0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Chỉnh mũi lệch: Cách nhận biết, khắc phục mũi lệch hiệu quả nhất

Chỉnh mũi lệch đã trở thành phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay, giúp khắc phục khuyết điểm đầu mũi bị lệch, mang lại dáng mũi thẳng, hài hòa hơn. Khách hàng cần tìm hiểu nguyên nhân, nhận biết tình trạng lệch của mũi để lựa chọn giải pháp khắc phục hợp lý. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu chi tiết thông tin xoay quanh chủ đề chỉnh mũi lệch ngay bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Tổng hợp cách làm mũi cao tự nhiên và hài hòa

Mũi lệch là như thế nào?

Mũi lệch rất dễ nhận biết thông qua mắt thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp lệch ít, lệch không đáng kể, nếu không để ý kỹ lưỡng, khách hàng sẽ không nhận biết rõ tình trạng của mình. 

Mũi lệch là tình trạng bất thường về mũi với một số biểu hiện sau:

  • Sống mũi cong, gãy lệch sang một bên
  • Đầu mũi sưng to, nhô dài và lộ sụn
  • Sống mũi lệch nhẹ, mũi bị hếch
  • Lỗ mũi bên to, bên nhỏ không đều nhau
  • Vách ngăn mũi bị lệch, cong vẹo, làm cho đường dẫn không khí một bên mũi nhỏ hơn bên còn lại

Ở mỗi người, tình trạng lệch mũi lại có những biểu hiện và mức độ khác nhau. Đầu mũi bị lệch, sống mũi cong gãy, lệch vách ngăn mũi,…có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Tìm hiểu đúng nguyên nhân, khách hàng sẽ có có được “lời giải” thích hợp để khắc phục tình trạng này. 

>> Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Tình trạng mũi lệch (Nguồn: Internet)

Tình trạng mũi lệch (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây ra mũi lệch

Mũi lệch do bẩm sinh

Bẩm sinh là nguyên nhân phổ biến gây ra mũi lệch. Tình trạng này xảy ra từ giai đoạn mẹ mang thai, bào thai phát triển và biểu hiện ngày càng rõ rệt theo quá trình lớn lên của em bé khi đã chào đời. 

Mũi lệch do tai nạn, tổn thương

Một số vấn đề trong quá trình sinh đẻ, tác động mạnh vào mũi cũng là nguyên nhân khiến mũi trẻ sơ sinh bị lệch. Trong hành trình trưởng thành, những tác động mạnh vào mũi do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, chấn thương trong chơi thể thao, xô xát,…cũng có thể khiến mũi bị lệch. Những trường hợp này, chỉnh mũi lệch ngay khi bị tác động là điều cần thiết. 

>> Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Mũi lệch do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi, khách hàng luôn mong muốn có thể sở hữu dáng mũi cao đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa với khuôn mặt. Tuy nhiên, một số trường hợp phẫu thuật nâng mũi, thu hẹp cánh mũi thất bại khiến mũi lệch hẳn sang một bên. Bởi vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về địa chỉ thẩm mỹ và bác sĩ trước khi quyết định làm đẹp mũi. 

>> Xem thêm: Nâng mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả

Nguyên nhân gây ra đầu mũi bị lệch

Đầu mũi bị lệch là biểu hiện phổ biến của tình trạng mũi lệch. Đầu mũi lệch cũng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh, những sai sót trong thẩm mỹ, do tai nạn,… Vấn đề này có thể được xử lý triệt để với phương pháp phẫu thuật chỉnh mũi lệch. 

Ngoài ra, quá trình lão hóa, những thói quen quẹt mũi do cúm, viêm xoang, các bệnh về mũi cũng có thể là nguyên nhân khiến mũi bị lệch so với quỹ đạo ban đầu. 

Các dáng mũi lệch thường gặp

Tùy vào nguyên nhân và tác động, mũi sẽ lệch thành nhiều dáng khác nhau. 

Mũi lệch vách ngăn

Vách ngăn mũi nằm trong hốc mũi, chia đôi 2 khoang mũi. Vách ngăn được cấu tạo gồm phần sụn, xương, chiều dài khoảng 8cm từ đầu mũi đến vòm mũi họng. 

Mũi lệch vách ngăn là tình trạng vách ngăn mũi bị di chuyển đáng kể sang một bên, làm cho kích thước 2 bên lỗ mũi không cân xứng, mũi xiêu vẹo, biến dạng bất thường. Nếu tình trạng lệch nghiêm trọng, khách hàng sẽ cảm thấy khó thở hoặc tắc lỗ mũi. 

Mũi lệch vách ngăn, đặc biệt là những trường hợp lệch nặng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ hô hấp, từ đó gây ra nhiều hệ lụy như: bệnh đường hô hấp, chảy máu mũi, ngủ ngáy, hội chứng ngưng thở khi ngủ, viêm xoang,…

>> Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Lệch vách ngăn mũi (Nguồn: Internet)

Lệch vách ngăn mũi (Nguồn: Internet)

Mũi lệch hình chữ C

Mũi lệch hình chữ C là một biểu hiện của mũi lệch vách ngăn sang một bên. Bạn sẽ cảm thấy ngạt mũi ở bên vách ngăn bị vẹo. Tình trạng này dễ dàng nhận thấy qua mắt thường. 

Mũi lệch hình chữ S

Mũi lệch hình chữ S là hiện tượng lệch vách ngăn 2 bên mũi. Đây là tình trạng vẹo vách ngăn mũi phức tạp, vừa vẹo sang trái, vừa vẹo sang phải. Tình trạng này dẫn đến hiện tượng ngạt cả 2 bên mũi. 

Gai hoặc mào vách ngăn mũi

Đây là tình trạng xảy ra ở phần tiếp giáp của xương và sụn mũi. Gai hoặc mào vách ngăn mũi có thể gây tình trạng đau nhức dữ dội, thậm chí là chảy máu mũi do va chạm vào niêm mạc mũi. 

Bên cạnh 4 dáng mũi bị lệch thường gặp trên, một số khách hàng còn gặp phải tình trạng mũi bị dày chân vách ngăn do phần sụn và xương của mũi bị dày khiến cho đường thở bị hẹp lại. 

>> Xem thêm: Thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu? Bảng giá đầy đủ nhất

Người bị lệch mũi ảnh hưởng như thế nào đến tướng số? Đầu mũi bị lệch có sao không?

Đầu mũi bị lệch nói riêng hay tình trạng mũi lệch nói chung không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe mà còn liên quan đến tướng số của mỗi người. 

Xét về tính cách

Người sở hữu dáng mũi lệch, đặc biệt là do bẩm sinh thường có tính cách thiếu tự tin, thiếu quyết đoán, hay tính toán và đa nghi. 

Trong một số trường hợp, mũi lệch kết hợp với đặc điểm mũi ngắn, mềm, lỗ mũi hếch lên ám chỉ người nhỏ nhen, không đáng tin cậy. 

Xét về sự nghiệp

Về sự nghiệp, người có dáng mũi lệch thường được dự đoán là khó thành công trong công việc, sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. Tuổi trẻ thường gặp khó khăn, biến cố nhưng dù có vượt qua được cũng không đạt thành tựu lớn lao. 

Xét về tình duyên

Cũng như sự nghiệp, dân gian quan niệm, người sở hữu dáng mũi lệch thường lận đận, gian truân trong đường tình duyên. Cuộc sống hôn nhân cũng không được thuận lợi do nhiều vấn đề, đặc biệt là nỗi lo cơm áo gạo tiền. 

Ngoài ra, trong tướng số còn quan niệm, người mũi lệch thường không có sức khỏe tốt, hay ốm đau, bệnh tật và tuổi thọ không cao. Chính vì những lẽ đó, người sở hữu dáng mũi lệch thường có xu hướng tìm kiếm các phương pháp chỉnh mũi lệch, cải thiện về thẩm mỹ và tránh những đánh giá không tốt về vấn đề tướng số. 

>> Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

Mũi lệch có chỉnh, nắn được không? 

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của y học và công nghệ thẩm mỹ, có nhiều phương pháp chỉnh mũi lệch, trong đó, chỉnh và nắn được xem là phương pháp truyền thống, đơn giản, tiết kiệm chi phí và không can thiệp dao kéo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng với các trường hợp mũi bị lệch nhẹ, được xử lý kịp thời ngay sau khi phát hiện lệch. Những người mũi bị lệch do các nguyên nhân như thói quen quẹt mũi, xô xát nhẹ,…có thể thao tác nắn để đưa mũi trở về vị trí ban đầu mà không cần can thiệp thẩm mỹ. 

Chỉnh, nắn mũi lệch (Nguồn: Internet)

Chỉnh, nắn mũi lệch (Nguồn: Internet)

Chỉnh mũi lệch không cần phẫu thuật

Các phương pháp chỉnh mũi lệch không cần phẫu thuật áp dụng cho những trường hợp lệch nhẹ, không phức tạp. Các phương pháp này có một số hạn chế như cần sự kiên trì áp dụng thường xuyên hoặc không giải quyết được triệt để vấn đề, cần thực hiện lại sau một khoảng thời gian. 

Massage chỉnh dáng mũi

Cũng giống như nắn chỉnh dáng mũi, massage thường xuyên cũng là cách chỉnh dáng mũi không phẫu thuật phổ biến, bạn có thể tự áp dụng tại nhà mà không cần đến bệnh viện hay cơ sở thẩm mỹ nào. 

Thao tác massage chỉnh dáng mũi đơn giản như sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay cái và tay trỏ đặt lên vùng sống mũi gần hốc mắt
  • Bước 2: Vuốt nhẹ từ sống mũi xuống đầu mũi, nắn dọc suốt để sống mũi thẳng hơn
  • Bước 3: Lặp lại thao tác này 20 – 30 lần trong mỗi lần massage
Massage chỉnh mũi lệch (Nguồn: Internet)

Massage chỉnh mũi lệch (Nguồn: Internet)

Mỗi ngày, bạn cần thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần. Sau một khoảng thời gian kiên trì thực hiện, tình trạng mũi bị lệch sẽ dần được cải thiện. 

Tiêm filler 

Ngày nay, tiêm filler (chất làm đầy) cũng được ứng dụng trong làm đẹp mũi, chỉnh mũi lệch được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ giải quyết tình trạng mũi lệch, phương pháp này còn được áp dụng để tạo ra dáng mũi cao thẳng chuẩn đẹp. 

Quy trình tiêm filler diễn ra như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám, đánh giá tình trạng mũi hoặc đầu mũi bị lệch, tham khảo ý kiến khách hàng và tư vấn giải pháp
  • Bước 2: Xác định và đánh dấu những vùng cần tiêm
  • Bước 3: Tiến hành tiêm filler
  • Bước 4: Bác sĩ dặn dò các lưu ý sau khi tiêm filler cho khách hàng

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất, khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ sở làm đẹp, chất lượng filler, tay nghề bác sĩ trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

>> Xem thêm: Các phương pháp sửa mũi tự nhiên cân đối, hài hòa

Chỉnh mũi lệch ở đâu tốt? Phương pháp phẫu thuật chỉnh hình mũi lệch, vẹo tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dịch vụ chỉnh mũi lệch, vẹo đã được ứng dụng tại nhiều cơ sở làm đẹp trên cả nước. Tuy nhiên, để khắc phục triệt để vấn đề lệch, vẹo, mang đến dáng mũi thẳng đẹp tự nhiên, khách hàng cần lựa chọn địa chỉ uy tín và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. 

Với kinh nghiệm 13 năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Thanh Hằng Beauty Medi là điểm đến đáng tin cậy của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là tầng lớp tinh hoa. Họ là những doanh nhân thành đạt, những người có vị thế trong xã hội. Chỉnh mũi lệch, chỉnh đầu mũi bị lệch tại Thanh Hằng Beauty Medi đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhờ:

  • 100% khách hàng được phẫu thuật mũi bởi bác sĩ Hàn Quốc đã có hàng chục năm kinh nghiệm và gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi trong hơn thập kỷ qua
  • Đầu tư hệ thống phòng phẫu thuật vô trùng hiện đại, ứng dụng công nghệ – kỹ thuật tiên tiến từ nước ngoài
  • Quy trình triển khai dịch vụ khoa học, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và chất lượng từ Bộ Y tế
  • Khách hàng được chăm sóc chuyên nghiệp và tận tâm theo tiêu chuẩn 6:1, nghĩa là 1 khách hàng được chăm sóc bởi 2 bác sĩ, 3 y tá, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng
Thăm khám mũi lệch tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Thăm khám mũi lệch tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Tất cả đã góp phần mang đến sự an tâm và hài lòng cho khách hàng xuyên suốt quá trình trước, trong và sau khi trải nghiệm dịch vụ chỉnh mũi lệch. Phẫu thuật chỉnh hình mũi vẹo, chỉnh mũi lệch đã được ứng dụng thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi trong suốt nhiều năm qua. Phương pháp này được thực hiện bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đến từ Hàn Quốc. 

Quy trình chỉnh mũi lệch, vẹo tại Thanh Hằng Beauty Medi

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, quy trình chỉnh mũi lệch được thực hiện như sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho khách hàng

Ở bước này, bác sĩ sẽ thăm khám cả hình thái bên ngoài và bên trong mũi. 

Về thăm khám bên ngoài, bác sĩ sờ nắn kỹ từng cấu trúc của mũi như tháp xương mũi, hai bên sụn cánh mũi, trụ mũi,… để đánh giá kích thước, hình dáng và độ cân xứng. Căn cứ trên những tiêu chuẩn của chiếc mũi cân đối và đẹp, bác sĩ sẽ phân tích mũi lệch theo từng vùng giải phẫu là vùng trên, vùng giữa và vùng dưới của sống mũi. Ngoài ra, bác sĩ cũng đánh giá kỹ lưỡng tình trạng da và mô mềm trên mũi. 

Về thăm khám bên trong mũi, tùy từng khách hàng, bác sĩ sẽ có phương án thăm khám khác nhau. Tuy nhiên, nội soi được xem là giải pháp phù hợp nhất để đánh giá tình trạng van mũi trong, van mũi ngoài, độ lệch vách ngăn hay các dấu hiệu bất thường khác. 

Cuối cùng, bác sĩ sẽ chia sẻ và lắng nghe mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng đánh giá tình trạng hiện tại của mũi, độ cân xứng so với các bộ phận khác trên khuôn mặt và đưa ra phương pháp xử lý phù hợp nhất. 

Bước 2: Tiến hành phẫu thuật chỉnh mũi lệch

Tiến trình thực hiện của bước này như sau:

– Làm sạch da mặt

– Sát khuẩn vùng phẫu thuật và vùng tai, ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn tấn công

– Bác sĩ tiến hành vẽ/đánh dấu các vùng phẫu thuật

– Thao tác phẫu thuật tùy từng trường hợp, ví dụ như mài và cắt phần xương vẹo, cắt xương ngang (làm thẳng sống mũi bằng các đường cắt qua xương), gắn giàn căng mũi,…

Bước 3: Kết thúc quá trình phẫu thuật

Sau khi hoàn tất quá trình chỉnh mũi lệch, bác sĩ sẽ khâu vết thương, cố định mũi và đưa bệnh nhân sang khu vực hồi sức. 

Bước 4: Thăm khám sau phẫu thuật và dặn dò các lưu ý về chăm sóc mũi tại nhà.

Thăm khám đánh giá tình trạng mũi lệch (Nguồn: Internet)

Thăm khám đánh giá tình trạng mũi lệch (Nguồn: Internet)

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với 30 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi trực tiếp tư vấn và thực hiện

Đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi trong suốt hơn một thập kỷ qua, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong làng kiến tạo những chiếc mũi đẹp tự nhiên và có hồn. Các ca mũi lệch, đầu mũi bị lệch, vẹo đều được chỉnh sửa hoàn hảo qua bàn tay của bác sĩ. 

Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min (Nguồn: Beauty Medi)

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min (Nguồn: Beauty Medi)

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, 16 năm kinh nghiệm phẫu thuật chỉnh hình tại Đại học Quốc gia Seoul, bác sĩ Shin Dong Min được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Hàn tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. 

Chỉnh mũi lệch tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được tư vấn và thăm khám trực tiếp bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min. Qua bàn tay của bác sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, nhiều khách hàng hài lòng bởi:

  • Chiếc mũi lệch, vẹo được chỉnh thon gọn, cân đối và hài hòa với khuôn mặt
  • Giải quyết triệt để tình trạng mũi bị lệch, vẹo
  • Không để lại sẹo hay bất kỳ tổn thương nào cho các bộ phận xung quanh
  • Không sưng, không đau, không cần nghỉ dưỡng
  • Hồi phục hoàn toàn sau 7 ngày

Vì vậy, hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Hình ảnh khách hàng thực hiện chỉnh mũi lệch thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đông đảo khách hàng đã tin tưởng lựa chọn và nhận kết quả xứng đáng sau khi trải nghiệm dịch vụ phẫu thuật chỉnh mũi lệch tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Hình ảnh khách hàng thực hiện chỉnh mũi lệch thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng thực hiện chỉnh mũi lệch thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin xoay quanh về chủ đề chỉnh mũi lệch. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

Xem thêm: nên làm cầu răng hay implant, dán răng sứ có bền không, giá dán răng sứ, sau khi trồng răng implant nên ăn gì, nên bọc răng sứ loại nào, có nên dán răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt, dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5