0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Dấu hiệu tụt sụn mũi: Đâu là nguyên nhân? Cách khắc phục hiệu quả

Tụt sụn mũi không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ trên gương mặt mà còn tác động xấu đến sức khỏe. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu tụt sụn mũi sẽ phần nào giúp bạn tìm cách khắc phục kịp thời. Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu các dấu hiệu của tụt sụn mũi  và cách khắc phục qua bài viết dưới đây!

Xem thêm: Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục mà bạn nên biết

Dấu hiệu tụt sụn mũi cần lưu ý

Mũi bị tụt sụn là một tình trạng không mong muốn sau khi phẫu thuật nâng mũi. Điều này xảy ra khi chất liệu sụn được đưa vào không nằm ở vị trí ban đầu mà bác sĩ đã chỉ định. Thay vì duy trì đúng vị trí đầu mũi, sụn có thể tụt dần xuống phía dưới, kéo dài đầu mũi, đôi khi gây ra biến dạng hoặc thủng mũi. Tình trạng này không chỉ làm mất vẻ đẹp ngoại hình mà còn có thể gây đau đớn và sưng to ở vùng mũi.

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Nhận biết sớm dấu hiệu tụt sụn mũi sẽ giảm nguy cơ biến chứng

Nhận biết sớm dấu hiệu tụt sụn mũi sẽ giảm nguy cơ biến chứng (Nguồn: Internet)

Dưới đây là một số dấu hiệu tụt sụn mũi mà bạn nên lưu ý sau khi nâng mũi:

Biến dạng mũi

Tụt sụn mũi có thể dẫn đến biến dạng mũi, khiến nó trở nên lệch hình dạng, cong vênh, hoặc không đều đặn về kích thước. Đây là một trong những dấu hiệu tụt sụn mũi bạn cần phải đặc biệt lưu ý để nhanh chóng đến nơi địa chỉ uy tín để khắc phục kịp thời. 

Sưng tấy và đau nhức

Tình trạng tụt sụn mũi thường kèm theo sưng tấy và đau nhức ở vùng mũi. Sự viêm nhiễm có thể làm cho mũi sưng to, đỏ, và gây đau đớn, gây khó thở và áp lực tại khu vực mũi,  làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng và tư thế nằm

Cảm giác căng tức đầu mũi

Sau phẫu thuật nếu sụn mũi bị tụt sẽ gây cảm giác căng tức và áp lực tại đầu mũi khiến việc thở trở nên khó khăn, rất khó chịu.

Dáng mũi không tự nhiên

Nếu bị tụt sụn mũi, chắc chắn dáng mũi sẽ bị lệch, không đẹp tự nhiên khiến khuôn mặt bị mất cân đối. 

Xem thêm: Nâng mũi có vĩnh viễn không? cách giữ dáng mũi

Nguyên nhân gây ra tình trạng tụt sụn mũi

Tình trạng tụt sụn mũi xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như tay nghề bác sĩ kém, địa chỉ phẫu thuật không uy tín, chất lượng sụn mũi không đảm bảo.

Bác sĩ kém chuyên môn

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tụt sụn mũi là việc lựa chọn bác sĩ phẫu thuật trình độ chuyên môn kém. Quá trình nâng mũi được thực hiện bởi bác sĩ không có đủ kinh nghiệm phẫu thuật và kiến thức về cấu trúc mũi dẫn đến việc cắt gọt sụn quá dài hoặc đặt sụn sai vị trí  thì sẽ rất dễ bị tụt sụn mũi sau phẫu thuật.

Địa chỉ phẫu thuật mũi không uy tín

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tụt sụn mũi là việc lựa chọn một địa chỉ phẫu thuật mũi không uy tín và không có danh tiếng. Các trung tâm thẩm mỹ không đảm bảo về cơ sở vật chất và đội ngũ y tế có thể dẫn đến việc sử dụng vật liệu không an toàn và kỹ thuật không đúng cách. Điều này không chỉ dẫn đến tụt sụn mũi mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Xem thêm: Top 6 cách làm mũi cao tự nhiên đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà

Sụn nâng mũi không phù hợp, kém chất lượng

Sụn nâng mũi không phù hợp với cơ địa hoặc kém chất lượng cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự tụt sụn mũi. Sụn nâng mũi không chất lượng hoặc không được cắt và định hình đúng cách có thể tạo ra kết quả không mong muốn. Điều này thường xảy ra khi sụn nâng mũi nhân tạo có nguồn gốc không đáng tin cậy hoặc không tuân theo tiêu chuẩn an toàn.

Ngoài ra, nếu da đầu mũi quá mỏng hay chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến các dấu hiệu lộ sụn mũi xuất hiện.

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Sụn nâng mũi kém chất lượng, không tương thích với cơ địa sẽ dễ bị tụt sau phẫu thuật

Sụn nâng mũi kém chất lượng, không tương thích với cơ địa sẽ dễ bị tụt sau phẫu thuật (Nguồn: Internet)

Nâng mũi bị tụt sụn mũi có nguy hiểm không?

Tình trạng tụt sụn mũi không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, viêm nhiễm, sưng to, đau đớn và  khó thở. Thậm chí, tụt sụn mũi có thể gây ra sưng phù nghiêm trọng dẫn đến hoại tử và ảnh hưởng đến chức năng hô hấp. Do đó, nếu bạn nhận thấy có dấu hiệu tụt sụn mũi thì cần nhanh chóng tìm đến bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm để xử lý vấn đề này.

Xem thêm: Sau khi nâng mũi nên kiêng gì, ăn gì? Những lưu ý cần biết để mau lành

Cách xử lý biến chứng tụt sụn mũi

Khi xuất hiện các dấu hiệu tụt sụn mũi thì nên đến cơ sở phẫu thuật uy tín càng sớm càng tốt để các bác sĩ thăm khám rồi đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Quá trình khắc phục tình trạng tụt sụn mũi có thể bao gồm việc sửa lại sụn mũi, điều chỉnh kỹ thuật phẫu thuật, hoặc thậm chí là phẫu thuật lại mũi. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra cấu trúc mũi và đề xuất phương pháp phù hợp cho từng trường hợp:

Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

Sụn vẫn chưa bị lòi hẳn ra bên ngoài:

  • Bạn sẽ sử dụng thuốc kháng sinh trong khoảng 2 tuần để kiểm soát nhiễm trùng và viêm nhiễm.
  • Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ sụn thừa và điều chỉnh lại dáng mũi.
  • Sụn cũ thường được thay thế bằng sụn tự thân từ cơ thể của bạn để tránh tái diễn tình trạng tụt sụn mũi.

Sụn đã lòi ra bên ngoài:

  • Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ sụn lòi ra ngay lập tức để khắc phục tình trạng tụt sụn mũi.
  • Sau đó, bạn sẽ được sử dụng thuốc kháng viêm trong vòng 2 tuần để giảm viêm nhiễm và đảm bảo vùng mũi được làm sạch và phục hồi.

Xem thêm: Nâng mũi được bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi

Cách phòng tránh tình trạng tụt sụn mũi

Để hạn chế bị tụt sụn sau nâng mũi, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, đã hoạt động lâu năm lâu năm. Bên cạnh đó, cần tuân thủ thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ và áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp sau phẫu thuật.

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng

Để tránh tình trạng tụt sụn mũi, người bệnh cần lựa chọn cơ sở phẫu thuật mũi uy tín và chất lượng. Hãy nghiên cứu và kiểm tra danh tiếng của các cơ sở trước khi quyết định phẫu thuật. Đảm bảo rằng cơ sở đó tuân theo tất cả các tiêu chuẩn an toàn, sử dụng vật liệu y tế chất lượng cao, tuần thủ nghiêm ngặt quy trình nâng mũi chuẩn y khoa.

Tuân thủ chế độ chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật mũi, việc chăm sóc mũi đúng cách là vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi suôn sẻ và tránh các biến chứng. Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật dưới đây để nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp sau nâng mũi:

Vệ sinh vùng mũi sạch sẽ: Thay miếng gạc đều đặn, giữ vùng mũi luôn sạch sẽ bằng việc sử dụng nước muối để vệ sinh và tuân thủ lịch tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ để vết thương ở vùng mũi nhanh lành.

Xem thêm: Sửa mũi có đau không? Cách giảm đau sau nâng mũi hiệu quả

Nên vệ sinh mũi bằng nước muối sau nâng mũi để tránh nhiễm trùng

Nên vệ sinh mũi bằng nước muối sau nâng mũi để tránh nhiễm trùng (Nguồn: Internet)

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống: Nên bổ sung thực phẩm giàu dưỡng chất giúp tăng cường quá trình phục hồi như các loại ngũ cốc, thịt heo, cá, rau xanh, bông cải, cam, quýt, bưởi, cà rốt, khoai tây… Tránh thực phẩm có khả năng gây viêm nhiễm hoặc sưng to như hải sản, thịt gà, đồ nếp và hạn chế tiêu thụ thức ăn nhiều muối, dầu mỡ để giảm nguy cơ duy trì sưng tấy.

Không tập thể dục quá mức: Hoạt động thể thao quá mức có thể gây căng thẳng cho mũi và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc khi nào có thể trở lại vận động thể dục một cách an toàn.

Tránh tác động vùng mũi: Hạn chế chạm vào hoặc tác động mạnh lên khu vực mũi sau phẫu thuật để tránh làm lệch vị trí sụn hoặc gây tổn thương.

Xem thêm: Nâng mũi kiêng gì? Cách chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ mau lành, giảm sưng

Phẫu thuật mũi an toàn tuyệt đối, đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Nhiều năm qua, Thanh Hằng Beauty Medi đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về làm đẹp nói chung và thẩm mỹ mũi nói riêng. Không chỉ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, Thanh Hằng Beauty Medi còn hợp tác với đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Mỹ, Hàn Quốc.  Chính vì vậy, đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp chuẩn quốc tế do chính các bác sĩ Hàn Quốc thực hiện với công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí di chuyển sang Hàn Quốc làm đẹp. Đặc biệt, việc tái khám sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi mà các bác sĩ quốc tế đã làm việc ngay tại Thanh  Hằng Beauty Medi.

Tham khảo thêm: Phẫu thuật chỉnh hình mũi vẹo – Chỉnh đầu mũi bị lệch

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, đã thực hiện thành công hàng ngàn ca phẫu thuật mũi, mang lại kết quả tự nhiên và hài lòng cho nhiều khách hàng. Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min luôn đặt lợi ích và sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu, đảm bảo rằng mọi ca phẫu thuật đều được thực hiện một cách an toàn và chuyên nghiệp. 

Kỹ thuật của Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min thực hiện tại Thanh Hằng Beauty Medi là cấy chỉ hình thuyền cho vùng lưng và đầu mũi chỉ bằng sụn vách ngăn mũi thay vì dùng miếng silicon cứng. Vì vậy, sau phẫu thuật, sống mũi sẽ cao hơn nhưng rất tự nhiên và vẫn duy trì với màu sắc, độ mềm như ban đầu.

Phương pháp phẫu thuật thu gọn cánh mũi cũng được Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã áp dụng theo cách khác biệt. Để không xuất hiện sự hình thành sẹo bên ngoài, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã sử dụng phương pháp phẫu thuật thu gọn cánh mũi bằng chỉ bên trong mũi trong hầu hết mọi trường hợp. Nhờ sự tinh tế và kỹ thuật cao của Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min, quá trình nâng mũi trở nên tối ưu hóa, không chỉ đảm bảo kết quả mũi đẹp tự nhiên mà còn giảm thiểu di chứng sau một cuộc phẫu thuật. 

Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam (Nguồn: Beauty Medi)

Kỹ thuật nâng mũi S-line đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thanh Hằng Beauty Medi sử dụng kỹ thuật nâng mũi S-line tiên tiến để đảm bảo mũi của khách hàng trở nên đẹp tự nhiên và an toàn. Kỹ thuật này được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khắc phục triệt để mọi khuyết điểm về mũi, mang lại sự hoàn mỹ với sống mũi cao, đầu mũi thon gọn, đẹp tự nhiên,
  • Hạn chế sự xâm lấn vào cơ thể, đảm bảo độ an toàn cao trong quá trình thực hiện.
  • Hiệu quả thẩm mỹ mũi duy trì bền vững theo thời gian.
  • Quá trình thực hiện không gây đau đớn và không để lại sẹo trên da.
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng, giúp khách hàng sớm có được dáng mũi mong muốn và giữ được nó ổn định.

Tham khảo thêm: Phẫu thuật nâng sống mũi, đầu mũi và chóp mũi

Hình ảnh khách hàng phẫu thuật nâng mũi thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi đã giúp hàng triệu khách hàng kiến tạo thành công chiếc mũi đẹp, hợp phong thủy không chỉ giúp nâng tầm nhan sắc mà còn mang đến nhiều tài lộc.

Để có cái nhìn chân thực về chất lượng dịch vụ thẩm mỹ tại Thanh Hằng Beauty Medi, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh dưới đây:

Trương Mỹ Nhân trước và sau khi được Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min thực hiện nâng mũi S-line

Trương Mỹ Nhân trước và sau khi được Tiến sĩ, Bác sĩ Shin Dong Min thực hiện nâng mũi S-line (Nguồn: Beauty Medi)

Khách hàng sau liệu trình nâng mũi gồ ghề

Khách hàng sau liệu trình nâng mũi gồ ghề (Nguồn: Beauty Medi)

Bài viết đã chia sẻ chia tiết về dấu hiệu tụt sụn mũi, nguyên nhân và cách xử lý, cũng như giới thiệu về dịch vụ phẫu thuật mũi an toàn và đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng tụt sụn mũi và đưa ra quyết định thông thái để không phải đối mặt với tình trạng tụt sụn mũi.

Xem thêm: nên làm cầu răng hay implant, dán răng sứ có bền không, giá dán răng sứ, sau khi trồng răng implant nên ăn gì, nên bọc răng sứ loại nào, có nên dán răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt, dán răng sứ, bọc răng sứ thẩm mỹ


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688
Nâng mũi bị tụt sụn mũi có nguy hiểm không?

Tình trạng tụt sụn mũi không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, viêm nhiễm, sưng to, đau đớn và  khó thở.

Dấu hiệu nào khi tụt sụn mũi cần lưu ý

Mũi bị tụt sụn là một tình trạng không mong muốn sau khi phẫu thuật nâng mũi. Điều này xảy ra khi chất liệu sụn được đưa vào không nằm ở vị trí ban đầu mà bác sĩ đã chỉ định.

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5