0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Các phương pháp sửa mũi tự nhiên, không dao kéo ngay tại nhà

Sở hữu dáng mũi cao tự nhiên là niềm khao khát của nhiều người. Mũi cao không chỉ là một đặc điểm về hình dáng mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực. Nó có thể làm nổi bật vẻ đẹp của khuôn mặt, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và cuốn hút mọi ánh nhìn. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu ngay thế nào là dáng mũi đẹp, khám phá đâu là cách sửa mũi tự nhiên đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây!

Xem thêm: Nâng mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả

Đặc điểm nhận biết dáng mũi cao đẹp tự nhiên

Mũi cao tự nhiên có sống mũi rõ nét, sắc sảo, thẳng và độ dài vừa phải, không quá dài nhằm tránh sự cứng nhắc, cũng không quá ngắn, giúp giữ cho khuôn mặt trở nên đầy đủ và cân đối. Phần chóp mũi và hai bên cánh mũi thon gọn, tạo nên điểm nhấn tinh tế và thu hút. Mũi cao không chỉ làm nổi bật vẻ thanh lịch, mà còn là yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho khuôn mặt, như một nét đặc trưng độc đáo.

Thế nào là một chiếc mũi lý tưởng?

Đặc điểm nhận biết dáng mũi cao tự nhiên lý tưởng (Nguồn: Beauty Medi)

Dáng mũi cao đẹp tự nhiên thường có những đặc điểm nhận biết sau:

  • Độ cong nhẹ: Mũi có độ cong tự nhiên, không quá cong quá mức hoặc quá phẳng. Điều này tạo nên sự mềm mại và tự nhiên cho gương mặt.
  • Đầu mũi thuôn dài: Đầu mũi nên có hình dáng thuôn dài và tinh tế, không quá to so với phần còn lại của mũi.
  • Tỷ lệ lý tưởng giữa trán – lông mày, lông mày – mũi và mũi – cằm là 1:1:1. Tỷ lệ tối ưu giữa chiều dài của mắt và chiều rộng của mũi là 1:1:1.
  • Chiều rộng sống mũi tối ưu là 70~80% chiều rộng của lỗ mũi.
  • Góc lý tưởng cho vùng “hóp” ở đỉnh mũi (góc mũi trán) là 120°~140°.
  • Góc lý tưởng giữa mũi và môi trên (góc mũi má) là 95°-110°.

Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Phương pháp sửa mũi tự nhiên không cần dao kéo

Nếu mũi có ít khuyết điểm, bạn có thể lựa chọn các phương pháp sửa mũi tự nhiên không cần dao kéo dưới đây:

1. Trang điểm để mũi cao tự nhiên hơn

Trang điểm có thể giúp tạo ra hiệu ứng sống mũi cao, thanh tú và đẹp tự nhiên hơn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn makeup từ các chuyên gia với một số bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đánh một lớp kem và phấn nền lên da mặt.
  • Bước 2: Sử dụng phấn tối màu hơn, có thể dạng kem hoặc phấn đánh khối để đánh dọc 2 bên sống mũi, kéo dài từ trên xuống dưới. 
  • Bước 3: Tiếp tục đánh một lớp phấn sáng hơn 1 – 2 tone trên phần da chữ T, có thể dùng thêm phấn bắt sáng để tạo điểm nhấn cho vị trí đầu mũi.

Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

Các bước trang điểm tạo khối mũi cao (Nguồn: Beauty Medi)

Có thể thấy, các xu hướng trang điểm mới trên thế giới luôn được cập nhật liên tục mỗi ngày. Trong đó, kỹ thuật đánh khối sống mũi cũng ngày càng được chú trọng, lớp trang điểm trở nên mỏng nhẹ, tự nhiên hơn so với trước nhưng vẫn đảm bảo làm mũi cao, thanh tú. 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tập trang điểm, có thể tham khảo nhiều bí kíp hay ho thông qua các kênh thông tin như TikTok, Youtube uy tín,… để cải thiện kỹ năng. Đây được coi là phương pháp tạo hình mũi cao đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian và không cần phải can thiệp dao kéo phức tạp.

Xem thêm:  Nâng mũi loại nào tốt nhất hiện nay? An toàn và đẹp tự nhiên

2. Thực hiện các bài tập Massage định hình dáng mũi an toàn

Các bài tập massage tác động trực tiếp lên vùng sống mũi cũng là giải pháp sửa mũi tự nhiên tại nhà không cần can thiệp phẫu thuật. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn với tần suất 30 lần/ động tác. Dưới đây là một số bài tập giúp làm mũi cao tự nhiên mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

  • Chun mũi: Bạn chun mũi để giúp làm co phần cơ sống mũi, đẩy mũi lên cao. 
  • Đẩy mũi: Đặt ngón tay trỏ lên vùng chóp mũi, sau đó từ từ đẩy phần chóp lên cao, nhẹ nhàng thả xuống, thực hiện liên tục trong thời gian rảnh rỗi để đạt hiệu quả nhanh chóng.
  • Ép mũi: Dùng 2 ngón trỏ ép vào 2 bên cánh mũi để đẩy mũi lên cao.

Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả như mong đợi nếu kiên trì thực hiện, phần sống mũi trở nên cao và thon gọn hơn. Thao tác cũng vô cùng đơn giản, có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn thời gian, tỷ lệ cải thiện không quá lớn.

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Hướng dẫn bài tập massage định hình làm mũi cao (Nguồn: Beauty Medi)

3. Làm mũi cao tự nhiên bằng các bài tập định hình

Đối với bài tập định hình, nếu bạn thực hiện thường xuyên trong một khoảng thời gian dài, dáng mũi của bạn sẽ được định hình theo ý muốn. Ngoài hiệu quả về việc nâng sống mũi, bài tập định hình cũng giúp ngăn ngừa và giảm tình trạng mũi chảy xệ.

Bạn có thể thực hiện bài tập định hình mũi bằng các cách sau:

  • Mở miệng thành hình chữ O.
  • Dùng hai ngón trỏ nhấn nhẹ hai bên cánh mũi sao cho bạn vẫn thở được qua mũi.
  • Hơi nâng đầu và hướng mắt lên trần nhà rồi thở ra qua mũi, có thể cảm nhận hơi thở của mình tạo lực đẩy lên ngón tay.
  • Lặp lại bài tập này 3 lần, mỗi lần 10 giây.

Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

Thực hiện các bài tập định hình cũng là một phương pháp nâng cao dáng mũi (Nguồn: Beauty Medi)

4. Tiêm Filler mũi 

Tiêm filler là phương pháp tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng dưới vùng da sống mũi. Kim tiêm sử dụng là loại mũi nhỏ, khi tiêm, bác sĩ sẽ nắn chỉnh nhẹ nhàng để tạo hình dáng mũi như mong muốn. Phương pháp này được nhiều người lựa chọn bởi giúp cải thiện độ cao mũi nhanh chóng, không để lại sẹo, sưng bầm, phục hồi nhanh và hạn chế đau đớn. Dáng mũi sau tiêm có thể duy trì lên đến 3 năm.

Tuy nhiên, nhược điểm là cần tiêm nhiều lần nên tốn chi phí và thời gian. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ không uy tín, sử dụng filler kém chất lượng sẽ rất dễ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như nhiễm trùng, tổn thương da.

Xem thêm: Quy trình nâng mũi như thế nào được xem là “chuẩn y khoa”, an toàn?

Tạo dáng mũi cao an toàn bằng phương pháp tiêm filler (Nguồn: Beauty Medi)

5. Sử dụng kẹp nâng và định hình mũi

Kẹp nâng cao mũi chất liệu nhựa cao cấp, thiết kế nhỏ gọn, không gây đau. Lò xo chống rơi khi di chuyển, miếng silicon mềm giúp thoải mái. Tuy hiệu quả phụ thuộc vào cách sử dụng, kiên trì 10-15 phút mỗi ngày để có kết quả tốt. Lưu ý rằng kẹp chỉ ảnh hưởng ngoại lực, không thay đổi cấu trúc sụn mũi. Do đó, phương pháp này đòi hỏi bạn kiên trì và duy trì thường xuyên để có thể đạt được hiệu quả cao.

Sử dụng kẹp nâng cao mũi cần kiên trì và duy trì thường duyên (Nguồn: Beauty Medi)

Phương pháp nâng mũi an toàn bằng phẫu thuật

Để duy trì hiệu quả thẩm mỹ về lâu dài, các chuyên gia khuyến khích khách hàng nên chọn các phương pháp sửa mũi tự nhiên và an toàn sau đây: 

Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc là kỹ thuật phẫu thuật mũi hiện đại nhất, phù hợp áp dụng cho khuyết điểm dáng mũi tẹt, hếch hoặc gồ ghề. Theo đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng các loại sụn tự thân, sụn dẻo silicon, sụn nhân tạo để nâng cao mũi, đảm bào phù hợp với kích thước, hình dáng mũi của khách hàng. 

Hiện nay, một số dáng mũi được ưu tiên nhất là mũi S-line, L-line, dáng 3D, 4D, 8D,… Hậu phẫu thành công đảm bảo sẽ mang lại một dáng mũi cao tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Quá trình nâng cao mũi cấu trúc thường tương đối ngắn, thời gian phục hồi cũng khá nhanh. 

Nâng mũi bằng sụn tự thân

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng một phần sụn sườn trên cơ thể khách hàng để làm sụn nâng phần mũi. Phần sụn có kết cấu mềm, dễ điều chỉnh hình dáng, dễ thích ứng với sống mũi nên hạn chế tối đa nguy cơ đào thải hay dị ứng. Ngoài ra, phương pháp này cũng được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao bởi duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, có thể lên đến 10 năm hoặc thậm chí là cả đời nếu chăm sóc tốt.

Xem thêm: Nâng mũi có vĩnh viễn không? Cách giữ dáng mũi

Sửa mũi tự nhiên bằng phương pháp nâng mũi bọc sụn

Sửa mũi cao tự nhiên bằng phương pháp nâng mũi bọc sụn (Nguồn: Internet)

Nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là công nghệ thẩm mỹ hiện đại có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Trong quá trình thực hiện, sống mũi sẽ được nâng cao bằng sụn nhân tạo, sau đó sử dụng sụn tự thân lấy từ vành tai khách hàng để bọc đầu mũi. Phương pháp này giúp khắc phục hiệu quả nhược điểm lộ sụn, đầy mũi bóng đỏ, đem lại diện mạo khuôn mặt hài hoà và thanh tú hơn.

>> Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Những điều cấm kỵ khi phẫu thuật sửa mũi 

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao sau khi thực hiện các phương pháp phẫu thuật sửa mũi tự nhiên, bạn nên cân nhắc một số điều cấm kỵ sau đây:

Không lạm dụng sụn nhân tạo để kéo dài đầu mũi

Nhiều quan điểm vẫn cho rằng, với tình trạng mũi ngắn, chỉ cần đặt sụn vào là có thể đẩy đầu mũi dài ra. Điều này hoàn toàn sai lầm. Về bản chất, sụn nhân tạo có khả năng bào mòn da. Do đó, khi đặt vật liệu này vào cả sóng và đầu mũi, theo thời gian, phần sụn sẽ tụt xuống, làm tăng áp lực cho lớp da mỏng manh ở đầu mũi, dẫn đến hiện tượng bóng đỏ, lộ sống, thậm chí là thủng da. Đó là lý do tại sao, sử dụng sụn vách ngăn luôn được các bác sĩ thẩm mỹ ưu tiên sử dụng hàng đầu. 

Xem thêm: Sau khi nâng mũi nên kiêng gì, ăn gì? Những lưu ý cần biết để mau lành

Không lạm dụng sụn tai để nâng cao sống mũi

Về bản chất, sụn tai cũng là sụn tự thân nhưng có tính co rút, chỉ phù hợp sử dụng để bao bọc bảo vệ đầu mũi. Nếu bạn dùng cho cả phần sóng mũi, theo thời gian sẽ gây ra hiện tượng nhăn nhúm, biến dạng dáng mũi, dẫn đến mất thẩm mỹ. Vì vậy, mặc dù không thể phủ nhận ưu điểm của sụn tự thân nhưng điều quan trọng là cần sử dụng đúng loại sụn, đúng chức năng và vị trí. Các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ khuyến khích nên dùng sụn sườn để nâng cao sóng mũi bởi tính chất thẳng, hạn chế được tình trạng co rút. 

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Với da mũi quá mỏng không nên phẫu thuật mũi khi không có vật liệu hỗ trợ

Nhiều khách hàng có cấu tạo vùng da mũi rất mỏng manh. Nếu không có vật liệu hỗ trợ, tạo hình hậu phẫu rất dễ xuất hiện tình trạng bóng đỏ, lộ sóng. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích nên kết hợp các loại tế bào có chiết xuất từ da người với độ tương thích cao, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả lâu dài. 

Ngoài ra, với các trường hợp có phần xương sống mũi to, bè hoặc gồ ghề, trước tiên cần chỉnh hình sao cho thon gọn, tiếp đến mới đặt sóng để đảm bảo dáng mũi đẹp tự nhiên, thanh mảnh và không bị thô.

Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Sử dụng vật liệu hỗ trợ khi nâng mũi nếu da đầu mũi quá mỏng (Nguồn: Beauty Medi)

Phẫu thuật nâng mũi cao thanh thoát tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hiện nay, dịch vụ phẫu thuật sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết áp dụng phương pháp, công nghệ chỉnh hình thẩm mỹ hiện đại, an toàn, đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm đi kèm với mức giá vô cùng hợp lý, từ đó mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng nhất: 

Bảng giá sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tên dịch vụGiá 
Phẫu thuật chỉnh sửa sẹo cánh mũi73.000.000 VNĐ
Phẫu thuật nâng sóng mũi và đầu mũi162.000.000 VNĐ
Phẫu thuật sóng mũi và thu hẹp cánh mũi192.000.000 VNĐ
Phẫu thuật sóng mũi và chỉnh sửa mũi to192.000.000 VNĐ
Sửa lại mũi đã phẫu thuật192.000.000 VNĐ
Nâng mũi và tạo hình chỉnh sửa sóng mũi235.000.000 VNĐ

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min tham gia phẫu thuật với kinh nghiệm từng làm đẹp cho nhiều sao Hàn 

Khi đăng ký sử dụng  dịch vụ sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn và phẫu thuật trực tiếp bởi Tiến Sĩ – Bác Sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min. Ông đồng thời là giảng viên chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc), có hơn hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ chỉnh hình mũi. Một số thông tin quan trọng về bác sĩ Shin Dong Min bạn có thể cập nhật thêm như sau: 

Chuyên ngành:

  • Bác sĩ Da liễu và Laser thẩm mỹ
  • Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
  • Da liễu và Laser thẩm mỹ
  • Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Số năm kinh nghiệm: Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có hơn 13 năm liên tục đồng hành tại Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi.

Các vị trí quan trọng đang đảm nhiệm:

  • Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc

Số lượng bệnh nhân đã phẫu thuật: Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã trực tiếp phẫu thuật sửa mũi tự nhiên thành công cho hàng nghìn khách hàng tại Việt Nam và Hàn Quốc, giúp kiến tạo dáng mũi cao, đẹp thanh thoát với hiệu quả thẩm mỹ lâu dài. Trong đó, trường hợp điển hình phải kể đến là Giải Vàng Siêu mẫu châu Á –  Trương Mỹ Nhân.

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với trình độ chuyên môn cao, được mệnh danh là đôi bàn tay vàng trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình mũi. Bác sĩ tự hào đã mang đến cho khách hàng của mình những chiếc mũi cao vaf đẹp hoàn hảo, chuẩn xác đến từng milimet. Vết mổ phục hồi rất nhanh, khoảng 70 – 80% dấu hiệu sưng, tê sẽ hồi phục rõ rệt chỉ sau 1 tuần hậu phẫu. 

Xem thêm: Nâng Mũi Bao Lâu Thì Lành Hẳn? Chăm Sóc Mũi Nhanh Lành, Đẹp Tự Nhiên

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min, việc sửa mũi tự nhiên cần hướng đến sự hài hòa với ngũ quan của tổng thể gương mặt thay vì làm đẹp bất chấp (chiếc mũi được nâng lên quá cao hoặc nhọn thiếu tự nhiên). Do đó, bác sĩ Shin Dong Min đã áp dụng phương pháp cấy chỉ hình thuyền bằng sụn vách ngăn cho vùng lưng và đầu mũi. Tạo hình mũi sau phẫu thuật  đảm bảo đạt độ cao lý tưởng, da không bị đổi màu và duy trì được độ mềm mại vô cùng tự nhiên.

Tiến sĩ, bác sĩ Shin Dong Min trực tiếp thực hiện phẫu thuật mũi cho khách hàng

Tiến sĩ, bác sĩ Shin Dong Min trực tiếp thực hiện phẫu thuật mũi cho khách hàng (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Hình ảnh khách hàng sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng sửa mũi tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là tổng hợp một số phương pháp sửa mũi tự nhiên đang được ưu tiên thực hiện phổ biến. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mũi, lấy lại cao, đẹp tự nhiên quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn cùng công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, đi kèm với đó, mức chi phí cũng vô cùng hợp lý. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, bạn vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn và giải đáp tận tình.

Xem thêm: chi phí bọc răng sứ, dán sứ veneer là gì, trồng răng implant giá bao nhiêu, trồng răng implant có đau không, bọc răng sứ có đau không, trồng răng implant là gì, làm răng implant có đau không, những trường hợp nên bọc răng sứ, trồng răng implant có mấy loại


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5