0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Bóc mỡ mắt là gì? Bật mí khi nào cần phẫu thuật bóc mỡ mắt?

Bóc mỡ mắt là giải pháp cải thiện tình trạng chảy xệ, nếp nhăn và bọng mỡ của vùng mắt. Khách hàng cần tìm hiểu rõ về phương pháp làm đẹp này và những trường hợp cần phẫu thuật bóc mỡ mắt trước khi ra quyết định. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu thêm về chủ đề bóc mỡ mắt thông qua bài viết dưới đây!

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cắt mí mắt: Điều nên biết trước – trong – sau cắt mí mắt

Bóc mỡ mắt là gì?

Bóc mỡ mắt là phương pháp phẫu thuật tạo hình da mi mắt dưới giúp chỉnh sửa da mắt, mỡ thừa và nếp nhăn vùng mắt. Khái niệm bóc mỡ mắt đã không còn xa lạ trong phẫu thuật thẩm mỹ mắt. Đây được xem là tiểu phẫu trong làm đẹp mắt, mang đến cho khách hàng đôi mắt trẻ trung và có sức sống hơn. 

Xem thêm: Phòng ngừa và lấy bọng mắt hiệu quả

Nguyên nhân hình thành thừa mỡ mí mắt

Mỡ mí mắt là vấn đề nhiều người gặp phải. Tình trạng này thường đi kèm những biểu hiện rõ rệt mà mắt thường có thể thấy được:

  • Mí mắt sưng;
  • Bọng mắt to;
  • Da ở phần xung quanh mắt chảy xệ hoặc lỏng lẻo, có nếp nhăn; 
  • Mắt có quầng thâm;
  • Đôi mắt bị bé lại, che khuất tầm nhìn;

Mỡ thừa bọng mắt thể hiện rõ rệt mỗi khi thể hiện biểu cảm trên gương mặt như cười, khóc,…tạo cảm giác rất mệt mỏi, lộ rõ vấn đề tuổi tác và thiếu gương mặt thiếu sức sống. 

Nắm rõ những nguyên nhân hình thành thừa mỡ mí mắt sẽ giúp tìm ra giải pháp xử lý phù hợp nhất. 

Xem thêm: Mắt sụp mí: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Mỡ thừa và da chùng vùng mắt

Mỡ thừa và da chùng vùng mắt (Nguồn: Internet)

Do lão hóa

Lão hóa được xem là nguyên nhân chính gây thừa mỡ mí mắt. Khi càng lớn tuổi, các mô xung quanh mắt gồm cơ nâng đỡ mí mắt sẽ dần yếu đi và mất tính đàn hồi. Điều này tạo thành vùng trũng khiến mỡ quanh mắt sẽ di chuyển xuống mí mắt dưới, gây ra bọng mắt. Ngoài ra, chất lỏng dư thừa trong cơ thể cũng có thể tích tụ ở khu vực này, khiến mí mắt ngày càng sưng to. Nhiều trường hợp nặng sẽ có hiện tượng bọng mắt sưng rất to và thâm.

Khi tuổi càng cao, mỡ mí mắt biểu hiện càng rõ rệt. Nhưng nếu có phương pháp xử lý kịp thời kết hợp chăm sóc và sinh hoạt điều độ, việc giữ mí mắt trẻ trung có thể được duy trì dài lâu.

Xem thêm: Mắt sáng là gì? Cách sở hữu đôi mắt sáng? Tiêu chí đánh giá mắt đẹp

Vùng mắt lão hóa do tuổi tác

Vùng mắt lão hóa do tuổi tác (Nguồn: Internet)

Do di truyền

Bên cạnh lão hóa, di truyền cũng là nguyên nhân khá phổ biến của tình trạng mỡ mắt. Ở một số gia đình, dù già hay trẻ thì đều có bọng mỡ mắt do gen di truyền. Đây được xem là “tài sản thừa kế” giữa các thế hệ. Tuy nhiên, vấn đề này có thể chỉ xuất hiện ở một số thành viên trong gia đình. 

Do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học

  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học cũng là nguyên nhân gây mỡ mắt ở nhiều người. Điển hình là không ngủ đủ giấc, mất ngủ, nạp vào cơ thể quá nhiều muối và rượu, sử dụng chất kích thích như hút thuốc lá, bù nước cho cơ thể,…
  • Không ngủ đủ giấc là nguyên nhân khiến hình thành quầng thâm ở túi dưới mắt và bọng mắt rõ rệt. Thậm chí, mất ngủ, ngủ nướng, ngủ quá nhiều cũng có thể gây nên hiện tượng này. Không chỉ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, yếu đuối trong vận động, làm việc mà tinh thần sa sút còn biểu hiện rõ rệt qua đôi mắt lờ đờ với bọng mắt to và thâm. 
  • Khi cơ thể nạp nhiều natri (muối) cũng góp phần cho sự phát triển của bọng mắt vì muối có khả năng giữ nước. Ngược lại, uống quá nhiều rượu làm cơ thể mất nước, khiến các mô dưới mắt yếu đi và nhão. Khi uống bù nước do rượu gây nên, những chiếc túi mắt sẽ phát triển để giữ nước. Bởi vậy, ở những người uống rượu bia thường xuyên không khó để thấy bọng mắt của họ sưng to và lão hóa rõ rệt. 
  • Trong thuốc lá chứa nhiều nicotine. Lượng nicotine hít vào sẽ khiến bạn mất ngủ, tạo nên những bọng mắt to.

Ngoài các nguyên nhân chính trên, tâm trạng buồn phiền, khóc quá nhiều, một số bệnh lý như xoang mạn tính, dị ứng, thiếu máu, viêm kết mạc,…cũng là nguyên nhân khiến mỡ mắt tích tụ và sưng to. 

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Mỡ mắt và quầng mắt thâm do thiếu ngủ

Mỡ mắt và quầng mắt thâm do thiếu ngủ (Nguồn: Internet)

Mỡ thừa trên mí mắt có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Không chỉ là vấn đề thẩm mỹ, mỡ thừa trên mí mắt còn có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Mỡ tích tụ làm che mất phần mí mắt, mắt sưng to, nặng nề, đôi mắt nhỏ lại và tầm nhìn bị hạn chế. 

Bọng mắt to và nhiều nếp nhăn lộ rõ vấn đề tuổi tác

Bọng mắt to và nhiều nếp nhăn lộ rõ vấn đề tuổi tác (Nguồn: Internet)

Đôi mắt là cửa sổ tâm nhìn, phản chiếu sức sống, tâm trạng và suy nghĩ của bạn. Một đôi mắt mệt mỏi, thất thần khiến bạn luôn trong trạng thái thiếu sức sống. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần. 

Vì vậy, trong nhiều trường hợp, loại bỏ mỡ thừa trên mí mắt là việc nên làm để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và gia tăng giá trị thẩm mỹ cho đôi mắt. 

Xem thêm: Mắt 2 mí là gì? Làm sao để có mắt 2 mí đẹp tự nhiên? Đâu là bí quyết?

Đối tượng nên phẫu thuật bóc mỡ mắt

Với những đối tượng sau, các chuyên gia làm đẹp khuyến khích nên thực hiện phẫu thuật bóc mỡ mắt:

  • Những người ở độ tuổi trẻ nhưng đã gặp tình trạng da thừa, sụp mí, bọng mắt, vùng xung quanh mắt sưng to do mỡ thừa;
  • Cả nam và nữ trên 30 tuổi, mắt có bọng mỡ, da thừa do lão hóa gây nên;
  • Những người có bọng mắt dày bẩm sinh, khiến đôi mắt nặng nề và thiếu sức sống;
  • Những người bị mỡ mắt tích tụ nhiều, khiến đôi mắt bị nhỏ đi, sụp mí, hạn chế tầm nhìn;

Xem thêm: Mắt 1 mí là gì? Đẹp hay xấu? Cần khắc phục mắt 1 mí không?

Định hình vị trí phẫu thuật bóc mỡ mắt

Định hình vị trí phẫu thuật bóc mỡ mắt (Nguồn: Internet)

Riêng với các trường hợp mỡ mắt do mất ngủ, bệnh lý thì cần điều trị tích cực hoặc dứt điểm căn bệnh đang mắc phải. Với trường hợp sinh hoạt, ăn uống không điều độ cần cân đối lại chế độ khoa học hơn. Cùng với đó, việc không sử dụng rượu bia, thuốc lá,… cũng là cách vừa bảo vệ sức khỏe vừa hạn chế sự phát triển của mỡ vùng mắt. 

Bóc mỡ mắt bao lâu thì lành?

Bóc mỡ mắt chỉ là một thủ thuật cơ bản trong thẩm mỹ mắt. Nếu lựa chọn cơ sở uy tín và bác sĩ tay nghề cao, việc hồi phục sau bóc mỡ mắt khá nhanh chóng. Ngoài ra, thực hiện theo khuyến cáo của bác sĩ cũng là cách để vùng mắt hồi phục nhanh hơn sau khi bóc mỡ, hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra. 

Xem thêm: Mở rộng góc mắt

Trong 3 ngày đầu

Mắt sẽ có hiện tượng sưng và bầm nhẹ. Khách hàng cần tuân thủ lời dặn của bác sĩ, uống thuốc đúng lịch để giảm viêm và tránh nhiễm trùng. 

Bên cạnh đó, khách hàng cần vệ sinh đúng cách bằng nước muối sinh lý và chườm đá để tình trạng sưng bầm nhanh tan. 

Từ 3 – 8 ngày tiếp theo

Giai đoạn này, vết thương được phục hồi dần và có thể cắt chỉ. Tình trạng phù nề sẽ giảm nhanh chóng và hết hẳn từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 8. Tuy nhiên, vấn đề này còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thường ở giai đoạn này, khách hàng sẽ đến cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ tái khám và cắt chỉ. 

Từ ngày 10 trở đi

Sau 10 ngày, mắt đã hoàn toàn bình phục và đẹp tự nhiên hơn. Lưu ý, sau khi bác sĩ đã cắt chỉ, khách hàng vẫn cần vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của cơ sở thẩm mỹ. Theo thời gian, vùng mắt sẽ có sự đàn hồi, căng tự nhiên. Các vết da chùng, chảy xệ, bọng mỡ biến mất triệt để.

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

Các lưu ý khi chăm sóc để vết thương mau lành

Để vết thương sau bóc mỡ mắt mau lành, khách hàng nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Chườm lạnh sau khi tiểu phẫu và duy trì trong 24 giờ hậu phẫu;
  • Sau 24 giờ, làm sạch vết thương bằng nước muối sinh lý, sau đó lau khô và bôi lên vết thương 1 lớp mỏng Povidine một lần mỗi ngày; 
  • Gỡ bỏ băng mắt sau 24 giờ và che chắn cẩn thận mỗi khi cần ra ngoài;
  • Tránh để ướt vết thương mỗi khi rửa mặt, rửa mặt bình thường sau khi cắt chỉ 2 ngày;
  • Không vận động hay tác động trực tiếp lên vị trí vết thương, như: Sờ, lấy tay dụi mắt, trang điểm vùng mắt, đeo lens,…
  • Ăn uống nhiều thực phẩm làm lành vết thương, tránh các thực phẩm có nguy cơ khiến vết thương lồi, sưng, lâu lành theo khuyến cáo của bác sĩ;
  • Tuân thủ lịch tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ;
  • Cẩn thận và tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp vết thương mau lành, cho đôi mắt đẹp tự nhiên, không còn mỡ mắt hay da chùng, hạn chế tối đa các biến chứng không đáng có. 

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

Chườm lạnh vùng mắt sau phẫu thuật bóc mỡ mắt

Chườm lạnh vùng mắt sau phẫu thuật bóc mỡ mắt (Nguồn: Internet)

Thanh Hằng Beauty Medi – Địa chỉ phẫu thuật mắt đáng tin cậy, an toàn và tự nhiên

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt là thế mạnh của Thanh Hằng Beauty Medi – địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu hiện nay. Trong đó, bóc mỡ mắt là thủ thuật cơ bản được các bác sĩ của Thanh Hằng Beauty Medi thực hiện nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao cùng sự hài lòng cho khách hàng. 

Khi trải nghiệm dịch vụ bóc mỡ mắt tại đây, khách hàng sẽ được làm đẹp trên quy trình khoa học theo tiêu chuẩn cao cấp Hàn Quốc:

  • Bước 1: Khách hàng sẽ được tư vấn và thăm khám với bác sĩ hàng đầu Hàn Quốc Kim In Chul. Qua đây, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng mỡ mắt của khách hàng, tư vấn phương pháp, quy trình, dự đoán hiệu quả sau thẩm mỹ. Cùng với đó, bác sĩ sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi của khách hàng liên quan đến phương pháp này. 
  • Bước 2: Tiến hành thủ thuật bóc mỡ mắt. Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ đánh dấu lớp mỡ dưới mắt, phác thảo vị trí để tạo vết mổ. Bước tiếp theo là tiến hành gây tê cục bộ. Tùy tình trạng mỗi khách hàng, bác sĩ sẽ loại bỏ phần mỡ thừa, da chùng,… và cuối cùng là khâu lại vết thương. 
  • Bước 3: Y tá sẽ vệ sinh vết thương sau phẫu thuật. Bác sĩ xem xét tình hình bệnh nhân và dặn dò kỹ lưỡng về chăm sóc vết thương sau phẫu thuật. Theo lịch hẹn của bác sĩ, bệnh nhân sẽ đến tái khám, cắt chỉ và đánh giá hiệu quả. 

Ứng dụng công nghệ thẩm mỹ mắt tiên tiến, thực hiện bởi bác sĩ Hàn Quốc giàu kinh nghiệm, khách hàng an tâm khi bóc mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Xem thêm: Nâng cơ mí mắt là gì? Tìm hiểu phương pháp làm đẹp đang hot

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul với hơn 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện

Trong thẩm mỹ mắt, trình độ tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ quyết định 99% hiệu quả dịch vụ. Vì vậy, lựa chọn cơ sở uy tín có bác sĩ lành nghề là điều khách hàng mong muốn. 

Thấu hiểu điều đó, trong nhiều năm qua, Thanh Hằng Beauty Medi đã hợp tác và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu thế giới, mang đến cơ hội làm đẹp chất lượng cao cho khách hàng. 

Trong hoạt động thẩm mỹ mắt, Thanh Hằng Beauty Medi có sự đồng hành của bác sĩ Kim In Chul – Chuyên khoa Phẫu thuật mí mắt, bọng mắt, ngực và đường nét cơ thể, thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ Đại học Quốc gia Seoul, đồng thời là thành viên của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản. 

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí và những điều cần lưu ý trong quá trình cắt mắt

Bác sĩ Kim In Chul với 25 năm kinh nghiệm thẩm mỹ mắt

Bác sĩ Kim In Chul với 30 năm kinh nghiệm thẩm mỹ mắt (Nguồn: Beauty Medi)

Bác sĩ Kim In Chul đã có 30 năm kinh nghiệm và đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi trong suốt 10 năm qua. Toàn bộ quá trình từ thăm khám đến tiến hành bóc mỡ mắt cho khách hàng đều được thực hiện qua bàn tay của bác sĩ Kim In Chul. Một cơ hội làm đẹp lý tưởng ngay tại Việt Nam mà không phải sang Hàn Quốc. 

Bác sĩ Kim In Chul đã mang đến sự hài lòng cho hàng trăm khách hàng Việt. Sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên, phù hợp với khuôn mặt và duy trì vẻ đẹp dài lâu theo năm tháng là điều khách hàng ưng ý khi “chọn mặt gửi vàng” Thanh Hằng Beauty Medi. 

Hình ảnh thực tế của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bóc mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dưới đây là hình ảnh những khách hàng đã “lột xác” cửa sổ tâm hồn với dịch vụ bóc mỡ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi. 

Thông qua bài viết trên, Thanh Hằng Beauty Medi đã giải đáp được phần nào các thắc mắc của các bạn xoay quanh chủ đề bóc mỡ mắt. Hi vọng với những thông tin trên, khách hàng có thể cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi có mong muốn sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên, thanh thoát cùng đường nét của gương mặt. Đừng ngần ngại liên hệ ngay để Thanh Hằng Beauty Medi phục vụ bạn một cách tốt nhất.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5