0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Hậu quả của nâng mũi khi về già và cách hạn chế rủi ro

Việc can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu dáng mũi đẹp, hài hòa hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều người lo lắng về hậu quả của nâng mũi khi về già nên còn khá e ngại về phương pháp làm đẹp này. Bài viết dưới đây, Thanh Hằng Beauty Medi sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số biến chứng do nâng mũi có thể gặp khi về già, đồng thời bật mí bí quyết để hạn chế tác hại sau nâng mũi.

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Hậu quả của nâng mũi khi về già

Phẫu thuật nâng mũi có thể khắc phục triệt để các khuyết điểm về dáng mũi để gương mặt trở nên thanh thoát, tự nhiên hơn.  Tuy nhiên, giống như bất kỳ phẫu thuật nào khác, theo thời gian, nâng mũi cũng có thể gây ra một số tác hại và biến chứng. Dưới đây là một số hậu quả của nâng mũi khi về già cần lưu ý.

Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

Sống mũi thấp dần theo thời gian

Hậu quả của nâng mũi khi về già hay gặp nhất là sống mũi bị tụt, thấp dần theo thời gian. Điều này xảy ra có thể do hai nguyên nhân:

Thứ nhất, do tình trạng lão hóa tự nhiên của cơ thể, da mặt và cấu trúc dưới da mất đi tính đàn hồi, dẫn đến sự co rút,  thấp dần của mũi sau khi đã nâng mũi.

Thứ hai do sử dụng sụn sinh học không tương thích với cơ thể nên theo thời gian mũi sẽ bị thấp dần đi.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng và tư thế nằm

Mũi thấp, tụt là một trong những hậu quả của nâng mũi khi về già

Mũi thấp, tụt là một trong những hậu quả của nâng mũi khi về già (Nguồn: Internet)

Nguy cơ mũi biến dạng

Biến dạng mũi là một trong những hậu quả của nâng mũi khi về già khiến nhiều người lo lắng. Tình trạng lão hóa, chảy xệ của da có tác động xấu đến hình dạng của mũi. Khi đó, mũi có thể cong, vẹo, lệch sang một bên, thậm chí sụp sống mũi…

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Ảnh hưởng đến chức năng hô hấp

Phẫu thuật nâng mũi cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của bạn khi bạn về già. Khi các tế bào xơ hóa, khớp sụn trở nên lỏng lẻo dễ bị tụt và chèn vào ống thở sẽ tạo ra rào cản cho luồng không khí, làm cho việc thở mạch trở nên khó khăn. Bên cạnh đó còn tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe hô hấp.

Xem thêm: Sau khi nâng mũi nên kiêng gì, ăn gì? Những lưu ý cần biết để mau lành

Đau nhức

Sau phẫu thuật mũi, tình trạng đau nhức vùng quanh mũi và mặt có thể xuất hiện trong vòng vài ngày tùy cơ địa mỗi người. Tuy nhiên ở một số trường hợp khi về già, cơn đau mũi lại tái phát, nhất là lúc trời trở lạnh.Không chỉ vậy, cơn đau còn kéo dài lên hốc mắt kèm theo tình trạng chảy dịch mũi.

Xem thêm: Phẫu thuật nâng mũi tự thân có an toàn không?

Đau nhức mũi và hốc mắt là triệu chứng có thể gặp của những người nâng mũi khi về già

Đau nhức mũi và hốc mắt là triệu chứng có thể gặp của những người nâng mũi khi về già (Nguồn: Internet)

Da bị nhanh lão hóa

Phẫu thuật nâng mũi thường đòi hỏi căng da mặt để tạo cấu trúc mới cho mũi. Tuy nhiên, điều này có thể gây căng da quá mức, dẫn đến lão hóa da sớm hơn trên khuôn mặt. Kết quả làn da có thể trở nên không đều và mềm mịn.

Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Tăng khả năng mắc các bệnh lý

Nguy cơ mắc các bệnh lý sau phẫu thuật nâng mũi sẽ tăng lên khi bạn về già, đặc biệt nếu bạn không chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và không tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật từ chuyên gia. 

Do phải sử dụng thuốc gây tê, thuốc gây mê hay các loại filler nên những người phẫu thuật nâng mũi khi về già sẽ rất dễ mắc các bệnh như: Tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Cách giảm thiểu rủi ro nâng mũi khi về già

Để hạn chế hậu quả của nâng mũi khi về già, bạn có thể tham khảo các cách sau:

Lựa chọn cơ sở uy tín

Bạn nên tìm hiểu và thực hiện nâng mũi tại cơ sở uy tín, trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và tuân thủ mọi quy tắc đảm bảo an toàn vệ sinh. Việc này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật mũi, đồng thời giảm nguy cơ gặp biến chứng khi về già.

Xem thêm: Thu gọn cánh mũi giá bao nhiêu tiền? Bảng giá đầy đủ nhất

Chọn loại sụn và cấu trúc mũi phù hợp

Để đảm bảo kết quả nâng mũi đẹp tự nhiên, giảm nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật,  bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia. Từ đây, bạn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích về loại sụn và cấu trúc mũi phù hợp với tình trạng mũi hiện tại, cấu trúc gương mặt và cơ địa của bản thân. 

Lựa chọn loại sụn và cấu trúc phù hợp sẽ hạn chế hậu quả của nâng mũi khi về già

Lựa chọn loại sụn và cấu trúc phù hợp sẽ hạn chế hậu quả của nâng mũi khi về già (Nguồn: Internet)

Chăm sóc đúng cách sau nâng mũi

Chăm sóc sau nâng mũi là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi và giảm nguy cơ biến dạng mũi. Bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc vùng mũi sau phẫu thuật, sử dụng thuốc đúng  liều lượng, tránh ánh nắng mặt trực tiếp và hạn chế vận động mạnh trong khoảng thời gian quy định.

Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Một số câu hỏi thường gặp về phẫu thuật nâng mũi

Trước khi quyết định nâng mũi, mọi người sẽ đặt ra khá nhiều câu hỏi ví dụ như: Kết quả nâng mũi khi về già, độ tuổi có thể thực hiện nâng mũi, triệu chứng có thể gặp sau nâng mũi,… Dưới đây là lời giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp về phẫu thuật mũi:

Nâng mũi khi về già kết quả còn đẹp?

Kết quả của phẫu thuật nâng mũi khi về già vẫn có thể đẹp và tự nhiên nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và tại một cơ sở uy tín.

Xem thêm: Các phương pháp sửa mũi tự nhiên cân đối, hài hòa

Bao nhiêu tuổi có thể phẫu thuật nâng mũi?

Không có độ tuổi cụ thể để phẫu thuật nâng mũi, vì mỗi người có tình trạng sức khỏe và nhu cầu khác nhau. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, độ tuổi thích hợp để xem xét phẫu thuật nâng mũi là từ 18 tuổi trở lên. Khi đó, cấu trúc xương, sụn mũi và da đã hoàn thiện,  thể chất đã phát triển đầy đủ. 

Trường hợp các bạn tuổi vị thành niên (16 hoặc 17 tuổi) có nhu cầu thay đổi ngoại hình hoặc một vấn đề cấp bách đòi hỏi phải can thiệp phẫu thuật mũi thì có thể đến cơ sở uy tín để tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ kiểm tra và căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bạn để  xác định phẫu thuật mũi lúc này có thực sự phù hợp với bạn không.

Xem thêm: Mũi hếch là gì? Ý nghĩa tướng số, cách khắc phục mũi hếch an toàn

Theo lời khuyên của chuyên gia, độ tuổi thích hợp để nâng mũi là trên 18 tuổi

Theo lời khuyên của chuyên gia, độ tuổi thích hợp để nâng mũi là trên 18 tuổi (Nguồn: Internet)

Viêm xoang có nâng mũi được không?

Những người bị viêm xoang vẫn có thể thực hiện nâng mũi vì phẫu thuật chỉ can thiệp phần da và mô mềm của mũi, không tác động đến cấu trúc, chức năng mũi. Không những vậy, nâng mũi còn khắc phục tình trạng mũi lộ, dáng mũi hếch thường gặp ở những người viêm xoang. Nhờ vậy sẽ ngăn chặn vi khuẩn, khói bụi, không khí ô nhiễm xâm nhập vào mũi và cải thiện được chứng viêm xoang.

Xem thêm: Dấu hiệu lộ sống mũi, nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Những triệu chứng có thể gặp sau nâng mũi là gì?

Sau phẫu thuật nâng mũi, có thể xuất hiện các triệu chứng như sưng to, đau đớn, viêm mũi, mũi bị lệch, nhiễm trùng và thậm chí là hoại tử mũi.

  • Sưng to và đau đớn: Sưng to và đau đớn là phản ứng tự nhiên sau phẫu thuật, nhưng tình trạng này chỉ xuất hiện tạm thời, có thể được điều trị bằng thuốc và hết sau vài ngày.
  • Viêm mũi: Triệu chứng này xuất hiện do nhiều nguyên nhân như kỹ thuật nâng mũi không đúng, xâm lấn quá nhiều vào bên trong, tay nghề của bác sĩ chưa cao và chăm sóc hậu phẫu thuật chưa cẩn thận.
  • Mũi bị lệch: Sống mũi bị lệch sau phẫu thuật là do sụn đặt không đúng vị trí hoặc va đập mạnh. 
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng mũi là một biến chứng nghiêm trọng sau phẫu thuật nâng mũi và cần phải được xử lý ngay lập tức.
  • Hoại tử mũi: Hoại tử mũi ít xảy ra nhưng mức độ nguy hiểm cao, cần phẫu thuật lại để giảm thiểu rủi ro không mong muốn.

Không phải ai sau phẫu thuật nâng mũi cũng gặp các triệu chứng trên. Nó chỉ xuất hiện nếu bạn chọn cơ sở nâng mũi không uy tín và chăm sóc chưa đúng cách sau phẫu thuật. 

Xem thêm: Chỉnh mũi lệch: Cách nhận biết, khắc phục mũi lệch hiệu quả nhất

Vui mũi, sưng tấy, hoại tử… là những triệu chứng có thể gặp nếu bạn nâng mũi ở cơ sở kém uy tín

Vui mũi, sưng tấy, hoại tử… là những triệu chứng có thể gặp nếu bạn nâng mũi ở cơ sở kém uy tín (Nguồn: Internet)

Nâng mũi an toàn tuyệt đối, đẹp chuẩn sao Hàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ nâng mũi được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua nhờ sự tận tâm và chất lượng dịch vụ tốt. Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tiêu chuẩn 5 sao với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề. Nổi bật trong số đó là Tiến sĩ – Bác sĩ đến từ Hàn Quốc Shin Dong Min.

Đặc biệt, khi thực hiện nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc theo tỷ lệ 6:1 (bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng). Với đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm, Thanh Hằng Beauty Medi cam kết làm tỷ lệ thành công tuyệt đối và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trước, trong và sau phẫu thuật.

Tham khảo thêm: Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm. Tiến sĩ – Bác sĩ Dong Min đã làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi trong hơn một thập kỷ, có 16 năm kinh nghiệm phẫu thuật tạo hình tại Đại học Seoul. Đồng thời, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng là thành viên của nhiều hiệp hội quốc tế uy tín, như Hiệp hội Laser và Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ, Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản và Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc. Đôi bàn tay vàng của tiến sĩ – bác sĩ Shin Dong Min đã kiến tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam. 

Xem thêm: Quy trình nâng mũi như thế nào được xem là “chuẩn y khoa”, an toàn?

Tiến sĩ - Bác sĩ  Shin Dong Min đã làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam

Tiến sĩ – Bác sĩ  Shin Dong Min đã làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế trước và sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Một yếu tố quan trọng trước khi quyết định lựa chọn cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ là những kết quả mà người khác đã trải qua. Thanh Hằng Beauty Medi sẽ chia sẻ những hình ảnh thực tế của khách hàng sau phẫu thuật để bạn có cái nhìn rõ ràng về kết quả mà bạn sẽ đạt được:

Hình ảnh thực tế trước và sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế trước và sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là những chia sẻ về hậu quả của nâng mũi khi về già cùng một số biện pháp giúp giảm thiểu rủi ro mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn đang có nhu cầu thẩm mỹ mũi thì có thể liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được hỗ trợ tư vấn một cách chi tiết nhất!


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy số 1 tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ -Thạc sĩ -Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Nâng mũi khi về già kết quả còn đẹp?

Kết quả của phẫu thuật nâng mũi khi về già vẫn có thể đẹp và tự nhiên nếu được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và tại một cơ sở uy tín.

Viêm xoang có nâng mũi được không?

Những người bị viêm xoang vẫn có thể thực hiện nâng mũi vì phẫu thuật chỉ can thiệp phần da và mô mềm của mũi, không tác động đến cấu trúc, chức năng mũi.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5