0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ chi tiết giúp mắt mau đẹp

Khách hàng cần nắm rõ cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ và thực hiện đúng chỉ định để đảm bảo vết thương nhanh lành, không xảy ra nhiễm trùng hay để lại sẹo. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả thẩm mỹ, tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua. Trong bài viết dưới đây, Thanh Hằng Beauty Medi sẽ chia sẻ hướng dẫn các bước chăm sóc chi tiết, bạn nên tham khảo và áp dụng ngay!

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

Tầm quan trọng của cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thẩm mỹ, quá trình chăm sóc khoa học, đúng cách sau phẫu thuật mí mắt đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến tốc độ phục hồi vết thương, tránh để lại sẹo, nhiễm trùng. Ngược lại, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh,… không hợp lý sẽ rất dễ gây ra tình trạng sưng tấy, hình thành sẹo và làm mất cân đối mí mắt 2 bên gây ra tình trạng mắt to mắt nhỏ. Do đó, sau khi cắt chỉ, khách hàng nên tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn chăm sóc và thăm khám định kỳ của bác sĩ để đảm bảo vết thương phục hồi nhanh, đồng thời đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Xem thêm:

Chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật đúng cách để tránh nhiễm trùng

Chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật đúng cách để tránh nhiễm trùng (Nguồn: Internet)

Bôi thuốc gì sau khi phẫu thuật mí mắt?

Sau hai ngày sau phẫu thuật mí mắt, bạn sẽ có triệu chứng mắt khó mở, đi kèm dấu hiệu đau nhức khó chịu. Tình trạng này hoàn toàn không đáng lo ngại, sẽ được khắc phục hiệu quả bằng cách bôi thuốc mỡ kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ. Tần suất bôi là 2 lần/ ngày, thực hiện theo đúng chỉ định để đẩy nhanh tốc độ phục hồi vết thương, tránh để lại sẹo lồi. Ngoài ra, bạn không được tự ý bôi/ uống thuốc ngoài toa bác sĩ, kết hợp thăm khám định kỳ để đảm bảo mí mắt đạt hiệu quả thẩm mỹ ưng ý, hạn chế xảy ra các vấn đề không mong muốn.

Xem thêm: 

Hướng dẫn vệ sinh mí mắt ở giai đoạn đầu

Cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ tương đối khó khăn, đặc biệt là khâu vệ sinh, bạn cần cân nhắc thực hiện kỹ lưỡng:

Ngày đầu hậu phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng băng y tế để che vết rạch, cố định mí mắt, tránh tình trạng bị tác động mạnh. Sau một ngày, bạn có thể gỡ bỏ, dùng bông thấm nước muối sinh lý để làm sạch vùng mắt nhằm hạn chế xảy ra nhiễm trùng.

Ngày thứ 5 trở đi

Từ ngày thứ 5 trở đi hậu phẫu thuật mí mắt, bạn cần giữ vết thương khô ráo, có thể sử dụng gạc để thấm khắp bề mặt vết thương nhưng tuyệt đối không được chà xát để tránh gây tổn thương. 

Xem thêm: Cắt bọng mắt dưới bao lâu thì lành? Kiêng gì? Có nguy hiểm không?

Sau 1 tuần

Sau phẫu thuật mí mắt khoảng 1 tuần, bạn nên làm sạch vết thương bằng nước muối sinh lý để ngăn viêm nhiễm, từ đó đẩy nhanh tốc độ phục hồi vết thương. Triệu chứng có thể gặp phải là ngứa ngáy ở vết rách. Đây là phản ứng bình thường, hoàn toàn không đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không dụi hoặc gãi vào mắt, lưu ý cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài để bảo vệ vết thương khỏi tác động của tia UV, khói bụi,… Ngoài ra, khách hàng cũng cần quay lại tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tình trạng vết thương, có biện pháp kiểm soát kịp thời khi xảy ra vấn đề không mong muốn. 

Xem thêm: Nhấn mí mắt có đau không? Lưu ý trước và sau khi nhấn mí

Vệ sinh mí mắt sau khi cắt chỉ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Vệ sinh mí mắt sau khi cắt chỉ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ (Nguồn: Internet)

Làm thế nào để giảm sưng, giảm đau sau khi phẫu thuật mí mắt

Trước phẫu thuật mí mắt, bạn cần chuẩn bị thêm thuốc nhỏ mắt bằng nước muối vô trùng, dung dịch nước muối và gạc vô trùng. Sau khi phẫu thuật hoàn tất, bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc giảm sưng đau cho vết thương như sau: 

  • Trước khi tiến hành chườm lạnh, bạn rửa tay với xà phòng ít nhất khoảng 20 giây dưới vòi nước chảy.
  • Thấm dung dịch nước muối vô trùng vào miếng gạc vô trùng, sau đó chườm lạnh theo hướng dẫn (có thể bảo quản nước muối sinh lý bình thường trong ngăn mát tủ lạnh).
  • Tiến hành chườm lạnh cho mí mắt sau mỗi 10 – 15 phút, thực hiện đều đặn trong 24 giờ đầu tiên sau phẫu thuật (ngoại trừ khi đi ngủ), sau khoảng thời gian này, liệu pháp chườm lạnh sẽ không còn mang lại hiệu quả.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt nếu tầm nhìn bị mờ (theo chỉ định của bác sĩ).
  • Bôi thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng để phòng ngừa nhiễm trùng. 

Với cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ như trên, vết thương hậu phẫu sẽ phục hồi nhanh hơn, cải thiện đáng kể triệu chứng đau nhức, khó chịu. 

Xem thêm:

Tham khảo các biện pháp giúp giảm đau sau khi phẫu thuật mí mắt

Tham khảo các biện pháp giúp giảm đau sau khi phẫu thuật mí mắt (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ, bạn nên tham khảo để áp dụng hiệu quả:

Chế độ nghỉ ngơi

Ngoài việc chườm lạnh và vệ sinh vết thương đúng cách, bạn cần tuân thủ chế độ nghỉ ngơi khoa học hậu phẫu để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Một số lưu ý quan trọng cần cân nhắc gồm:

  • Hạn chế để mắt tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… trong thời gian dài.
  • Tuyệt đối không đeo kính áp tròng hoặc trang điểm xung quanh mắt (mỹ phẩm có thể tích tụ trong vết thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm). 
  • Không để mắt tiếp xúc với xà phòng và nước khi tắm, gội đầu để tránh nhiễm trùng.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo mắt được nghỉ ngơi: Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, không thức khuya,…

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí đẹp và những lưu ý cần ghi nhớ để chăm sóc mắt đẹp

Chế độ dinh dưỡng

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học cũng là một trong những cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một số thực phẩm có thể gây kích ứng vết thương, bạn tuyệt đối nên kiêng cữ. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích nên tham khảo và áp dụng:

  • Ăn nhiều rau củ quả chứa vitamin A như: Cà rốt, ớt chuông, rau diếp,…
  • Uống nhiều nước, đồng thời bổ sung kèm các loại nước ép trái cây từ đu đủ, cam,… 
  • Tránh các loại thực phẩm dễ gây kích ứng vết thương, chẳng hạn như: Hải sản, gạo nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống,…
  • Tuyệt đối không uống đồ uống có gas, có cồn.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Sinh hoạt và ăn uống khoa học để duy trì đôi mắt khỏe đẹp sau phẫu thuật mí mắt

Sinh hoạt và ăn uống khoa học để duy trì đôi mắt khỏe đẹp sau phẫu thuật mí mắt (Nguồn: Internet)

Những ưu điểm nổi bật khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thay vì trực tiếp sang Hàn Quốc để phẫu thuật mắt, nhiều khách hàng đã ưu tiên chọn Thanh Hằng Beauty Medi. Dịch vụ này được thực hiện bởi Thạc Sĩ – Bác Sĩ Kim In Chul, đảm bảo mang đến trải nghiệm làm đẹp chuẩn Hàn ngay tại Việt Nam, giúp tiết kiệm đáng kể phí di chuyển. 

Ngoài ra, việc lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng được Thanh Hằng Beauty Medi đề cao, nhằm hướng đến xây dựng một môi trường thẩm mỹ chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Theo đó, chúng tôi hiểu rằng mỗi khách hàng đều có những mong muốn, mục tiêu riêng về thẩm mỹ và sức khỏe đôi mắt. Bằng cách lắng nghe và thấu hiểu tâm lý này, đội ngũ chăm sóc khách hàng với tỷ lệ 6:1 (bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật,  1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng) cam kết có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng trước, trong và sau phẫu thuật.

Xem thêm: Nhấn Mí Mắt Giữ Được Bao Lâu? Cách Duy Trì Mí Đẹp Vĩnh Viễn, An Toàn

Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi cũng đảm bảo cung cấp hợp đồng đầy đủ cho khách hàng khi thực hiện nhấn mí tại đây. Đội ngũ chuyên gia, nhân viên tại luôn ưu tiên đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài ra, các yếu tố như cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của nhân viên cũng cam kết mang lại trải nghiệm hài lòng nhất. 

Sau phẫu thuật, Thanh Hằng Beauty Medi cam kết mắt to rõ, long lanh, đẹp tự nhiên và hài hòa với tổng thể gương mặt khách hàng, vết thương không sưng, không đau, đi kèm với chế độ tái khám định kỳ chất lượng. 

Xem thêm: Nâng cơ mí mắt là gì? Tìm hiểu phương pháp làm đẹp đang hot

Thạc sĩ - Bác sĩ Kim In Chul là người trực tiếp phẫu thuật mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul là người trực tiếp phẫu thuật mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Toàn bộ quá trình phẫu thuật do Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul có 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

Toàn bộ quá trình phẫu thuật mí mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi đều được tư vấn, thăm khám và thực hiện trực tiếp bởi Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul – Người đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể:

  • Thạc sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc
  • 30 năm kinh nghiệm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ
  • 16 năm kinh nghiệm phẫu thuật tạo hình tại Đại học Quốc gia Seoul

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul cũng đã có 13 năm gắn bó, đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi, mang đến vô vàn trải nghiệm hài lòng cho hàng nghìn khách hàng yêu làm đẹp, trong đó điển hình là Hoa Hậu Jennifer Phạm và Á hậu Trịnh Thùy Linh. 

Thạc sĩ sở hữu óc thẩm mỹ vô cùng nhạy bén, trình độ chuyên môn cao, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trực tiếp tham gia phẫu thuật. Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul hiểu rất rõ vẻ đẹp Á Đông (chú trọng vào nét trẻ trung, hiện đại, tự nhiên nhưng bền vững), nhờ đó đảm bảo đưa ra những tư vấn chính xác nhất, mang lại cho quý khách hàng một diện mạo xinh đẹp và hài hoà. 

Xem thêm: Nhấn mí bao nhiêu tiền? Bảng giá nhấn mí chi tiết 2023

Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc mí mắt sau khi cắt chỉ đúng cách, đảm bảo vết thương nhanh hồi phục, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký nhấn mí hoặc phẫu thuật thẩm mỹ mắt, đừng quên liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ đi đầu, quy trình phẫu thuật khép kín, an toàn theo công nghệ hiện đại, tiên tiến, đạt chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp trực tiếp.

—————————————————————————————————————–

GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ – Thạc sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5