0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Nguyên nhân & Cách khắc phục

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Khoảng thời gian chính xác sẽ tuỳ thuộc vào cơ địa của từng khách hàng, có thể kéo dài khoảng vài giờ đến vài tuần. Để đẩy nhanh thời gian thích ứng răng mới, bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và tái khám định kỳ. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo bài chia sẻ hữu ích sau đây để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt?

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Thông thường, triệu chứng này sẽ biến mất sau 2 – 3 ngày, khi cơ thể đã thích nghi với răng mới. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp cơn ê buốt chỉ xuất hiện khoảng vài giờ hoặc cũng có thể kéo dài lên đến 5 – 7 tuần tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên liên hệ với bác sĩ nếu cơn ê buốt không cải thiện sau 1 tuần, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả. 

Xem thêm: Bọc răng sứ có lấy tủy không? Trường hợp nên lấy tủy răng

Thời gian hết ê buốt sau khi làm răng sứ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Thời gian hết ê buốt sau khi làm răng sứ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người (Nguồn: Internet)

Tại sao sau khi làm răng sứ bị ê buốt?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa tiên tiến, giúp khắc phục các khuyết điểm răng thưa, sứt mẻ, ố vàng, lộ kẽ,… Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về triệu chứng ê buốt sau khi thực hiện. Theo các bác sĩ nha khoa, đây là phản ứng bình thường của cơ thể, xảy ra do một số nguyên nhân sau đây:

  • Cơ thể chưa thích nghi với răng mới: Sau khi bọc răng sứ, khoang miệng và cơ thể cần khoảng vài ngày để làm quen với răng mới. Do đó, triệu chứng ê buốt là hoàn toàn bình thường, rất dễ xảy ra ở những người có phần nướu răng nhạy cảm. 
  • Tuỷ răng bị ảnh hưởng do mài răng quá nhiều: Kỹ thuật bọc răng sứ cần được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Quy trình thực hiện tương đối khó, nếu mài răng quá nhiều sẽ tác động đến phần tuỷ, dễ dẫn đến ê buốt kéo dài. Ngoài ra, nếu bác sĩ gắn răng sứ không khít vào răng thật, thức ăn sẽ bám vào khe hở, có thể gây triệu chứng ê buốt, thậm chí là nhiễm trùng răng. 
  • Chất lượng răng sứ không đảm bảo: Răng sứ chất lượng cao là loại được làm bằng phôi sứ nguyên chất, đảm bảo có khả năng dẫn nhiệt tốt. Vì vậy, nếu bạn được bọc bằng loại sứ kém chất lượng, lẫn tạp chất thì nguy cơ ê buốt sẽ rất cao, đi kèm với nhiều vấn đề đáng lo ngại khác.  
  • Mắc các bệnh lý về răng miệng: Các bệnh lý về răng miệng như viêm tủy răng, sâu răng, viêm nha chu,… nếu không được điều trị dứt điểm trước khi bọc răng sứ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây ê buốt, thậm chí mất răng. 
  • Răng mới nhạy cảm với nhiệt độ thức ăn: Trong vòng ít nhất 2 tiếng sau khi bọc răng sứ, bạn cần hạn chế ăn thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng. Hàm răng mới còn rất nhạy cảm với nhiệt độ, có thể gây ra triệu chứng ê buốt. 

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Bọc răng sứ bị ê buốt thì phải làm sao?

Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Bạn không cần quá lo lắng gặp phải tình trạng ê buốt răng sau khi bọc răng sứ, thay vào đó nên thực hiện một số biện pháp chăm sóc hiệu quả sau đây: 

  • Chế độ ăn uống: Sau khi bọc răng sứ khoảng 30 – 60 phút, khách hàng có thể quay trở lại ăn uống. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc ăn thực phẩm lỏng, mềm và dễ nuốt, tránh đồ quá nóng, quá lạnh, cứng, dai hoặc thức uống có gas, có màu, rượu bia,… Ngoài ra, khi ăn, khách hàng nên nhai đều 2 hàm để tạo sự cân xứng cho phần cung hàm. 
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách: Sau khi bọc răng sứ, bạn nên đánh răng 2 lần/ngày, sử dụng kem đánh răng có chứa fluor, bàn chải lông mềm để tránh làm tổn thương phần sứ và lợi. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp súc miệng bằng dung dịch chuyên dụng, dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng để loại bỏ vi khuẩn cũng như mùi hôi khó chịu.
  • Tái khám đúng lịch hẹn: Bạn cần quay lại tái khám định kỳ sau khi bọc răng sứ để được theo dõi tình trạng răng miệng một cách sát sao và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh không mong muốn. Với tình trạng ê buốt kéo dài do chăm sóc sai cách, bác sĩ sẽ chỉ định điều chỉnh thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu nguyên nhân do bệnh lý sâu răng, viêm nha chu,… bạn sẽ được tháo bỏ răng sứ, tiến hành điều trị bệnh dứt điểm trước khi gắn lại răng mới. 

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Tái khám đúng lịch hẹn sau khi làm răng sứ để tránh ê buốt

Tái khám đúng lịch hẹn sau khi làm răng sứ để được theo dõi tình trạng răng miệng một các sát sao (Nguồn: Internet)

Yếu tố quyết định làm răng sứ an toàn, không gây biến chứng

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng quyết định đến độ an toàn của kỹ thuật bọc răng sứ, bạn có thể tham khảo thêm: 

Điều trị dứt điểm bệnh lý về răng miệng trước khi bọc sứ

Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… đều cần được điều trị triệt để trước khi tiến hành bọc sứ. Những tình trạng này có thể làm lây lan vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm các răng bên cạnh, gây ra triệu chứng ê buốt, răng yếu, lung lay và dễ rụng. 

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Tay nghề của bác sĩ

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ tương đối phức tạp, cần được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo chuẩn xác trên từng thao tác. Quá trình bọc răng không cẩn thận sẽ làm cho chân răng bị hở, gây ê buốt kéo dài. Nhiều trường hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, dễ đến viêm tủy, hỏng răng. 

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Thiết bị nha khoa hiện đại và được vô trùng

Kỹ thuật làm răng sứ yêu cầu trang bị thiết bị nha khoa hiện đại, được vô trùng kỹ lưỡng để đảm bảo thực hiện chuẩn xác trên từng chi tiết, hạn chế việc gây ra tình trạng ê buốt, tránh lây lan vi khuẩn và nhiều rủi ro đáng lo ngại khác. 

Vật liệu răng sứ chính hãng, chất lượng cao

Vật liệu bọc răng sứ trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Trong đó, răng toàn sứ là loại được đánh giá có chất lượng tốt nhất, đảm bảo độ thẩm cao, phục vụ hoạt động ăn nhai bền bỉ, đặc biệt không bị đen viền nướu và hạn chế tối đa xảy ra bệnh lý răng miệng. 

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Có nhiều yếu tố quyết định độ an toàn khi làm răng sứ, giúp hạn chế ê buốt răng miệng

Có nhiều yếu tố quyết định độ an toàn khi làm răng sứ (Nguồn: Internet)

Những ưu điểm vượt trội khi dán răng sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ dán răng sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi cam kết được thực hiện theo công nghệ đạt 100% tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Miếng dán sứ trong, sử dụng nguyên liệu của Hoa Kỳ, đảm bảo kích thước siêu mỏng (độ dày chỉ 0,05mm), đều màu tự nhiên, được chế tác tại Hàn Quốc cho từng khách hàng.

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won và Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lawrence Bahn là một trong hai người sẽ trực tiếp đo đạc, thiết kế dựa theo khuôn răng của từng khách hàng, sau đó chuyển đến trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc để tạo ra miếng dán Veneers thích hợp nhất. 

Phòng Nha tại Thanh Hằng Beauty được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc hiện đại, đảm bảo thuận tiện cho việc thăm khám và điều trị, bao gồm: Máy chụp phim CT Cone Beam, máy scan toàn hàm,… Phòng nha khoa VIP cam kết được vô trùng tuyệt đối, các phòng thăm khám – chụp phim – điều trị cũng xây dựng tách biệt để đảm bảo quyền riêng tư cho khách hàng.

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ dán răng sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi cam kết được thực hiện theo công nghệ tiêu chuẩn của Hoa Kỳ (Nguồn: Internet)

Thanh Hằng Beauty Medi cam kết độ bền của răng sứ Veneer duy trì từ 10 – 15 năm sử dụng. Phương pháp thẩm mỹ nha khoa đạt tiêu chuẩn công nghệ cao, thời gian thực hiện nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng răng bị mài mòn. Hầu hết khách hàng sau dán sứ Veneer tại đây đều không gặp tình trạng ê buốt, hôi miệng, viêm lợi,… Sau khi dán sứ, Thanh Hằng Beauty Medi cũng có đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ  thăm khám định kỳ, cam kết mang đến chế độ chăm sóc tốt nhất dành cho bạn.

Những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ nha khoa thẩm mỹ cao cấp tại Thanh Hằng Beauty Medi đều hài lòng tuyệt đối về chất lượng, đặc biệt đánh giá cao kỹ thuật tiên tiến, đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc của Thanh Hằng Beauty Medi đều đứng trên quan điểm kết hợp làm đẹp răng đúng nghĩa, đạt hiệu quả thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Theo đó, dịch vụ dán sứ Veneer thực sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng mong muốn cải thiện khuyết điểm răng một cách nhanh chóng, an toàn.

Xem thêm: Đã Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Lưu Ý Cần Biết

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ dán răng sứ tại đây, quý khách hàng còn được trải nghiệm quy trình chăm sóc tiêu chuẩn vàng 6:1. Cụ thể 1 khách hàng sẽ được theo dõi và chăm sóc bởi đội ngũ gồm 6 người gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết có thể đáp ứng tối đa nhu cầu làm đẹp của bạn trước, trong và sau thực hiện phẫu thuật.

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ thực hiện

Đối với dịch vụ làm răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi, Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Lawrence Bahn và Park Dong Won sẽ trực tiếp tư vấn, thăm khám và thực hiện cho quý khách hàng. Hai tiến sĩ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, đã trực tiếp chỉnh nha cho nhiều nhân vật nổi tiếng như: Claudia Kim, Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook, danh thủ của đội Manchester United Park Ji Sung,… 

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lawrence Bahn

  • Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York
  • Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York
  • Thành viên Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ
  • Xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như Forbes, Seoul Paper, PF Magazine…
  • Thành viên American Academy về thẩm mỹ nha khoa
  • Thành viên Greater New York Academy về phục hình răng
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Park Dong Won

  • Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York
  • Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York
  • Là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn, điển hình là Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia trên thế giới và hơn 500 khách mời tham dự.
  • Thành viên American Academy về thẩm mỹ nha khoa
  • Thành viên  Greater New York Academy về phục hình răng
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ

Đối với những hàm răng có khuyết điểm khập khiễng, không đều, không thẳng hàng hoặc bị ố vàng, Tiến sĩ sẽ đề xuất thực hiện kỹ thuật dán sứ Veneer. Đây là phương pháp nha khoa thẩm mỹ hiện đại, mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh, đảm bảo không gây đau đớn hay yêu cầu nghỉ dưỡng phức tạp. Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Lawrence Bahn và Park Dong Won cũng cam kết không xuất hiện phản ứng viêm lợi, hôi miệng sau điều trị. 

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won (trái) và Tiến Sĩ - Bác Sĩ Lawrence Bahn (phải)

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won (trái) và Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lawrence Bahn (phải) (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện dịch vụ dán răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện dịch vụ dán răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện dịch vụ dán răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi thực hiện dịch vụ dán răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là tổng hợp tất cả các giải đáp hữu ích liên quan đến thắc mắc làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt. Để đăng ký phục hình răng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 668

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5