự nhiên. 
  • Người mắc bệnh mãn tính: Người mắc bệnh tiểu đường, bạch cầu, cường cận giáp không nên cấy ghép Implant để tránh làm nhiễm trùng vết thương. 
  • Người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, suy thận, ung thư đã di căn, van tim nhân tạo: Nhóm đối tượng này không đủ sức khỏe để thực hiện kỹ thuật khó, tác động trực tiếp đến cấu trúc xương như trồng răng Implant.
  • Người tâm thần bị rối loạn: Liệu trình cắm Implant kéo dài, đòi hỏi bệnh nhân phải hợp tác và có tinh thần ổn định, thoải mái. Kỹ thuật này không phù hợp để thực hiện trên những người bị rối loạn tâm thần. 
  • Người nghiện thuốc lá nặng: Nhóm đối tượng này có tỷ lệ cắm răng Implant thành công rất thấp. Nguyên nhân do thuốc lá ngăn cản quá trình phục hồi của xương ghép, giảm độ rắn chắc của xương nên dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, tiêu xương hoặc nhiễm trùng. 
  • Khe răng bị mất quá hẹp: Khoảng không gian tại vị trí răng mất quá hẹp hoặc không đủ độ cao làm răng thì quá trình cắm trụ Implant vào xương hàm sẽ gặp khó khăn, khiến cho răng sứ không đều đẹp. 
  • Xương hàm phát triển không đủ đầy: Tình trạng này sẽ làm giảm khả năng tương thích giữa xương hàm và trụ Implant, khiến trụ răng không thể cố định vững, có thể phải nhổ bỏ sau một thời gian. 

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ

Cấy ghép răng implant trồng bao lâu thì lành?

Thời gian phục hồi sau cấy ghép Implant khoảng từ 2 – 6 tháng, bao gồm các giai đoạn cụ thể như sau:

  • Sau cấy ghép 1 – 2 ngày: Vùng cấy ghép xuất hiện tình trạng sưng, bầm, là phản ứng bình thường của cơ thể, hoàn toàn không đáng lo ngại. 
  • Sau 3 – 4 ngày: Vùng cấy ghép giảm sưng, bầm.
  • Sau 2 – 6 tháng: Trụ Implant bắt đầu tích hợp vào xương hàm và định hình vững chắc, bác sĩ tiếp hành lắp mão sứ vĩnh viễn.

Cấy ghép Implant cần 2 – 6 tháng để phục hồi hoàn toàn (Nguồn: Internet)

Thanh Hằng Beauty Medi tự tin là địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ nha sĩ đạt chuẩn quốc tế

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là đơn vị nha khoa uy tín hàng đầu, mang đến chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế. Lựa chọn phương pháp cấy ghép Implant tại đây chắc chắn sẽ là quyết định lý tưởng dành cho quý khách hàng muốn lấy lại nụ cười tự nhiên, đẹp mĩ mãn. 

Quy trình thực hiện cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi

Cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện theo quy trình khép kín như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty thăm khám, chụp CT, sử dụng phần mềm để khảo sát và đưa ra liệu trình điều trị cho khách hàng.
  • Bước 2: Cấy ghép trụ Implant vào xương hàm, mỗi răng tương ứng với 1 trụ răng, sau đó lắp mão sứ phía trên và tạo hình chiếc răng hoàn chỉnh. Nếu khách hàng bị tiêu xương hàm, bác sĩ có thể lắp xương hàm trước khi ghép trụ implant.
  • Bước 3: Chờ khoảng 2 tháng sau khi cấy ghép trụ cho vết thương lành và trụ bám chặt vào xương hàm, sau đó sẽ lắp răng sứ để hoàn thiện quá trình.
  • Bước 4: Bệnh nhân tái khám sau 7 – 10 ngày để kiểm tra khớp cắn, cơ nhai và cắt chỉ. Thời gian tái khám thông thường là 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng.

Xem thêm: Mất răng lâu năm có trồng được không? Chi phí bao nhiêu?

Công nghệ trồng răng Implant đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ với máy móc hiện đại

Trồng răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm:

  • Phương pháp điều trị cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện bằng kỹ thuật hiện đại, dựa theo CÔNG NGHỆ & TIÊU CHUẨN HOA KỲ. Trong quá trình trồng răng, khách hàng không cần gây mê nhưng không đau, ít tổn thương và vẫn luôn duy trì được trạng thái nhẹ nhàng, thoải mái. 
  • Thời gian phục hồi vô cùng nhanh chóng. Sau khi cấy ghép, khách hàng có thể quay lại sinh hoạt và làm việc bình thường. Đội ngũ bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi sẽ chỉ định thời gian thăm khám tối thiểu 3 lần để đảm bảo kết quả phục hình răng đẹp tự nhiên nhất. 
  • Quy trình thực hiện cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi cam kết vô trùng khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trụ Implant sử dụng là sản phẩm nhập khẩu từ Đức, đạt chất lượng hàng đầu trên thế giới. Đi kèm với đó, răng sứ Implant cũng được chế tác tại Hàn Quốc, giúp hạn chế xảy ra các tình trạng ngoài ý muốn. 

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Tiến sĩ Hàn Quốc Park Dong Won với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ trực tiếp thăm khám, điều trị

Với dịch vụ trồng và cấy ghép răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi, quý khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn và trực tiếp thực hiện bởi Tiến Sĩ – Bác Sĩ Park Dong Won. Tiến sĩ sở hữu kinh nghiệm 30 năm hoạt động trong ngành Nha khoa thẩm mỹ, 13 năm liền gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi, được Bộ Y tế Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp tại 3 quốc gia: Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. 

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Park Dong Won đồng thời cũng sở hữu chứng chỉ cấy ghép và phục hình răng Implant của Đại học New York – Mỹ, từng làm đẹp cho nhiều nhân vật nổi tiếng, điển hình gồm: Ca sĩ Britney Spears, cựu cầu thủ đội bóng Manchester United Park Ji Sung, Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, hoa hậu Jennifer Phạm, Siêu mẫu Dương Mạc Anh Quân,…

Xem thêm: Bọc răng sứ – chi phí và các kiểu bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Thông tin chi tiết về Tiến Sĩ – Bác Sĩ Park Dong Won:

  • Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York
  • Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York
  • Diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn, điển hình là Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia và hơn 500 khách mời tham dự.
  • Thành viên American Academy về thẩm mỹ nha khoa
  • Thành viên Greater New York Academy về phục hình răng
  • Thành viên Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ

Chuyên ngành: Nha khoa thẩm mỹ

Chuyên điều trị:

  • Cắt chỉnh xương
  • Kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant
  • Răng sứ Veneers
  • Phục hình răng

Số năm kinh nghiệm:

  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ 
  • Hơn 13 năm liền làm việc liên tục tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tiến Sĩ Park Dong Won trực tiếp tư vấn và thực hiện cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết về thắc mắc trồng răng Implant có bị hôi miệng không. Tình trạng hôi miệng sau khi cấy ghép Implant xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn kỹ trước khi thực hiện. Để đăng ký phục hình răng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 

>>> Nguồn tham khảo: Dental Implants: What You Should Know

Xem thêm: chi phí bọc răng sứ, dán sứ veneer là gì, trồng răng implant giá bao nhiêu, trồng răng implant có đau không, bọc răng sứ có đau không, trồng răng implant là gì, làm răng implant có đau không, những trường hợp nên bọc răng sứ, trồng răng implant có mấy loại


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5