0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng và tư thế nằm 

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là thắc mắc chung của nhiều người sau phẫu thuật chỉnh hình mũi. Đây là vấn đề quan trọng cần cân nhắc bởi tư thể nằm, ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phục hồi vết thương và hiệu quả thẩm mỹ. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo bài viết sau đây để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về chế độ chăm sóc, sinh hoạt, ăn uống khoa học hậu phẫu, đảm bảo duy trì dáng mũi đẹp tự nhiên.

Xem thêm: Nâng mũi loại nào tốt nhất hiện nay? An toàn và đẹp tự nhiên

Sau khi phẫu thuật nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ dùng băng y tế, nẹp để cố định sụn vùng mũi, tránh rơi ra khỏi vị trí cần thiết. Ngoài ra, hai lỗ mũi cũng được đệm chắc chắn bằng bông băng, ống thở. Vùng đầu mũi, sống mũi sẽ được nâng đỡ bằng vách ngăn. Tất cả những trang bị này sẽ đảm bảo hạn chế tối đa tình trạng lệch vẹo sụn sống mũi, tránh biến chứng và đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. 

Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? (Nguồn: Beauty Medi)

Giai đoạn hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi thường kéo dài từ 2 – 3 tháng. Đây là khoảng thời gian cấu trúc mũi chưa hoàn thiện, sụn đang trong quá trình liên kết với các mô xung quanh. Ngoài ra, vết thương vẫn trong trạng thái rất nhạy cảm, dễ tổn thương, cần kiêng cữ và chăm sóc đúng cách. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo khách hàng hậu phẫu nên tránh nằm nghiêng. Tư thế này có thể khiến vết thương bị tổn thương nghiêm trọng hơn, làm xô lệch dáng mũi, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. 

Xem thêm:

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Bác sĩ chỉ định không được nằm nghiêng trong vòng 2 - 3 tháng sau phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Bác sĩ chỉ định không được nằm nghiêng trong vòng 2 – 3 tháng sau phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng nằm nghiêng

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Từ 15 – 20 ngày tuỳ vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định khách hàng hậu phẫu thuật chỉnh hình mũi cần tránh tư thế này. Sau khi tái khám nhận thấy các mô liên kết giữa mũi và sụn đã ổn định, bạn có thể dần chuyển sang nằm nghiêng. Tuy nhiên, điều quan trọng là nên quan sát, lắng nghe cơ thể mình để biết cách chăm sóc tốt nhất. 

thời gian kiêng sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng nằm nghiêng (Nguồn: Internet)

Tư thế ngủ nên tránh sau khi vừa phẫu thuật nâng mũi

Bên cạnh thắc mắc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, thì tư thế nằm cũng là một thông tin quan trọng mà bạn cần nắm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Ngoài nằm nghiêng, bác sĩ cũng khuyến cáo khách hàng sau phẫu thuật nâng mũi cần tránh các tư thế không tốt sau đây:

  • Nằm sấp: Đây là tư thế cần tuyệt đối tránh. Theo đó, nằm sấp khi ngủ có khả năng làm tăng nguy cơ lệch vẹo mũi do trọng lượng của toàn bộ khuôn mặt dồn xuống, tạp áp lực mạnh lên xương mũi. Điều này khiến cấu trúc và hình dáng sụn mũi chưa ổn định bị biến dạng nghiêm trọng. 
  • Úp gối lên mặt: Thói quen này không chỉ gây cản trở hô hấp mà còn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc sống mũi sau phẫu thuật, bạn nên tuyệt đối tránh. 
  • Lấy tay che mặt: Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, bạn nên tránh đặt tay lên trán hoặc dùng tay che mắt lúc ngủ. Quá trình ngủ say, đôi tay mất kiểm soát có thể tác động mạnh hoặc vô tình va đập vào mũi, dẫn đến tổn thương và làm biến dạng cấu trúc. 

Xem thêm: Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục mà bạn nên biết

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Tránh các tư thế ngủ sai sau khi phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Tư thế nằm ngủ tốt cho quá trình hồi phục sau khi phẫu thuật nâng mũi

 Đối với các trường hợp sau phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ chỉnh hình khuyến khích nên ưu tiên nằm ngủ ở tư thế thẳng, duy trì liên tục ít nhất 10 ngày sau cắt chỉ. Sau đó, bạn có thể thay đổi dáng ngủ linh hoạt hơn, như nằm nghiêng sang trái, phải nhưng chỉ nên giữ một vài phút. 

Tuy nhiên, trong quá trình ngủ không ý thức được, bạn cũng rất dễ gặp phải tình trạng vô ý quay nghiêng, nằm sấp,… Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chèn gối mềm hai bên đầu khi ngủ để đảm bảo cố định cổ đầu và cột sống thẳng hàng, tránh vết thương sưng to, gây đau đớn.

Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Một số lợi ích của việc duy trì tư thế nằm đùng (nằm ngửa) sau phẫu thuật nâng mũi gồm:

  • Tăng cường lưu lượng máu đến mũi, thức đẩy quá trình phục hồi nhanh, hạn chế sưng đau sau phẫu thuật.
  • Thúc đẩy lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể.
  • Giúp thư giãn cơ bắp, xương khớp.
  • Định vị cột sống về dáng chuẩn nhất.

Xem thêm: Thu gọn cánh mũi giá bao nhiêu tiền? Bảng giá đầy đủ nhất

tư thế ngủ đúng cách sau nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Nên nằm thẳng khi ngủ sau phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Lưu ý khác trong cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi?

Bên cạnh quan tâm đến câu hỏi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, bạn cũng nên cân nhắc một số lưu ý quan trọng về chế độ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh hậu phẫu thuật để đảm bảo vết thương nhanh phục hồi và đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi:

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi sau nâng mũi. Bạn nên xây dựng thực đơn khoa học, đảm bảo ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế uống chất kích thích hay ăn đồ dầu mỡ. Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối nên tránh ăn nhóm thực phẩm có khả năng gây sưng viêm, khiến vết thương lâu lành, chẳng hạn như: Rau muống, gạo nếp, hải sản,…

Thời gian kiêng tối thiểu 1 tháng. 

Ngoài ra, mặc dù không cần nghỉ dưỡng hoàn toàn trên giường, bạn cũng nên chú ý hạn chế vận động mạnh, tránh các hoạt động dễ gây va đập, tiếp xúc vùng mũi như: Võ thuật, tập gym,… 

Xem thêm: Các phương pháp sửa mũi tự nhiên cân đối, hài hòa

chế độ ăn uống hợp lí, khoa học

Chế độ ăn uống khoa học, hạn chế chất kích thích (Nguồn: Beauty Medi)

Vệ sinh

Kỹ thuật nâng mũi thường thực hiện đường mổ nằm sâu bên trong mũi để giấu sẹo. Do đó, quá trình vệ sinh cũng tương đối khó khăn. Bạn lưu ý nên làm sạch vết thương thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, gây nhiễm trùng chỗ khâu. Điều quan trọng là cần rửa sạch vị trí khâu 2 lần/ ngày bằng dung dịch nước muối y tế. 

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Tìm địa chỉ uy tín để phẫu thuật nâng mũi – Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ phẫu thuật nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng yêu làm đẹp, mong muốn thay đổi diện mạo thanh thoát, sở hữu dáng mũi cao tự nhiên.

Ưu điểm phẫu thuật thẩm mỹ mũi đẹp an toàn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là đơn vị thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam, hội tụ đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh kinh nghiệm, đến từ các cường quốc về thẩm mỹ như: Mỹ, Hàn Quốc,… Tại đây luôn đề cao những quan điểm thẩm mỹ hiện đại như sau:

  • Một dáng mũi đẹp phải là sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần: Sống mũi, đầu mũi, hai cánh mũi, hai lỗ mũi và trụ mũi.
  • Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ mũi phải được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình, có đôi mắt mỹ thuật và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này.
  • Nâng mũi, chỉnh hình mũi phải đảm bảo tạo hình hậu phẫu hài hòa, phù hợp với cấu trúc khuôn mặt, làm tôn lên nét đẹp hài hòa, tự nhiên. 

Xem thêm: Mũi hếch là gì? Ý nghĩa tướng số, cách khắc phục mũi hếch an toàn

Hiện nay, công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D đến từ Viện chăm sức khỏe và sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi chính là giải pháp tối ưu cho các trường hợp có khuyết điểm sống mũi thấp, đầu mũi ngắn,… Kết quả hậu phẫu đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng bởi sống mũi cao, thẳng, cân đối với tổng thể khuôn mặt. Chúng tôi cam kết áp dụng công nghệ đạt chuẩn Quốc tế, đảm bảo an toàn trong quá trình phẫu thuật chỉnh hình.

cơ sở vật chất tại Thanh Hằng Beauty Medi

Cơ sở vật chất cùng máy móc hiện đại tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Với từng trường hợp cụ thể, Thanh Hằng Beauty Medi sẽ nghiên cứu để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất:

Phẫu thuật chuyển vị trí đầu mũi bằng phương pháp phức hợp

Đây là phương pháp phẫu thuật đặc biệt, sử dụng kỹ thuật phức hợp, chỉ cần di chuyển hướng sụn đầu mũi theo chiều dài của mũi, không cần cấy sụn như thông thường:

  • Sụn nhân tạo: Sụn nhân tạo sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi đã được kiểm định chất lượng an toàn, đặt vào để nâng cao phần sống mũi một cách tự nhiên.
  • Sụn tự thân: Nâng mũi bằng sụn tự thân là kĩ thuật lấy phần sụn được lấy từ vành tai, có độ mỏng, mềm mại, tự nhiên, được sử dụng để bọc lót bên ngoài sụn nhân tạo, giúp kéo dài đầu mũi, tạo dáng mũi tròn trịa tự nhiên và không bị lộ sụn. 
  • Trụ vách ngăn được chỉnh hình: Nâng cao hoặc dựng thẳng trụ vách ngăn để hỗ trợ nâng đỡ phần đầu mũi, tạo sự cân đối cho tổng thể dáng mũi.

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Phẫu thuật kéo dài vách ngăn

Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đại, sử dụng sụn vách ngăn, sụn sườn hoặc sụn sườn hiến để kéo dài phần dưới của vách ngăn.

Phẫu thuật kéo dài sử dụng sụn lỗ tai

Đây là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng sụn lỗ tai để kéo dài phần sụn đầu mũi theo độ dài của mũi.

Xem thêm: Sống mũi cao: đặc điểm nhận biết và phương pháp làm mũi cao tự nhiên

Phương pháp cấy kéo dài vách ngăn

Đây là phương pháp phẫu thuật sử dụng sụn vách ngăn, sụn tai hoặc sụn hiến để kéo dài mũi, thường được áp dụng đối với những trường hợp có phần sụn vách ngăn quá nhỏ.

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc tham gia phẫu thuật đã từng làm đẹp cho nhiều ngôi sao từ Hàn Quốc và Việt Nam

Phẫu thuật nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi được trực tiếp tư vấn, thăm khám và thực hiện bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min. Tiến sĩ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, từng chỉnh hình mũi thành công cho hàng nghìn khách hàng tại Hàn Quốc, Việt Nam, điển hình là trường hợp của Trương Mỹ Nhân – Giải Vàng Người Mẫu Châu Á. Dáng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ sẽ trở nên cao tự nhiên, thon gọn, thanh tú và hài hòa với tổng thể gương mặt. Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min có trình độ chuyên môn cao, đảm bảo quy trình thực hiện không gây sưng đau, an toàn tuyệt đối, không để lại sẹo và phục hồi nhanh. 

Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

bác sĩ Shin Dong Min

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min tư vấn khách hàng trước khi nâng mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Tiến sĩ Shin Dong Min cho biết, ông và Thanh Hằng Beauty Medi hoàn toàn không ủng hộ quan điểm làm đẹp bất chấp, làm theo yêu cầu của khách hàng để tạo hình mũi cao vút gây mất vẻ tự nhiên và hài hòa với gương mặt. Theo đó, Tiến sĩ Shin Dong Min hướng đến giải pháp thẩm mỹ phù hợp, đảm bảo đẹp tự nhiên và cân xứng với tổng thể khuôn mặt khách hàng. 

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế của khách hàng khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là tổng hợp những giải đáp liên quan đến thắc mắc nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ mũi, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn với công nghệ hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng tìm đến với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

Có thể tham khảo thêm: nâng chóp mũi, làm mũi cao tự nhiên, thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu, đầu mũi bị lệch, nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, nâng mũi kiêng gì, tuổi thọ của nâng mũi


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Tư thế nằm ngủ tốt cho quá trình hồi phục sau khi phẫu thuật nâng mũi

Đối với các trường hợp sau phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ chỉnh hình khuyến khích nên ưu tiên nằm ngủ ở tư thế thẳng, duy trì liên tục ít nhất 10 ngày sau cắt chỉ.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Đây là khoảng thời gian cấu trúc mũi chưa hoàn thiện, sụn đang trong quá trình liên kết với các mô xung quanh. Ngoài ra, vết thương vẫn trong trạng thái rất nhạy cảm, dễ tổn thương, cần kiêng cữ và chăm sóc đúng cách. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo khách hàng hậu phẫu nên tránh nằm nghiêng.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5