0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bọc răng sứ có đau không? Mài răng có ê buốt, khó chịu không?

Bọc răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ hiệu quả để phục hình cho răng, mang lại nụ cười trắng sáng và đều đẹp. Tuy nhiên, có nhiều người lo lắng về việc bọc răng sứ có đau không nên còn do dự trong việc quyết định thực hiện phương án thẩm mỹ này. Qua bài viết hôm nay, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thông tin chi tiết về quy trình bọc răng sứ chuẩn Y Khoa.  

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Bọc răng sứ có đau không?

Nếu bạn đang thắc mắc bọc răng sứ có đau không thì câu trả lời là không. Giải pháp này là một phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay và không gây ra cảm giác đau nhức nếu như được tiến hành đúng kỹ thuật. Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ có thể sẽ mài và tác động vào bề mặt răng để loại bỏ một phần men răng bên ngoài. Tuy nhiên, quá trình này chỉ ảnh hưởng đến phần bên ngoài của răng và không gây đau nhức nếu được thực hiện bởi các bác sĩ nha khoa có kỹ năng.

Trước khi tiến hành mài răng, bác sĩ sẽ tiến hành quá trình gây tê cục bộ, thông qua việc sử dụng thuốc tê. Điều này giúp vùng răng và nướu trở nên tê liệt và không cảm nhận được đau đớn hay khó chịu trong quá trình thực hiện. Bác sĩ nha khoa sẽ nhẹ nhàng và cẩn thận để đảm bảo bạn có trải nghiệm thoải mái và không đau đớn trong khi bọc răng sứ.

Xem thêm: 

Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ

Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân bị đau sau khi gắn răng sứ?

Bọc răng sứ có đau không thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau sau khi gắn răng sứ như vậy đa phần đều do những nhân tố như sau:

  • Bệnh lý răng miệng của bệnh nhân: Trước khi quyết định bọc răng sứ, việc điều trị bệnh lý răng miệng là một nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua. Việc không tiến hành khắc phục đầy đủ và kỹ càng các tình trạng răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…có thể gây đau đớn và khó chịu khi thực hiện quá trình bọc răng sứ.
  • Bác sĩ thiếu kinh nghiệm và chuyên môn: Tay nghề của bác sĩ nha khoa là một yếu tố quan trọng trong quá trình mài răng, đảm bảo tỷ lệ mài răng chuẩn và hạn chế tối đa sự xâm lấn vào răng. Nếu tỷ lệ mài răng không đúng hoặc xâm lấn răng quá nhiều, điều này có thể gây đau nhức và ê buốt cho người bệnh
  • Gắn răng sứ bị lệch khớp cắn, không sát khít với răng thịt: Gắn răng sứ bị lệch khớp cắn là một vấn đề có thể gây khó chịu và đau đớn trong quá trình ăn uống. Khi răng sứ không được gắn chính xác vào vị trí đúng trong hàm, điều này cũng có thể làm thay đổi khớp cắn của bệnh nhân. 
  • Máy móc, thiết bị không đảm bảo: Khi thực hiện quá trình mài răng, việc sử dụng dụng cụ, máy móc không đảm bảo có thể gây ra lực tác động không ổn định lên răng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đau nhức và đường mài răng không được nhẵn đẹp. Ngoài ra, việc sử dụng dụng cụ không phù hợp cũng có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và hiệu quả khi phục hình răng sứ. 

Xem thêm: 

Bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ khiến tình trạng đau nhức xảy ra khi bọc sứ

Bác sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ khiến tình trạng đau nhức xảy ra khi bọc sứ (Nguồn: Internet)

Yếu tố quyết định bọc răng sứ có đau không?

Phương pháp bọc răng sứ có thể không gây đau đớn nếu được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật Y Khoa. Trên lâm sàng, một số yếu tố như sau có thể quyết định bọc răng sứ có đau không:

Kỹ thuật lắp mão răng sứ

Quá trình lắp răng sứ là một quy trình được thực hiện với sự hỗ trợ của những thiết bị hiện đại và bởi các bác sĩ nha khoa có tay nghề cao. Mục tiêu của quá trình này là đảm bảo rằng mão sứ được gắn một cách chính xác và hoàn hảo vào răng thật.

Khi mão sứ đã được chế tạo hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ tiến hành lắp đặt. Mão sứ sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo khớp chính xác với răng thật và không có kẽ hở. Sau khi lắp mão sứ, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và điều chỉnh để mão sứ không gây cảm giác đau nhức, không làm cộm hay cấn các răng khác trong hàm, đảm bảo sự thoải mái và chức năng tốt cho răng.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Tình trạng răng miệng của bệnh nhân

Tình trạng răng miệng của bệnh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc xác định liệu quá trình làm răng sứ có đau hay không. Nếu ban đầu, răng của bạn không gặp phải các vấn đề như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu hoặc các hiện tượng khác, quá trình mài răng để bọc sứ sẽ được thực hiện một cách nhẹ nhàng và thoải mái hơn. 

Tuy nhiên, nếu răng miệng của bệnh nhân đang mắc các bệnh lý, việc điều trị trước khi làm răng sứ là cần thiết. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng răng thật của bạn đang trong trạng thái phù hợp để tiến hành làm răng sứ. Quá trình điều trị còn giúp loại bỏ hiện tượng nhiễm trùng hoặc vấn đề khác, từ đó, đảm bảo chất lượng của mão sứ và không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng thật.

Xem thêm: Nên bọc răng sứ loại nào? Top 6 Răng Sứ Tốt Nhất Thị Trường

Bọc răng sứ có đau không cũng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân

Bọc răng sứ có đau không cũng phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân (Nguồn: Internet)

Kỹ thuật mài răng

Khi lắp răng sứ, việc mài cùi răng thật để tạo không gian cho mão sứ sẽ không ảnh hưởng đến ngà răng hay tủy răng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và tỉ mỉ. Bác sĩ nha khoa sẽ xác định tỷ lệ và vị trí mài cùi răng một cách chính xác để tạo không gian phù hợp cho mão sứ. Quá trình này được thực hiện với sự cẩn thận, đảm bảo không gây tổn thương hay tác động tiêu cực đến tủy răng. 

Khi răng được mài một cách đúng kỹ thuật, mão sứ sẽ được gắn chính xác và không gây đau hay ê sau khi được lắp đặt. Ngoài ra, việc mài cùi răng như vậy còn giúp tăng tuổi thọ của răng sứ và bảo vệ răng thật bên trong. Nhờ răng sứ, răng thật sẽ được bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài như áp lực khi ăn nhai và mài mòn.

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Bọc răng sứ có gây chảy máu không?

Ngoài thắc mắc bọc răng sứ có đau không, một số người cũng đắn đo về vấn đề răng sứ có thể gây chảy máu. Trên thực tế, phương pháp này hiếm khi gây chảy máu chân răng trong trường hợp thực hiện đúng kỹ thuật và không ảnh hưởng đến các mô và nướu răng. Quá trình bọc răng sứ chỉ tác động lên phần cứng của răng, không làm tổn thương các mô mềm xung quanh. 

Tuy nhiên, trong trường hợp chảy máu xảy ra sau khi bọc răng sứ, nguyên nhân chính thường liên quan đến tay nghề của bác sĩ. Việc mài răng yêu cầu sự tỉ mỉ và cẩn thận, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, có thể gây ra tổn thương và chảy máu. Do đó, đội ngũ y tế nha khoa cần có tay nghề và kinh nghiệm để đảm bảo quá trình mài răng được thực hiện một cách chính xác và không gây chảy máu.

Ngoài ra, cơ địa và bệnh lý răng miệng của người bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chảy máu sau khi bọc răng sứ. Người bệnh có cơ địa nhạy cảm hoặc bị bệnh viêm nhiễm sẽ dễ dàng gặp đau nhức và chảy máu khi răng được mài.

Xem thêm: Trồng răng Implant là gì? Điều cần biết trước khi cấy ghép Implant

Quá trình bọc răng sứ chỉ tác động lên phần cứng của răng nên không gây chảy máu

Quá trình bọc răng sứ chỉ tác động lên phần cứng của răng nên không gây chảy máu (Nguồn: Internet)

Cách giảm đau sau khi bọc răng sứ

Để giảm đau sau khi bọc răng sứ, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau đây: 

  • Chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Chọn một địa chỉ nha khoa an toàn và có uy tín để đảm bảo quá trình bọc răng sứ được thực hiện chính xác, nhanh chóng và không gây đau. Việc được thực hiện bọc sứ tại nha khoa chất lượng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại cũng giúp tăng tuổi thọ của răng sứ.
  • Uống nhiều nước: Uống đủ nước giúp làm sạch khoang miệng và làm giảm cảm giác đau nhức sau khi bọc răng sứ.
  • Súc miệng bằng nước muối: Súc miệng bằng nước muối có khả năng kháng khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn có hại trong khoang miệng, từ đó, giúp giảm đau hiệu quả. 
  • Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh lên vùng má gần răng đau sẽ giúp giảm cảm giác đau và sưng. Tuy nhiên, bạn nên tránh chườm đá lạnh trực tiếp lên răng mới mài vì có thể khiến răng bị ê buốt. 
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm với tình trạng đau, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau như acetaminophen hoặc ibuprofen. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến và chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Sử dụng hàm bảo vệ: Hàm bảo vệ có thể được sử dụng để bảo vệ răng sứ mới bọc khỏi tác động của thức ăn và lực cắn khi ăn nhai. Ngoài ra, hàm bảo vệ còn giúp hạn chế va chạm giữa các răng và giảm khó chịu.

Xem thêm: Mất Răng Lâu Năm Có Trồng Được Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Súc miệng bằng nước muối để giảm cảm giác đau sau bọc sứ

Súc miệng bằng nước muối để giảm cảm giác đau sau bọc sứ (Nguồn: Internet)

Địa chỉ bọc răng sứ không đau, uy tín – Thanh Hằng Beauty Medi

Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở thẩm mỹ mà bạn lựa chọn để thực hiện giải pháp này. Do đó, để giảm thiểu hiện tượng đau nhức do quá trình mài cùi răng gây ra, bạn nên chọn nơi bọc sứ uy tín và chất lượng. Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi là một lựa chọn đáng tin cậy bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một cơ sở thẩm mỹ chất lượng.

Viện Thanh Hằng Beauty Medi không chỉ trang bị các trang thiết bị tiên tiến mà còn đảm bảo rằng quá trình bọc răng sứ được thực hiện bằng các công nghệ mới và hiện đại. Các thiết bị hiện đại này giúp đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao trong quá trình điều trị nên sẽ giúp hạn chế các cơn đau xảy ra. 

Hơn thế nữa, Thanh Hằng Beauty Medi còn sở hữu đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Họ có kiến thức rộng rãi về các phương pháp bọc răng sứ cao cấp và luôn cập nhật những giải pháp mới nhất trong ngành. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự tư vấn chính xác và hỗ trợ tận tâm trong quá trình điều trị.

Xem thêm: Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Nguyên nhân và cách chữa trị

Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại

Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại (Nguồn: Beauty Medi)

Quy trình bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tại Viện Thanh Hằng Beauty Medi, quá trình bọc răng sứ Crown được áp dụng để phục hình răng bị tổn thương mà không gây cảm giác đau nhức. Quy trình này nhằm khôi phục hình dạng ban đầu của răng, tăng độ cứng và cải thiện vẻ ngoài thẩm mỹ của răng. Dưới đây là các bước cụ thể trong quá trình này:

  • Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ chụp hình và chụp Crown lên răng thật của bạn để xác định vị trí và hình dạng chính xác của Crown. Điều này giúp tạo ra một Crown phù hợp với kích thước và màu sắc tự nhiên của răng.
  • Bước 2: Trước khi bọc răng sứ Crown, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật để tạo không gian cho việc đặt Crown. Quá trình này thường được tiến hành dưới tác dụng của thuốc tê để bạn không cảm nhận đau đớn. Bác sĩ chỉ mài nhỏ một phần răng để đảm bảo vị trí và sự ổn định của Crown.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn và gửi đến phòng thí nghiệm chuyên nghiệp ở Hàn Quốc để chế tác răng sứ Crown. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng dấu răng để tạo ra một bản sao chính xác của răng sứ, đảm bảo sự vừa vặn hoàn hảo với răng thật của bạn.
  • Bước 4: Khi Crown đã được chế tác hoàn chỉnh, bác sĩ sẽ lắp lên răng thật của bạn. Trước khi tiến hành lắp, bác sĩ có thể mài nhỏ bớt răng thật để tạo không gian cho Crown. Nếu tủy răng bị lộ ra trong quá trình này, bác sĩ sẽ thực hiện thủ tục để lấy tủy, giúp hạn chế ê buốt và giảm nguy cơ đau nhức trong tương lai.
  • Bước 5: Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu xi măng đặc biệt trong nha khoa để đính kết Crown vào răng thật. Vật liệu này giúp Crown cố định, không bị rớt vỡ khi gặp tác động, đảm bảo rằng Crown được cân chỉnh hoàn hảo và tạo sự phù hợp với cấu trúc tự nhiên của răng.

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Quy trình bọc sứ an toàn, đúng kỹ thuật tại Thanh Hằng Beauty Medi

Quy trình bọc sứ an toàn, đúng kỹ thuật tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, quá trình thăm khám và bọc sứ Crown được thực hiện dưới sự chỉ đạo và chịu trách nhiệm của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Với hơn 30 năm kinh nghiệm và chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant từ Đại học New York, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có nền tảng vững chắc và kiến thức chuyên sâu trong ngành nha khoa.

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã được mời làm diễn giả tại các hội nghị nha khoa quốc tế và là thành viên của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, điều này chứng tỏ sự uy tín và sự công nhận của cộng đồng nha khoa toàn cầu đối với Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won.  

Bên cạnh đó, Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won cũng đã trực tiếp làm việc với nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như Claudia Kim, Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook và danh thủ Park Ji Sung. Việc này là một minh chứng cho kỹ năng và chuyên môn xuất sắc của Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won trong việc chỉnh nha và phục hình răng. Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã được tin tưởng và lựa chọn bởi những người nổi tiếng để chăm sóc và cải thiện vẻ đẹp răng miệng của họ.

Tiến sĩ - Bác sĩ Park Dong Won có kinh nghiệm, tay nghề cao

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won có kinh nghiệm, tay nghề cao (Nguồn: Beauty Medi)

Chi phí bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào với đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất hiện đại nên cam kết mang đến cho bạn dịch vụ bọc răng sứ Crown chất lượng với mức giá hợp lý. Mức giá cho dịch vụ bọc răng sứ tại Thanh Hằng Beauty Medi dao động từ 15,5 triệu đồng đến 26 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng răng ban đầu của bạn. Đây là một mức giá cạnh tranh và hợp lý trong ngành nha khoa, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của quá trình điều trị. 

Đầu tư vào dịch vụ bọc răng sứ không chỉ mang lại sự nâng cấp vẻ đẹp cho bạn mà còn là một cơ hội để tiết kiệm. Bằng cách lựa chọn dịch vụ chất lượng từ ban đầu, bạn không cần phải mất thêm chi phí cho các lần sửa chữa sau này do quá trình làm răng không đảm bảo. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong tương lai.

Trên đây là các thông tin về bọc răng sứ có đau không và những giải pháp giúp hạn chế cơn đau nhức khi bọc răng sứ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được các nguyên nhân khiến việc bọc răng sứ gây ra cảm giác ê nhức và cách khắc phục hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5