0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn “vàng” của đôi mắt đẹp

Thế nào là mắt đẹp là thắc mắc chung của nhiều người. Mặc dù ở mỗi thời điểm, tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp sẽ có những điểm khác biệt, nhưng nhìn chung, để xác định đôi mắt “có hồn” thì cần phải thỏa mãn những yếu tố cơ bản. Bài viết này sẽ chia sẻ đôi mắt đẹp là như thế nào cũng như các phương pháp giúp cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu ngay. 

Xem thêm: Cắt mí mắt dưới là gì? Những lưu ý khi thực hiện

Thế nào là mắt đẹp? – Tiêu chuẩn đánh giá mắt đẹp

Từ xưa đến nay, dân gian ta đều truyền tai nhau câu nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”. Thật vậy, đôi mắt đẹp là đôi mắt sáng và thể hiện được tâm tính hiền lương, thuần khiết của người sở hữu. Do đó, việc giúp cho đôi mắt trở nên đẹp hơn mỗi ngày luôn là điều mà nhiều người hướng đến. Thực tế, để hiểu rõ đôi mắt đẹp là như thế nào, người ta thường dựa trên các tiêu chí như sau:

Đôi mắt hài hòa với gương mặt

Một trong các tiêu chuẩn đầu tiên giúp đánh giá đôi mắt đẹp đó là dựa trên sự hài hòa của bộ phận này so với tổng thể của khuôn mặt. Trong trường hợp này, tỷ lệ vàng sẽ được ứng dụng để xem xét mắt đẹp là mắt như thế nào.

Sau khi chụp một tấm ảnh chỉnh diện khuôn mặt bằng thiết bị di động, bạn tiến hành phân chia gương mặt của mình thành 5 phần bằng nhau theo chiều dọc. Một đôi mắt được nhận xét là phù hợp và cân đối với khuôn mặt thì cần đảm bảo chiều dài của từng con mắt đúng bằng 1/5 gương mặt. Ngoài ra, khoảng cách giữa hai mắt phải bằng độ rộng của phần cánh mũi và cũng bằng 1/5 so với gương mặt.

Đối với phái nữ, đôi mắt sẽ trông có hồn và thu hút hơn khi được kết hợp với làn mi cong, dài và cặp chân mày thanh tú.

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Đôi mắt đẹp cần đảm bảo hài hòa với khuôn mặt

Đôi mắt đẹp cần đảm bảo hài hòa với khuôn mặt (Nguồn: Internet)

Đuôi mắt hướng lên trên

Người xưa cũng quan niệm rằng một đôi mắt có độ dài vừa phải, đuôi mắt hơi chếch lên trên thể hiện được tính cách thông minh, sự mạnh mẽ và lạc quan của người sở hữu. Do vậy, trong giới makeup hiện nay rất ưa chuộng kiểu trang điểm mắt với phần đuôi mắt được vẽ hướng lên trên để tạo thêm nét nổi bật và cuốn hút cho gương mặt. 

Đôi mắt to tròn, hai mí rõ ràng

Đôi mắt to tròn và có hai mí rõ ràng là một trong các tiêu chuẩn để đánh giá thế nào là mắt đẹp. Thực tế, trong phong thủy, mắt ti hí, có kích thước nhỏ thường khiến người ta liên tưởng đến những phẩm chất không tốt đẹp ở một người, chẳng hạn như gian manh, lươn lẹo hoặc dữ dằn. Việc sở hữu một đôi mắt to hai mí sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp khả ái, hiền lành và cũng không kém phần trong sáng.

Hầu hết phái đẹp đều mong muốn có một đôi mắt hai mí to và tròn. Vì thế, nhiều bạn nữ hiện nay sử dụng các phương pháp trang điểm giúp gia tăng kích thước cho đôi mắt như đeo len, dùng miếng dán kích mí,… Tuy nhiên, các phương án này chỉ là tạm thời và “ngốn” khá nhiều thời gian của các bạn nữ.

Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

Mắt to tròn, có hai mí rõ ràng là tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp

Mắt to tròn, có hai mí rõ ràng là tiêu chuẩn của đôi mắt đẹp (Nguồn: Internet)

Đôi mắt sáng 

Một yếu tố khác giúp nhận biết đôi mắt đẹp là mắt như thế nào đó là mắt sáng long lanh và tràn đầy sức sống. Trên thực tế, nhiều bạn trẻ hiện nay buộc phải đeo kính vì nguyên nhân liên quan đến sức khỏe của mắt. Điều này có thể khiến cho đôi mắt ngày càng lờ đờ, thiếu sức sống. Do đó, để giúp gia tăng độ long lanh cho đôi mắt, nhiều người đã lựa chọn đeo len (trường hợp độ cận nhẹ) hàng ngày. 

Đôi mắt bồ câu

Thông thường, khi người ta nhắc đến “đôi mắt bồ câu” ý chỉ họ muốn đề cập đến hình dáng của mắt to tròn, có một đường cong nhẹ ở phần góc ngoài, tương tự như hình dáng của mắt bồ câu. Điểm độc đáo ở đôi mắt này có thể tạo ra một vẻ ngoài hài hòa và thu hút ở người sở hữu. Đây sẽ là điểm nhấn trên khuôn mặt, giúp làm “lu mờ” đi các khuyết điểm khác, tôn lên nét vui tươi, trẻ trung và năng động ở bạn.

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Mắt bồ câu trẻ trung, thu hút

Mắt bồ câu trẻ trung, thu hút (Nguồn: Internet)

Đôi mắt cười

Đôi mắt cười được xem là một trong những kiểu mắt đẹp về mặt thẩm mỹ. Đây là dáng mắt có kích thước vừa phải, không quá nhỏ cũng không quá to. Phần khóe mắt sẽ có độ sâu nhất định, mắt có hình dạng bầu dục. Khi cười, cơ mắt sẽ híp lại tạo thành một đường cong hệt như vầng trăng khuyết. Những ai có đôi mắt cười thường đi kèm bọng mắt khá to, tuy nhiên, điều này không gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài tươi tắn, tích cực mỗi khi thể hiện cảm xúc vui vẻ. Đôi mắt cười không nhất thiết phải khi bạn cười mới nhìn thấy được. Căn bản, dáng mắt này đã có độ cong sẵn nhất định khi thả lỏng toàn bộ cơ mặt. 

Đôi mắt phượng

Mắt phượng còn có tên gọi thân thuộc khác là mắt đan phụng. Dáng mắt này rất dễ nhận biết trên thực tế. Điểm nổi bật nhất của đôi mắt phượng đó là khóe mí sâu và mắt có hai mí rõ ràng. Mặc dù bề ngang của mắt đan phụng khá hẹp, tuy nhiên, 2 phần trắng và đen của mắt được phân tách rất rõ ràng nên nhìn cực kỳ cuốn hút. Ngoài ra, đuôi mắt phượng cong nhẹ, không bị xếch lên quá cao và kéo dài về sau nên tạo thành hình ảnh giống như chiếc đuôi của phượng hoàng. Mắt phượng chính là một trong các dáng mắt đẹp, mang đến vẻ ngoài hài hòa, sắc sảo, quyến rũ và nhạy bén cho người sở hữu.

Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

Thế nào là mắt đẹp

Mắt phượng hội tụ đủ các yếu tố đánh giá thế nào là mắt đẹp (Nguồn: Internet)

Các phương pháp để sở hữu đôi mắt đẹp

Thực tế, có rất nhiều giải pháp giúp đôi mắt trông đẹp và thu hút hơn một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây là những phương án giúp “hô biến” đôi mắt đáp ứng đủ tiêu chuẩn đánh giá thế nào là mắt đẹp mà bạn có thể tham khảo. 

Phương pháp để mắt đẹp tự nhiên không cần phẫu thuật

Các phương pháp tự nhiên để giúp đôi mắt đẹp không cần đến sự can thiệp của dao kéo thường được ứng dụng khá nhiều trên thực tế. Mặc dù các giải pháp này khá an toàn, ít khi gây biến chứng nhưng chỉ mang tính chất tạm thời.

Trang điểm

Trang điểm là một trong các cách giúp mắt đẹp tự nhiên dành cho các bạn nữ khéo tay. Nhờ khả năng “múa cọ” điêu luyện, việc tạo ra một đôi mắt to tròn, long lanh bằng các loại mỹ phẩm dành cho mắt như eyeliner, mascaras,…là điều hoàn toàn có thể. 

Bài tập nâng cơ mắt

Nếu mí mắt của bạn bị sụp thì bạn có thể thử áp dụng các bài tập nâng cơ mắt để cải thiện vẻ đẹp cho đôi mắt từng ngày. Mặc dù giải pháp này đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ khá cao, tuy nhiên, nếu bạn quyết tâm thì có thể nhận được thành quả như mong đợi. Dưới đây là các bước giúp nâng cơ mắt mà bạn có thể tham khảo tập luyện:

  • Bước 1: Cười thật tươi như mọi lần, sau đó, sử dụng hai ngón trỏ áp lên hai đuôi mắt. Tiếp tục dùng hai ngón tay giữa đặt lên hai bên sống mũi (sát phần đầu của mắt), ấn nhẹ vào phần cơ nằm xung quanh mắt.
  • Bước 2: Nhắm mắt lại, chú ý nhíu phần lông mày vào với nhau. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác phần mí mắt như bị kéo giãn ra. 

Bước 3: Giữ tay thật chặt và duy trì lực tác động phù hợp trong khoảng 30 giây rồi thả long về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập khoảng 3 lần mỗi ngày.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Massage mắt giúp nâng cơ mắt

Massage mắt giúp nâng cơ mắt (Nguồn: Internet)

Dùng kính giãn tròng

Kính giãn tròng, còn được gọi là kính áp tròng, là sản phẩm được thiết kế để làm rõ tầm nhìn và tăng kích thước của đôi mắt.Tuy nhiên, kính giãn tròng chỉ tạo giúp mắt to tròn trong thời gian sử dụng và không thay đổi kích thước thực tế của mắt. Khi tháo kính giãn tròng, mắt sẽ trở lại về hình dáng ban đầu.

Dùng gel kích mí

Gel kích mí là một sản phẩm được thiết kế để tạo hiệu ứng nâng cao vùng mí mắt, khiến mắt trông to và tròn hơn. Loại gel này thường chứa các thành phần như chất kích thích, collagen, peptide và các dưỡng chất khác để làm tăng độ săn chắc, đàn hồi và nâng cao vùng da xung quanh mí mắt.

Gel kích mí thường được sử dụng trước khi đánh mascara hoặc trang điểm mắt để làm cho mí mắt trở nên cuốn hút hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm khá ngắn hạn. Khi bạn rửa sạch toàn bộ phần gel thì đôi mắt cũng sẽ trở lại như ban đầu.

Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Sử dụng gel kích mí để giúp mắt to tròn và đẹp

Sử dụng gel kích mí để giúp mắt to tròn và đẹp (Nguồn: Internet)

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt đẹp

Ngoài các giải pháp giúp mắt to tự nhiên, nhiều người cũng lựa chọn những phương án thẩm mỹ mắt đẹp để bảo lưu kết quả dài lâu. Dưới đây là một số phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt bạn có thể tham khảo: 

Bấm mí

Bấm mí mắt hay nhấn mí được biết đến là một tiểu phẫu khá đơn giản, ít gây đau đớn giúp tạo hình đôi mắt đảm bảo các tiêu chuẩn thế nào là mắt đẹp. Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành đánh dấu những điểm trên mí mắt của bạn rồi dùng chỉ dạng collagen để nối các điểm đó lại nhằm tạo ra sự liên kết giữa sụn mi và cơ nâng mi. Đây đều là những bộ phận nằm ở ngoài nên hầu như không ảnh hưởng đến cấu trúc của đôi mắt hoặc thị lực của bạn.

Xem thêm: Mắt 1 mí là gì? Đẹp hay xấu? Cần khắc phục mắt 1 mí không?

Bấm mí mắt giúp mắt to tròn và đẹp

Bấm mí mắt giúp mắt to tròn và đẹp (Nguồn: Internet)

Cắt mí

Cắt mí mắt cũng là một dạng tiểu phẫu giúp tạo ra đường mí mắt rõ ràng để giúp đôi mắt trông có sức sống hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ mỡ thừa và da thừa nằm trên phần mí mắt. Sau đó, phần nếp mí mắt sẽ được cố định lại bằng chỉ, kết hợp với bước nâng cơ cuối cùng nhằm hoàn thiện cho đôi mắt hai mí to và đẹp. 

Cắt mí ngày càng được ứng dụng rộng rãi vì thực tế quá trình này đảm bảo an toàn, không gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có tỷ lệ thành công khá cao. 

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí đẹp và những lưu ý cần ghi nhớ để chăm sóc mắt đẹp

Mở rộng góc mắt

Mở rộng góc mắt là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm can thiệp đến bề ngang của góc mắt trong và phần đuôi mắt. Đây cũng là giải pháp giúp xử lý chiều dọc của mắt, để mắt trở nên long lanh và to tròn hơn. Tùy theo các trường hợp cụ thể trên thực tế mà bác sĩ sẽ chỉ định mở rộng góc mắt ngoài hay trong.

Phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ

Đôi mắt lờ đờ, đượm buồn không khiến cho bạn trông kém sắc mà còn mang nhiều ý nghĩa tiêu cực trong phong thủy. Do vậy, giải pháp phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ được ứng dụng phổ biến trong các trường hợp này để giúp cải thiện vẻ long lanh của đôi mắt. Đối với quá trình thẩm mỹ này, bác sĩ sẽ tiến hành treo cơ mí mắt trong, tạo đường viền ở mí mắt mới, và mở rộng con ngươi ra để đôi mắt trông linh hoạt hơn. Các vùng da dư thừa xung quanh mí cũng được xử lý triệt để để tránh gây tình trạng sụp mí.

Vì kỹ thuật chỉnh mắt lờ đờ tương đối phức tạp, bác sĩ cần có tay nghề vững và chuyên môn cao thực hiện. Trường hợp non kinh nghiệm, có tay nghề kém, hoặc thậm chí là sinh viên mới ra trường, bác sĩ học việc thực hiện nên 1 ca cắt mí chỉ dao động vài triệu đồng. Mặc dù làm đẹp với giá rẻ nhưng lại không đảm bảo an toàn, hơn hết, khách hàng còn phải gánh chịu những chi phí điều trị biến chứng, tai biến thẩm mỹ gấp hàng chục lần so với làm đẹp ban đầu. Sau cùng, khách hàng vẫn phải chịu tổn hại về sức khỏe lâu dài.

Xem thêm: Phẫu thuật mở rộng góc mắt

Phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ giúp đôi mắt trông linh hoạt hơn

Phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ giúp đôi mắt trông linh hoạt hơn (Nguồn: Internet)

Phẫu thuật đôi mắt đẹp chuẩn Hàn Quốc tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là địa chỉ phẫu thuật mắt đẹp chuẩn Hàn Quốc chất lượng và uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Nhờ áp dụng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại cùng trang thiết bị, máy móc tân tiến, hệ thống luôn đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây. 

Cùng Thạc sĩ Kim In Chul tìm lại vẻ đẹp tự nhiên cho đôi mắt

Các bác sĩ tại Thanh Hằng Beauty Medi đều là những người được đào tạo bài bản và đúng chuyên môn về quy trình phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Họ cũng có kinh nghiệm cao và được đào tạo liên tục nhiều năm trong nghề nên sẽ giúp khách hàng đưa ra các lời khuyên hữu ích và chính xác, giúp khách hàng tìm được dáng mắt đẹp như mong muốn. 

Trong đó, Thạc sĩ – bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể, thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ Đại học Quốc gia Seoul sẽ là người trực tiếp thăm khám, tư vấn và phẫu thuật mắt. Bằng kinh nghiệm 30 năm trong nghề, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul sẽ giúp bạn có được đôi mắt đẹp, cân đối với tổng thể khuôn mặt. Bác sĩ cũng đã phẫu thuật cho rất nhiều khách hàng VIP, ngôi sao giải trí của Hàn Quốc và Việt Nam như Á hậu cuộc thi Việt Nam Trịnh Thùy Linh… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Xem thêm: Cắt mí mắt dưới là gì? Những lưu ý khi thực hiện

Phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ giúp đôi mắt trông linh hoạt hơn

Phẫu thuật chỉnh mắt lờ đờ giúp đôi mắt trông linh hoạt hơn (Nguồn: Internet)

Mở rộng góc mắt giúp gương mặt rạng rỡ, tươi tắn và thanh thoát hơn

Phẫu thuật mở rộng góc mắt là phương pháp làm đẹp ít xâm lấn, chủ yếu cho gây tác động đến vùng bên ngoài của đôi mắt nên không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và cấu trúc của bộ phận này. Phẫu thuật này giúp đôi mắt của bạn trở nên to tròn và long lanh hơn, dù trước đó bạn sở hữu đôi mắt một mí hay hai mí.

Phương pháp thẩm mỹ mắt này tại Thanh Hằng Beauty Medi cho kết quả tối ưu, đảm bảo thu được thành phẩm như ý sau phẫu thuật. Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện cũng ít gây đau, không sưng, sẹo để lại hầu như không thể nhìn thấy được nên bạn có thể an tâm sử dụng dịch vụ này tại hệ thống.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Phẫu thuật mở rộng góc mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Phẫu thuật mở rộng góc mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về tiêu chí đánh giá thế nào là mắt đẹp và giải pháp giúp cải thiện đôi mắt trở nên to tròn hiệu quả. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được giải pháp giúp điều chỉnh đôi mắt rạng rỡ, hai mí rõ ràng và cân đối với khuôn mặt như mong muốn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5