0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bọc răng sứ có lấy tủy không? Tại sao bọc răng sứ phải lấy tủy?

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp phổ biến trong lĩnh vực nha khoa. Cách thức này chủ yếu được sử dụng để cải thiện hình dáng, màu sắc và vẻ bề ngoài tổng thể của răng. Vậy, bọc răng sứ có lấy tủy không? Các trường hợp cần lấy tủy để bọc sứ là gì? Để biết được câu trả lời chính xác hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết này.  

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Lấy tủy răng là gì?

Tủy răng được định nghĩa là một mô liên kết đặc biệt trong răng, bao gồm hệ thống mạch máu và thần kinh của răng. Tủy răng thường được tìm thấy ở hốc tủy, bao bọc bên ngoài bởi phần mô cứng của răng (ngà răng và lớp men răng). 

Lấy tủy răng còn được gọi với cái tên quen thuộc khác trong Y Khoa là điều trị tủy răng. Đây là quy trình được thực hiện với mục tiêu chính là loại bỏ toàn bộ phần tủy răng, bao gồm cả tủy buồng và tủy chân đã bị tổn thương, viêm nhiễm hoặc đã chết. Sau khi tủy răng đã được lấy hết, nha sĩ sẽ tiến hành làm sạch kỹ lưỡng hệ thống ống tủy bằng chất diệt khuẩn rồi tạo hình và hàn kín, tránh để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bên trong.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Lấy tủy răng để loại bỏ toàn bộ phần tủy răng viêm nhiễm hoặc đã chết

Lấy tủy răng để loại bỏ toàn bộ phần tủy răng viêm nhiễm hoặc đã chết (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ có lấy tủy không?

Bọc răng sứ là một quá trình thẩm mỹ nha khoa nhằm cải thiện màu sắc bên ngoài và hình dạng tổng thể của răng. Vậy, bọc răng sứ có lấy tủy không? Thực tế, nếu bạn gặp phải cách tình trạng răng miệng như bên dưới đây trước khi bọc răng sứ thì các nha sĩ sẽ cân nhắc đến việc lấy tủy răng để đảm bảo sức khỏe của răng là tốt nhất. 

Xem thêm: Trồng răng Implant là gì? Điều cần biết trước khi cấy ghép Implant

Bọc răng sứ lấy tủy khi răng bị sâu nặng

Sâu răng có thể gây hủy hoại các mô răng và dẫn đến viêm tủy. Khi vi khuẩn xâm nhập vào tủy răng có thể gây viêm nhiễm, kích ứng và đau nhức. Viêm nhiễm tủy răng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây tổn thương nặng nề cho răng. Nếu không được chữa trị kịp thời, viêm nhiễm có thể lan sang ổ xương răng, thậm chí là rụng răng. Ngoài ra, các răng kế cận cũng có thể bị ảnh hưởng và gặp vấn đề tương tự nếu tình trạng viêm nhiễm tiếp tục kéo dài và không được điều trị đúng cách. 

Xem thêm: Nên làm cầu răng hay trồng răng Implant? Loại nào tốt?

Sau quá trình điều trị tủy răng, răng có thể trở nên giòn và dễ mẻ vỡ hơn do mất đi một phần cấu trúc tự nhiên của nó. Để đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt, việc bọc mão sứ bên ngoài răng sau khi chữa tủy thật sự cần thiết. Răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng, củng cố cấu trúc và cung cấp lực mạnh mẽ để việc nhai thức ăn diễn ra hiệu quả. Đồng thời, bọc răng sứ cũng giúp cải thiện ngoại hình và thẩm mỹ của răng, giúp khôi phục vẻ đẹp tự nhiên và tự tin khi cười.

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Bọc răng sứ sẽ cần lấy tủy răng khi răng bị sâu

Bọc răng sứ sẽ cần lấy tủy răng khi răng bị sâu (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ lấy tủy khi răng hô, lệch nặng

Nếu bạn đang thắc mắc bọc răng sứ có lấy tủy không thì câu trả lời chắc chắn là có khi răng của bạn hô hoặc lệch nặng. Trong các trường hợp này, việc mài răng ít có thể không đủ điều kiện để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao khi bọc răng sứ. Do đó, các nha sĩ sẽ cân nhắc việc tiếp cận gần tới tủy răng để tạo không gian đặt răng sứ và giúp ích cho quá trình điều chỉnh vị trí của các răng sao trở nên cân đối hơn với các răng còn lại.

Quyết định về việc lấy tủy trước khi bọc răng sứ thẩm mỹ cũng cần dựa trên đánh giá cụ thể từ bác sĩ nha khoa, bao gồm xem xét tình trạng và vị trí của tủy răng, cấu trúc răng và mục tiêu thẩm mỹ cuối cùng. Trong một số trường hợp, việc chụp X – quang có thể được thực hiện để xác định chính xác hiện trạng răng và tủy răng trước khi đưa ra phương án cuối cùng.

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Răng hô, mọc lệch lạc cũng cần lấy tủy trước khi bọc sứ

Răng hô, mọc lệch lạc cũng cần lấy tủy trước khi bọc sứ (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp về lấy tủy răng

Ngoài thắc mắc bọc răng sứ có lấy tủy không, một số người có nhu cầu làm răng sứ cũng phân vân về các vấn đề như sau:

Trường hợp nào bọc răng sứ không lấy tủy?

Bọc răng sứ có thể không cần can thiệp đến phương án lấy tủy răng trong một số trường hợp sau:

  • Cải thiện vẻ ngoài của một hàm răng bị đổi màu: Các phương pháp làm trắng răng có thể không hiệu quả đối với một số vết ố đặc biệt như vết bẩn do sâu răng, răng bị nhiễm tetracycline hoặc fluoride. Trong những trường hợp này, bọc răng sứ có thể được sử dụng để che đi phần răng bị đổi màu và cải thiện vẻ ngoài nụ cười hiệu quả mà không cần lấy tủy răng.
  • Răng bị sứt mẻ: Nếu răng bị mẻ mà không có vết thương nào thông ra buồng tủy, thì việc bọc răng sứ có thể được thực hiện mà không cần lấy tủy răng. Khi răng bị vỡ, men răng bị tổn thương, bọc răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng, tránh các tác động tiêu cực như ê buốt.
  • Làm trụ cho cầu răng: Trường hợp này cũng không cần đến phương án lấy tủy răng khi thực hiện. Bằng cách đặt trụ cầu răng chắc chắn, giữ chặt và ổn định hơn trong miệng sẽ giúp cầu răng giả hoạt động hiệu quả khi nhai hoặc nói chuyện. Đồng thời, trụ cầu răng còn giúp bảo vệ các răng xung quanh cầu răng giả không bị lệch khỏi vị trí. 

Xem thêm: Đã Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Lưu Ý Cần Biết

Bọc răng sứ cải thiện răng đổi màu thì không cần lấy tủy

Bọc răng sứ cải thiện răng đổi màu thì không cần lấy tủy (Nguồn: Internet)

Lấy tủy khi bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Lấy tủy khi bọc răng sứ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng và hàm nếu được thực hiện đúng quy trình Y Khoa. Quyết định về việc lấy tủy chỉ được đưa ra khi răng bị viêm nhiễm hoặc chấn thương nặng, ảnh hưởng đến tủy nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây nhiễm trùng lan rộng trong khoang miệng và giới hạn các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Sau khi lấy tủy, bác sĩ sẽ bọc một lớp mão sứ bên ngoài để cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng. Răng sứ không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà còn bảo vệ răng thật khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây hại trong khoang miệng.

Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng, hiệu quả

Lấy tủy răng đúng cách không gây hại đến hàm và răng

Lấy tủy răng đúng cách không gây hại đến hàm và răng (Nguồn: Internet)

Lấy tủy bọc sứ có đau không?

Trước khi tiến hành quá trình lấy tủy bọc sứ, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê để làm tê liệt vùng xung quanh răng và tủy răng. Điều này giúp ngăn chặn cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, bạn sẽ có cảm giác nhạy cảm tạm thời trong vài ngày đầu tiên. Điều này thường được coi là bình thường và có thể được hạn chế bằng cách sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Xem thêm: Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Cách khắc phục hiệu quả

Răng sứ sau khi lấy tủy có tuổi thọ lâu không?

Răng đã lấy tủy thường có tuổi thọ ngắn hơn so với răng thật. Một khi răng đã bị lấy tủy sẽ không còn được nuôi dưỡng từ chất dinh dưỡng trong tủy răng, do đó, răng trở nên yếu và dễ bị tổn thương hơn. 

Tuổi thọ của răng đã lấy tủy có thể dao động khoảng 10 – 15 năm, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng của răng, cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng, thói quen ăn uống và hàm lượng lực tác động lên răng.

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá và chi phí mới nhất

Răng sứ có tuổi thọ từ 10 - 15 năm

Răng sứ có tuổi thọ từ 10 – 15 năm (Nguồn: Internet)

Biện pháp phòng ngừa viêm tủy răng 

Bên cạnh tìm hiểu bọc sứ có lấy tủy không, bạn cũng cần lưu ý các biện pháp giúp phòng viêm tủy răng như bên dưới đây để đảm bảo sức khỏe của hàm răng:

  • Thực hiện chải răng đều đặn 2 – 3 lần mỗi ngày, sử dụng kem đánh răng chứa fluoride để giúp ngăn ngừa sâu răng và bảo vệ men răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ để làm sạch kẽ răng, giúp loại bỏ mảng bám và vi khuẩn gây viêm nhiễm kẽ răng.
  • Tránh tiêu thụ quá nhiều đường và thực phẩm chứa nhiều tinh bột, axit như nước ngọt có gas, kẹo cao su, thức ăn nhanh.
  • Khi bị chấn thương gây sứt mẻ răng, hãy đến phòng khám nha khoa để được hàn trám răng kịp thời, tránh để vi khuẩn xâm nhập vào răng và giảm nguy cơ viêm tủy răng.
Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng để ngừa viêm kẽ răng

Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng để ngừa viêm kẽ răng (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ Crown bền, đẹp, kháng khuẩn tại Thanh Hằng Beauty Medi

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi được biết đến là địa chỉ bọc răng sứ đáng tin cậy, với cơ sở vật chất hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Quá trình bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi giúp phục hình răng bị tổn thương và cải thiện thẩm mỹ hiệu quả. Quy trình này sẽ bắt đầu với việc lấy dấu răng và chế tạo sứ tại Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng và độ chính xác của răng sứ. Sau khi sứ được chế tạo xong sẽ được gửi về Việt Nam để lắp đặt trên răng thật của khách hàng. Quá trình lắp đặt có thể bao gồm việc gây tê và mài răng nhỏ lại để tạo không gian cho răng sứ và đảm bảo sự khít khao giữa răng sứ và răng thật. 

Trong trường hợp răng bị lộ tủy, việc lấy tủy có thể được thực hiện để tránh tình trạng ê nhức hoặc đau sau này. Thời gian điều trị cho quá trình bọc răng sứ Crown có thể kéo dài từ 3 đến 4 lần hẹn, với mỗi lần hẹn cách nhau khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể thay đổi tùy theo tình trạng răng của từng khách hàng và quy trình chế tác răng sứ.

Thanh Hằng Beauty Medi còn quan tâm đến quyền lợi của khách hàng và cam kết chất lượng dịch vụ. Hệ thống cũng đề cập đến các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu biến chứng trong quá trình bọc răng sứ, đảm bảo an toàn và hiệu quả của quá trình điều trị.

Xem thêm: Bọc răng sứ có tháo ra được không? Lưu ý khi tháo răng sứ

Trang thiết bị máy móc hiện đại của Thanh Hằng Beauty Medi

Trang thiết bị máy móc hiện đại của Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có 30 năm kinh nghiệm trong thẩm mỹ nha khoa thực hiện

Xuyên suốt quá trình thăm khám, chế tác và bọc răng sứ Crown sẽ có sự góp mặt và chịu trách nhiệm chính thực hiện của Tiến sĩ – bác sĩ Park Dong Won. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ cùng chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có đủ kiến thức và kỹ năng để giúp hạn chế tối đa các biến chứng, rủi ro xảy ra. 

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won cũng là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn như Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia và hơn 500 khách mời tham dự cũng như thành viên của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào tay nghề của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won.

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để có những nhìn nhận, đánh giá khách quan đối với quy trình bọc sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi, bạn có thể tham khảo các hình ảnh trước và sau của khách hàng khi sử dụng dịch vụ này như bên dưới đây:

Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ

Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ (Nguồn: Beauty Medi)

Thay đổi sau khi bọc sứ Crown

Thay đổi sau khi bọc sứ Crown (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về vấn đề răng sứ có niềng được không cũng như các lưu ý khi niềng răng sau khi đã bọc răng sứ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được các thông tin về giải pháp bọc răng sứ và niềng răng để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ răng của bản thân. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5