0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mắt bị sụp 1 bên có nguy hiểm không và làm sao để cải thiện?

Sụp mí mắt 1 bên là tình trạng thường gặp, có thể do bẩm sinh, lão hóa, chấn thương trong tai nạn hoặc tổn thương dây thần kinh trung ương… Dáng mắt này không chỉ gây hạn chế tầm nhìn mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến tổng thể khuôn mặt trở nên thiếu cân đối, hài hòa. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu nguyên nhân gây sụp 1 bên mí mắt và các biện pháp khắc phục hiệu quả. 

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí và những điều cần lưu ý trong quá trình cắt mắt

Sụp mí mắt 1 bên là gì?

Sụp mí mắt 1 bên là tình trạng mắt bên sụp mí có kích thước nhỏ hơn mắt còn lại, mí mắt bị sa xuống, đôi khi che lấp đồng tử. Đây là dáng mắt xấu, gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt, thậm chí có thể cản trở tầm nhìn do mắt luôn trong trạng thái cụp xuống, không thể mở to.

Hai mắt không đồng đều khiến diện mạo luôn thiếu sức sống, lờ đờ và mệt mỏi. Sụp mí mắt 1 bên được chia làm 3 mức độ như sau:

  • Mức độ nhẹ: Mí mắt bị sụp xuống 1 phần, che khuất đồng tử dưới 50%, độ nhạy của mắt bị giảm 30%.
  • Mức độ nặng: Mí mắt sụp xuống tương đối nghiêm trọng, che khuất khoảng 60% đồng tử, phải nhướng mắt khi quan sát, thị lực bị giảm rõ rệt.
  • Mức độ nghiêm trọng: Mí mắt sụp che khuất gần như toàn bộ tầm nhìn, làm giảm thị lực nghiêm trọng, rất khó thực hiện các cử động ở mí mắt.

Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

mắt bị sụp mí là như thế nào

Sụp mí mắt 2 bên gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ khuôn mặt (Nguồn: Beauty Medi)

Nguyên nhân khiến sụp mí mắt 1 bên?

Tình trạng sụp mí mắt 1 bên xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình như:

  • Bẩm sinh: Ngay từ khi sinh ra, mí mắt đã bị sụp, có thể sụp 1 hoặc cả 2 bên. Mí trên đã có dấu hiệu sa xuống ngay từ nhỏ, không phải do chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài. Bố mẹ cần chú ý quan sát để phát hiện sớm đặc điểm dị thường này ở trẻ từ những tháng tuổi đầu tiên, liên hệ với bác sĩ để áp dụng phương pháp cải thiện ngay từ sớm. Tình trạng sụp mí mắt về lâu dài có nguy cơ cao ảnh hưởng đến tầm nhìn, thị lực và thẩm mỹ.
  • Tuổi tác: Làn da theo thời gian sẽ bị chảy xệ do lão hóa. Vùng da trên mí mắt cũng chịu tác động tương tự, da không đàn hồi tốt, dễ bị sụp mí, che lấp đồng tử, gây cản trở tầm nhìn. Tình trạng này thường bắt đầu xảy ra trong giai đoạn trung niên, tuổi tác càng cao thì mức độ sụp mí càng nghiêm trọng. Ngoài ra, đây cũng là độ tuổi rất dễ gặp phải chứng nhược cơ, không chỉ làm chùng nhão vùng da mí mắt mà còn có nguy cơ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.
  • Chấn thương: Những người từng gặp tai nạn chấn thương vùng đầu, mắt hoặc vùng thần kinh trung ương đều có nguy cơ bị sụp mí.
  • Tổn thương dây thần kinh: Hệ thống dây thần kinh ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả vùng mắt. Trong đó, dây thần kinh số 3 đảm nhiệm chức năng điều khiển các hoạt động của mắt, nếu bị tổn thương, có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề đáng lo ngại như: Sụp mí, giãn đồng tử, lác mắt,…

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Sụp mí mắt 1 bên có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Sụp mí mắt 1 bên có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Dấu hiệu nhận biết sụp mí mắt 1 bên?

Tình trạng sụp mí mắt 1 bên rất dễ nhận biết. Dấu hiệu điển hình nhất của mặt sụp mí mà bạn cần đặc biệt chú ý là phần da mí mắt trên bị sụp xuống, che lấp 1 phần đồng tử. Mắt này cũng sẽ nhỏ hơn so với bên còn lại. Tình trạng sụp mi mắt cũng được chia làm 3 mức độ:

  • Mức độ nhẹ: mi mắt bị sụp xuống khiến phần đồng tử bị che khuất dưới 50%.
  • Mức độ nặng: Đồng tử bị che khuất khoảng 60%. Lúc này, bạn cần phải cố gắng nhướng mắt mới nhìn được.
  • Mức độ nghiệm trọng: Tầm nhìn gần như bị che khuất và mắt cũng khó thực hiện các cử động mi mắt.

Nếu nguyên nhân do lão hóa, tốc độ sụp mí mắt sẽ rất chậm. Trong trường hợp do mắc bệnh lý, bạn có thể nhận thấy triệu chứng đi kèm là mệt mỏi, uể oải, mất ngủ,… Điều quan trọng là nên khắc phục sớm để tránh tình trạng sụp mí tiến triển nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến thị lực và thẩm mỹ.

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Có thể dễ dàng nhận biết tình trạng sụp mí mắt 1 bên

Có thể dễ dàng nhận biết tình trạng sụp mí mắt 1 bên (Nguồn: Internet)

Hậu quả khi không điều trị mí bị sụp 1 bên kịp thời?

Nếu không phát hiện và điều trị sụp mi kịp thời, bạn có thể bị nhược thị do chị che lấp tầm nhìn. Mắt bạn có thể bị lác, thị lực bị giảm nhanh chóng ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập.

Hiện tượng sụp mí mắt có thể còn là biểu hiện của các loại bệnh khác như nhược cơ, liệt dây thần kinh sọ não số III…

Mắt bị sụp mí mắt phải làm sao?

Đối với tình trạng sụp mí mắt, tùy vào mức độ nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, chẳng hạn như:

Phương pháp điều trị sụp mí mắt 1 bên tại nhà

Với các trường hợp sụp mí nhẹ, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị đơn giản tại nhà, bao gồm:

  • Dùng thuốc nhỏ mắt: Một số loại thuốc nhỏ mắt có khả năng khắc phục hiệu quả các vấn đề như mỏi mắt, đau mắt đỏ, sụp mí,… Người bệnh nên sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này thường không có tác dụng với các trường hợp sụp mí mắt vừa và nặng, tốc độ cải thiện cũng tương đối chậm.
  • Cho mắt nghỉ ngơi: Mắt phải điều tiết, hoạt động liên tục suốt cả ngày, dẫn đến mệt mỏi, gây sụp mí. Do đó, bạn nên dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi hợp lý, bằng cách đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử trong thời gian dài, làm việc, đọc sách trong điều kiện ánh sáng đủ.
  • Bổ sung các thực phẩm cho mắt: Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt cũng là biện pháp quan trọng giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng sụp mí. Theo đó, bạn nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin B12 từ hải sản, beta-carotene và lutein từ các loại rau củ như khoai lang, ớt chuông, đu đủ, cà rốt, cải bó xôi,… Ngoài ra, nguồn trái cây giàu chất chống oxy hóa như quả việt quất, nho,… cũng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, hạn chế tình trạng sụp mí 1 bên.

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

  • Dưỡng ẩm mắt: Dưỡng ẩm là bước quan trọng để giúp đôi mắt luôn to đẹp và không bị sụp mí. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, đắp trực tiếp vào vùng mắt khoảng 10 – 15 phút/ lần, chẳng hạn như dưa chuột, nha đam, túi trà hoa cúc,…
  • Massage mắt: Các bài tập có tác dụng thư giãn và làm giảm áp lực cho mắt, giúp cải thiện tình trạng sụp mí vô cùng hiệu quả. Để giảm độ ma sát trên da, bạn nên kết hợp sử dụng với tinh dầu, thực hiện đều đặn khoảng 15 phút/ ngày để nhận thấy cải thiện như mong đợi.

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

Massage mắt tại nhà để cải thiện tình trạng sụp mí mắt nhẹ

Massage mắt tại nhà để cải thiện tình trạng sụp mí mắt nhẹ (Nguồn: Internet)

Thăm khám và tiến hành nâng mí để sửa mắt sụp mí

Can thiệp nâng mí là phương pháp cải thiện tình trạng sụp mí an toàn và nhanh chóng nhất. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ 1 vòng mí. Nếu mức độ sụp nặng hoặc nguyên nhân do di truyền, phương pháp cắt mí và nâng cung mí sẽ là lựa chọn ưu tiên. Quá trình thực hiện đòi hỏi phải được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, đảm bảo tạo hình hậu phẩm hài hòa, cân xứng và đẹp tự nhiên.

Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Phẫu thuật nâng mí cho các trường hợp bị sụp mí mắt nặng hoặc do bẩm sinh

Phẫu thuật nâng mí cho các trường hợp bị sụp mí mắt nặng hoặc do bẩm sinh (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật nâng mí mắt an toàn, đẹp tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ phẫu thuật nâng mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi là lựa chọn hàng đầu của khách hàng yêu làm đẹp. Bên cạnh công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, đơn vị còn tự hào khi sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, đảm bảo tạo hình hậu phẫu đẹp như mong muốn.

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul, chuyên phẫu thuật mắt với hơn 30 kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể sẽ là người trực tiếp tư vấn, phẫu thuật mắt thẩm mỹ tại Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty. Ông là thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc, cũng đồng thời là thành viên kỳ cựu của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ, Nhật Bản. Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Ông tự hào là người đem đến đôi mắt có hồn, đẹp tự nhiên cho hàng ngàn khách hàng, đặc biệt là những ngôi sao giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam như Á hậu Trịnh Thùy Linh, Hoa Hậu Jennifer,…

Thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul thấu hiểu tầm quan trọng của việc tạo hình một dáng mắt đẹp cũng loại bỏ tình trạng sụp mí mắt. Theo bác sĩ, phẫu thuật mắt được phân loại thành nhiều trình độ thực hiện tác nghiệp. Trình độ cơ bản chỉ tập trung cắt bỏ phần da chùng xệ hay mỡ thừa, trong khi đó phẫu thuật ở trình độ cao đòi hỏi phải tạo hình ánh mắt nhìn thật, tươi, trẻ trung và rạng rỡ.

Trường hợp điển hình là Á hậu Trịnh Thùy Linh. Thạc sĩ Kim In Chul đã trực tiếp phẫu thuật, chỉ với 1 lần duy nhất, nàng Á hậu đã có ngay một đôi mắt trẻ trung tự nhiên, không biến chứng, không sưng, trợn, mí co kéo hay to dày. Tổng thể khuôn mặt của Trịnh Thùy Linh cũng vì thế càng trở nên rạng rỡ và thanh thoát hơn.

Một số ưu điểm nổi trội của phương pháp phẫu thuật mắt sụp mí, lờ đờ tại Thanh Hằng Beauty Medi phải kể đến như:

  • Không cắt vào kết mạc và da, đảm bảo không để lại sẹo.
  • Củng cố cơ nâng mi trên, hạn chế sử dụng cơ trán, ngăn hình thành nếp nhăn.
  • Không sử dụng dao mổ, hạn chế xuất hiện biến biến phù nề hậu phẫu.
  • Chỉ cần 2 – 3 ngày dưỡng sức để phục hồi hậu phẫu.

Trong suốt 13 năm gắn bó với Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã mang đã mang đến vô vàn những thay đổi kỳ diệu và trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc cho khách hàng. Mắt không còn sụp mí, hai mắt đều nhau, 1 mí trở thành 2 mí, mắt nhỏ trở thành mắt to hơn, da thừa được loại bỏ triệt để,… là những thành quả đáng tự hào của Thanh Hằng Beauty Medi trong hành trình tìm kiếm sắc đẹp cho bạn.

Ngoài ra, tại Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty, toàn bộ máy móc thiết bị đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Sĩ, được FDA (Mỹ) chứng nhận về độ an toàn tuyệt đối. Chúng tôi cũng tự hào là một trong những trung tâm thẩm mỹ hiếm hoi tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, với tổng số lượng hơn 30 nghìn khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Thạc sĩ - Bác sĩ Kim In Chul

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul là người trực tiếp phẫu thuật loại bỏ mắt sụp mí tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh khách hàng phẫu thuật mũi thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ chi tiết liên quan đến dáng sụp mí mắt 1 bên. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mí mắt, tạo mắt 2 mí to tròn, hết lờ đờ, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý.

Có thể tham khảo thêm: cắt mắt, kinh nghiệm cắt mí mắt, 2 mắt không đều, mở rộng góc mắt, nhấn mí mắt, sửa mắt sụp mí, cắt mí mắt dưới, nhấn mí có đau không, tác hại của nhấn mí mắt


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội:

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Sụp mí mắt 1 bên là gì?

Sụp mí mắt 1 bên là tình trạng mắt bên sụp mí có kích thước nhỏ hơn mắt còn lại, mí mắt bị sa xuống, đôi khi che lấp đồng tử.

Dấu hiệu nhận biết bị sụp mí mắt 1 bên?

Tình trạng sụp mí mắt 1 bên rất dễ nhận biết. Dấu hiệu điển hình nhất là phần da mí mắt trên bị sụp xuống, che lấp 1 phần đồng tử. Mắt này cũng sẽ nhỏ hơn so với bên còn lại.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5