0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục hiệu quả nên biết

Thu nhỏ cánh mũi là giải pháp thẩm mỹ được ứng dụng để giúp khắc phục các vấn đề như cánh mũi to, không đều,… Tuy nhiên, biến chứng thu gọn cánh mũi có thể xảy ra nếu quá trình thực hiện không được đảm bảo an toàn và uy tín. Vậy, làm thế nào để nhận biết chính xác các biến chứng của phương pháp thẩm mỹ này? Cách khắc phục hiệu quả ra sao? Tìm hiểu cùng Thanh Hằng Beauty Medi qua bài viết sau. 

Xem thêm:

Biến chứng thu gọn cánh mũi khi làm mũi tại cơ sở kém uy tín

Các biến chứng có thể xảy ra nếu bạn phẫu thuật thu gọn cánh mũi tại cơ sở kém uy tín:

  • Cánh mũi khiến cho gương mặt trở nên thiếu cân đối.
  • Mũi có sẹo xấu, lộ sẹo sau khi thẩm mỹ
  • Vết thương bị nhiễm trùng, đau nhức, sưng tấy, nếu không chữa trị kịp thời

Thực tế, quá trình thu gọn cánh mũi là một hình thức phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi kích thước và hình dạng của cánh mũi to, bè,…thường gặp ở người châu Á. Trong khi đó, tướng con gái cánh mũi to, quá rộng có thể làm mất đi sự cân đối và hài hòa của khuôn mặt. Ngoài ra, trong phong thủy, cánh mũi to không được đánh giá cao vì khiến đường tài lộc của người sở hữu gặp trắc trở.

Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Phẫu thuật thu gọn cánh mũi là giải pháp được lựa chọn để giúp điều chỉnh kích thước và hình dạng của mũi, tạo ra một khuôn mặt cân đối hơn và gia tăng tính thẩm mỹ. Hơn thế nữa, đây cũng là phương pháp thu gọn hạn chế phá hủy một phần cấu trúc mũi. Nhờ đó, tổn thương được hạn chế tối đa và quá trình phục hồi sau đó diễn ra hiệu quả như mong đợi.

Trong một vài trường hợp, nếu bạn lựa chọn cơ sở làm đẹp không chất lượng, đội ngũ thực hiện không uy tín có thể khiến biến chứng thu gọn cánh mũi xảy ra, cụ thể như sau:

Xem thêm:

1. Cánh mũi lệch

Biến chứng thu nhỏ đầu mũi thường xảy ra đó là cánh mũi bị lệch sau phẫu thuật. Một cánh mũi lệch thường hiển thị sự bất đối xứng rõ ràng khi quan sát từ phía trước. Một bên mũi có thể cao hơn hoặc thấp hơn, rộng hơn hoặc hẹp hơn so với bên còn lại. Ngoài ra, cánh mũi lệch sau thu gọn cánh mũi còn có thể gây khó khăn trong việc thở qua mũi. Một bên mũi bị hẹp hoặc bị tắc, gây ra sự bất tiện và cản trở hoạt động thở tự nhiên.

Nguyên nhân chính khiến cánh mũi bị lệch là do tay nghề bác sĩ kém, cơ sở thực hiện kém uy tín, không đảm bảo đủ trang thiết bị chất lượng và hiện đại cho quá trình thẩm mỹ.

Xem thêm:

Cánh mũi lệch là biến chứng thu gọn cánh mũi thường gặp

Cánh mũi lệch là biến chứng thu gọn cánh mũi thường gặp (Nguồn: Internet)

2. Mũi lộ sẹo

Mũi lộ sẹo có thể xuất hiện dọc theo đường cắt hoặc điểm mà bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật. Ngoài ra, vùng da xung quanh vết sẹo có thể có màu sắc khác biệt so với da xung quanh, như màu sắc hơi đỏ, nâu hoặc tối hơn.

Xem thêm: Dấu hiệu lộ sống mũi, nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Nguyên nhân mũi lộ sẹo sau phẫu thuật là do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn yếu kém, chẳng hạn như kỹ thuật khâu vết thương không chuẩn xác, dùng lực quá mạnh,… Không những vậy, nếu cơ sở thực hiện không uy tín, các hệ thống, trang thiết bị sử dụng lỗi thời cũng có thể khiến lộ sẹo sau thu nhỏ cánh mũi và gây ra sự tự ti, cảm giác không thoải mái cho người gặp phải tình trạng này.

Xem thêm: Hậu quả của nâng mũi khi về già và cách hạn chế rủi ro

Mũi lộ sẹo do phẫu thuật thu gọn cánh mũi hỏng

Mũi lộ sẹo do phẫu thuật thu gọn cánh mũi hỏng (Nguồn: Internet)

3. Nhiễm trùng vết thương

Nhiễm trùng vết thương cũng là biến chứng  có thể xảy ra khi thu gọn cánh mũi bị hỏng. Nguyên nhân của biến chứng này là do bác sĩ thực hiện đóng vết thương không đạt yêu cầu, hoặc cách chăm sóc không đúng cách tại nhà. Các vết thương đỏ, sưng và nóng ở vị trí phẫu thuật không có dấu hiệu thuyên giảm, có dịch mủ tiết ra từ vết thương là những dấu hiệu nhận biết tình trạng nhiễm trùng này. Nhiễm trùng vết thương làm giảm khả năng tự lành của cơ thể và có thể cản trở quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Xem thêm:

Nhiễm trùng vết thương ở mũi khiến vết thương chảy mủ, sưng và đỏ

Nhiễm trùng vết thương ở mũi khiến vết thương chảy mủ, sưng và đỏ (Nguồn: Internet)

4. Biến dạng cánh mũi – lỗ mũi hình giọt nước

Biến chứng thu gọn cánh mũi cũng thể hiện qua tình trạng lỗ mũi hình giọt nước do sự biến dạng cánh mũi. Thay vì có hình dáng hài hòa và tròn như bình thường, lỗ mũi bị biến dạng có thể trở nên hẹp và dài, giống như hình dạng giọt nước. Một bên mũi có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn so với bên kia, tạo ra sự không cân đối và không tự nhiên.

Xem thêm: Dáng mũi bay: Xu hướng hot nhất hiện nay, cách sở hữu dáng mũi bay hiện đại

Biến dạng cánh mũi – lỗ mũi hình giọt nước làm cho mũi mất đi sự đối xứng vốn có, khiến khuôn mặt không còn hài hòa, khiến người gặp phải cảm thấy tự tin về ngoài hình. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, biến chứng này còn gây ra khó khăn trong việc thở qua đường mũi, tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến chất lượng sống hàng ngày của người mắc phải.

Biến dạng lỗ mũi hình giọt nước

Biến dạng lỗ mũi hình giọt nước (Nguồn: Internet)

5. Nghẹt mũi

Một số người có biến chứng nghẹt mũi sau phẫu thuật thu gọn cánh mũi do tình trạng tăng sản xuất dịch mũi hoặc xuất hiện áp lực trong khu vực mũi. Điều này kéo dài gây khó khăn khi thở qua mũi, tắc nghẽn mũi nghiêm trọng và gây khó chịu cho người gặp phải.

Xem thêm: Nâng mũi kiêng gì? Nên ăn gì? Cách chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ

Kiêng ăn và làm gì để tránh gặp phải biến chứng thu gọn cánh mũi?

Biến chứng thu gọn cánh mũi xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ mà còn trực tiếp can thiệp vào chất lượng sống của người gặp phải. Vì thế, để hạn chế tình trạng này xuất hiện sau phẫu thuật, bạn nên tham khảo những biện pháp như sau:

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn kiêng sau khi phẫu thuật thu gọn cánh mũi ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi và kết quả thẩm mỹ cuối cùng. Việc tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của phương pháp thu gọn cánh mũi và giảm nguy cơ biến chứng thu gọn cánh mũi.

Xem thêm: Sửa mũi giá bao nhiêu? Yếu tố tác động đến chi phí nâng sửa mũi

Dưới đây là một số lưu ý về thực đơn ăn kiêng sau phẫu thuật để giảm thiểu tối đa biến chứng thu gọn cánh mũi mà bạn nên tham khảo:

  • Tránh các thực phẩm có thể gây kích ứng như thức ăn cay, nóng, có gia vị mạnh, rượu, cafe và thực phẩm chứa nhiều muối.
  • Đảm bảo bạn uống đủ nước trong suốt quá trình phục hồi.
  • Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác để hỗ trợ quá trình phục hồi.
  • Tránh các thực phẩm lên men và gây khó tiêu như cà muối, dưa muối,…
  • Hạn chế ăn rau muống, thịt bò, hải sản, thịt gà,…để giảm nguy cơ gây kích ứng và sưng tấy trong quá trình phục hồi.

Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Hạn chế đồ ăn cay, có gia vị mạnh

Hạn chế đồ ăn cay, có gia vị mạnh (Nguồn: Internet)

Chế độ sinh hoạt

Để hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi, việc duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học cũng đóng vai trò quan trọng không kém để hỗ trợ quá trình phục hồi và đạt được kết quả như mong đợi. Cụ thể, bạn nên thực hiện lịch trình sinh hoạt như sau:

  • Dành thời gian để nghỉ ngơi, tránh tình trạng căng thẳng và tạo điều kiện cho cơ thể hồi phục.
  • Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi, tránh để mũi tiếp xúc lâu với nước hoặc môi trường ẩm ướt trong thời gian đầu sau phẫu thuật.
  • Tránh tác động mạnh lên vùng mũi như đụng, chà, kéo hoặc hỉ mũi mạnh.
  • Chườm túi lạnh trong 48 giờ đầu sau phẫu thuật nếu vết thương bị sưng tấy.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuocs giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý (Nguồn: Internet)

Tiêu chí chọn cơ sở làm đẹp thu gọn cánh mũi uy tín

Khi chọn cơ sở làm đẹp để thực hiện phẫu thuật thu gọn cánh mũi, bạn cần lưu ý một tiêu chí quan trọng để đảm bảo chọn được địa chỉ chất lượng, uy tín, hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi xảy ra, cụ thể như sau:

  • Bác sĩ có chứng chỉ chuyên môn: Bạn cần ưu tiên những nơi có đội ngũ bác sĩ thực hiện phẫu thuật có chứng chỉ chuyên môn và có kinh nghiệm ở mảng thẩm mỹ thu gọn cánh mũi. Một ekip chuyên gia thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm sẽ có khả năng đáp ứng mục tiêu và mong muốn của khách hàng một cách tốt nhất.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ: Một địa chỉ làm đẹp được trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc công nghệ cao phục vụ cho quá trình thẩm mỹ cũng là yếu tố giúp hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi xảy ra. Cơ sở vật chất tốt không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho việc thực hiện phẫu thuật mà còn giúp ích cho quá trình phục hồi sau đó.
  • Đánh giá từ khách hàng trước đó: Trước khi quyết định chọn cơ sở làm đẹp, bạn cũng nên tham khảo và tìm hiểu thông tin về các bác sĩ và cơ sở đó qua những đánh giá từ khách hàng trước đây, xem xét hình ảnh trước và sau phẫu thuật để chọn được địa chỉ uy tín.

Xem thêm:

Chọn cơ sở có đội ngũ bác sĩ chất lượng

Chọn cơ sở có đội ngũ bác sĩ chất lượng (Nguồn: Internet)

Thu gọn cánh mũi an toàn, ít để lại biến chứng tại Thanh Hằng Beauty Medi

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là một trong những trung tâm thẩm mỹ hội tụ đầy đủ các nhân tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng nguồn nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm để giúp khách hàng thực hiện phẫu thuật thu gọn cánh mũi an toàn, ít để lại biến chứng. Ngoài ra, Thanh Hằng Beauty Medi cũng đảm bảo về các yếu tố về chất lượng và uy tín nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ mũi tại đây.

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min từng làm đẹp cho nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Việt Nam trực tiếp thực hiện

Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min với 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ sẽ là người chịu trách nhiệm chính, phụ trách thực hiện các ca phẫu thuật thu gọn cánh mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi. Ông từng là: 

  • Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc

Có nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có Giải vàng Cuộc thi người mẫu châu Á Trương Mỹ Nhân, đã tin tưởng và chọn Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min để thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này là một minh chứng rõ ràng nhất cho sự uy tín của bác sĩ.

Với 13 năm liền làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi và đồng hành với nhiều trường hợp khách hàng sửa mũi hỏng, Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min có những chia sẻ như sau:  Phần lớn nguyên nhân là do sự thiếu kiến thức và chuyên môn của người thực hiện. Họ làm đẹp bất chấp cơ địa của khách hàng, chỉ quan tâm vào “yêu cầu của khách hàng” và việc tối ưu hóa lợi nhuận mà không tư vấn ngược lại cái họ thực sự cần. Nhiều trường hợp sửa mũi lên đến 3-4 lần nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Và với những trường hợp này, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng chỉ làm đẹp nhất có thể giúp khách hàng hiểu đúng và chọn đúng bác sĩ giỏi ngay lần đầu thực hiện.

Xem thêm: Dáng mũi L-line là gì? Khác biệt – nên nâng mũi S-line hay L-line?

Thay vì áp dụng giải pháp thu gọn cánh mũi có thể để lại sẹo như thông thường, bác sĩ Shin Dong Min lựa chọn phương pháp phẫu thuật thu gọn cánh mũi bằng chỉ bên trong mũi. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiếp cận và thay đổi hình dạng của mũi thông qua các khâu cắt chỉ được thực hiện bên trong mũi, giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn sự xuất hiện của sẹo bên ngoài. Đây cũng là giải pháp giúp rút ngắn quá trình phục hồi sau phẫu thuật, hạn chế sưng tấy trong 70 – 80% các trường hợp khách hàng mà bác sĩ đã thực hiện.

Xem thêm: Top 6 cách làm mũi cao tự nhiên đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà

Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng sau khi phẫu thuật mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để có cái nhìn tổng quan và ý kiến khách quan hơn đối với phương pháp thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh trước và sau phẫu thuật của các khách hàng trước đó như bên dưới đây:

Hình ảnh trước và sau thu gọn, nâng mũi

Hình ảnh trước và sau thu gọn, nâng mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Trước và sau khi thu gọn, nâng dáng mũi

Trước và sau khi thu gọn, nâng dáng mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về các biến chứng thu gọn cánh mũi và phương pháp giúp khắc phục hiệu quả những tình trạng có thể xảy ra hậu phẫu thuật. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được chế độ sinh hoạt và thức ăn cần kiêng cử để giúp đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra như mong đợi. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

Có thể tham khảo thêm: nâng chóp mũi, làm mũi cao tự nhiên, thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu, đầu mũi bị lệch, nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, nâng mũi kiêng gì, tuổi thọ của nâng mũi.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng.

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Kiêng ăn và làm gì để tránh gặp phải biến chứng thu gọn cánh mũi?

Chế độ ăn kiêng sau khi phẫu thuật thu gọn cánh mũi ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi và kết quả thẩm mỹ cuối cùng. Việc tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của phương pháp thu gọn cánh mũi và giảm nguy cơ biến chứng thu gọn cánh mũi.

Chế độ sinh hoạt

Để hạn chế biến chứng thu gọn cánh mũi, việc duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học cũng đóng vai trò quan trọng không kém để hỗ trợ quá trình phục hồi và đạt được kết quả như mong đợi. Cụ thể, bạn nên thực hiện lịch trình sinh hoạt như sau:

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5