0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bọc răng sứ có tháo ra được không? Có đau không? Trường hợp cần làm lại

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp được ứng dụng rộng rãi để giúp cải thiện màu sắc, hình dáng và vẻ bề ngoài tổng thể của răng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như bọc sứ bị hỏng hay có các vấn đề phát sinh, nha sĩ sẽ cân nhắc đến phương án tháo bỏ răng sứ. Để biết được bọc răng sứ có tháo ra được không và các lưu ý khi tháo răng sứ an toàn, hiệu quả, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết này.  

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Bọc răng sứ có tháo ra được không?

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ áp dụng cho những đối tượng có răng mất chức năng hoặc không hài lòng về tính thẩm mỹ của hàm răng. Quá trình bọc sứ bắt đầu bằng việc mài đi lớp men răng bị khiếm khuyết, sau đó, nha sĩ sẽ chụp mão răng lên bên ngoài răng gốc đã được mài. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin.

Vậy, bọc răng sứ có tháo ra được không? Thực tế, trong một vài trường hợp, răng sứ có thể không đảm bảo chức năng ăn nhai hoặc gây ra các tình trạng như răng lung lay hoặc nhiễm trùng, đau nhức. Lúc này, nha sĩ có thể chỉ định tháo răng sứ cũ để bọc lại răng mới. Quá trình này cần được thực hiện tại những nha khoa uy tín, với những nha sĩ lành nghề và khéo léo. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe hàm và răng của bạn. 

Xem thêm: Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Cách khắc phục hiệu quả

Bọc răng sứ có thể tháo ra nếu răng sứ đang bọc ảnh hưởng chức năng nhai

Bọc răng sứ có thể tháo ra nếu răng sứ đang bọc ảnh hưởng chức năng nhai (Nguồn: Internet)

Trường hợp cần tháo răng sứ làm lại

Một số trường hợp, nha sĩ sẽ cân nhắc đến việc tháo răng sứ để làm lại:

  • Răng sứ bị nứt: Răng sứ khi chịu một tác động ngoại lực lớn hoặc phôi răng không chất lượng sẽ làm xuất hiện các vết nứt trên bề mặt răng sứ. Trường hợp này cần được xử lý kịp thời để tránh tổn thương phôi răng thật bên trong và nguy cơ nhiễm trùng. 
  • Răng sứ và nướu không khớp: Đây là tình trạng mà răng sứ và nướu không khớp với nhau do sai sót trong quá trình lắp răng hoặc thông số răng sứ không đúng. Kẽ hở giữa răng sứ và nướu tạo điều kiện cho thức ăn tích tụ và vi khuẩn gây bệnh sinh sôi nhanh chóng.
  • Răng thật bên trong bị sâu: Nếu quá trình bọc răng sứ không được thực hiện đúng cách sẽ tạo ra một kẽ hở giữa mão răng và răng thật bên trong. Đây là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ và di chuyển vào phần răng thật, gây sâu răng và các biến chứng khác. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Răng sứ và nướu không khớp thì cần tháo ra và học lại

Răng sứ và nướu không khớp thì cần tháo ra và học lại (Nguồn: Internet)

Quy trình tháo và bọc lại răng sứ 

Bọc răng sứ có tháo ra được không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể trên lâm sàng. Dưới đây là quy trình tháo và bọc lại răng sứ chuân Y khoa mà bạn nên biết:

  • Bước 1: Nha sĩ sẽ thăm khám toàn diện và kiểm tra tình trạng răng sứ và răng thật của bạn. Trước khi tiến hành tháo răng sứ, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn vệ sinh miệng kỹ càng để đảm bảo vệ sinh tốt trong quá trình thực hiện.
  • Bước 2: Tháo răng sứ bằng cách sử dụng một trong hai phương án sau:
    • Phương pháp 1: Nha sĩ sẽ cắt nhỏ mão răng sứ thành từng miếng nhỏ và từ từ gắp ra. Điều này giúp hạn chế tổn thương cho răng thật xung quanh, và giảm đau hiệu quả.
    • Phương pháp 2: Nha sĩ sẽ mài nhỏ mão răng sứ và mài dọc phần thân răng để tiếp cận khung sườn của mão răng. Sau đó, nha sĩ sẽ thực hiện thủ thuật để lấy răng sứ ra một cách dễ dàng và an toàn.
  • Bước 3: Sau khi răng sứ đã được tháo ra, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng của bạn để chế tạo răng sứ mới. 
  • Bước 4: Khi răng sứ mới đã được chế tạo xong, nha sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ lần 2. Quá trình này bao gồm việc sử dụng các vật liệu và công nghệ hiện đại để gắn chặt răng sứ mới vào răng thật của bạn. Nha sĩ sẽ đảm bảo răng sứ mới có vị trí, màu sắc và hình dáng tự nhiên, đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho hàm răng cũng như không gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Xem thêm: Mài răng bọc sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

Nha sĩ sẽ mài nhỏ mão sứ để tiếp cận khung sườn mão răng

Nha sĩ sẽ mài nhỏ mão sứ để tiếp cận khung sườn mão răng (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ lần 2 có đau không?

Nha sĩ thường áp dụng các biện pháp giảm đau và gây tê trong quá trình tháo và bọc lại răng sứ nên sẽ không gây đau nhiều. Bạn sẽ được tiêm một loại thuốc gây tê để làm cho khu vực miệng mất cảm giác trong quá trình thực hiện. Nha sĩ cũng có thể sử dụng các kỹ thuật hiện đại như máy khoan chính xác và cẩn thận để giảm thiểu cơn đau khi tác động lên các cấu trúc xung quanh răng nên bạn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này. 

Xem thêm: Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Nguyên nhân và cách chữa trị

Tháo và bọc răng sứ lần 2 giá bao nhiêu tiền?

Chi phí tháo và bọc lại răng sứ lần 2 có thể khác biệt so với lần đầu tiên tùy thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể như: 

  • Tình trạng răng sứ hiện tại: Nếu răng sứ cần được tháo ra và bọc lại do sứ bị hỏng hoặc không phù hợp, chi phí có thể cao hơn so với việc bọc răng sứ lần đầu.
  • Loại mão răng sứ mới: Nếu bạn muốn thay đổi loại mão răng sứ thì sẽ có thêm chi phí phát sinh. Các loại mão răng sứ khác nhau có giá trị và tính năng khác nhau, do đó, giá cả cũng có thể khác biệt.
  • Vị trí và số lượng răng sứ: Khi bạn cần tháo và bọc lại nhiều răng sứ, chi phí sẽ cao hơn so với việc chỉ thực hiện trên một răng sứ duy nhất.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Bọc lại răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều yếu tố

Bọc lại răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều yếu tố (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi tháo răng sứ

Ngoài tìm hiểu bọc răng sứ có tháo ra được không, bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau nếu muốn loại bỏ răng sứ cũ và bọc lại răng sứ mới:

  • Bác sĩ sẽ chỉ định bạn lấy dấu hàm và bọc răng sứ lại càng nhanh càng tốt sau khi răng sứ cũ được tháo ra. Việc này giúp đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho răng miệng.
  • Nếu bạn không tin tưởng địa chỉ nha khoa cũ thì có thể tìm kiếm các địa chỉ nha khoa uy tín. Điều này đảm bảo quá trình bọc răng diễn ra an toàn, đúng chuẩn Y Khoa và giảm nguy cơ biến chứng sau này.
  • Răng vĩnh viễn sẽ trở nên nhạy cảm sau khi tháo răng sứ. Do đó, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hoặc quá lạnh. Các loại đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, chè, rượu, bia, thuốc lá cũng không nên sử dụng.
  • Chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải có lông mềm và sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng miệng.
  • Định kỳ tái khám mỗi 6 tháng là điều quan trọng nên làm để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng sứ và phát hiện, khắc phục các vấn đề sớm nếu có.

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Chải răng bằng bàn chải lông mềm

Chải răng bằng bàn chải lông mềm (Nguồn: Internet)

Thanh Hằng Beauty – địa chỉ bọc răng sứ bền, đẹp cho nụ cười tỏa sáng tự nhiên

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một cơ sở thẩm mỹ chất lượng, bao gồm trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tân tiến và đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm cao. Điều này làm tăng khả năng và giúp đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm quá trình bọc răng sứ an toàn và hiệu quả cao.

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ người Hàn tại Thanh Hằng Beauty Medi có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc thực hiện quy trình bọc răng sứ. Việc có các bác sĩ người Hàn Quốc trực tiếp tiến hành như vậy sẽ giúp mang đến trải nghiệm làm đẹp chuẩn Hàn ngay tại Việt Nam, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải di chuyển xa để tái khám. 

Thanh Hằng Beauty Medi còn chú trọng đến quyền lợi của khách hàng và đảm bảo các điều khoản, điều kiện của dịch vụ bọc răng sứ được thực hiện theo quy định và tiêu chuẩn. Bằng cách tuân thủ quy định bọc sứ chuẩn Y Khoa, Thanh Hằng Beauty Medi đảm bảo rằng khách hàng sở hữu được hàm răng trắng đều tự nhiên và đẹp, không đau sau khi hoàn tất mọi quy trình.

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Dán răng sứ Veneer – giải pháp trắng sáng đều màu, bền, đẹp tự nhiên

Thanh Hằng Beauty Medi cung cấp dịch vụ dán răng sứ Veneer cho khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ hoặc tháo răng sứ cũ và lắp răng sứ mới. Đây là một phương pháp thẩm mỹ răng sử dụng miếng dán răng bằng sứ mỏng khoảng 0.5 mm, được dán lên bề mặt răng để cải thiện màu sắc, hình dạng và kích thước của răng. 

Veneer có nhiều ưu điểm như sau:

  • So với các phương pháp chỉnh răng truyền thống, quá trình dán Veneers thường nhanh hơn và không yêu cầu nhiều phiên hẹn trên thời gian dài.
  • Tạo ra một liên kết mạnh mẽ với bề mặt răng, giúp cải thiện hình dạng và màu sắc của răng một cách tự nhiên.
  • Veneers được làm từ vật liệu sứ chất lượng cao, không bị ngả màu sau thời gian sử dụng.
  • Khi được chăm sóc đúng cách, Veneer có thể giữ vẻ đẹp trong khoảng 7 – 8 năm, và thậm chí lên tới 15 năm.

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Dán răng sứ Veneer mỏng, bền và đẹp

Dán răng sứ Veneer mỏng, bền và đẹp (Nguồn: Beauty Medi)

Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Park Dong Won có 30 năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn và thực hiện

Xuyên suốt quá trình thăm khám và dán răng sứ Veneer sẽ có sự góp mặt và chịu trách nhiệm chính thực hiện của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ và được chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant từ Đại học New York. 

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won cũng là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn như Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia và hơn 500 khách mời tham dự cũng như thành viên của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Ngoài ra, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won cũng đã từng trực tiếp chỉnh nha và làm trắng răng cho nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Claudia Kim, Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook, danh thủ của đội Manchester United Park Ji Sung…nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào tay nghề của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won.

Xem thêm: Bọc răng sứ có lấy tủy không? Trường hợp nên lấy tủy răng

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won trực tiếp thực hiện quy trình bọc sứ

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won trực tiếp thực hiện quy trình bọc sứ (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về vấn đề bọc răng sứ có tháo ra được không cũng như các lưu ý khi tháo và lắp lại răng sứ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được các thông tin về giải pháp bọc răng sứ lại sau khi tháo để biết cách điều chỉnh kịp thời nếu răng sứ đang bọc có vấn đề xảy ra. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ – Thạc sĩ chất lượng quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Bọc răng sứ có tháo ra được không?

Thực tế, trong một vài trường hợp, răng sứ có thể không đảm bảo chức năng ăn nhai hoặc gây ra các tình trạng như răng lung lay hoặc nhiễm trùng, đau nhức. Lúc này, nha sĩ có thể chỉ định tháo răng sứ cũ để bọc lại răng mới.

Bọc răng sứ lần 2 có đau không?

Nha sĩ thường áp dụng các biện pháp giảm đau và gây tê trong quá trình tháo và bọc lại răng sứ nên sẽ không gây đau nhiều.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5