0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Tháo răng sứ có đau không? Trường hợp nên tháo răng sứ

Trong các trường hợp bị đau nhức răng kéo dài sau khi bọc sứ, viêm lợi, hôi miệng, răng bị nứt, mẻ,… bác sĩ sẽ chỉ định tháo răng sứ cũ và làm lại. Kỹ thuật tương đối phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị tiên tiến, đạt chuẩn. Vậy tháo răng sứ có đau không? Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này thông qua bài chia sẻ hữu ích sau đây nhé!

Xem thêm: Bọc răng sứ có tháo ra được không? Lưu ý khi tháo răng sứ

Tháo răng sứ có đau không
Nhiều khách hàng lo lắng tháo răng sứ có đau không và khi nào nên tháo răng sứ (Nguồn: Internet)

Răng sứ có tháo được không?

Mão sứ sau khi bọc vào trụ răng thật đã được cố định chắc chắn trên cung hàm nhưng vẫn có thể tháo ra được. Tuy nhiên, quá trình này cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp, được tranh bị dụng cụ chuyên dụng để tránh phát sinh các vấn đề không mong muốn. 

Xem thêm: Nên Làm Cầu Răng Hay Trồng Răng Implant?

Rắng sứ tháo ra và thay mới
Răng sứ có thể tháo ra và thay mới (Nguồn: Internet)

Các trường hợp răng sứ cần được tháo ra, làm lại

Dưới đây là các trường hợp cần tháo răng sứ và làm lại:

  • Đau nhức kéo dài: Răng sứ bị đau nhức kéo dài có thể do tình trạng viêm tủy răng chưa được điều trị dứt điểm trước khi bọc sứ, răng thật bị mài quá nhiều, sang chấn khớp cắn,… Các trường hợp này đều cần tháo răng và làm lại. 
  • Viêm lợi: Viêm lợi là biến chứng phổ biến thường xảy ra khi bác sĩ can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng thật, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương mô mềm. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể do quá trình chỉnh nha sai kỹ thuật, dẫn đến viêm nhiễm. Đối với các trường hợp này, bác sĩ có thể kiểm tra và xem xét cho làm lại răng mới. 
  • Hôi miệng: Hôi miệng sau khi trồng răng sứ thường do vệ sinh không đúng cách hoặc chỉnh nha sai kỹ thuật, cần tháo răng cũ và trồng lại răng mới. 
  • Răng sứ bị mẻ hoặc đổi màu: Nguyên nhân chủ yếu do ăn thực phẩm quá dai, cứng hoặc ăn/uống đồ ăn, thức uống sẫm màu, hút thuốc lá,… Bác sĩ sẽ chỉ định trồng lại răng mới để phục hồi hình dạng và màu răng ban đầu. 

Xem thêm: Bọc răng sứ – Chi phí và các kiểu bọc răng sứ phổ biến hiện nay

Tháo răng sứ và thay mới
Cần tháo răng sứ và thay mới trong một số trường hợp (Nguồn: Internet)

Tháo răng sứ có đau không?

Nhiều khách hàng lo lắng tháo răng sứ có đau không? Các bác sĩ trong ngành cho biết, quá trình tháo mão sứ sẽ tác động lực mạnh, do đó cần gây tê trước khi thực hiện để làm giảm triệu chứng ê buốt và khó chịu. Với phương pháp này, bạn gần như không còn cảm giác đau khi tháo răng. 

Quy trình tháo răng sứ

Quy trình tháo và trồng lại răng sứ mới theo tiêu chuẩn được tiến hành theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát và tình trạng răng miệng của khách hàng, sau đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.
  • Bước 2: Chụp phim X-quang để chẩn đoán tình trạng răng và đưa ra phác đồ điều trị chi tiết nhất.
  • Bước 3: Nha khoa chuẩn bị răng sứ mới để phục hình (thường mất khoảng 15 phút/ răng).
  • Bước 4: Lấy dấu răng bằng thiết bị chuyên dụng, thường là Scan Omnicam, nhằm thiết kế mão răng sứ mới đảm bảo độ chuẩn xác về hình dáng, kích thước và khả năng tương thích với trụ răng thật.
  • Bước 5: Bác sĩ tiến hành gây tê vùng răng điều trị, mài cùi răng và kiểm tra lại khớp cắn. 
  • Bước 6: Sau khi đã mài răng, bác sĩ sẽ Scan và gửi hình ảnh hàm răng lên máy tính để thiết kế và mô phỏng răng sứ (thường mất khoảng 10 phút cho giai đoạn này).
  • Bước 7: Máy CAD/CAM điêu khắc răng sứ mới từ một thỏi sứ có màu sắc, kích thước tương ứng với răng thật (thường mất khoảng 15 phút/răng).
  • Bước 8: Bác sĩ tiến hành kiểm tra, so sánh và lắp thân răng sứ và kết thúc quá trình điều trị. 

Xem thêm: Các loại răng sứ phổ biến, ưu và nhược điểm của từng loại

Thiết kế mão răng sứ
Thiết kế mão răng sứ mới trước khi lắp vào trụ răng thật (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi tháo răng sứ

Tháo răng sứ có đau không? Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên cân nhắc khi thực hiện tháo răng sứ để đảm bảo an toàn, hạn chế gặp phải cảm giác đau nhức, ê buốt:

  • Lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, đảm bảo toàn bộ quy trình tháo răng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, được hỗ trợ bởi trang thiết bị hiện đại. 
  • Sau khi tháo răng sứ, bạn cần lấy lại dấu hàm và bọc răng sứ mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. 
  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về quy trình vệ sinh, chăm sóc răng sau khi tháo răng sứ để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn. 
  • Nên chọn bọc răng sứ Crown, Cercon, Lava,… để đảm bảo độ bền cao và an toàn với sức khỏe răng miệng.
  • Kiểm tra thẻ bảo hành răng sứ trước khi bọc để đảm bảo sử dụng vật liệu sứ chính hãng, đạt chuẩn chất lượng.

Xem thêm: Có nên dán răng sứ? Ưu và nhược điểm của dán sứ Veneer

Chăm sóc răng sau khi bọc lại răng sứ

Quá trình chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn. 

  • Không ăn thực phẩm quá dai hoặc quá cứng để tránh gây tổn thương răng sứ mới. 
  • Không nên ăn đồ ăn, thức uống quá nóng hoặc quá lạnh bởi răng sau khi bọc sứ rất nhạy cảm với nhiệt độ, rất dễ ê buốt.
  • Không uống nước trà, nước ngọt, cà phê để tránh răng sứ bị sẫm màu. 
  • Xây dựng chế độ ăn giàu canxi bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có lợi như cá, tôm, cua, sữa, trứng,… để giúp răng chắc khỏe.
  • Đánh răng ít nhất 2 – 3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. 
  • Khám răng định kỳ 2 năm/ lần để được theo dõi sát sao về tình trạng răng miệng và khắc phục kịp thời các vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

Xem thêm: Mài bọc răng sứ là gì? Những câu hỏi phổ biến về bọc răng sứ

Kiểm tra đinh kỳ sau khi bọc răng sứ
Nên đi kiểm tra răng định kỳ sau khi bọc răng sứ (Nguồn: Internet)

Lý do Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ đáng tin cậy khi bọc răng sứ

Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ tin cậy hàng đầu của khách hàng về dịch vụ bọc răng sứ bởi:

Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ bằng quy trình bọc răng sứ Crown khép kín

Đối với các trường hợp răng suy yếu do sâu răng nặng, răng nứt vỡ, bong tróc vết trám lớn,hình dạng răng không thích hợp, bề mặt mẹn đổi màu,… Thanh Hằng Beauty Medi đề xuất quý khách hàng chọn bọc răng sứ Crown. Đây là phương pháp phục hình răng hiện đại, giúp phục hồi hình dáng răng ban đầu, cải thiện độ chắc khoẻ và thẩm mỹ cho răng. Theo đó, quy trình bọc răng sứ Crown sẽ được thực hiện bằng cách tạo một lớp sứ bao bọc bên ngoài trụ răng thật, có màu sắc trắng sáng tự nhiên, cách ly răng thật khỏi các tác động từ nước uống, thực phẩm.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer – Giải pháp cho nụ cười hoàn hảo

Quy trình thực hiện tại Thanh Hằng Beauty Medi được tiến hành khép kín theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Bác sĩ mài cùi răng thật, lấy dấu răng của khách hàng mang sang Hàn Quốc chế tác
  • Bước 2: Các kỹ thuật viên tại Hàn Quốc dựa vào dấu răng đã gửi để chế tác thành răng sứ và gửi về Việt Nam cho khách hàng.
  • Bước 3: Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê và mài nhỏ bớt răng thật để dành chỗ cho răng sứ. Nếu trong quá trình mài xảy ra tình trạng lộ tủy, bác sĩ sẽ lấy tủy để tránh gây ê buốt, đau nhức cho khách hàng. 
Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau khi tháo răng sứ để tránh gặp phải các vấn đề không mong muốn (Nguồn: Internet)

Thanh Hằng Beauty Medi cam kết phương pháp lắp răng sứ Crown hoàn toàn không gây đau đớn hay làm tổn thương răng thật. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho bạn, ngoại trừ các trường hợp đã lắp răng tạm trước đó hoặc răng đã được triệt tủy. Thời gian để điều trị sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp. Thông thường, quá trình làm răng sứ và chữa tủy kéo dài từ 3 – 4 lần hẹn, mỗi lần cách nhau 2 tuần.

Xem thêm: Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ: Đâu là lựa chọn tối ưu?

Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won là “bậc thầy thiết kế nụ cười” với 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

Đối với dịch vụ bọc răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ được trực tiếp thăm khám và thực hiện bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Park Dong Won – Bậc thầy thiết kế nụ cười. Tiến sĩ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ, có trình độ chuyên môn cao, đã trực tiếp làm răng cho nhiều nhân vật nổi tiếng như: Chae Jung Ahn, Lee Jin Wook, danh thủ của đội Manchester United Park Ji Sung, Claudia Kim,… Dưới đây là thông tin chi tiết:

  • Tiến sĩ chuyên ngành Nha khoa thẩm mỹ – Đại học New York
  • Chứng nhận kỹ thuật trồng và cấy ghép răng Implant – Đại học New York
  • Là diễn giả của nhiều hội nghị Nha khoa quốc tế lớn, điển hình là Hội nghị Nha khoa Quốc tế 2019 – Cowellmedi International Conference 2019 với sự tham gia của 27 quốc gia trên thế giới và hơn 500 khách mời tham dự.
  • Thành viên American Academy về thẩm mỹ nha khoa
  • Thành viên  Greater New York Academy về phục hình răng
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa thẩm mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ
This image has an empty alt attribute; its file name is thao-rang-su-co-dau-khong-02.jpeg
Beauty Medi cam kết lắp răng sứ Crown hoàn toàn không gây đau đớn (Nguồn: Internet)

Trong một bài phỏng vấn, Tiến sĩ – Bác sĩ Nha khoa Park Dong Won đã chia sẻ lý do gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi nhiều năm như sau: 

“10 năm trước, Tổng Giám đốc Thanh Hằng Beauty Medi đến gặp tôi ở Hàn Quốc để bọc răng sứ. Trong quá trình điều trị, chị Thanh Hằng chia sẻ về việc muốn tìm nha sĩ giỏi để mời về hợp tác tại cơ sở làm đẹp của chị tại Việt Nam, giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ chất lượng quốc tế ngay tại nước nhà với chi phí tiết kiệm hơn. Quan điểm của người đứng đầu Thanh Hằng Beauty Medi là sẽ trực tiếp thử nghiệm sản phẩm, thấy tốt thì sẽ mang về phục vụ khách hàng. Chị rất tin tưởng tay nghề của tôi và muốn cộng tác.

Xem thêm: Răng sứ thẩm mỹ là gì? Giá bao nhiêu? Có đau không? Có tốt không?

Khi sang Việt Nam thăm quan thực tế và qua tìm hiểu, tôi được biết đây là một trong số cơ sở làm đẹp cao cấp, là địa chỉ được nhiều chính trị gia, doanh nhân, người nổi tiếng…tin tưởng lựa chọn. Ngoài ra, cơ sở vật chất nơi đây cũng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được yêu cầu của tôi trong công việc như: ghế nha khoa, máy hấp tiệt trùng… công nghệ mới nhất. Thấy nhiều điểm phù hợp nên tôi đã nhận lời đến đây làm việc.

Ở đây duy trì mô hình các dịch vụ làm đẹp theo quy trình khép kín như: nâng cơ và săn chắc da bằng Thermage, tiêm làm đẹp da, trẻ hóa da bằng laser, phẫu thuật thẩm mỹ, nha khoa thẩm mỹ, cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng sạch… Nha sĩ sẽ phải kết hợp với bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu để chọn phương pháp điều trị, thẩm mỹ tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có tốt không? Các loại cầu răng sứ phổ biến

Tôi đánh giá cao cách làm việc kết hợp hiệu quả này. Tôi cũng được làm việc với nhiều bác sĩ nước ngoài, chuyên môn, bằng cấp cao như: Tiến sĩ Torchizy, chuyên gia điều trị Thermage từng làm đẹp cho 3 đời Tổng thống Mỹ; Tiến sĩ Shin Dong Min, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng…

Ngoài ra, Thanh Hằng Beauty Medi có môi trường làm việc rất tốt, tạo điều kiện tối đa về công nghệ kỹ thuật, cơ sở vật chất để đội ngũ y bác sĩ chúng tôi yên tâm làm việc.

Cá nhân tôi luôn đề cao trách nhiệm với bệnh nhân. Khi đã điều trị cho bệnh nhân nào tôi muốn theo dõi và hỗ trợ họ về lâu dài nên đã làm việc hơn 10 năm để có thể gặp lại và điều trị cho những khách hàng cũ của Thanh Hằng Beauty Medi”. 

Tháo răng sứ có đau không
Tiến sĩ – Bác sĩ Park Dong Won đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ dán răng sứ Crown tại Thanh Hằng Beauty Medi

Bọc răng sứ Venners/ crown
Bọc răng sứ Venners/ crown
Bọc răng sứ Venners/ crown

Trên đây là tổng hợp tất cả các giải đáp liên quan đến thắc mắc tháo răng sứ có đau không?, cách chăm sóc đúng cách để kéo dài tuổi thọ của răng và hạn chế tình trạng răng viêm nhiễm, nứt, vỡ,… Để đăng ký phục hình răng, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc,… với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 668

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5