0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Những trường hợp nên bọc răng sứ? Những trường hợp nào không nên?

Bọc răng sứ là một giải pháp phổ biến và hiệu quả trong lĩnh vực nha khoa để cải thiện vẻ ngoài tổng thể của răng. Giải pháp này được áp dụng rộng rãi cho nhiều tình trạng răng miệng khác nhau, tùy theo quá trình thăm khám ban đầu của nha sĩ. Qua bài viết hôm nay, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin chi tiết về những trường hợp nên bọc răng sứ

Xem thêm: Bọc răng sứ có đau không? Mài răng có ê buốt, khó chịu không?

Lợi ích của việc bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một kỹ thuật nha khoa được sử dụng phổ biến với mục đích phủ một lớp răng sứ hoặc keramik lên răng tự nhiên. Phương pháp này được áp dụng để cải thiện ngoại hình của răng, bao gồm điều chỉnh kích thước, hình dạng và màu sắc của răng. Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích đáng kể, cụ thể như:

  • Tăng tính thẩm mỹ cho răng: Răng sứ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn. Bằng cách điều chỉnh hình dáng, kích thước và màu sắc của răng, bọc răng sứ giúp loại bỏ các khuyết điểm như vết nứt, gãy hoặc răng bị sai lệch.
  • Bền và tuổi thọ cao: Răng sứ được làm từ các vật liệu chất lượng tốt nên có độ bền và tuổi thọ cao. Khi được bảo quản và chăm sóc đúng cách, răng sứ có thể kéo dài đến nhiều năm. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí trong việc duy trì nụ cười đẹp.
  • Tác động ít đến răng gốc: So với các quá trình điều trị khác như cấy ghép răng, bọc răng sứ ít tác động đến răng gốc. Việc chuẩn bị răng trước khi đặt răng sứ là điều tối thiểu nhưng hiếm khi gây hại đến răng thật. Điều này mang lại sự thoải mái và an tâm cho người bọc sứ trong quá trình điều trị.

Xem thêm: Bọc răng sứ có tẩy trắng được không? Cách làm răng trắng dài lâu

Bọc răng sứ giúp nâng cao tính thẩm mỹ của răng

Bọc răng sứ giúp nâng cao tính thẩm mỹ của răng (Nguồn: Internet)

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ được khuyến nghị trong những trường hợp như răng sâu, răng hư hoặc chữa tủy. Ngoài ra, những tình trạng răng không đều, hô, móm, có kẻ hở,…cũng có thể tham khảo giải pháp này để cải thiện hiệu quả vẻ ngoài của răng, mang đến một nụ cười tự tin và thẩm mỹ như mong đợi.

Bọc sứ cho răng sâu

Răng sâu là một trong những trường hợp nên bọc răng sứ. Khi răng bị sâu, quá trình điều trị thông thường bao gồm làm sạch và loại bỏ mảng bám, sau đó sử dụng chất trám để bồi dưỡng và phục hình lại răng. 

Tuy nhiên, nếu sâu răng đã tiến triển đến mức nghiêm trọng và ảnh hưởng đến tủy răng, việc bọc răng sứ có thể được áp dụng sau khi đã tiến hành quá trình điều trị tủy răng. Quy trình này bao gồm lấy tủy và làm sạch bên trong răng, sau đó, sử dụng chất liệu sứ để bọc và bảo vệ răng. Răng sứ được bọc sẽ giúp ngăn chặn tác động từ bên ngoài và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng.

Xem thêm: Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt? Cách khắc phục hiệu quả

Răng sâu là một trong những trường hợp nên bọc răng sứ

Răng sâu là một trong những trường hợp nên bọc răng sứ (Nguồn: Internet)

Bọc sứ cho răng hư, răng chữa tủy

Khi một chiếc răng bị chết tủy, quá trình chữa trị tủy răng nhằm loại bỏ mô tủy bị tổn thương và vi khuẩn gây nhiễm trùng. Sau đó, răng có thể trở nên yếu và dễ gãy hơn do mất đi một phần cấu trúc bên trong. Để bảo vệ và tăng cường sự phục hồi hiệu quả cho răng sau quá trình lấy tủy, bọc răng sứ có thể là một giải pháp hữu ích. Việc bọc lớp sứ bên ngoài như vậy sẽ tạo ra một lớp vỏ bảo vệ cho răng thật bên trong, giúp ngăn chặn việc nhiễm trùng và hư tổn. 

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Bọc sứ cho răng không đều

Một trong những trường hợp nên bọc răng sứ khác đó là răng không đều. Phương pháp bọc sứ sẽ phát huy hiệu quả trong tình huống này để giúp cải thiện vẻ đẹp của răng, khắc phục hiện tượng răng mọc không đều, mọc nghiêng, mọc lệch và các vấn đề tương tự. Qua quá trình này, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một hàm răng đều, đẹp và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. 

Xem thêm: Đã Bọc Răng Sứ Có Niềng Được Không? Lưu Ý Cần Biết

Răng không đều cũng có thể bọc răng sứ

Răng không đều cũng có thể bọc răng sứ (Nguồn: Internet)

Bọc sứ cho răng hô, móm

Trong những trường hợp răng hô, móm do nguyên nhân từ răng chứ không phải do xương hàm thì bọc răng sứ có thể là một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Bằng cách mài cùi răng thật, phần răng sứ thay thế sẽ được chế tác với độ chính xác cao để đảm bảo khớp cắn đúng vị trí.

Quyết định bọc răng sứ trong trường hợp răng hô, móm phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người. Điều quan trọng là bạn cần được tư vấn và thăm khám bởi bác sĩ nha khoa và xác định phương pháp điều trị tốt nhất để đạt được kết quả mong muốn.

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Bọc sứ cho răng thưa, hở kẽ

Những trường hợp nên bọc răng sứ cũng bao gồm tình trạng răng thưa, hở kẽ. Phương pháp trám thẩm mỹ có thể không mang lại hiệu quả tốt đối với hiện tượng răng này do có khả năng bong tróc và thiếu thẩm mỹ. Trên thực tế, khi răng bị thưa và có kẽ hở như vậy, việc bọc sứ sẽ là lựa chọn phù hợp, giúp che đi các khoảng trống giữa các răng mà không gây cản trở đến chức năng ăn uống và thẩm mỹ. Ngoài ra, bọc răng sứ mang lại sự tương đồng với răng thật hơn.

Xem thêm: Trồng răng Implant là gì? Điều cần biết trước khi cấy ghép Implant

Bọc răng sứ là giải pháp phù hợp để khắc phục răng thưa, có kẽ hở

Bọc răng sứ là giải pháp phù hợp để khắc phục răng thưa, có kẽ hở (Nguồn: Internet)

Bọc sứ cho răng vàng, nhiễm màu nặng

Những nguyên nhân như nghiện thuốc lá, tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều đường, vệ sinh răng không đầy. Ngoài ra, răng trẻ em bị nhiễm màu tetracycline do mẹ dùng quá nhiều kháng sinh trong thời kỳ mang thai có thể gây nên hiện tượng răng bị ố vàng. 

Trong những trường hợp này, phương pháp tẩy trắng răng có thể không đạt hiệu quả. Thay vào đó, bọc răng sứ cho răng ố vàng là một giải pháp tốt hơn để có được một hàm răng trắng đẹp và đồng đều màu. Bằng cách sử dụng răng sứ, các vấn đề về màu sắc trên răng có thể được che phủ hoàn toàn, từ đó, giúp tạo ra một nụ cười tự nhiên và hài hòa. 

Xem thêm: Dán răng sứ có bền không? Độ bền của miếng dán sứ – Tác hại của dán răng sứ

Độ tuổi phù hợp để bọc răng sứ

Theo các bác sĩ chuyên môn, độ tuổi phù hợp nhất để bọc răng sứ là từ 18 tuổi trở lên. Lý do là trong giai đoạn này, răng vĩnh viễn đã hoàn thiện quá trình mọc và cấu trúc xương hàm đã phát triển một cách ổn định, cứng chắc. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình phục hình răng sứ sẽ đạt hiệu quả tối ưu và tránh các sai lệch xảy ra sau này.

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Những trường hợp không nên bọc răng sứ?

Bên cạnh tìm hiểu những trường hợp nên bọc răng sứ, bạn cũng nên biết các tình huống nào không thể áp dụng phương pháp này. Thực tế, nếu răng sai lệch khớp cắn do cấu trúc xương hàm hoặc răng dễ lung lay, quá nhạy cảm thì bọc răng sứ không phải là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, khi răng bị sâu hay viêm nha chu, bác sĩ cũng sẽ không khuyến khích sử dụng giải pháp bọc răng sứ.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Sai lệch khớp cắn nặng do cấu trúc xương hàm

Trong những trường hợp có sai lệch khớp cắn như hô, móm, do cấu trúc xương hàm không đúng, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ không thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Lúc này, phẫu thuật là phương án cần thiết để đưa xương hàm về đúng vị trí khớp cắn. 

Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau nhanh chóng, hiệu quả

Sai lệch khớp cắn do xương hàm không phù hợp để bọc sứ

Sai lệch khớp cắn do xương hàm không phù hợp để bọc sứ (Nguồn: Internet)

Răng quá nhạy cảm

Nếu răng quá nhạy cảm, phương pháp bọc răng sứ có thể không phù hợp cho bạn. Quá trình tiến hành trồng răng sứ đòi hỏi mài cùi răng thật để tạo không gian cho răng sứ mới. Công đoạn này có thể gây tổn thương đến cấu trúc răng thật và làm tăng độ nhạy cảm của răng, khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống bình thường. 

Răng bị lung lay

Khi răng đã bị lung lay ở người trưởng thành, điều này thường cho thấy rằng răng không còn chức năng sử dụng được. Chân răng đã mất đi sự chắc chắn và việc mài cùi răng trong quá trình trồng răng sứ chỉ làm cho răng trở nên yếu hơn, không mang lại lợi ích về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Trong trường hợp răng lung lay, việc tốt nhất là nhổ bỏ răng và trồng răng mới.

Xem thêm: Trồng răng Implant giá bao nhiêu? Bảng giá và chi phí mới nhất

Răng bị lung lay chỉ có thể nhổ và trồng răng mới

Răng bị lung lay chỉ có thể nhổ và trồng răng mới (Nguồn: Internet)

Răng bị sâu, viêm nha chu, nhiễm trùng nặng

Khi răng bị sâu, viêm nha chu hoặc nhiễm trùng nặng, các phương pháp điều trị khác không thể phục hồi răng thật. Răng bị hư hại không thể được mài cùi để bọc sứ. Trong tình huống này, việc nhổ bỏ răng và trồng lại răng giả là lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Giá dán răng sứ Veneer bao nhiêu? Bảng giá tại Thanh Hằng Beauty Medi

Bọc răng sứ có bền không?

Bọc răng sứ là một phương pháp điều trị răng miệng phổ biến và có thể tồn tại trong thời gian dài, thậm chí lên tới 20 năm hoặc còn lâu hơn. Răng sứ được làm bằng chất liệu sứ cao cấp, có khả năng chống nứt và chịu va đập tốt. Ngoài ra, việc sử dụng các phương pháp khoa học công nghệ bọc răng hiện đại cũng giúp răng sứ được thiết kế và gia công một cách tinh vi để đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng lâu dài cho những trường hợp nên bọc răng sứ

Xem thêm: Trồng răng Implant mất bao lâu? Phụ thuộc vào những yếu tố nào

Bọc răng sứ nếu được chăm sóc cẩn thận sẽ có độ bền kéo dài trong nhiều năm (Nguồn: Internet)

Răng đã trám có bọc sứ được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể bọc sứ cho răng đã được trám. Thực tế, giải pháp này mang đến nhiều lợi ích cho răng đã trám, bao gồm bảo vệ răng tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ sâu răng và tăng cường khả năng ăn nhai. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích mọi người nên chọn bọc răng sứ để thay thế miếng trám cũ trong các trường hợp sau:

  • Răng trám bị đau nhức: Nếu răng trám gây đau nhức, có thể do kỹ thuật trám không đảm bảo hoặc răng sâu đã chạm đến tủy. Bọc răng sứ sẽ giúp khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Răng trám bị sâu: Nếu răng trám tiếp tục bị sâu, việc bọc sứ là lựa chọn tốt. Vì khi sâu răng quá nhiều có thể dẫn đến mất răng.
  • Răng trám bị mẻ, vỡ: Trong trường hợp răng trám bị mẻ, vỡ, việc bọc sứ thay thế sớm sẽ giúp giải quyết tình huống này và bảo vệ răng miệng.

Xem thêm: Sau trồng răng Implant nên ăn gì, kiêng gì để mau lành?

Răng đã trám vẫn có thể bọc sứ

Răng đã trám vẫn có thể bọc sứ (Nguồn: Internet)

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng – Thanh Hằng Beauty Medi

Một yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và chất lượng là lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín. Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi là một lựa chọn đáng tin cậy bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một cơ sở thẩm mỹ chất lượng. 

Viện Thanh Hằng Beauty Medi trang bị các trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo rằng quá trình bọc răng sứ được thực hiện bằng các công nghệ mới và hiện đại. Viện cũng có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và có kiến thức rộng rãi về các phương pháp bọc răng sứ cao cấp. Đội ngũ y bác sĩ có thể cung cấp cho bạn sự tư vấn chính xác và hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu đội ngũ y - bác sĩ chất lượng, chuyên môn cao

Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu đội ngũ y – bác sĩ chất lượng, chuyên môn cao (Nguồn:Beauty Medi)

Quy trình bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, quá trình bọc răng sứ Crown được sử dụng để phục hình răng bị tổn thương. Quá trình này nhằm khôi phục hình dạng ban đầu của răng, tăng độ cứng và cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ của răng. Cụ thể, quy trình này bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1:. Bác sĩ sẽ chụp hình và chụp Crown lên răng thật của bạn để xác định vị trí và hình dạng chính xác của Crown.
  • Bước 2: Trước khi bọc răng sứ Crown, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật để tạo không gian cho việc bọc Crown. Quá trình này thường được tiến hành dưới tác dụng của thuốc tê để bạn không cảm nhận đau đớn.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn và gửi đến Hàn Quốc để chế tác răng sứ Crown. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng dấu răng để tạo ra một bản sao chính xác của răng sứ.
  • Bước 4: Khi Crown đã được chế tác hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ lắp lên răng thật của bạn. Trước khi tiến hành lắp, bác sĩ có thể mài nhỏ bớt răng thật để tạo không gian cho Crown. Nếu tủy răng bị lộ ra trong quá trình này, bác sĩ sẽ lấy tủy để hạn chế ê buốt và giảm nguy cơ đau nhức trong tương lai.
  • Bước 5: Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu xi măng đặc biệt trong nha khoa để đính kết Crown vào răng thật. Vật liệu này giúp Crown cố định và không bị rớt vỡ khi gặp tác động.

Quy trình bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn:Beauty Medi)

Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao

Trong quá trình thăm khám và bọc sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won sẽ đảm nhận vai trò chính và chịu trách nhiệm thực hiện. Với hơn 30 năm kinh nghiệm và chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant từ Đại học New York, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có nền tảng vững chắc trong ngành nha khoa thẩm mỹ.

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã được mời làm diễn giả tại các hội nghị nha khoa quốc tế và là thành viên của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Điều này chứng tỏ Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã có cơ hội chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với cộng đồng nha khoa toàn cầu, đồng thời là một người đáng tin cậy trong lĩnh vực này.

Ngoài ra, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won cũng từng trực tiếp chỉnh nha và làm trắng răng cho nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Claudia Kim, Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook và danh thủ Park Ji Sung…. Điều này là một minh chứng khác cho kỹ năng và chuyên môn xuất sắc của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won.

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won có kinh nghiệm, tay nghề cao

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có kinh nghiệm, tay nghề cao (Nguồn:Beauty Medi)

Chi phí bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào có đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ hùng mạnh và có chuyên môn cao, cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Hệ thống cam kết mang đến cho bạn dịch vụ bọc răng sứ Crown chất lượng với giá cả hợp lý. Mức giá cho dịch vụ này tại Thanh Hằng Beauty Medi dao động từ 15,5 triệu đồng đến 26 triệu đồng, phụ thuộc vào tình trạng răng ban đầu của bạn. Đây là một mức giá hợp lý trong ngành nha khoa, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình điều trị.

Đầu tư vào dịch vụ bọc răng sứ Crown không chỉ mang lại sự nâng cấp vẻ đẹp cho bạn mà còn là một cơ hội để tiết kiệm. Bằng cách lựa chọn dịch vụ chất lượng từ ban đầu, bạn không cần phải mất thêm chi phí cho các lần sửa chữa sau này do quá trình làm răng không đảm bảo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong tương lai.

Trên đây là các thông tin về những trường hợp nên bọc răng sứ và không nên áp dụng giải pháp này trên lâm sàng. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được liệu tình trạng răng của mình có phù hợp để bọc sứ hay không? Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ y Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5