0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mũi gồ là gì? Nguyên nhân, đặc điểm, khắc phục – Nên sửa mũi gồ không?

Mũi gồ là dáng mũi xấu, kể cả trong thẩm mỹ và nhân tướng học. Khuyết điểm phần sống mũi đứt gãy, nhô cao, không thẳng khiến tổng thể khuôn mặt trở nên mất cân đối và thiếu hài hòa. Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mũi chính là giải pháp tối ưu để thay đổi diện mạo, giúp bạn trở nên tự tin hơn. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tham khảo bài viết sau đây để có thêm nhiều cập nhật hữu ích, đồng thời tìm được đơn vị sửa mũi uy tín, an toàn nhất.

>> Xem thêm: Mũi diều hâu là gì? Tốt hay xấu? Tướng số người có mũi diều hâu

Tìm hiểu về mũi gồ và phương pháp phẫu thuật chỉnh hình lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên

Tìm hiểu về mũi gồ và phương pháp phẫu thuật chỉnh hình lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên (Nguồn: Internet)

Mũi gồ là gì?

Đặc điểm của mũi gồ 

Mũi gồ là dáng mũi phổ biến, thường gặp ở cả nam và nữ. Khuyết điểm chủ yếu nằm ở phần sống mũi, không thẳng hay phẳng như hình dáng mũi bình thường. Khi quan sát ở góc nghiêng, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một điểm đứt gãy và nhô cao trên phần sống. Mũi gồ được chia thành hai dạng, gồm:

  • Dạng 1: Mũi gồ nhẹ trên phần sống, có một điểm nhô lên, chiều dài mũi được chia thành hai phần rõ rệt theo tỉ lệ 1:2
  • Dạng 2: Mũi gồ bị khoằm, phần mũi dài, phía dưới cong xuống như hình yên ngựa. 

Mũi gồ có tốt không?

Xét về nhân tướng học, mũi gồ là dáng mũi không tốt. Nam và nữ sở hữu mũi gồ đều gặp nhiều trắc trở, bất lợi trong cuộc sống.

Tướng mũi gồ ở nam nói lên điều gì?

Ở nam giới, tướng mũi gồ hoàn toàn không tốt, mang những ý nghĩa phong thuỷ điển hình như sau:

  • Dễ bị lừa và cướp công: Nam giới có tướng mũi gồ, gấp khúc thường sở hữu tính cách nhiệt tình, chân thành, nhưng rất dễ bị lừa gạt, bị cướp công, đặc biệt là trong công việc.
  • Long đong, lận đận: Nam giới sở hữu tướng mũi bị gồ, gấp khúc thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sự nghiệp không hạnh thông dù chăm chỉ làm việc. Thành quả thường bị người khác tranh đoạt, làm gì cũng lận đận, lao đao. 
  • Cô độc khi về già: Chuyện tình cảm của những người sở hữu tướng mũi này thường không thuận lợi, gặp nhiều biến cố từ khi còn trẻ cho đến lúc về già. Gia đình êm ấm nhưng không mấy bền lâu, đa phần thường phải sống cô độc lúc về già.

>> Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

Tướng mũi gồ ở nữ có ý nghĩa gì?

Theo nhân tướng học, nữ giới sở hữu tướng mũi gồ được luận như sau:

  • Mạnh mẽ, tự phụ: Đa số nữ giới có tướng mũi gồ đều sở hữu nét tính cách độc lập, mạnh mẽ, cái tôi lớn nên rất khó hợp tác trong công việc. Họ có xu hướng cho mình là giỏi, không thích kết giao bạn bè, không có nhiều mối quan hệ xã hội. 
  • Cuộc sống khó khăn, bệnh tật: Đa phần nữ giới có tướng mũi này đều gặp nhiều khó khăn, trắc trở trên con đường sự nghiệp, tài vận tương lai không mấy tốt đẹp. Khi về già, tài chính cũng không dư giả, cuộc sống long đong, bệnh tật. 
  • Hôn nhân không hạnh phúc: Phụ nữ sở hữu tướng mũi gồ đa phần đều không có hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng bất đồng, thường gặp nhiều mâu thuẫn, tranh cãi. Bên cạnh đó, tài chính gia đình cũng rất khó khăn, không thuận buồm xuôi gió.

>> Xem thêm: Mũi lân là gì? Có nên phẫu thuật chỉnh sửa không? Tốt hay xấu?

Mũi gồ là tướng mũi xấu không được đánh giá cao về cả thẩm mỹ và nhân tướng học

Mũi gồ là tướng mũi xấu không được đánh giá cao về cả thẩm mỹ và nhân tướng học (Nguồn: Internet)

Sửa mũi gồ để cải tướng số được không?

Sửa mũi gồ để cải tướng số được không? Câu trả lời là hoàn toàn được vì không ít người đã tìm đến phương pháp phẫu thuật để cải thiện dáng mũi gồ để sở hữu chiếc mũi hài hòa, thanh thoát và phù hợp với gương mặt hiện tại. Nhờ đó, họ trở nên tự tin thể hiện bản thân, sống chủ động hơn. Vì vậy, nhiều cơ hội và may mắn đến với họ hơn trước kia.

Nguyên nhân khiến mũi gồ

Cấu trúc sống mũi được cấu tạo từ xương và sụn. Tình trạng mũi gồ thường xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

  • Yếu tố di truyền: Mũi bị gồ cũng có thể do yếu tố di truyền. Điều này có nghĩa là mũi đã bị gấp khúc, không thẳng ngay từ khi sinh ra hoặc trong giai đoạn tuổi dậy thì. 
  • Di chứng của tai nạn: Va chạm do tai nạn dẫn đến chấn thương mũi cũng có thể là nguyên nhân khiến sống mũi bị gồ. Trong trường hợp này, phần sụn, xương phục hồi không đồng đều đã ảnh hưởng đến hình dáng mũi.

>> Xem thêm: Mũi dọc dừa: Người sở hữu mũi dọc dừa có đặc điểm nào?

mũi gồ

Mũi bị gồ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Internet)

Các dáng mũi thường gặp

Các loại dáng mũi thường gặp nhất có thể kể đến như: 

Mũi thấp (mũi tẹt)

Đây là một trong những dáng mũi xấu của người Châu Á, đặc trưng bởi phần sống mũi thấp, cánh mũi dày, thô, nở to sang hai bên, khiến tổng thể khuôn mặt bị mất cân đối. Dưới góc nhìn của nhân tướng học, người sở hữu dáng mũi này thường không có khả năng giữ tiền, thích tiêu xài phung phí, khó quản lý tài chính vẹn toàn. 

Mũi khoằm

Mũi khoằm còn được gọi là mũi diều hâu, thường xuất hiện phổ biến ở nam giới. Đặc trưng dễ nhận thấy là phần sống mũi cao nhưng cong, dáng thon nhỏ, đầu mũi quặp vào phía trong. Theo nhân tướng học, người sở hữu dáng mũi này thường có lòng dạ nguy hiểm, gian ác và khó đoán. Tổng thể khuôn mặt cũng thể hiện được sự khó tính, khó gần nên thường cô đơn, ít mối quan hệ. 

Mũi kín

Mũi kín là dáng mũi nhỏ, phần cánh gọn gàng, đầu mũi không hếch quá cao hoặc lộ phần lỗ. Ngày cả khi nhìn đối diện hay nhìn nghiêng, bạn cũng rất khó quan sát thấy phần lỗ mũi bên trong. Đây là tướng mũi đẹp, góp phần tôn lên những đường nét sắc sảo trên gương mặt. Theo quan niệm của nhân tướng học, mũi kín là biểu hiện của việc giữ được tiền bạc, tiết kiệm, biết giữ chữ tín, vun vén cho hạnh phúc gia đình. Dáng mũi này cũng được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. 

>> Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Tướng mũi kín được đánh giá cao về cả thẩm mỹ và nhân tướng

Tướng mũi kín được đánh giá cao về cả thẩm mỹ và nhân tướng (Nguồn: Internet)

Mũi hếch

Mũi hếch có cấu tạo đặc biệt với phần đầu mũi vểnh lên trên, hai lỗ mũi lộ ra. Độ cong càng lớn thì tổng thể càng thiếu thẩm mỹ. Trong nhân tướng học, đây là dáng mũi xấu. Người sở hữu thường có tính cách nông cạn, không suy nghĩ thấu đáo và khó làm nên việc lớn. Tổng thể khuôn mặt cũng vì chi tiết này mà trở nên quái dị, gian xảo. 

Mũi bị lệch

Dáng mũi này rất dễ nhận ra bởi phần sống bị lệch hẳn sang một bên. Nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh hoặc va chạm vật lý khiến xương và vách ngăn trong khoang mũi bị biến dạng. Cấu tạo này rất dễ gây cản trở quá trình hô hấp, dẫn đến các bệnh lý đáng lo ngại như: Viêm xoang, suyễn, viêm phổi,… Mũi lệch cũng ảnh hưởng rất lớn đến vận khí người sở hữu. Chủ nhân thường là người khó đoán và rất khó kết giao bạn bè.

Mũi ngắn

Theo các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, dáng mũi này thường có chiều dài ngắn hơn ⅓ tổng chiều dài khuôn mặt, phần đầu mũi bị ngắn và hếch lên cao, nhìn rõ lỗ mũi khi quan sát chính diện, cánh mũi to, tròn, bè ngang. Dáng mũi ngắn thường do bẩm sinh, cấu trúc xương bị thiếu hụt ngay từ trong bụng mẹ. Một số trường hợp cũng có thể do chấn thương, tai nạn hoặc biến chứng sau phẫu thuật. Trong nhân tướng học, người có dáng mũi ngắn thường khó giàu sang, không thể giữ được tiền của.

>> Xem thêm: Dáng mũi L-line là gì? Khác biệt – nên nâng mũi S-line hay L-line?

Tướng mũi ngắn và phần đầu mũi bị hếch lên trên

Tướng mũi ngắn và phần đầu mũi bị hếch lên trên (Nguồn: Internet)

Mũi có chóp mũi phồng to

Dáng mũi này đặc trưng bởi phần cánh mũi lớn, phồng ra hai bên và dày hơn bình thường. Đặc biệt, đầu mũi to, tròn khiến toàn bộ vùng chóp mũi trở nên thô cứng, mất thẩm mỹ. Dáng mũi này khiến tổng thể khuôn mặt thiếu hài hòa, gây cảm giác tự ti cho người sở hữu. Về nhân tướng, đặc điểm chóp mũi phồng to phản ánh con người bướng bỉnh, cá tính và rất thích thể hiện. Họ có khả năng tạo dựng sự nghiệp riêng nhưng thường không khiêm tốn, ảnh hưởng nhiều đến các mối quan hệ xã hội.

>> Xem thêm: Các dáng mũi đẹp cho nam và nữ được yêu chuộng

Quy trình phẫu thuật mũi gồ ghề, mũi khoằm tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Phẫu thuật sửa mũi gồ ghề, mũi khoằm tương đối phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn, tay nghề cao và hiểu biết rộng trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình mũi. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ ở vị trí thích hợp, sau đó áp dụng những kỹ thuật cần thiết như: Gọt phần xương gồ, bóc tách tạo khoang, đưa chất liệu độn đã chuẩn bị vào đúng vị trí để chỉnh hình sống mũi. Kết quả cần đảm bảo phần đầu mũi cân đối, hài hòa với gương mặt. Bước cuối cùng là căn chỉnh lại dáng mũi và dùng chỉ khâu thẩm mỹ để đóng vết mổ.

Quy trình cụ thể như sau:

Mài xương mũi

Để chỉnh hình mũi khoằm, mũi gồ ghề, trước tiên, bác sĩ sẽ sử dụng máy mài xương siêu âm chuyên dụng để loại bỏ phần xương mũi bị gồ lên. Sau đó, thanh sụn sẽ được ghép vào để nâng sống mũi cao và thẳng hơn. Bước tiếp theo là phẫu thuật thu nhỏ cánh mũi, làm ngắn đầu mũi để loại bỏ khuyết điểm khoằm, giúp hài hòa, cân đối với tổng thể khuôn mặt. 

>> Xem thêm: Nâng sống mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả

Dùng cột chống để nâng chóp mũi

Thanh Hằng Beauty Medi sử dụng chất liệu cấy ghép sống mũi là sụn vách ngăn, đảm bảo thân thiện với cấu trúc mũi và không gây tổn thương tai. Phương pháp sử dụng sụn tự thân bọc đầu mũi cũng sẽ giúp mũi trở nên mềm mại, tròn đều và thon gọn tự nhiên hơn. 

>> Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp nâng chóp mũi và thu nhỏ đầu mũi

Ưu điểm chỉnh sửa mũi khoằm, mũi gồ ghề tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Dịch vụ chỉnh sửa mũi gồ, mũi khoằm tại Thanh Hằng Beauty Medi là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi những ưu thế nổi trội như sau:

Bác sĩ Shin Dong Min – “phù thủy nhan sắc” của nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Việt Nam trực tiếp thăm khám

Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min là người sẽ trực tiếp thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa mũi gồ, mũi khoằm tại Thanh Hằng Beauty Medi. Bác sĩ đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình, được mệnh danh là “phù thủy nhan sắc” của nhiều ngôi sao, người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam, điển hình như Giải Vàng Siêu mẫu Châu Á –  Trương Mỹ Nhân.

>> Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Kỹ thuật và công nghệ được sử dụng hiện đại và tiên tiến

Dịch vụ chỉnh sửa mũi gồ, mũi khoằm tại Thanh Hằng Beauty Medi sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu. Đặc biệt, kỹ thuật dao laser của Mỹ được ứng dụng thành công, giúp hạn chế tối đa tổn thương, đảm bảo chuẩn xác đến từng milimet, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho quý khách hàng. Điều này cũng hỗ trợ quá trình phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật, sớm quay trở lại sinh hoạt, làm việc như bình thường. Quý khách hàng cũng có thể an tâm khi mũi đẹp tự nhiên, hoàn toàn không để lại sẹo. Tất cả các trường hợp phẫu thuật sửa mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi đều có trải nghiệm hài lòng, mũi thẳng, thon gọn, đầu mũi không quá dài mà vô cùng mềm mại và cân đối.

Bác sĩ Shin Dong Min kiểm tra mũi cho khách hàng trước khi tiến hành phẫu thuật

Bác sĩ Shin Dong Min kiểm tra mũi cho khách hàng trước khi tiến hành phẫu thuật (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật mũi gồ ghề, mũi khoằm

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ chi tiết liên quan đến dáng mũi gồ. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mũi, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn tận tình. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn với công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp nhiệt tình. 

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật mũi gồ ghề, mũi khoằm
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật mũi gồ ghề, mũi khoằm

GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ y bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5