0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mắt mí lót là gì? Mắt mí lót đẹp hay xấu? Có cần khắc phục không?

Mắt mí lót là đặc điểm mắt thường thấy của người dân châu Á. Mắt mí lót đẹp hay xấu thực tế còn phụ thuộc theo tiêu chuẩn sắc đẹp của từng người. Tuy nhiên, trong phong thủy, dáng mắt này không được ưa chuộng. Để tìm hiểu chi tiết về định nghĩa mắt mí lót cũng như cách khắc phục dáng mắt này hiệu quả, hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây.

Xem thêm: Mắt 1 mí là gì? Đẹp hay xấu? Cần khắc phục mắt 1 mí không?

Mắt mí lót là gì?

Mắt mí lót, còn được gọi là mí lận, mí gấp hoặc mí ẩn, là một hiện tượng khi một nếp gấp bổ sung xuất hiện phía trên nếp mí chính. Nếp gấp này thường mờ nhạt, không rõ nét và không thể nhìn thấy được một cách dễ dàng.

Mắt mí lót có thể tạo ra một diện mạo khác biệt cho đôi mắt. Một số người có mắt mí lót cảm thấy đây là một đặc điểm đẹp và độc đáo Trong khi, nhiều người có thể muốn can thiệp thẩm mỹ để có mắt 2 mí to, rõ hơn.

Xem thêm: 2 mắt không đều: Nguyên nhân, cách khắc phục mắt to mắt nhỏ

Mắt mí lót là hiện tượng khi một nếp gấp bổ sung xuất hiện phía trên nếp mí chính

Mắt mí lót là hiện tượng khi một nếp gấp bổ sung xuất hiện phía trên nếp mí chính (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân hình thành mắt mí lót

Mắt mí lót có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Dưới đây là một số lý do chính thường được đề cập trên lâm sàng của tình trạng mắt mí lót này.

Di truyền

Mắt mí lót có thể là một đặc điểm bẩm sinh, tức là tồn tại ngay từ khi sinh ra. Điều này có thể do di truyền hoặc do cấu trúc mắt của mỗi người. Nếu một người trong gia đình có mắt mí lót, khả năng cao các thế hệ sau cũng sẽ có khả năng mắc phải tình trạng này. Mắt mí lót có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai mắt và có thể có độ lớn và độ rõ nét khác nhau tùy thuộc vào cơ địa. 

Xem thêm: Mở rộng góc mắt là gì? Những điều nên biết trước khi mở rộng góc mắt

Lão hóa vùng da mắt

Nguyên nhân gây ra mắt mí lót là gì? Tình trạng này thường xuất hiện cũng có thể là do hiện tượng lão hóa vùng da mắt. Độ tuổi trung niên và người cao tuổi thường gặp phải tình trạng này.. Khi da lão hóa, sự sản xuất collagen và elastin –  các protein quan trọng giúp da mềm mịn và đàn hồi giảm đi. Điều này làm cho da mất đi độ dẻo dai vốn có, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn và nếp mí lót. 

Xem thêm: Chùng da mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Lão hóa sớm gây hiện tượng mắt mí lót

Lão hóa sớm gây hiện tượng mắt mí lót (Nguồn: Internet)

Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ ăn uống và sinh hoạt kém lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân khiến mí lót xuất hiện. Những thói quen như thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử quá mức, ngủ không đủ giấc và ăn uống thiếu chất dinh dưỡng có thể góp phần làm da vùng mắt có nếp nhăn, chảy xệ và chùng nhão, mất đi tính thẩm mỹ.

Thực tế, khi thức khuya và không có giấc ngủ đủ, cơ và da xung quanh vùng mắt không được nghỉ ngơi và phục hồi tốt. Điều này làm da mất đi độ đàn hồi, sự căng mịn, dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn và mí lót. Ngoài ra, một chế độ ăn uống kém lành mạnh, thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho da và cơ thể cũng gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của vùng mắt. Thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E, protein và các chất chống oxy hóa có thể làm giảm sự đàn hồi và độ săn chắc của da, dẫn đến hiện tượng mí lót xuất hiện.

Xem thêm: Mắt bị sụp mí mắt 1 bên có nguy hiểm không và phải làm sao để cải thiện?

Thiếu ngủ hay thức khuya cũng gây ra tình trạng mắt mí lót

Thiếu ngủ hay thức khuya cũng gây ra tình trạng mắt mí lót (Nguồn: Internet)

Phân loại mắt mí lót

Mắt mí lót đẹp hay xấu phụ thuộc theo quan điểm cái đẹp của mỗi người. Ngoài ra, một số người cũng dựa trên phân loại mắt mí lót để nhận định dáng mắt này lá xấu hay đẹp, cụ thể như sau:

  • Mắt 1 mí lót: Đặc điểm của mắt 1 mí lót là chỉ có một nếp mí rất mờ, không dễ nhận thấy. Một số người có thể nhìn thấy nếp gấp mí này trong khi một số khác không thể thấy rõ ràng. 
  • Mắt 2 mí lót: Kiểu mắt này có hai nếp gấp mí đều bị ẩn, không dễ để quan sát được. Tuy nhiên, có những trường hợp mắt có thể nhìn như 2 mí và có những trường hợp khác lại không nhìn thấy được nếp gấp rõ rệt.

Xem thêm: Cắt mắt 2 mí đẹp và những lưu ý cần ghi nhớ để chăm sóc mắt đẹp

Ý nghĩa của người có mắt mí lót trong tướng số

Thực tế, kiểu dáng mắt này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ và xúc cảm của chủ sở hữu. Mắt mí lót làm mắt trông mệt mỏi, thiếu sự tinh tường và kém sức sống. Bên cạnh đó, dáng mắt này cũng ảnh hưởng đến tướng số của mỗi người. Trong nhiều nguyên tắc phong thủy, tướng số của nam và nữ có mí lót được coi là khác biệt. Mắt mí lót có thể được xem là một yếu tố định hình nhân tướng học và ảnh hưởng đến sự may mắn, thành công trong cuộc sống. Do đó, người ta cũng thường đánh giá mắt mí lót đẹp hay xấu thông qua ý nghĩa trong tướng số. 

Xem thêm: Thế nào là mắt đẹp? Tiêu chuẩn để đánh giá đôi mắt đẹp là gì?

Đối với nam giới có mắt mí lót

Nam giới sở hữu đôi mắt mí lót thường khá ít nói, trầm tính, không chịu khuất phục trước người khác. Họ cũng là những người bảo thủ, hiếm khi lắng nghe những lời khuyên từ mọi người xung quanh. Chính điều này đã khiến cho vòng bạn bè xã giao của họ bị thu hẹp cả trong công việc lẫn cuộc sống. 

Trong sự nghiệp, nam giới có mắt mí lót bỉ ảnh hưởng bởi tính cách hướng nội nên mọi thứ chỉ đạt ở mức vừa đủ, không có sự phát triển quá nổi trội. Họ gần như không được lòng sếp và đồng nghiệp nên khó có được quyền uy như mong muốn. 

Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Cách nhận biết, tướng số và ý nghĩa mắt tam bạch

Nam có mắt mí lót khá bảo thủ và trầm tính

Nam có mắt mí lót khá bảo thủ và trầm tính (Nguồn: Internet)

Đối với nữ giới có mắt mí lót

Bạn nữ có đôi mắt mí lót cũng có tính cách khá trầm lặng, giỏi chịu đựng nhưng lại rất cứng đầu, không thích bị người khác khuyên răng và dạy bảo mình. Tuy nhiên, trong công việc, họ lại được lòng sếp lớn bởi tính tình cẩn trọng và tỉ mỉ. Dù vậy, do khá cứng nhắc trong mọi việc nên họ không hòa hợp được với đồng nghiệp. Từ đó, con đường thăng tiến bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. 

Các cô nàng có mắt mí lót này có tướng số đào hoa, được nhiều người theo đuổi nên nhìn chung, đường tình duyên cũng không mấy suôn sẻ. Trong trường hợp đi đến hôn nhân thì cuộc sống không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. 

Xem thêm: Nâng cơ mí mắt là gì? Tìm hiểu phương pháp làm đẹp đang hot

Nữ có mắt mí lót cẩn trọng và tỉ mỉ

Nữ có mắt mí lót cẩn trọng và tỉ mỉ (Nguồn: Internet)

Mắt mí lót đẹp hay xấu? Nên sửa mắt mí lót hay không?

Dựa trên các thông tin liên quan đến phong thủy và thẩm mỹ được nêu bên trên, nhiều người thắc mắc rằng mắt mí lót đẹp hay xấu, có nên sửa dáng mắt này hay không? Thực tế, việc chọn dáng mí mắt hay thực hiện các phương pháp để thay đổi mí lót là một quyết định cá nhân, tùy thuộc vào sự thoải mái và sự tự tin của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với mí lót và tin rằng dáng mắt này ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy của mình, bạn có thể thảo luận với bác sĩ chuyên khoa mắt để tìm hiểu về các phương pháp điều chỉnh mí lót như phẫu thuật mí mắt phù hợp để mau chóng sở hữu một đôi mắt to tròn như mong muốn. 

Xem thêm: Tác hại của việc nhấn mí mắt tại địa chỉ thiếu uy tín – Hậu quả khôn lường

Cách khắc phục mắt mí lót hiệu quả

Hiện nay, nhờ sự phát triển tân tiến của công nghệ trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp, đã có rất nhiều giải pháp giúp khắc phục mắt mí lót hiệu quả được áp dụng. Dưới đây là một số phương pháp điều chỉnh mắt mí lót an toàn mà bạn có thể tham khảo áp dụng.

Xem thêm: Lấy mỡ bọng mắt và các phương pháp xóa bọng mắt phổ biến

Khắc phục mắt mí lót bằng cách trang điểm

Trang điểm có thể là một cách tạm thời và nhanh chóng để khắc phục mí lót. Tuy nhiên, việc sử dụng miếng kích mí và các bước trang điểm khác có thể mất thời gian và đòi hỏi kỹ năng thuần thục để có được kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, nếu bạn lạm dụng miếng dán kích mí trong thời gian dài có thể gây áp lực và căng thẳng cho vùng da mắt, dẫn đến tình trạng lão hóa da mắt nhanh chóng, chảy xệ và gây tác động tiêu cực cho da. Vì vậy, nếu sử dụng miếng kích mí, hãy cân nhắc và tuân thủ hướng dẫn cách sử dụng đúng chuẩn, không sử dụng với tần suất cao để bảo vệ đôi mắt của bạn. 

Miếng dán kích mí được sử dụng để trang điểm che mí lót

Miếng dán kích mí được sử dụng để trang điểm che mí lót (Nguồn: Internet)

Dùng công nghệ bấm mí, nhấn mí

Bấm mí (hay nhấn mí) cũng là giải pháp được lựa chọn để cải thiện dáng mắt mí lót. Quá trình này thường không gây đau đớn và không xâm lấn đến vùng da mí mắt nên lành nhanh chóng và không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kỹ thuật nhấn mí và bấm mí chỉ mang tính tạm thời và không làm thay đổi cấu trúc của mí mắt.

Bấm mí được sử dụng để khắc phục mắt mí lót

Bấm mí được sử dụng để khắc phục mắt mí lót (Nguồn: Internet)

Phương pháp cắt mí Plasma

Để khắc phục vấn đề mí chùng nhão và mí lót không rõ ràng, cắt mí Plasma là một phương án phù hợp. Quá trình này thường bao gồm việc bóc tách mỡ mí mắt trên và tạo ra đường 2 mí rõ nét, đều đặn, từ đó, tạo hình mắt 2 mí tự nhiên.

Phương pháp cắt mí mắt thường được thực hiện bởi các bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm và mang lại kết quả nhanh chóng sau thời gian ngắn. Quá trình này có thể giúp bạn có đôi mắt 2 mí tự nhiên mà không lộ dấu tích thẩm mỹ.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cắt mí mắt: Điều nên biết trước – trong – sau cắt mí mắt

Phẫu thuật cắt mí plasma để tạo mắt hai mí đẹp, to rõ

Phẫu thuật cắt mí plasma để tạo mắt hai mí đẹp, to rõ (Nguồn: Internet)

Những điều cần biết khi phẫu thuật khắc phục mắt mí lót

Sau khi áp dụng các phương pháp khắc phục mắt mí lót, để đạt được hiệu quả tốt và nhanh chóng, bạn cần tuân thủ một số điều sau:

  • Chế độ sinh hoạt phù hợp: Trong thời gian đầu sau phẫu thuật hoặc nhấn mí mắt, vùng da quanh mắt có thể sưng và có cảm giác đau nhẹ. Do đó, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ, có chế độ sinh hoạt hợp lý, che chắn kỹ vùng mắt bằng mắt kính hoặc nón rộng vành khi đi ra ngoài để tránh nhiễm trùng và hạn chế tác động từ khói bụi.
  • Vệ sinh vùng quanh mắt bằng nước muối sinh lý: Việc sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh hàng ngày theo chỉ định của bác sĩ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hồi phục sau khi áp dụng phương pháp khắc phục mắt mí lót. Các thành phần có trong nước muối giúp làm sạch, làm dịu vùng mắt, đồng thời, giúp hạn chế nhiễm trùng và tăng cường quá trình lành vết thương.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo: Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình hồi phục sau khắc phục mắt mí lót, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống. Rau muống, thịt bò, đồ nếp, thịt gà và trứng gà thường kích thích mạnh đến vùng da và có thể gây ra sưng, thâm, hoặc tác động đến quá trình lành vết thương. Do đó, bạn nên hạn chế và tránh tiếp xúc với những loại thực phẩm này trong thời gian hồi phục.
  • Không sử dụng mỹ phẩm và chất tẩy rửa: Trong thời gian đầu sau khi thẩm mỹ cải thiện mắt mí lót, bạn cần tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm và các chất tẩy rửa trên vùng da mí mắt. Bởi lúc này, da trở nên rất nhạy cảm và đang trong quá trình hồi phục nên có thể bị kích ứng bởi các thành phần, hóa chất trong mỹ phẩm. 

Xem thêm: Cắt mí mắt kiêng ăn gì? Cách Chăm Sóc Sau Cắt Mí Giúp Nhanh Lành

Rửa mắt bằng nước muối sinh ly đúng cách sau phẫu thuật

Rửa mắt bằng nước muối sinh ly đúng cách sau phẫu thuật (Nguồn: Internet)

Những ưu điểm nổi bật khi phẫu thuật khắc phục mắt mí tại Thanh Hằng Beauty Medi

Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi là địa chỉ uy tín mà bạn nên tham khảo khi muốn phẫu thuật khắc phục mắt mí lót bởi cơ sở có đầy đủ các yếu tố để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Trang thiết bị hiện đại và cơ sở vật chất tân tiến tại hệ thống giúp cho quá trình thực hiện khắc phục mắt mí lót diễn ra an toàn và chính xác. 

Đội ngũ nhân viên tại Thanh Hằng Beauty Medi cũng được đào tạo chuyên môn và có kinh nghiệm cao trong lĩnh vực thẩm mỹ. Với sự hướng dẫn và giám sát của Thạc sĩ – Bác sĩ người Hàn phẫu thuật, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình thẩm mỹ mí mắt theo tiêu chuẩn Hàn Quốc và đạt được kết quả tốt nhất ngay tại Việt Nam mà không cần phải di chuyển đâu xa. 

Sự chuẩn bị, tổ chức đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại Thanh Hằng Beauty Medi cũng là một điểm sáng đáng chú ý. Với quy trình chăm sóc 6:1, bao gồm các thành viên như bác sĩ phẫu thuật, y tá Việt Nam, y tá Hàn Quốc, nhân viên chăm sóc khách hàng và bác sĩ hồi sức cấp cứu, các khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại hệ thống sẽ nhận được sự chăm sóc và hỗ trợ toàn diện trong suốt quá trình tư vấn, phẫu thuật và sau phẫu thuật. Hệ thống còn đảm bảo rằng mọi điều khoản và điều kiện của dịch vụ được thực hiện theo đúng quy định và tiêu chuẩn, cam kết khách hàng sẽ có đôi mắt to rõ, long lanh mà không gặp đau đớn và sưng tấy sau khi hoàn tất quy trình thẩm mỹ.

Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Toàn bộ quá trình phẫu thuật do Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul có 30 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul là người chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ quá trình thăm khám và phẫu thuật mắt mí lót tại Thanh Hằng Beauty Medi. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và 16 năm kinh nghiệm tạo hình tại Đại học Quốc gia Seoul, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul sẽ đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Thạc sĩ - Bác sĩ Kim In Chul chịu trách nhiệm phẫu thuật mắt chính

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul chịu trách nhiệm phẫu thuật mắt chính (Nguồn: Internet)

Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul cho biết hiện nay có nhiều cách để cải thiện tình trạng mắt mí lót, bao gồm sử dụng công nghệ làm đẹp và những mẹo trang điểm phù hợp. Tuy nhiên, nếu tình trạng mắt mí lót ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy, phẫu thuật cắt mí tại một cơ sở thẩm mỹ uy tín là lựa chọn tốt nhất. 

Nhờ kinh nghiệm và tư duy thẩm mỹ sắc bén, Thạc sĩ – Bác sĩ Kim In Chul đã mang lại những kết quả và trải nghiệm làm đẹp đáng kinh ngạc cho hàng trăm khách hàng, bao gồm cả những ngôi sao giải trí hàng đầu ở Hàn Quốc và Việt Nam như Á hậu Trịnh Thùy Linh, Hoa Hậu Jennifer,… Vì vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn đồng hành cùng  Thanh Hằng Beauty Medi trên hành trình nâng cao nhan sắc của mình.

Đường mí mắt sắc nét, mềm mại của Á hậu Trịnh Thùy Linh sau nhấn mí tại Thanh Hằng Beauty Medi

Đường mí mắt sắc nét, mềm mại của Á hậu Trịnh Thùy Linh sau nhấn mí tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau của khách hàng khi phẫu thuật mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để có các đánh giá khách quan, nhìn nhận đúng đắn về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Thanh Hằng Beauty Medi, bạn có thể tham khảo một số hình ảnh trước và sau phẫu thuật như sau: 

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật cắt 2 mí (Nguồn: Beauty Medi)

Thay đổi sau khi tạo 2 mí (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là các thông tin về vấn đề mắt mí lót đẹp hay xấu cũng như các giải pháp giúp cải thiện mắt mí lót hiệu quả và an toàn. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ tìm được phương án giúp khắc phục mắt mí lót phù hợp để sở hữu được đôi mắt 2 mí to, tròn, hài hòa với các đường nét trên gương mặt. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình. 


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5