0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào

Trồng răng Implant mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như tình trạng răng miệng trước đó hoặc tay nghề của bác sĩ. Giải pháp này có thể được rút ngắn nhờ vào cách chọn trụ và cắm trụ sau khi nhổ răng. Trồng răng Implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng và nhiều yếu tố khác. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu chi tiết tại bài viết này.  

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant là phương pháp được sử dụng để thay thế răng bị mất bằng cách đặt một trụ chân răng nhân tạo (thường được làm từ titanium) vào trong xương hàm tại vị trí răng mất. Trụ chân răng này sẽ thay thế chân răng thật đã mất và tạo nền tảng cho mão răng sứ hoặc mão răng nhân tạo khác được gắn vào sau đó để tạo thành răng mới hoàn chỉnh. 

Răng cắm Implant sau khi được trồng có hình dáng, chức năng và kích thước giống như răng thật. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng ăn nhai vẫn được duy trì tốt và nụ cười của bạn sẽ trông tự nhiên hơn. 

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Cấy ghép Implant là phương pháp được sử dụng để thay thế răng bị mất

Cấy ghép Implant là phương pháp được sử dụng để thay thế răng bị mất (Nguồn: Internet)

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Trồng răng Implant mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Thời gian cấy trụ implant thông thường mất khoảng 20 – 30 phút. Tuy nhiên, quá trình hồi phục và kết quả cuối cùng sẽ yêu cầu thời gian lâu hơn.

Những các ca trồng răng Implant thành công sẽ mất khoảng 3-6 tháng để trụ Implant ổn định, tùy thuộc vào các yếu tố như: tình trạng sức khỏe người bệnh, cách chăm sóc răng, tuổi tác… Muốn biết cấy ghép Implant tốn bao nhiêu thời gian, bạn có thể đánh giá dựa trên hai giai đoạn chính như sau: 

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt trụ Implant

Thời gian phẫu thuật đặt trụ Implant kéo dài 20 – 30 phút. Quá trình này bao gồm việc đặt trụ chân răng nhân tạo bằng titanium vào xương hàm tại vị trí răng bị mất. Nếu thực hiện đặt nhiều hơn một trụ thì thời gian có thể gia tăng hơn nữa. Sau khi cấy ghép thành công, bạn cần chuyển sang giai đoạn điều trị sau phẫu thuật và chờ đợi quá trình hồi phục.

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Giai đoạn phẫu thuật đặt trụ Implant

Giai đoạn phẫu thuật đặt trụ Implant (Nguồn: Internet)

Giai đoạn 2: Phục hình sứ trên trụ Implant

Sau khi xương hàm đã hồi phục và trụ Implant đã hợp với kết cấu của xương, bước tiếp theo là gắn mão răng sứ hoặc mão răng nhân tạo lên trụ Implant để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Cuối cùng, nha sĩ sẽ điều chỉnh và kiểm tra khớp cắn để đảm bảo mão răng sứ hoạt động chính xác, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Quá trình phục hình sứ trên trụ Implant thường mất thời gian từ vài tuần đến vài tháng, tùy thuộc vào quy trình làm mão răng và tình trạng răng trước đó của từng người.

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá và chi phí mới nhất

Giai đoạn phục hình sứ

Giai đoạn phục hình sứ (Nguồn: Internet)

Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được?

Để tránh tác động vào vùng đã được cấy trụ Implant và để cho thuốc tê hết tác dụng, bạn cần tránh nhai thức ăn trong ít nhất 1 giờ sau khi phẫu thuật. Vậy, trồng răng Implant mất bao lâu thì ăn uống lại như bình thường? Trong vài ngày đầu sau phẫu thuật, hãy ưu tiên ăn các loại thức ăn mềm để không gây áp lực lên vùng đã được cấy ghép, chẳng hạn như súp, cháo,… Ngoài ra, vì vùng đã cấy trụ Implant rất nhạy cảm nên bạn cũng cần hạn chế tiếp xúc với thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh để tránh gây cảm giác kích thích và đau. 

Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng, hiệu quả

Trồng răng Implant bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trên thực tế, để trả lời cho câu hỏi trồng răng Implant mất bao lâu, người ta thường dựa vào 4 yếu tố chính có khả năng quyết định thời gian thực hiện cấy ghép Implant như bên dưới đây:

Tình trạng răng miệng và chất lượng xương hàm

Nếu trước khi thực hiện cấy ghép Implant, khách hàng mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu hoặc các vấn đề khác thì cần tốn thời gian để điều trị triệt để khi tiến hành cấy trụ Implant. Bởi các bệnh lý này có thể gây nhiễm trùng và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau cấy trụ.

Ngoài ra, các vấn đề về mô xương như xương hàm mỏng, tiêu xương hàm, tụt xoang hàm cũng ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant. Việc điều trị trong trường hợp này sẽ kéo dài hơn do cần sự hỗ trợ của quá trình ghép xương. 

Xem thêm: Mài răng bọc sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

Tình trạng răng miệng ảnh hưởng đến thời gian trồng Implant

Tình trạng răng miệng ảnh hưởng đến thời gian trồng Implant (Nguồn: Internet)

Cách chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau khi cấy trụ Implant là biện pháp quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục thành công trong thời gian đã định và tránh các biến chứng xảy ra. Hãy chú ý đến việc vệ sinh xung quanh vùng cấy trụ implant và răng giả. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, không dùng lực mạnh để tránh khiến trụ Implant lệch khỏi vị trí đã gắn.

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Tay nghề bác sĩ và trang thiết bị

Kinh nghiệm của bác sĩ và chất lượng trang thiết bị tại cơ sở nha khoa đều là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình cấy trụ Implant và thời gian phục hồi sau đó. Nếu muốn quy trình thực hiện diễn ra chuẩn chỉnh và an toàn, bạn nên ưu tiên chọn địa chỉ nha khoa đáng tin cậy với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng cơ sở, trang thiết bị tiên tiến, hiên đại. Điều này cũng giúp đảm bảo yếu tố an toàn trong suốt quá trình trồng răng Implant. 

Tay nghề bác sĩ quyết định thời gian cấy ghép Implant

Tay nghề bác sĩ quyết định thời gian cấy ghép Implant (Nguồn: Internet)

Loại trụ Implant được sử dụng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại Implant với công nghệ và tính năng khác nhau. Thời gian tích hợp vào xương sau khi cấy implant cũng phụ thuộc vào việc lựa chọn loại trụ Implant cũng như công nghệ bề mặt của sản phẩm. Các dòng Implant cao cấp được thiết kế để tối ưu hóa quá trình tích hợp và phục hình. Công nghệ chế tác hiện đại và bề mặt đặc biệt có thể giúp rút ngắn thời gian tích hợp vào xương và cho phép phục hình sứ nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, quá trình tích hợp và thời gian phục hình vẫn có thể khác nhau đối với từng trường hợp và tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và xương của mỗi người. Việc lựa chọn dòng Implant phù hợp vẫn nên cần đến sự tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra thành công như mong đợi.

Xem thêm:Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Cách rút ngắn thời gian trồng răng Implant

Trồng răng Implant mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố đi kèm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cho phép, bạn vẫn có thể chọn cách rút ngắn thời gian cấy ghép răng Implant này dễ dàng chỉ bằng cách thực hiện các biện pháp như sau: 

  • Chọn trụ có khả năng tích hợp nhanh 
    • Các trụ Implant hiện đại thường được thiết kế và có bề mặt đặc biệt để hỗ trợ quá trình lành vết thương nhanh hơn và rút ngắn thời gian điều trị. Do đó, bạn có thể lựa chọn trụ Implant đã được kiểm chứng về khả năng tích hợp nhanh để đảm bảo quá trình trồng răng Implant diễn ra thành công như ý muốn. 
  • Cắm trụ Implant tức thì sau khi nhổ răng
    • Sau khi mất răng, quá trình tiêu xương ổ răng và tụt nướu thường diễn ra ngay lập tức. Điều này có thể dẫn đến việc các răng hàm đối diện dần dần trồi xuống và các răng bên cạnh có thể bị nghiêng hoặc di chuyển về phía răng đã mất. Hậu quả làm ảnh hưởng đến thời gian cấy trụ. 
    • Để rút ngắn thời gian cấy răng Implant, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể tiến hành cấy trụ ngay sau khi nhổ răng. Quyết định này phụ thuộc vào tình trạng xương hàm thực tế và đánh giá trên lâm sàng của bác sĩ. 
Cắm trụ Implant sau khi nhổ răng

Cắm trụ Implant sau khi nhổ răng (Nguồn: Internet)

Tại sao nên trồng răng Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi được biết đến là địa chỉ trồng răng Implant đáng tin cậy, với cơ sở vật chất hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phương pháp điều trị cấy ghép Implant bằng kỹ thuật hiện đại theo công nghệ và tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Khách hàng không cần gây mê. Trong suốt quá trình cấy ghép, khách hàng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái vì không đau, ít tổn thương. Thời gian phục hồi nhanh chóng, khách hàng có thể sinh hoạt, làm việc bình thường sau khi kết thúc liệu trình. 

Thanh Hằng Beauty Medi được trang bị các thiết bị tân tiến và luôn đề cao sự tuân thủ quy trình thẩm mỹ chuẩn y khoa, đảm bảo quá trình trồng Implant được thực hiện một cách an toàn và chất lượng. Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ chuyên gia và bác sĩ tại đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp bảo đảm chất lượng dịch vụ và thành công của dịch vụ cấy ghép Implant.

Một điểm mạnh khác của Thanh Hằng Beauty Medi đó là luôn quan tâm đến quyền lợi của khách hàng và cam kết chất lượng dịch vụ được cung cấp. Beauty Medi cũng đề cập đến các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện quá trình trồng Implant. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp tại nơi đây.

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ

Thanh Hằng Beauty Medi cũng sở hữu đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Y khoa thẩm mỹ. Họ sẽ là những người chịu trách nhiệm trực tiếp với từng khâu trong quy trình trồng răng Implant. Trong đó, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won là thành viên của American Academy về thẩm mỹ nha khoa với chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant từ Đại học New York sẽ thực hiện và điều hành quá trình cấy ghép Implant để đảm bảo hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất cho khách hàng. 

Đội ngũ bác sĩ uy tín tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đội ngũ bác sĩ uy tín tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Quy trình trồng và cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi

Quy trình trồng và cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi bao gồm các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đánh giá tình trạng răng miệng của bạn. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem liệu bạn có phù hợp để trồng Implant hay không. Nếu phù hợp, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị dựa trên nhu cầu của bạn.
  • Bước 2: Chuẩn bị xương hàm. Trong trường hợp xương hàm không đủ khỏe để cấy Implant thì bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương.
  • Bước 3: Tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ sẽ mở một phần niêm mạc nướu rồi dùng kỹ thuật tách lớp và tạo khoảng trống để tạo ra không gian đặt trụ Implant. Sau đó, bác sĩ sẽ khâu và vệ sinh vết thương.
  • Bước 4: Tiến hành cắt chỉ và theo dõi quá trình lành vết thương đến khi ổn định.
  • Bước 5: Đặt ốc lành thương để tạo ra nền móng ổn định và chuẩn bị cho việc gắn răng sứ sau này.
  • Bước 6: Sau khi vết thương đã lành sau khoảng 7 ngày, bác sĩ sẽ tiến hành quá trình lấy dấu khớp nối Abutment và làm dấu răng sứ.
  • Bước 7: Gắn răng sứ và hoàn thành quy trình cấy Implant. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Quy trình cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi

Quy trình cấy ghép Implant tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về vấn đề trồng răng Implant mất bao lâu cũng như các cách giúp rút ngắn thời gian cấy ghép Implant. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được các giải pháp giúp hạn chế thời gian trồng răng Implant chuẩn Y khoa để có sự lựa chọn đúng đắn. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 

Có thể tham khảo thêm: sau khi trồng răng implant nên ăn gì, dán răng sứ, giá dán răng sứ, có nên dán răng sứ, trồng răng implant là gì.

>> Nguồn Tham Khảo:


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Trồng răng Implant bao lâu thì ăn được?

Để tránh tác động vào vùng đã được cấy trụ Implant và để cho thuốc tê hết tác dụng, bạn cần tránh nhai thức ăn trong ít nhất 1 giờ sau khi phẫu thuật.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Thời gian cấy trụ implant thông thường mất khoảng 20 – 30 phút. Tuy nhiên, quá trình hồi phục và kết quả cuối cùng sẽ yêu cầu thời gian lâu hơn.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5