0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Dán răng sứ có bền không? Trường hợp nên dán răng sứ – Ưu và nhược

Dán răng sứ có bền không?” tiếp tục là một câu hỏi vô cùng phổ biến của nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu dịch vụ này. Vậy thực hư như thế nào, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc thời gian sử dụng răng sứ là bao lâu nhé!

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Dán răng sứ có bền không?

Dán răng sứ có bền không? Dán răng sứ có thể kéo dài từ 10 đến 15 năm hoặc thậm chí lâu hơn nếu được duy trì và chăm sóc đúng cách. Cụ thể, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Chất lượng miếng dán; Cơ sở uy tín, đảm bảo an toàn; Tay nghề bác sĩ thực hiện; Cách chăm sóc và Tuổi thọ miếng dán sứ.

Dán răng sứ Veneer là gì?

Dán sứ Veneer là phương pháp sử dụng một lớp sứ mỏng, có độ dày từ 0,3 đến 0,5mm, được gắn lên mặt ngoài của răng để cải thiện hình dáng, màu sắc và kết cấu của răng. Veneer được chế tạo từ các loại vật liệu như sứ, composite hoặc nhựa tổng hợp và được gắn vĩnh viễn vào răng của bạn bằng các phương pháp hiện đại trong nha khoa.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Dán sứ Veneer sử dụng lớp sứ dày 0,3 đến 0,5mm (Nguồn: Beauty Medi)

Các yếu tố quyết định độ bền của răng sứ Veneer

Có 5 yếu tố chính quyết định độ bền của răng sứ Veneer, bao gồm:

  • Chất lượng miếng dán sứ:

Để gia tăng độ bền của miếng dán răng, vật liệu chế tác răng sứ Veneer phải là sứ nguyên chất cao cấp. Răng sứ có độ bền cao nhất là răng sứ toàn sứ, được làm từ 100% sứ nguyên khối. Răng sứ kim loại có độ bền thấp hơn, do có lớp khung kim loại bên trong.

Răng sứ có độ bền cao nhất được làm từ 100% sứ nguyên khối (Nguồn: Beauty Medi)

Bởi lẽ chỉ có đạt điều kiện này, răng sứ Veneer mới bám dính tốt vào bề mặt răng, không bị đổi màu trong các điều kiện khác nhau. Đồng thời, chất liệu sứ nguyên chất còn giúp hạn chế nứt vỡ và đảm bảo chức năng nhai. 

  • Cơ sở thẩm mỹ uy tín, đảm bảo an toàn

Khi lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, quan tâm đến uy tín và an toàn là ưu tiên hàng đầu. Một cơ sở sử dụng thiết bị, công nghệ hiện đại và sử dụng vật liệu an toàn cũng như có sự phản hồi tích cực từ khách hàng trước đó chắc chắn sẽ là sự ưu tiên hàng đầu.

Đồng thời, cơ sở cũng cần có giải pháp cho trường hợp khẩn cấp và tuân thủ các quy định y tế. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo nhận được dịch vụ làm đẹp chất lượng và an toàn từ một cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy.

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

  • Tay nghề bác sĩ thực hiện

Bất kỳ thủ thuật nha khoa nào cũng đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của bác sĩ. Đặc biệt, các cuộc phẫu thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo cao đến từng chi tiết. Vì vậy, người chịu trách nhiệm về phục hình răng phải là người được đào tạo bài bản và chuyên sâu về răng hàm và cấu trúc răng để giúp quá trình trước – trong – sau diễn ra thuận lợi và hiệu quả. 

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dán răng sứ có bền không? Tuổi thọ răng sứ sẽ phụ thuộc và nhiều yếu tố (Nguồn: Internet)

  • Cách chăm sóc

Sau hậu phẫu thuật, cách chăm sóc là vô cùng quan trọng, đóng vai trò gần như tuyệt đối đến tuổi thọ của răng sứ. 

  • Tuổi thọ miếng dán răng sứ

Nếu bạn chọn những miếng dán sứ có tuổi thọ ít, chắc chắn độ bền sẽ không được lâu. Do đó, ngoài việc tìm hiểu về cơ sở và đội ngũ bác sĩ, tuổi thọ của từng loại miếng dán cũng nên là yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ. 

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Tại sao nên dán răng sứ? Dán sứ Veneer có tốt không?

Ưu điểm

Dán răng sứ có nhiều ưu điểm như:

  • Khắc phục các khuyết điểm về răng: 

Veneer có thể giúp khắc phục các khuyết điểm về răng như răng mẻ, sứt, mẻ, răng thưa, răng ố vàng, răng hô, móm,… giúp bạn sở hữu một nụ cười đẹp và tự tin hơn.

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: 

Quy trình dán sứ veneer chỉ mất khoảng 2-3 ngày, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một nụ cười mới. Do đó, dán sứ veneer là một phương pháp thẩm mỹ răng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn so với các phương pháp khác như bọc răng sứ.

Xem thêm: Mài răng bọc sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

  • An toàn và bảo tồn răng thật: 

Dán sứ veneer chỉ cần mài bớt một lớp men răng mỏng, giúp bảo tồn răng thật tối đa. Bên cạnh đó, mặt dán sứ veneer có độ dày mỏng, khít sát với răng thật giúp đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Dán răng sứ có tốt hay không? (Nguồn: Beauty Medi)

Nhược điểm của dán răng sứ 

Dán răng sứ đang là phương pháp làm đẹp phổ biến ngày nay bởi tính thẩm mỹ của hàm răng được cải thiện đáng kể, đặc biệt không xâm lấn đến cấu trúc răng thật. Tuy nhiên, dán Veneer vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định:

  • Không áp dụng cho mọi đối tượng

Nhược điểm lớn nhất của dán răng sứ chính là phương pháp này không áp dụng cho mọi đối tượng. Chỉ những trường hợp có các vấn đề răng ở mức độ nhẹ, thì khi dán mới đạt được hiệu quả cao. Nếu răng bạn gặp các khuyết điểm nghiêm trọng hơn, như răng thưa nhiều, răng hô, móm nặng, răng sâu nặng, răng mẻ nhiều,… thì bạn nên lựa chọn phương pháp thẩm mỹ răng khác như bọc răng sứ hoặc niềng răng.

Xem thêm: Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Chi phí bọc răng sứ là bao nhiêu?

  • Màu răng thật không được bao phủ toàn bộ

Do độ dày và diện tích bao phủ không lớn, nên việc không thể bao phủ hết màu răng thật. Khi dán sứ veneer, bác sĩ sẽ mài đi một lớp men răng thật mỏng để tạo độ bám cho miếng dán sứ. Lớp men răng này có thể giúp làm sáng màu răng thật lên một chút, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các vết nhiễm màu.

  • Chi phí cao

Mặc dù miếng dán răng sứ độ dày rất mỏng nhưng giá của dịch vụ này cũng gần như ngang bằng so với phương pháp bọc răng sứ. Và nếu dán nhiều miếng răng sứ, chi phí có thể đội lên rất cao. 

  • Tủy răng bị tổn thương

Nếu các bác sĩ thực hiện không phải là người có chuyên môn cao, việc tủy răng bị lấy nhiều cũng là điều không quá khó hiểu và việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng thật của bạn.

  • Tổn thương nha chu:

Gắn răng sứ dưới dạng miếng dán sẽ làm tổn thương tổ chức nha chu nếu trong quá trình dán, các trang bị máy móc không được vô trùng tuyệt đối. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, gây viêm lợi cũng như tổn thương nha chu.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Dán răng sứ cũng tồn tại nhiều nhược điểm

Dán răng sứ cũng tồn tại nhiều nhược điểm (Nguồn: Internet)

Dán răng sứ có tác hại gì không?

Nếu được thực hiện đúng quy chuẩn, dán răng sứ Veneer là một phương pháp an toàn và không có bất kỳ ảnh hưởng đến tình trạng răng miệng. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu.

  • Răng trở nên nhạy cảm hơn: Khi thực hiện mài răng, chắc chắn rằng sẽ trở nên nhạy cảm và nếu sử dụng loại sứ không rõ xuất xứ và kém chất lượng, răng bọc sứ sẽ dễ bị vỡ, mẻ và rơi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai. Bên cạnh đó, răng sứ kém chất lượng cũng không có khả năng cách nhiệt cao, dễ gây ê buốt nếu ăn đồ nóng hoặc lạnh. 
  • Khớp cắn bị ảnh hưởng: Việc sai khớp cắn hoàn toàn có thể xảy ra nếu bác sĩ dán răng sứ không đúng kỹ thuật. Thông thường, khi mới sử dụng miếng dán sứ, bạn sẽ cảm thấy cợn khi ăn nhai, khó sử dụng răng cửa để cắn đứt thức ăn và nếu để tình trạng này kéo dài, các bệnh lý về răng miệng sẽ trở nên trầm trọng, nghiêm trọng nhất là lệch khớp thái dương hàm. 
  • Ảnh hưởng tới răng thật: Kỹ thuật dán sứ nếu không đúng cách, răng gốc sẽ dễ bị tổn hại như bị lung lay, gây cản trở hoạt động ăn nhai.
  • Trầm trọng các bệnh lý về răng miệng: Nếu thực hiện không chuẩn quy trình và không đúng kỹ thuật, chân răng có thể bị hở, thức ăn từ đó sẽ dính vào kẽ răng và rất khó làm sạch. Vì thế, các bệnh răng miệng bắt đầu xuất hiện như: viêm lợi, hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu,…
  • Tuổi thọ răng thật giảm: Nguyên nhân là do nếu được thực hiện không đúng kỹ thuật, răng sẽ bị lung lay và thậm chí có thể mất răng vĩnh viễn. 

Xem thêm: Bọc răng sứ – chi phí và các kiểu bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Dán răng sứ Veneer gây ra một số tác hại nhất định

Răng sứ Veneer gây ra một số tác hại nhất định (Nguồn: Internet)

Những ai nên dán răng sứ?

Trường hợp nên dán răng sứ Veneer

Dưới đây là một vài trường hợp được các chuyên gia khuyên nên thực hiện phương pháp này:

  • Răng bị mài mòn
  • Răng xỉn màu hoặc nhiễm màu mức độ nhẹ
  • Răng bị thưa hoặc hở ở mức độ nhẹ
  • Răng khấp khểnh nhẹ
  • Hình thể răng xấu: răng quá ngắn hoặc quá dài

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Trường hợp không nên dán răng sứ

Đối với các trường hợp có tình trạng sức khỏe răng miệng bị thưa, lệch lạc, sứt mẻ hoặc nhiễm màu,… ở thể nặng thì đều được các chuyên gia khuyến cáo không nên làm đẹp bằng cách dán sứ Veneer bởi không đạt hiệu quả cao do độ phủ miếng dán không lớn, mài răng quá nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng tủy,…

Vì vậy, nếu bạn không may nằm trong các trường hợp trên, nên cân nhắc thật kỹ và nghe tư vấn từ bác sĩ trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Lưu ý sau khi dán răng sứ và những câu hỏi thường gặp

Chế độ ăn uống và sinh hoạt sau khi dán răng sứ như thế nào?

Sau khi gắn răng sứ Veneer, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách để giữ cho răng sứ bền đẹp và tránh các biến chứng không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn tích tụ.
  • Tránh ăn đồ cứng, dai, hoặc dùng răng mở nắp chai, xé bao bì, cắn móng tay.
  • Hạn chế hút thuốc lá và uống rượu bia.
  • Đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để được bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng sứ.

Xem thêm:

Một số trường hợp không nên dán răng sứ vì hiệu quả mang lại không cao

Một số trường hợp không nên dán răng sứ vì hiệu quả mang lại không cao (Nguồn: Internet)

Dán răng sứ có bị hôi miệng không?

Dán răng sứ không gây hôi miệng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc răng miệng đúng cách. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sử dụng miếng dán Veneer có thể gây hôi miệng do một số nguyên nhân sau:

  • Kỹ thuật thực hiện không đúng
  • Chất liệu răng sứ kém chất lượng
  • Chăm sóc răng miệng không đúng cách

Xem thêm: Bọc răng sứ có lấy tủy không? Trường hợp nên lấy tủy răng

Dán răng sứ có phải mài răng không?

Câu trả lời là có, dán răng sứ thường yêu cầu mài răng. Tuy nhiên, mức độ mài răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn.

  • Nếu răng bạn chỉ bị ố vàng, sứt mẻ nhẹ thì chỉ cần mài một lớp men răng mỏng, khoảng 0,3-0,5 mm.
  • Nếu răng bạn bị hô, móm nhẹ thì cần mài nhiều hơn, khoảng 1-1,5mm.
  • Nếu răng bạn bị mẻ, vỡ nhiều thì cần mài nhiều hơn nữa, khoảng 2-2,5mm.

Dán răng bằng miếng dán sứ Veneer thường yêu cầu mài răng (Nguồn: Beauty Medi)

Dán sứ giá bao nhiêu?

Chi phí dán sứ Veneer sẽ không cố định bởi yếu tố này còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe, tình trạng răng miệng của bệnh nhân cũng như số lượng mặt sứ cần phục hình. Thông thường ở trên thị trường, giá cho 1 miếng dán răng sứ sẽ dao động từ 2.000.000 đồng – khoảng 15.000.000 đồng (kèm theo thời gian bảo hành lâu năm).

Cụ thể, ở Thanh Hằng Beauty Medi, giá dán răng sứ rơi vào khoảng 15.000.000 đồng nếu bác sĩ Việt Nam là người thực hiện và 26.000.000 đồng đối với người thực hiện là Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won. 

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá và chi phí mới nhất

Ưu điểm vượt trội khi dán sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi

Ở Thanh Hằng Beauty Medi, phục hình răng sứ Veneer là một phương pháp thực hiện dán lớp sứ Veneer siêu mỏng có kích thước khoảng 0,5mm và ôm khít toàn răng, nên lớp Veneer sứ sẽ có độ ánh xạ của răng thật, từ đó có thể giữ màu sắc tự nhiên. Ngoài ra, răng sứ Veneer ở Thanh Hằng Beauty Medi là loại cao cấp nên chịu được ngoại lực tốt và môi trường hóa học trong khoang miệng. 

So với phương pháp làm răng khác, vì mài răng ít nên bác sĩ có thể bảo tồn được tối đa răng thật và tủy răng. Và dưới bàn tay khéo léo của các bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi, mức độ ê buốt khi mài răng cũng được giảm thiểu một cách tối đa.

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Dán răng sứ Veneer có nhiều ưu điểm vượt trội từ cơ sở vật chất, dịch vụ cho đến chất lượng răng sứ dán và đội ngũ bác sĩ

Dán răng sứ Veneer có nhiều ưu điểm vượt trội (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

Sở hữu Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ nước ngoài, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là một trong những cơ sở thẩm mỹ uy tín nhất trong lĩnh vực làm đẹp, cụ thể là ngành nha khoa thẩm mỹ. 

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã có 30 năm kinh nghiệm dày dặn, chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York và được cấp giấy Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant. Bác sĩ Park Dong Won cũng là diễn giả của rất nhiều hội nghị Nha khoa trên toàn thế giới với quy mô lớn, phải kể đến là Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia và hơn 500 khách mời tham dự. Không những thế, bác sĩ Park Dong Won cũng trở thành thành viên của nhiều hiệp hội, bao gồm: American Academy về thẩm mỹ nha khoa, Greater New York Academy về phục hình răng và Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. 

Tiến Sĩ – Bác sĩ Lawrence Bahn cũng có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nha khoa thẩm mỹ, học vị Tiến sĩ tại trường Đại học New York. Xuất hiện nhiều trên các tạp chí nổi tiếng Forbes, Seoul Paper, PF Magazine…, uy tín của bác sĩ Lawrence Bahn được nâng lên một tầm cao mới. Bác sĩ đã trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ cho hàng nghìn khách hàng tại Hàn Quốc và Việt Nam, từng làm đẹp răng cho Á hậu 1 Hàn Quốc Go Hyun Jung, diễn viên Jo In Sung, cựu cầu thủ đội bóng Manchester United Park Ji Sung… Ngoài ra, vị bác sĩ cũng góp mặt trong nhiều Hiệp hội lớn về Nha khoa trên thế giới, bao gồm: Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, American Academy về thẩm mỹ nha khoa và Greater New York Academy về phục hình răng. 

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Các gương mặt nổi tiếng được thực hiện phẫu thuật bởi bác sĩ Lawrence Bahn

Các gương mặt nổi tiếng được thực hiện phẫu thuật bởi bác sĩ Lawrence Bahn (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ dán sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi

“Dán răng sứ có bền không?” câu trả lời là có. Tuy nhiên điều này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng miếng dán răng sứ, cơ sở làm đẹp, trình độ bác sĩ thực hiện,… Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể trực tiếp liên hệ và đến cơ sở Thanh Hằng Beauty Medi đã có mặt tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn và thăm khám. 

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ dán sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ dán sứ Veneer tại Thanh Hằng Beauty Medi

Có thể tham khảo thêm: sau khi trồng răng implant nên ăn gì, dán răng sứ, giá dán răng sứ, có nên dán răng sứ, trồng răng implant là gì

Nguồn tham khảo:


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy số 1 tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Dán sứ giá bao nhiêu?

Chi phí dán răng sứ sẽ không cố định bởi yếu tố này còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe, tình trạng răng miệng của bệnh nhân cũng như số lượng mặt sứ cần phục hình. Thông thường ở trên thị trường, giá cho 1 miếng dán răng sứ sẽ dao động từ 2.000.000 đồng – khoảng 15.000.000 đồng (kèm theo thời gian bảo hành lâu năm).

Dán răng sứ có bền không?

Câu trả lời là có bởi việc áp dụng phương pháp dán răng sứ sẽ làm thay đổi đáng kể về hình dáng, màu sắc cũng như kích thước của răng. Tuy nhiên, để giữ độ bền của miếng dán răng, bạn cần lưu tâm đến các yếu tố sau: Chất lượng miếng dán; Cơ sở uy tín, đảm bảo an toàn; Tay nghề bác sĩ thực hiện; Cách chăm sóc và Tuổi thọ miếng dán sứ. 

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5