0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Top 10 cách làm giảm bọng mắt đơn giản, hiệu quả, an toàn nhất

Chườm lạnh, chườm nóng, đắp dưa leo, dầu dừa là những cách làm giảm bọng mắt tự nhiên được áp dụng phổ biến. Bên cạnh đó, để xóa tan bọng mắt nhanh chóng, hiệu quả lâu dài thì nhiều người lựa chọn phương pháp cắt bọng mắt tại các viện thẩm mỹ uy tín. Thanh Hằng Beauty Medi sẽ hướng dẫn cho bạn 10 cách làm giảm bọng mắt đơn giản, hiệu quả tại bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Bọng Mỡ Mắt: Nguyên Nhân Hình Thành Và Biện Pháp Khắc Phục

Bọng mắt là gì?

Bọng mắt là tình trạng khi da ở vùng dưới mắt trở nên sưng nhẹ hoặc phồng lên. Điều này thường xảy ra khi các cơ và mô xung quanh mắt yếu dần theo tuổi tác. Khi cơ hỗ trợ mí mắt yếu đi, mỡ dưới mắt có thể di chuyển lên, gây ra sự phình lên dưới mắt. Ngoài ra, tích tụ chất lỏng dưới mắt cũng có thể làm tăng sự sưng và phình lên, làm cho bọng mắt trở nên rõ rệt.

Tình trạng bọng mắt dưới mắt thường không gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng nó có thể gây mất thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy không tự tin.

>> Xem thêm: Bóc mỡ mắt là gì? Khi nào cần phẫu thuật bóc mỡ mắt?

bọng mắt là gì

Bọng mắt là tình trạng sưng nhẹ hoặc phồng lên ở dưới mắt (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân hình thành bọng mắt

Bọng mắt có thể xuất hiện vì nhiều lý do khác nhau và hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn tìm ra cách làm giảm bọng mắt hiệu quả. Dưới đây là các yếu tố tác động đến sự hình thành của bọng mắt:

  • Giữ nước: Cơ thể có thể giữ nước ở các vùng khác nhau để đảm bảo sự cân bằng nước trong cơ thể. Khi chất lỏng tích tụ dưới vùng mắt, nó có thể dẫn đến sự sưng và phình lên, gây ra bọng mắt. Tình trạng này thường trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ thể trải qua căng thẳng và căng thẳng quá mức.
  • Thay đổi nội tiết: Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể có thể gây ra tình trạng ứ nước dưới mắt, dẫn đến sưng và phình lên dưới mắt. Đây là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai và kinh nguyệt.
  • Thiếu ngủ: Không đủ giấc ngủ có thể dẫn đến túi dưới mắt và quầng thâm, khiến gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống. Ngược lại, ngủ quá nhiều cũng có thể gây ra bọng mắt dưới mắt.
  • Yếu tố di truyền: Bọng mắt cũng có thể được di truyền từ thế hệ trước, và người có di truyền bọng mắt có khả năng cao gặp vấn đề này.
  • Tuổi tác: Quá trình lão hóa là một nguyên nhân tự nhiên khiến da trở nên mất độ đàn hồi và dẫn đến sự hình thành bọng mắt.
  • Bệnh tật: Một số bệnh như xoang mạn tính, bệnh dị ứng, thiếu máu, viêm kết mạc và nhiều bệnh khác có thể gây ra bọng mắt. Các tình trạng khác như suy giáp, trichinosis, bạch cầu đơn nhân, viêm mô tế bào quanh mắt và bệnh Chagas cũng có thể gây ra tình trạng bọng mắt.
  • Ăn uống không khoa học: Ăn thực phẩm giàu natri (muối) có thể góp phần vào sự phát triển của bọng mắt, vì muối thường giữ nước. Uống quá nhiều rượu cũng làm mất nước cơ thể và làm cho các mô dưới mắt trở nên yếu và nhão.

>> Xem thêm: Lấy mỡ mí mắt trên bao nhiêu tiền và có ảnh hưởng gì không?

Ăn thức ăn nhiều muối cũng góp phần vào sự hình thành của bọng mắt

Ăn thức ăn nhiều muối cũng góp phần vào sự hình thành của bọng mắt (Nguồn: Internet)

Xử lý bọng mắt dễ hay khó?

Xử lý bọng mắt khó hay dễ còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra và mức độ nghiêm trọng của tình trạng này. Nếu bọng mắt xuất hiện do những thói quen sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như thiếu ngủ, ăn thực phẩm nhiều muối, hoặc uống ít nước thì việc điều trị có thể khá đơn giản và dễ dàng thông qua việc thay đổi lối sống.

Tuy nhiên, nếu bọng mắt xuất hiện do nguyên nhân nghiêm trọng hơn như di truyền, lão hóa, hoặc các vấn đề sức khỏe khác thì việc xử lý có thể khó khăn hơn và đòi hỏi sự can thiệp chuyên sâu. Trong những trường hợp này, việc tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia y tế hoặc bác sĩ thẩm mỹ chính là sự lựa chọn tốt nhất. Các phương pháp phẫu thuật như điều trị laser, kem dưỡng da chuyên sâu hoặc thậm chí phẫu thuật tạo hình mí mắt sẽ giúp cải thiện tình trạng bọng mắt hiệu quả.

>> Xem thêm: Lấy Mỡ Bọng Mắt Và Các Phương Pháp Xóa Bọng Mắt Phổ Biến

Xử lý bọng mắt khó hay dễ còn tùy thuộc tình trạng từng người

Xử lý bọng mắt khó hay dễ còn tùy thuộc tình trạng từng người (Nguồn: Internet)

Có nên giảm bọng mắt không?

Việc giảm bọng mắt hay không còn phụ thuộc vào mức độ bọng mắt và tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái và không gặp bất kỳ vấn đề gì do bọng mắt, bạn có thể không cần phải thực hiện bất kỳ biện pháp nào. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không tự tin hoặc bọng mắt làm bạn trông mệt mỏi hơn tuổi thực thì bạn nên tham khảo một số biện pháp giảm bọng mắt.

TOP 10 cách làm giảm bọng mắt đơn giản, hiệu quả, an toàn nhất

Có rất nhiều cách làm giảm bọng mắt từ thiên nhiên hay thực hiện phẫu thuật mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Làm giảm bọng mắt bằng phương pháp tự nhiên, dân gian

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh là một cách đơn giản và hiệu quả để giảm bọng mắt. Sử dụng băng lạnh hoặc túi lạnh đặt lên vùng mắt trong khoảng 10-15 phút sẽ giúp co mạch máu và giảm sưng.

2. Chườm trà túi lọc

Túi trà làm từ cây trà chứa các hợp chất chống viêm nhiễm và chất chống oxy hóa nên có thể làm giảm tình trạng sưng bọng mắt. Để có hiệu quả tốt, bạn hãy đặt túi trà sau khi đã sắc vào tủ lạnh, sau đó đặt nó lên mắt trong khoảng 15-20 phút.

3. Đắp dưa leo

Dưa leo chứa nhiều nước và dưỡng chất có khả năng làm mềm da và giúp giảm bọng mắt. Đắp một lát dưa leo lên mắt trong khoảng 15-20 phút để có hiệu quả tốt hơn.

Đắp dưa leo có thể cải thiện tình trạng bọng mỡ mắt

Đắp dưa leo có thể cải thiện tình trạng bọng mỡ mắt (Nguồn: Internet)

4. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng làm mềm da và giúp giảm bọng mắt. Hãy mát-xa nhẹ dầu dừa lên vùng mắt và để thấm trong khoảng 20-30 phút trước khi rửa sạch.

5. Dùng nha đam đánh tan bọng mắt

Nha đam chứa chất làm dịu da và chống viêm nhiễm. Loại bỏ vỏ nha đam và lấy phần gel bên trong rồi đắp lên vùng mắt, sau đó để khô rồi rửa sạch sau khoảng 20 phút sẽ giúp cải giảm bọng mắt khá tốt.

6. Thay đổi chế độ sinh hoạt giúp giảm bọng mắt

  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể là một nguyên nhân gây bọng mắt nên hãy hạn chế thức khuya và ngủ đủ giấc hàng đêm.
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Để giảm bọng mắt thì bạn nên duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể bằng cách uống  1,5-2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn mặn: Thức ăn mặn có thể gây giữ nước, dẫn đến bọng mắt. Vì vậy nên giảm muối trong thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa bọng mắt hình thành và phát triển.
  • Bôi kem chống nắng mỗi ngày: Tia UV có thể gây kích ứng da và làm bọng mắt trở nên nổi bật hơn. Do đó, bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác động của tia mặt trời.

7. Làm giảm bọng mắt bằng khoai tây

Khoai tây có khả năng giảm viêm nhiễm và giúp giảm bọng mắt. Bạn có thể cắt mỏng khoai tây và đắp lên mắt trong khoảng 15-20 phút, tình trạng bọng mắt cũng được cải thiện khá tốt.

8. Giảm bọng mắt bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein có khả năng làm săn chắc da và giúp giảm bọng mắt. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà, đánh bông và áp dụng lên vùng mắt trong khoảng 15 phút là sẽ có vùng da mắt căng mịn, trẻ trung hơn.

9. Giảm bọng mắt bằng thìa lạnh

Đặt thìa bằng thép không gỉ vào tủ lạnh trong khoảng 10-15 phút, sau đó đặt nó lên vùng mắt để giúp giảm sưng.

Thìa lạnh có thể  giúp giảm bọng mắt

Thìa lạnh có thể  giúp giảm bọng mắt (Nguồn: Internet)

Cắt bọng mắt dưới – phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ hiệu quả, an toàn, nhanh chóng

Nếu bạn muốn kết thúc vấn đề bọng mắt một cách nhanh chóng và hiệu quả, phương pháp cắt bọng mắt dưới chính là lựa chọn phù hợp. Đây là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến, giúp loại bỏ mỡ và da thừa dưới mắt một cách an toàn và hiệu quả.

Cắt bọng mỡ mắt là tiểu phẫu đơn giản, chỉ kéo dài trong khoảng 15 – 20 phút và bạn có thể ra về ngay sau đó. Tuy nhiên để có hiệu quả làm đẹp cao nhất thì bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Thanh Hằng Beauty Medi – Thẩm mỹ lấy mỡ bọng mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thẩm mỹ chuyên nghiệp để giảm bọng mắt, Thanh Hằng Beauty Medi là một trong những địa chỉ hàng đầu. 

Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng hiểu rằng việc làm đẹp đôi mắt có tầm quan trọng đặc biệt và tin rằng thành công trong quá trình làm đẹp đôi mắt phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ. Do đó, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, Thanh Hằng Beauty Medi đã hợp tác với thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul – một chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể. Đôi bàn tay vàng của thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul đã giúp rất nhiều khách hàng VIP, ngôi sao giải trí của Hàn Quốc, Việt Nam và quốc tế sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên, không để lại dấu tích sau chỉ sau một tháng.

Thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul – một chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật mắt (Nguồn: Beauty Medi)

Quy trình thực hiện cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn để đưa ra phương án phù hợp mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời sẽ giải thích cho khách hiểu rõ hơn về hướng khắc phục này.

Bước 2: Làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, thử phản ứng thuốc… để kiểm tra tình trạng sức khỏe của khách hàng. Trường hợp đủ điều kiện sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt.

Bước 3: Gây tê vùng phẫu thuật để khách hàng không cảm thấy đau đớn trong lúc thực hiện phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật để gắp bỏ mỡ thừa và cắt phần da nhăn chùng. Sau đó làm căng lớp mi chùng để đôi mắt không bị quầng thâm, giúp gương mặt trẻ trung, tươi tắn hơn.

Bước 5: Hoàn tất phẫu thuật mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ siêu mảnh và nhận tư vấn chăm sóc sau khi cắt bọng mắt từ bác sĩ.

Sau khi thực hoàn tất quá trình cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ ra về và đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tình trạng mắt.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để thấy rõ tác động và hiệu quả của dịch vụ tại Thanh Hằng Beauty Medi, dưới đây là một số hình ảnh khách hàng trước và sau khi đã trải qua quá trình giảm bọng mắt và làm đẹp tại đây.

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi 1

Hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ phẫu thuật mắt & Thermage tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi 2

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là một số cách làm giảm bọng mắt hiệu quả bạn có thể tham khảo. Nếu muốn cải thiện tình trạng bọng mắt hiệu quả và trẻ hóa làn da mắt một cách tự nhiên, bạn hãy liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ. 

Có thể tham khảo thêm: cắt mắt 2 mí, 2 mắt không đều, mở rộng góc mắt, nhấn mí mắt, sửa mắt sụp mí, cắt mí mắt dưới, nhấn mí có đau không, tác hại của nhấn mí mắt.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5