0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bọc răng sứ có tẩy trắng được không? Giải đáp cách làm răng trắng lâu

Nhiều khách hàng thắc mắc liệu răng sứ có tẩy trắng được không. Theo chia sẻ từ các chuyên gia, chất liệu sứ nguyên chất hoàn toàn không phản ứng với thuốc tẩy trắng thường dùng trong nha khoa. Với các trường hợp răng sứ ố vàng, xỉn màu, khách hàng nên đi thăm khám nha khoa sớm để được chỉ định phương pháp xử lý an toàn, hiệu quả nhất. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo bài viết dưới đây để cập nhật thêm nhiều chia sẻ hữu ích liên quan đến vấn đề này. 

Xem thêm: Bọc răng sứ có tháo ra được không? Lưu ý khi tháo răng sứ

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng men răng nhân tạo để thay thế cho men răng cũ, bao phủ toàn bộ trụ răng thật và đảm nhận chức năng của thân răng. Răng sau khi bọc sứ sẽ có hình dạng mới, bề mặt trắng sáng hơn. Phương pháp chỉnh nha này thường được chỉ định thực hiện cho các trường hợp răng bị sâu, vỡ, nứt gãy, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và thẩm mỹ, bề mặt men đổi màu, bong tróc,… 

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha hiện đại đang được nhiều người lựa chọn

Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha hiện đại đang được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

Phương pháp tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp cải thiện tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, thay thế bằng răng trắng sáng, tự nhiên hơn. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tẩy trắng kết hợp ánh sáng hóa học từ đèn chiếu để tạo phản ứng oxi hoá khử, từ đó giúp răng trắng lên 1 – 2 tông so với màu ban đầu. Thuốc được sử dụng có nồng độ peroxide rất lớn, được kích hoạt bằng đèn laser sau 60 phút, nếu tiếp xúc với nướu có thể làm tổn thương nướu. 

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Cải thiện tình trạng răng xỉn màu bằng phương pháp tẩy trắng răng

Cải thiện tình trạng răng xỉn màu bằng phương pháp tẩy trắng răng (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân khiến răng sứ xỉn màu, ố vàng

Răng sứ bị ố vàng, xỉn màu có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau đây:

  • Chế độ ăn uống: Ăn/ uống thực phẩm có màu đậm như cà phê, trà, nước ngọt,… khiến răng sứ bị ố vàng.
  • Chăm sóc, vệ sinh răng miệng không đúng cách: Thói quen lười đánh răng (đánh răng dưới 2 lần/ ngày), không dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng,… rất dễ khiến răng sứ bị xỉn màu và giảm tuổi thọ. 
  • Các bệnh lý về răng miệng: Các bệnh lý như sâu răng, viêm tuỷ, viêm nướu,… nếu không được điều trị dứt điểm trước khi bọc sứ cũng thể ảnh hưởng đến màu sắc và tuổi thọ của răng. 

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Răng sứ bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân khác nhau

Răng sứ bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ có tẩy trắng răng được không?

Sau khi bọc răng sứ có tẩy trắng được không? Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên mô răng thật, hoàn toàn không mang lại hiệu quả đối với răng sứ. Nguyên nhân do sứ nguyên chất là vật liệu không bị nhiễm màu. Tuy nhiên, với các trường hợp răng sứ bị nhiễm màu, bác sĩ nha khoa vẫn có các phương pháp khắc phục hiệu quả, an toàn khác. 

Xem thêm: Bọc răng sứ có tháo ra được không? Lưu ý khi tháo răng sứ

Cách làm trắng răng sứ

Đối với các trường hợp răng sứ bị xỉn màu, ố vàng, bạn có thể khắc phục theo 2 cách sau đây:

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Như đã chia sẻ, tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả trên răng sứ. Do đó, bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện phương pháp thay thế là cạo vôi răng, đánh bóng để khôi phục lại độ sáng. Đối với các trường hợp bị viêm chân răng, viêm nha chu,… mão răng sứ sẽ được tháo ra để kiểm tra cùi răng và điều trị dứt điểm bệnh lý này, sau đó chờ răng thật phục hồi và thay thế răng sứ mới. Ngoài ra, thay mão sứ là phương pháp hiệu quả duy nhất đối với tình trạng răng ố vàng, xỉn màu nghiêm trọng. 

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Tẩy trắng răng tại nhà

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các biện pháp tẩy trắng răng tại nhà sau đây để cải thiện tình trạng răng sứ ố màu: 

  • Đánh răng, súc miệng với muối: Muối là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa mùi hôi, chống sâu răng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch khoang miệng hoặc kết hợp cùng kem đánh răng để tăng khả năng làm sạch, làm sáng cao gấp 3 lần. 
  • Sử dụng dầu dừa: Ngậm 1 – 2 thìa cà phê dầu dừa loãng trong vòng khoảng 10 – 30 phút, sau đó nhổ và súc miệng thật sạch bằng nước. 
  • Sử dụng kem đánh răng chứa than hoạt tính: Thành phần này có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ mảng bám, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng răng bị ố màu và hôi miệng.
  • Sử dụng hỗn hợp baking soda và hydrogen peroxide: Trộn 1 thìa baking soda với 2 thìa hydrogen peroxide, tạo thành hỗn hợp sền sệt để đánh răng, giúp loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và mùi hôi khó chịu.
  • Sử dụng hỗn hợp 1/2 thìa muối và 1/2 thìa nước cốt chanh: Ngậm hỗn hợp này khoảng 2 – 3 phút, sau đó nhổ và súc miệng với nước sạch, thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/ tuần để giúp trắng răng, thơm miệng, không nên sử dụng thường xuyên để tránh ê buốt, bào mòn răng,…

Xem thêm: Đã Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Lưu Ý Cần Biết

Cải thiện tình trạng răng sứ xỉn màu bằng cách vệ sinh đúng cách

Cải thiện tình trạng răng sứ xỉn màu bằng cách vệ sinh đúng cách (Nguồn: Internet)

Những lưu ý để răng trắng sáng dài lâu

Để răng sứ trắng sáng dài lâu, bạn cần cân nhắc 2 lưu ý quan trọng và hữu ích dưới đây:

Lựa chọn cơ sở bọc răng sứ chất lượng 

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định trực tiếp đến tuổi thọ răng sứ. Do đó, để đảm bảo răng trắng sáng bền lâu, bạn cần cân nhắc các vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa chất lượng, uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao.
  • Chọn đơn vị nha khoa có trang bị máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại, đảm bảo quá trình làm răng sứ đạt tiêu chuẩn.
  • Chọn nha khoa sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được cấp chứng chỉ hành nghề. 
  • Chọn nha khoa có cung cấp thẻ bảo hành răng sứ sau khi thực hiện. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 răng sứ tốt nhất thị trường

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách

Ngoài ra, chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, bạn nhất định không nên chủ quan bỏ qua:

Chế độ chăm sóc răng miệng:

  • Từ bỏ thói quen nghiến răng, cắn chặt răng.
  • Không dùng răng để cắn móng tay hoặc mở nắp chai.
  • Không nhai đồ ăn quá cứng hay nhai đá lạnh. 
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày với bàn chải lông mềm, kem đánh răng có chứa flour. 
  • Thay mới bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng sử dụng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám thức ăn còn sót lại. 
  • Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng ở vị trí nướu răng để kích thích lưu thông máu.
  • Đi kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/ lần để phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường và có phương pháp xử lý đúng cách, hiệu quả. 

Xem thêm: Bọc răng sứ có lấy tủy không? Trường hợp nên lấy tủy răng

Chế độ ăn uống:

  • Không nên ăn/ uống thức ăn, nước uống quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm giảm tuổi thọ răng sứ.
  • Không ăn/ uống các loại thực phẩm quá cứng để tránh làm nứt, vỡ răng sứ.
  • Ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm giàu canxi để giúp chân răng chắc khỏe.
  • Không ăn/ uống các loại thực phẩm, đồ uống có màu đậm như cà phê, trà,.. để tránh làm răng sứ bị ố vàng, xỉn màu và phòng ngừa mắc các bệnh về răng miệng. 
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá sau khi bọc răng sứ để tránh răng bị xỉn màu, ố vàng. 

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá và chi phí mới nhất

Bọc răng sứ bền, đẹp lâu dài tại Thanh Hằng Beauty Medi

Nếu bạn đang phân vân khi tìm kiếm đơn vị bọc răng sứ bền, đẹp, an tâm, Thanh Hằng Beauty Medi chính là lựa chọn hàng đầu không thể bỏ qua. Chúng tôi hoàn toàn tự hào về chất lượng dịch vụ mang đến cho quý khách hàng: 

Răng sứ Crown – giải pháp cho nụ cười tỏa sáng hoàn mỹ

Bọc răng sứ Crown là phương pháp phục hình răng hiện đại. Kỹ thuật này được chỉ định thực hiện cho các trường hợp răng suy yếu do sâu răng nặng, răng nứt vỡ, bong tróc vết trám lớn, bề mặt mẹn đổi màu, hình dạng răng không thích hợp,… Thông qua đó, hình dáng răng ban đầu sẽ được phục hồi, cải thiện về độ chắc khoẻ và thẩm mỹ. Bọc răng sứ Crown sẽ tạo một lớp sứ bao bọc bên ngoài trụ răng thật, có màu sắc trắng sáng tự nhiên, cách ly răng khỏi những tác động từ nước uống, thực phẩm. Quy trình thực hiện tại Thanh Hằng Beauty Medi được tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ chụp Crown lên trụ răng thật của khách hàng để cố định vị trí (bạn có thể trực tiếp quan sát các thao tác của bác sĩ).
  • Bước 2: Khi khách hàng đã hài lòng, bác sĩ sẽ dán các Crown bằng vật liệu cement chuyên dụng trong nha khoa, giúp cố định răng không bị rơi vỡ khi tác động. 

Thanh Hằng Beauty Medi cam kết quá trình lắp răng sứ Crown hoàn toàn không làm tổn thương răng hay gây đau đớn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, ngoại trừ các trường hợp đã lắp răng tạm trước đó hoặc răng đã được triệt tủy. 

Quy trình bọc răng sứ Crown là cam kết thực hiện hoàn toàn khép kín. Ban đầu, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật, lấy dấu răng mang về Hàn Quốc. Các kỹ thuật viên sẽ dựa vào mẫu này để chế tác răng sứ. Trước khi tiến hành lắp vào trụ răng thật của khách hàng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê mài nhỏ bớt răng. Trong quá trình này, nếu nhận thấy răng bị lộ tuỷ, bác sĩ sẽ lấy tủy để răng không bị ê buốt và tránh tình trạng ê nhức về sau. 

Thời gian để điều trị tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Quá trình làm răng sứ và chữa tủy thường kéo dài từ 3 – 4 lần hẹn, mỗi lần cách nhau 2 tuần.

Xem thêm: Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu?

Tiến sĩ  – Bác sĩ Park Dong Won có 30 năm kinh nghiệm trong Nha khoa thẩm mỹ trực tiếp thực hiện

Đối với dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trực tiếp thăm khám và thực hiện bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Park Dong Won. Tiến sĩ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ, có trình độ chuyên môn cao, đã trực tiếp làm răng cho nhiều nhân vật nổi tiếng như: Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook, danh thủ của đội Manchester United Park Ji Sung, Claudia Kim,… Dưới đây là thông tin chi tiết:

  • Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York
  • Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York
  • Là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn, điển hình là Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia trên thế giới và hơn 500 khách mời tham dự
  • Thành viên American Academy về thẩm mỹ nha khoa
  • Thành viên  Greater New York Academy về phục hình răng
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ
Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won là người trực tiếp tư vấn và thực hiện lắp răng sứ Crown cho khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won là người trực tiếp tư vấn và thực hiện lắp răng sứ Crown cho khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh thực tế của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là tổng hợp tất cả các giải đáp liên quan đến thắc mắc răng sứ có tẩy trắng được không, cách chăm sóc đúng cách để kéo dài tuổi thọ của răng và hạn chế tình trạng răng ố vàng, xỉn màu. Để đăng ký phục hình răng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 668

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5