0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Có nên dán răng sứ? 7 Nhược điểm của dán răng sứ Veneer

Có nên dán răng sứ hay không là thắc mắc của nhiều người khi hàm răng tự nhiên tồn tại nhiều khuyết điểm, và muốn cải thiện trông trắng sáng hơn mà không cần tác động trực tiếp đến cấu trúc răng thật. Việc thẩm mỹ nha khoa này cần xem xét nhiều yếu tố khác. Vậy hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm rõ có nên dán phủ sứ răng và tác hại của dán răng sứ.

Xem thêm:

Có nên dán răng sứ không?

Có nên dán răng sứ? Câu trả lời là có nếu bạn tìm được một cơ sở uy tín từ trang thiết bị cho đến hàng ngũ bác sĩ. Các bạn cần xét đến nhiều yếu tố, bao gồm: độ bền, tính thẩm mỹ, chi phí, cách chăm sóc hậu phẫu,…

Xem thêm:

Câu hỏi “Có nên dán răng sứ hay không?” sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây

Có nên dán răng sứ veneer không? (Nguồn: Internet)

Ưu điểm của dán răng sứ Veneer

  • Tính thẩm mỹ cao: Do có màu sắc trắng sáng như răng thật nên khi dán răng sứ Veneer, bạn không những sở hữu một hàm răng nhìn tự nhiên mà còn trông đẹp và nổi bật hơn rất nhiều.
  • Độ bền: Tính bền cực cao, lên tới 10 – 15 năm nếu chăm sóc đúng cách dù độ dày của miếng dán sứ chỉ rơi vào khoảng 0.3 – 0.5mm. Chịu được ngoại lực tốt tương đương với răng thật.  
  • Ít tác động đến răng thật: Do kỹ thuật của phương pháp không cần mài răng thật quá nhiều nên bề mặt và cấu trúc răng thật không bị ảnh hưởng quá nhiều, giúp bảo tốt răng thật một cách tốt hơn và chắc khỏe hơn.
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian dán răng sứ diễn ra vô cùng nhanh chóng, và đặc biệt cho ra kết quả rõ rệt ngay sau khi kết thúc phẫu thuật. 
  • Đảm bảo chức năng nhai: Dán răng sứ chỉ tác động bề ngoài mặt răng nên chức năng ăn và nhai không bị ảnh hưởng quá nhiều. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ khi keo dán răng sứ khô, bạn hoàn toàn có thể ăn uống bình thường. 

Xem thêm:

Dán răng sứ Veneer có nhiều ưu điểm vượt trội

Dán răng sứ có tốt không? Có bền không? (Nguồn: Internet)

Nhược điểm của dán răng sứ Veneer – Tác hại của dán răng sứ

  • Không áp dụng cho mọi đối tượng: Phương pháp dán răng sứ Veneer chỉ có hiệu quả khi vấn đề răng miệng ở ngưỡng nhẹ, còn đối với các tình trạng nặng hơn, bác sĩ sẽ cần đưa ra một liệu trình dài và phù hợp. 
  • Chi phí cao: Giá của dịch vụ này cũng gần như ngang bằng so với phương pháp bọc răng sứ. Và nếu dán nhiều miếng răng sứ, chi phí có thể đội lên rất cao. 
  • Hạn chế che phủ màu răng thật: Miếng dán không thể che phủ hết những màu ánh ra từ răng thật bên trong nếu màu răng quá đen do bẩm sinh hoặc nhiễm màu nặng. Điều này ảnh hưởng đáng kể tới mặt thẩm mỹ và dễ lộ răng sứ giả. 
  • Không phù hợp với người có thói quen ngủ nghiến răng: Độ mỏng và diện tích bao phủ của răng sứ Veneer chỉ ở bề mặt trước và xung quanh khu vực cắn nên không thể chống lại tốt lực lớn nếu bạn nghiến răng trong thời gian dài. 
  • Gây tổn thương tủy răng: Nếu các bác sĩ thực hiện có tay nghề không cao, họ sẽ vô tình mài răng quá mức trong quá trình phẫu thuật và ảnh hưởng trực tiếp đến tủy răng. 
  • Tổn thương tổ chức nha chu: Dán răng sứ sẽ làm tổn thương tổ chức nha chu nếu trong quá trình dán răng sứ, các trang bị máy móc không được vô trùng tuyệt đối sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, gây viêm lợi cũng như tổn thương nha chu.
  • Yêu cầu bác sĩ chuyên môn cao: Dán răng sứ là kỹ thuật đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cực kỳ cao và khéo léo. Bên cạnh việc lên phác đồ điều trị chuẩn xác thì trong quá trình thực hiện, bác sĩ cũng phải tỉ mỉ trong từng động tác nhỏ vì chỉ cần sai lệch dù là nhỏ nhất cũng sẽ khiến răng thật bị xâm lấn, gây ra hiện tượng ê buốt, miếng dán lỏng lẻo và dễ rơi.

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Một số khuyết điểm của dán răng sứ Veneer

Một số khuyết điểm của dán răng sứ Veneer (Nguồn: Internet)

Nên dán răng sứ Veneer hay bọc răng sứ?

Dán răng sứ VeneerBọc răng sứ
Trường hợp thực hiệnRăng bị sậm màu, ố vàng, bị mòn hoặc vỡ ở mức độ tương đối (không được quá 1/3 thân răng)Khôi phục răng bị hư tổn nặng: màu răng quá xấu, răng gãy vỡ, răng không đều, sâu răng nặng hoặc mất gần toàn bộ răng và khớp cắn sai lệch.
Kỹ thuật thực hiệnBề mặt ngoài của răng được mài 1 lớp mỏng, khoảng 0.3 – 0.5 mm và dán miếng răng sứ Veneer lên trên. Phần lớn men răng và các mô nhạy cảm xung quanh đều không bị tác động. Nha sĩ sẽ mài khoảng 1 – 2mm mô răng rồi gắn mão sứ lên trên. Bọc răng sứ có thể ảnh hưởng đến tủy răng, thậm chí phải lấy cả tủy nếu răng bị hư hỏng nặng. 
Độ bềnKéo dài 10-15 nămLên tới 20 năm

Thanh Hằng Beauty Medi đã so sánh hai phương pháp làm đẹp răng dựa trên 3 tiêu chí: trường hợp thực hiện, kỹ thuật thực hiện và độ bền. Từ đó, giúp bạn phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Có nên dán răng sứ?”.

Xem thêm:

Lưu ý chăm sóc khi dán răng sứ Veneer – trước và sau khi dán sứ

Để có được hiệu quả rõ rệt và như ý muốn, các bạn nên chăm sóc răng miệng thật kỹ càng, tỉ mỉ trước và sau khi thực hiện dán răng sứ.

Trước khi dán răng sứ, bạn nên:

  • Tìm hiểu và lựa chọn cơ sở uy tín: Ở những cơ sở làm đẹp uy tín, bạn sẽ được tư vấn và thăm khám, thực hiện phẫu thuật trực tiếp bởi những bác sĩ giỏi, liệu trình phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân.
  • Giữ vệ sinh răng miệng: Việc này đảm bảo môi trường khoang miệng bạn không bị nhiễm khuẩn, đồng thời giúp mức độ bám của miếng dán sứ lên bề mặt cũng được chắc chắn hơn. 
  • Yêu cầu được tư vấn và thăm khám rõ ràng, chi tiết: Vì mỗi người sẽ có thể trạng răng miệng cũng như nhu cầu làm đẹp khác nhau nên bạn cần hỏi chính xác và cụ thể bác sĩ về form răng thật, màu răng,… sao cho khớp với răng gốc khi dán răng sứ.

Xem thêm:

Và sau khi được dán răng sứ, bạn nên thực hiện những điều sau đây để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính ổn định của răng:

  • Chế độ ăn uống phù hợp: Nên ăn gì và kiêng gì cũng nên được lên danh sách kỹ lưỡng nhằm tránh các hậu quả không đáng có.
  • Chăm sóc răng miệng
  • Tái khám định kỳ: Đây là điều bắt buộc để có hàm răng chắc khỏe. Lúc này, bác sĩ sẽ kiểm tra khớp cắn, độ bám keo của răng sứ cũng như tư vấn và đưa ra các giải pháp kịp thời nếu có. 

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Các bạn cần đặc biệt chú ý quá trình chăm sóc sau khi dán răng sứ Veneer

Các bạn cần đặc biệt chú ý quá trình chăm sóc sau khi dán răng sứ Veneer (Nguồn: Beauty Medi)

Quy trình thực hiện dán răng sứ Veneer an toàn, hiệu quả tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi áp dụng quy trình dán răng sứ Veneer tối ưu mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ cho răng. Cụ thể, tại Thanh Hằng Beauty Medi, dán răng sứ Veneer có 4 bước như sau:

  • Bước 1: Thăm khám tổng quát.

Các bác sĩ sẽ tiến hành khám sức khỏe tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  • Bước 2: Lấy mẫu hàm.

Bác sĩ sẽ mài răng thật và lấy dấu hàm để thiết kế răng sứ Veneer phù hợp với răng hàm. Tất cả thông tin về khách hàng sẽ được chuyển về trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc, sau đó được tổng hợp và phân tích để tạo ra miếng dán Veneers thích hợp với từng khuôn mặt khách hàng. Thời gian hoàn thiện miếng dán mất khoảng từ 7 ngày.

Xem thêm: Các loại răng sứ cao cấp hiện nay: Giá bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty
Medi

  • Bước 3. Gắn răng tạm.

Trong quá trình chờ miếng dán được gửi từ Hàn Quốc, khách hàng sẽ được bọc răng bằng miếng dán tạm thời để đánh giá hiệu quả và chúng vẫn giúp bạn tự tin giao tiếp và ăn nhai dễ dàng hơn.

  • Bước 4: Dán răng sứ Veneer.

Bác sĩ đặt từng miếng dán lên răng của khách hàng để kiểm tra độ vừa vặn, bóng và màu sắc của miếng dán. Tiếp đó, răng thật sẽ được vệ sinh sạch sẽ bằng hóa chất để kết dính với miếng dán. Sau khi dùng chất kết dính “cement” giữa răng và miếng dán, tiếp theo bác sĩ sẽ dùng ánh sáng để làm cứng “cement” đó. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Quy trình dán răng sứ Veneer đạt tiêu chuẩn khép kín

Quy trình dán răng sứ Veneer đạt tiêu chuẩn khép kín (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ từ Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ trực tiếp thực hiện

Không quá khi nói Thanh Hằng Beauty là một trong những cơ sở làm đẹp tiên phong sử dụng nguồn lực Hàn Quốc từ trang thiết bị đến con người, để tạo ra những nét đẹp tự nhiên cho người Việt. Và sẽ là thiếu sót khi không nhắc tới Tiến sĩ Lawrence Bahn và Park Dong Won – bậc thầy tái sinh đôi mắt.

Xem thêm: Mất răng lâu năm có trồng được không? Chi phí bao nhiêu?

Tiến sĩ Lawrence Bahn, người có 30 năm kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ và hơn 10 năm làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi, đã tốt nghiệp học vị Tiến sĩ tại trường Đại học New York. Cũng tại ngôi trường này, bác sĩ Lawrence Bahn được cấp Giấy chứng nhận về kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant.

Ngoài ra, vị bác sĩ cũng góp mặt trong nhiều Hiệp hội lớn về Nha khoa trên thế giới, bao gồm: Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, American Academy về thẩm mỹ nha khoa và Greater New York Academy về phục hình răng. Đặc biệt, bác sĩ Lawrence Bahn cũng xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng như là: Forbes, Seoul Paper, PF Magazine…và là bác sĩ của hàng nghìn bệnh nhân, kể cả những người nổi tiếng: Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, diễn viên Jo In Sung, cựu cầu thủ đội bóng Manchester United Park Ji Sung…

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Bác sĩ Park Dong Won (bên trái) và bác sĩ Lawrence Bahn (bên phải)

Bác sĩ Park Dong Won (bên trái) và bác sĩ Lawrence Bahn (bên phải) (Nguồn: Beauty Medi)

Đối với Tiến sĩ Park Dong Won, đây là một bác sĩ có tiếng và tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York và cũng chính tại ngôi trường này, bác sĩ được cấp giấy Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant.

Bác sĩ Park Dong Won cũng là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn như Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia và hơn 500 khách mời tham dự. Vị bác sĩ này cũng trở thành thành viên của nhiều hiệp hội, bao gồm: American Academy về thẩm mỹ nha khoa, Greater New York Academy về phục hình răng và Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. 

Hình ảnh trước và sau dán răng Veneer của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi

Răng trở nên trắng sáng và đều hơn nhờ phương pháp dán răng sứ Veneer (Nguồn: Beauty Medi)

Nụ cười tự tin sau khi được dán răng sứ Veneer (Nguồn: Beauty Medi)

Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình về việc “Có nên dán răng sứ không?” thông qua các thông tin về ưu nhược điểm và so sánh với phương pháp bọc răng sứ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho các bạn.

>> Nguồn tham khảo:

Xem thêm: chi phí bọc răng sứ, dán sứ veneer là gì, trồng răng implant giá bao nhiêu, trồng răng implant có đau không, bọc răng sứ có đau không, trồng răng implant là gì, làm răng implant có đau không, những trường hợp nên bọc răng sứ, trồng răng implant có mấy loại

GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Có nên dán răng sứ không?

Có nên dán răng sứ? Câu trả lời là có nếu bạn tìm được một cơ sở uy tín từ trang thiết bị cho đến hàng ngũ bác sĩ.

Nhược điểm của dán răng sứ Veneer – Tác hại của dán răng sứ

Không áp dụng cho mọi đối tượng: Phương pháp dán răng sứ Veneer chỉ có hiệu quả khi vấn đề răng miệng ở ngưỡng nhẹ, còn đối với các tình trạng nặng hơn, bác sĩ sẽ cần đưa ra một liệu trình dài và phù hợp. 

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5