0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Đã bọc răng sứ có niềng được không? Lưu ý cần biết

Bọc răng sứ là phương pháp giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng nhanh chóng nhưng không mang tính lâu dài và có thể có các rủi ro kèm theo. Vì thế, nhiều người thường thắc mắc đã bọc răng sứ có niềng được không? Để biết được câu trả lời chính xác cũng như các lưu ý quan trọng khi chuyển từ hình thức bọc sứ sang niềng răng, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết này.  

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Bọc răng sứ có niềng được không?

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ để cải thiện hình dáng và màu sắc của răng, thường bao gồm các quá trình như mài bỏ một phần men răng và tạo không gian cho việc gắn sứ lên răng. Để đánh giá răng sứ có niềng được không cần phải dựa trên các yếu tố như sau:

  • Lượng mô răng còn lại: Đây là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng niềng răng sau khi đã bọc răng sứ. Nếu răng đã được mài bỏ một phần men răng để tạo không gian cho răng sứ, lượng mô răng còn lại không đủ sẽ ảnh hưởng đến khả năng niềng răng. Nếu mô răng còn lại đáp ứng được yêu cầu để gắn mắc cài và dây cung thì phương pháp niềng răng có thể được thực hiện.
  • Vị trí và hình dáng của răng: Nếu răng đã được điều chỉnh một phần bằng quá trình mài răng bọc sứ, việc niềng răng có thể gặp khó khăn hơn trong việc tạo ra khoảng trống cho sự di chuyển và điều chỉnh vị trí răng.
  • Sức khỏe răng và nướu: Trạng thái sức khỏe của răng và nướu cũng cần được đánh giá trước khi quyết định niềng răng sau khi đã bọc răng sứ. Nếu có vấn đề về sức khỏe nướu, như viêm nướu, loét nướu, hoặc mất mô nướu, điều này có thể ảnh hưởng đến quá di chuyển của răng trong khi niềng và sức khỏe tổng thể của răng.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

răng sứ có niềng được không?

Bọc răng sứ có niềng được không tùy thuộc vào lượng mô răng còn lại (Nguồn: Internet)

Khi nào nên niềng răng?

Niềng răng là quá trình sử dụng các khí cụ nha khoa như khay niềng, mắc cài và dây cung để tạo lực tác động đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này được sử dụng để điều chỉnh vị trí và hình dáng của răng, giúp cải thiện nhiều vấn đề răng như sai khớp cắn, răng khấp khểnh, hô, móm, lệch lạc,…

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Bằng cách điều chỉnh vị trí của các răng, niềng răng có thể tạo ra sự cân đối cho khuôn mặt và tái lập chức năng nhai tốt hơn. Thời gian niềng răng của người lớn thường kéo dài dao động từ 1,5 năm đến 3 năm, tùy vào tình trạng răng. Quá trình yêu cầu sự theo dõi, điều chỉnh thường xuyên từ bác sĩ nha khoa để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Khoảng 12 – 13 tuổi là một giai đoạn thích hợp để cân nhắc thực hiện niềng răng cho trẻ em. Lúc này, xương hàm của trẻ đã phát triển vững chãi hơn, răng trên hàm đã mọc đầy đủ, đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện niềng răng chỉnh nha. Ngoài ra, nếu hàm răng của bạn gặp phải các vấn đề như sau thì giải pháp niềng răng cũng được khuyến khích:

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

  • Răng mọc lệch lạc: Nếu bạn có vấn đề về răng lệch, răng khấp khểnh hoặc răng mọc không đúng vị trí, niềng răng có thể giúp điều chỉnh các răng này để có một hàm răng đều đặn và hài hòa hơn.
  • Khoảng trống giữa răng lớn: Trong trường hợp bạn có khoảng trống lớn hoặc không đều giữa các răng, niềng răng sẽ giúp di chuyển các răng lại gần nhau và lấp đầy các trống đó.
  • Vấn đề về khớp cắn: Những vấn đề liên quan đến khớp cắn như khớp cắn ngược, hay cắn chéo, niềng răng sẽ là phương án tối ưu giúp cải thiện khớp cắn để giúp thực hiện chức năng nhai tốt hơn.
  • Răng hô hoặc móm: Khi răng mọc có xu hướng chìa ra bên ngoài hoặc ngược vào trong thì bạn có thể áp dụng giải pháp niềng răng để giúp khắc phục tình trạng này, khiến gương mặt trở nên cân đối, hài hòa. 

Xem thêm: Trồng răng Implant là gì? Điều cần biết trước khi cấy ghép Implant

Nếu răng mọc lệch lạc hay có vấn đề về khớp cắn thì niềng răng là giải pháp phù hợp

Nếu răng mọc lệch lạc hay có vấn đề về khớp cắn thì niềng răng là giải pháp phù hợp (Nguồn: Internet)

Vì sao cần bọc sứ kết hợp với niềng răng?

Bọc răng sứ và niềng răng đều là hai giải pháp giúp cải thiện những khuyết điểm thường thấy ở răng. Vậy, tại sao bọc răng sứ nên kết hợp niềng răng và răng sứ có niềng được không? Thực tế, lý do bạn cần niềng răng sau khi đã bọc răng sứ có thể kể đến các trường hợp như sau:

  • Tình huống đầu tiên là khi bạn đã bọc răng sứ do tình trạng bệnh lý như sâu răng, nứt vỡ răng hoặc trồng răng giả bằng cầu răng nhưng các khuyết điểm như răng mọc lệch vị trí vẫn chưa được cải thiện. Trong trường hợp này, bạn vẫn hoàn toàn có thể niềng răng bình thường. Bởi vì các răng sứ thường chỉ được đặt ở vùng răng cụ thể và phần lớn nằm ở phía sau hàm, việc điều chỉnh thẩm mỹ và vị trí của các răng khác vẫn có thể thực hiện được một cách tương đối dễ dàng.
  • Tình huống thứ hai là khi bạn đã thực hiện thẩm mỹ răng bằng cách bọc răng sứ, nhưng bạn không hài lòng với kết quả và vẫn còn một số vấn đề không được giải quyết. Trường hợp này thường liên quan đến các tình trạng như răng hô sau khi bọc sứ, răng không khít vào nhau hoặc khớp cắn ngược. Lúc này, giải pháp niềng răng được khuyến khích để giúp khắc phục các khuyết điểm kể trên một cách triệt để. 

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Bọc răng sứ cần kết hợp niềng răng nếu các vấn đề về khớp cắn chưa được giải quyết

Bọc răng sứ cần kết hợp niềng răng nếu các vấn đề về khớp cắn chưa được giải quyết (Nguồn: Internet)

Răng bọc sứ khi niềng cần chú ý những gì?

Để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh những hậu quả không mong muốn khi niềng răng và bọc răng sứ, bạn cần tuân thủ các lưu ý sau:

  • Kiểm tra và tư vấn từ bác sĩ nha khoa: Trước khi quyết định niềng răng và bọc răng sứ, hãy đến nha khoa để kiểm tra tình trạng răng miệng. Bác sĩ sẽ đánh giá xem liệu phương pháp này có phù hợp với răng của bạn hay không và đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng mỗi ngày hai lần và sử dụng các sản phẩm chứa fluoride. Sử dụng bàn chải có lông mềm để tránh tổn thương nướu răng. Bạn cũng nên dùng thêm nước súc miệng và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng hiệu quả.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 răng sử tốt nhất thị trường

  • Hạn chế thức ăn gây tổn hại cho răng: Tránh ăn nhiều đường, tinh bột và thực phẩm chứa nhiều axit như cam, chanh, bưởi. Các chất này có thể tác động đến men răng. Hạn chế sử dụng các chất gây mờ màu như thuốc lá, cà phê, rượu, bia, vì có thể làm tăng nguy cơ sâu răng. Tránh ăn đồ ăn quá cứng, dai để hạn chế tình trạng bung mắc cài trong quá trình niềng răng.
  • Bổ sung dinh dưỡng: Áp dụng chế độ ăn giàu vitamin, chất xơ từ rau quả và các nguồn canxi, protein từ thịt, cá để tăng cường sức đề kháng, chống lại các vi khuẩn gây hại và phòng ngừa sâu răng từ bên trong.

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau niềng răng bọc sứ

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau niềng răng bọc sứ (Nguồn: Internet)

Phương pháp niềng răng nào phù hợp nhất sau khi răng đã bọc sứ?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau, chủ yếu được chia thành hai loại là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Thực tế, đối với câu hỏi răng sứ có niềng được không và phương pháp nào phù hợp thì lời khuyên được đưa ra ở đây đó chính là bạn nên áp dụng giải pháp niềng răng trong suốt. 

Bằng việc sử dụng các khay niềng ôm sát các răng và được thay đổi theo từng giai đoạn để dịch chuyển răng dần dần, niềng răng trong suốt không gây xước, hư hại cho răng sứ. Ngoài ra, phương pháp này còn cho phép cả răng sứ và cùi răng tự nhiên dịch chuyển dễ dàng hơn, lớp bọc sứ không bị ảnh hưởng quá nhiều và vẫn duy trì được tính bền đẹp sau quá trình niềng.

Với niềng răng trong suốt, bạn cũng có thể hạn chế việc phải tháo và lắp lại răng sứ sau khi niềng. Điều này làm giảm khả năng hư hỏng răng sứ và tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình điều chỉnh răng.

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Niềng răng trong suốt là giải pháp phù hợp để niềng cho răng bọc sứ

Niềng răng trong suốt là giải pháp phù hợp để niềng cho răng bọc sứ (Nguồn: Internet)

Bọc răng sứ đẹp tự nhiên, hài hòa với đường nét gương mặt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi được biết đến là địa chỉ bọc răng sứ đáng tin cậy nhờ cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại và nguồn nhân lực giàu chuyên môn, chất lượng cao.

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ tại Thanh Hằng Beauty Medi sử dụng loại răng sứ Crown giúp phục hình răng bị tổn thương, răng sau khi bọc trở nên chắc chắn hơn cũng như cải thiện được vẻ ngoài thẩm mỹ cho răng. Quá trình bọc răng sứ Crown thường bắt đầu bằng việc lấy dấu răng của khách hàng và mang sang Hàn Quốc để tiến hành quy trình chế tác sứ và sau đó được gửi về Việt Nam để lắp đặt trên răng thật của khách hàng.

Trước khi lắp đặt, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và mài răng nhỏ lại để tạo không gian cho việc gắn răng sứ, đảm bảo giữa răng sứ và răng thật không có khoảng trống. Trong trường hợp răng bị lộ tủy, bác sĩ có thể tiến hành lấy tủy để tránh tình trạng ê nhức hoặc đau sau này. Thời gian điều trị cho việc bọc răng sứ Crown có thể kéo dài khoảng 3 – 4 lần hẹn, với mỗi lần hẹn cách nhau khoảng 2 tuần. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào tình trạng răng của từng khách hàng và quy trình chế tác răng sứ.

Tham khảo thêm: Niềng răng MTA – Giải pháp lấy lại nụ cười tự nhiên, rạng rỡ

Quy trình bọc răng sứ Crown an toàn, hiện đại tại Thanh Hằng Beauty Medi

Quy trình bọc răng sứ Crown an toàn, hiện đại tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Internet)

Xuyên suốt quá trình tư vấn và bọc răng sứ, khách hàng sẽ được thăm khám trực tiếp với các chuyên gia Nha khoa nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Một trong số đó là Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn, người sẽ thực hiện và kiểm soát quy trình bọc răng sứ. Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ và đã từng phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hàn Quốc và Việt Nam. Một số ngôi sao nổi tiếng quốc tế và Hàn Quốc như Britney Spears, Go Hyun Jung và Jo In Sung,… cũng đã trải qua quá trình làm đẹp với Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn.

Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn là người thực hiện chính của quy trình bọc răng sứ

Tiến sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn là người thực hiện chính của quy trình bọc răng sứ (Nguồn: Beauty Medi)

Thanh Hằng Beauty Medi cũng luôn quan tâm đến quyền lợi của khách hàng và cam kết chất lượng dịch vụ được cung cấp. Quá trình bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi  cũng đề cập đến các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện quá trình bọc răng sứ. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp tại nơi đây.

Trên đây là các thông tin về vấn đề răng sứ có niềng được không cũng như các lưu ý khi niềng răng sau khi đã bọc răng sứ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được các thông tin về giải pháp bọc răng sứ và niềng răng để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ răng của bản thân. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 66

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5