0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Mũi gãy do đâu? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục mũi gãy

Nhiều người thắc mắc mũi gãy là gì, có ảnh hưởng đến thẩm mỹ, phong thủy hay sức khỏe không? Dù xét về bất kỳ khía cạnh nào, đây cũng là dáng mũi xấu, đặc biệt khiến tổng thể khuôn mặt trở nên mất cân đối, hài hòa. Cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng mũi gãy, cách khắc phục hiệu quả bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên

Xem thêm: Mũi tẹt là gì? Ý nghĩa và cách khắc phục dáng mũi tẹt

Mũi gãy là gì?

Mũi gãy là gì? Mũi gãy là dáng mũi có phần sống (kéo dài từ hốc mắt đến đầu mũi) không thẳng, mũi bị gồ ghề, đứt đoạn, dù nhìn ở chính diện hay góc nghiêng đều có thể thấy khuôn mặt bị mất cân đối và kém sắc. 

Xem thêm: Mũi hếch là gì? Ý nghĩa tướng số, cách khắc phục mũi hếch an toàn

Mũi gãy là tình trạng sống mũi bị gồ ghề và đứt đoạn

Mũi gãy là tình trạng sống mũi bị gồ ghề và đứt đoạn (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây ra tình trạng mũi gãy

Nguyên nhân gây ra mũi gãy là gì? Tình trạng này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, điển hình phải kể đến như:

Bẩm sinh

Đa phần các trường hợp mũi gãy đều do bẩm sinh. Theo đó, trong quá trình mang thai, thai nhi có thể gặp phải các vấn đề bất thường như thiếu hụt hoặc đứt xương sống mũi, dẫn đến hình thành khuyết điểm mũi gấp khúc, đứt đoạn. Đặc điểm này hoàn toàn không phải do di truyền từ bố mẹ sang con. 

Xem thêm: Lỗ mũi hở: Ý nghĩa tướng số, vận mệnh nam, nữ

Chấn thương

Mọi cấu trúc xương trên cơ thể, bao gồm cả xương mũi đều có thể bị biến dạng khi gặp chấn thương. Sống mũi chịu lực tác động mạnh sẽ bị gãy, đứt đoạn và rất khó phục hồi về trạng thái ban đầu nếu không can thiệp phẫu thuật. 

Xem thêm: Nâng mũi kiêng gì? Nên ăn gì? Cách chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ

Hậu quả của nâng mũi kém thẩm mỹ

Nâng mũi tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng, bác sĩ tay nghề kém, không đủ trình độ chuyên môn có thể là nguyên nhân khiến mũi hậu phẫu bị biến dạng, gãy, cong vẹo mất cân đối. Hiện nay, tình trạng này xảy ra rất phổ biến, bạn nên cân nhắc cẩn thận để hạn chế hệ lụy không mong muốn. 

Xem thêm: Mặt tròn nên nâng mũi gì thì đẹp? Dáng mũi cho mặt tròn

Cách nhận biết mũi gãy

Dấu hiệu nhận biết mũi gãy là gì? Dưới đây là một số đặc điểm điển hình nhất của dáng mũi này: 

  • Mũi bị gãy ngang: Phần xương sống mũi từ điểm gãy bị lệch hẳn sang một phía.
  • Sống mũi bị gãy khúc: Phần xương sống mũi có một vị trí bị gãy và nhô cao lên. 
  • Mũi bị gãy, dập lõm: Phần xương mũi bị gãy và gập vào bên trong.

Xem thêm: Dáng mũi bay: Xu hướng hot nhất hiện nay, cách sở hữu dáng mũi bay hiện đại

Dễ dàng nhận biết dáng mũi gãy thông qua quan sát thông thường

Dễ dàng nhận biết dáng mũi gãy thông qua quan sát thông thường (Nguồn: Internet)

Dáng mũi gãy tốt hay xấu? Có ảnh hưởng gì không?

Mũi gãy là dáng mũi xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và sức khỏe. Cụ thể như sau: 

  • Về thẩm mỹ: Nếu xét về khía cạnh thẩm mỹ, mũi gãy là dáng mũi rất xấu, làm cho tổng thể gương mặt trở nên góc cạnh, mất hài hòa, cân đối, từ đó khiến người sở hữu bị mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. 
  • Về sức khỏe: Nhiều nghiên cứu cho thấy, mũi gãy có thể ảnh hưởng đến khả năng hô hấp do vách ngăn mũi bị lệch, với triệu chứng thường gặp như: chảy máu cam, nghẹt mũi, mất khứu giác, ngủ ngáy,… Mức độ ảnh hưởng sẽ tùy thuộc vào độ gồ, cong của sống mũi. 
  • Về phong thủy: Người sở hữu tướng mũi gãy thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Công việc, tình duyên của người mũi gãy không thuận buồm xuôi gió, hậu vận cũng khó được viên mãn. 

Xem thêm: Quy trình nâng mũi như thế nào được xem là “chuẩn y khoa”, an toàn?

Mũi gãy có nên sửa không? 

Để khắc phục tình trạng mũi gãy và lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên, bạn nên chọn phẫu thuật chỉnh hình mũi. Điều quan trọng là cần cân nhắc lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo mũi hậu phẫu cân đối mỹ mãn. Quá trình phẫu thuật sẽ can thiệp vào cấu trúc xương bị gãy để điều chỉnh về hình dạng tự nhiên, cao, đẹp, hài hòa nhất. Sau mổ, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo phục hồi đúng dự kiến bằng cách sử dụng băng nẹp, thuốc giảm đau, vệ sinh, chăm sóc theo chỉ định. 

Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ mũi gãy để lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên

Can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ mũi gãy để lấy lại dáng mũi đẹp tự nhiên (Nguồn: Internet)

Cách khắc phục mũi gãy – tạo hình mũi đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Hiện nay, dịch vụ chỉnh sửa mũi gãy, tạo hình mũi đẹp tự nhiên tại Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi đang là dịch vụ nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều khách hàng bởi mang đến kết quả thẩm mỹ đẹp mỹ mãn: 

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min trực tiếp phẫu thuật:

Khách hàng đăng ký dịch vụ nâng mũi bọc sụn tại Thanh Hằng Beauty Medi sẽ được trực tiếp thăm khám, tư vấn và phẫu thuật bởi Tiến Sĩ – Bác Sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min, được mệnh danh là “phù thủy nhan sắc” của nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam và Hàn Quốc. Dưới đây là thông tin chi tiết về Tiến sĩ: 

Chuyên ngành:

  • Bác sĩ Da liễu và Laser thẩm mỹ
  • Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
  • Da liễu và Laser thẩm mỹ
  • Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

Số năm kinh nghiệm:

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Hơn 13 năm liền đồng hành cùng Viện chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi.

Các vị trí quan trọng đang đảm nhiệm:

  • Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ – Đại học Quốc gia Seoul
  • Thành viên Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản
  • Thành viên Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc

Số lượng bệnh nhân đã phẫu thuật: Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã thực hiện phẫu thuật mũi thành công cho hàng nghìn khách hàng tại Việt Nam và Hàn Quốc, điển hình là Giải Vàng Siêu mẫu châu Á –  Trương Mỹ Nhân.

Xem thêm: Chỉnh mũi lệch: Cách nhận biết, khắc phục mũi lệch hiệu quả nhất

Phương pháp và kỹ thuật chỉnh sửa mũi gãy tại Thanh Hằng Beauty Medi:

Quá trình phẫu thuật chỉnh sửa mũi gãy, mũi khoằm tương đối phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, hiểu biết rộng trong lĩnh vực này. 

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min sẽ rạch một đường nhỏ ở vị trí thích hợp, sau đó tiến hành gọt xương gồ, bóc tách tạo khoang và đưa chất liệu độn đã chuẩn bị vào đúng vị trí. Mục đích chủ yếu là chỉnh hình đầu mũi, sống mũi cao sao cho cân đối, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Cuối cùng, tiến sĩ sẽ căn chỉnh dáng mũi và đóng vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ chuyên dụng. 

Chất liệu cấy ghép sống mũi được sử dụng là sụn vách ngăn, thân thiện với cấu trúc mũi và không làm tổn thương vùng tai. Đồng thời, Tiến sĩ cũng sẽ dùng sụn tự thân bọc đầu mũi để tạo dáng mũi mềm mại và tròn trịa tự nhiên hơn. 

Quá trình phẫu thuật sửa mũi gãy sử dụng kỹ thuật dao laser của Mỹ nên đảm bảo chuẩn xác đến từng milimet, hạn chế tối đa tổn thương, thực hiện đến đâu cầm vết thương đến đó, giúp khách hàng có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Điều này đồng thời còn hỗ trợ rút ngắn thời gian phục hồi sau mổ, bạn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường ngay sau đó, không cần nghỉ ngơi quá nhiều. 

Xem thêm: Tổng hợp 8 phương pháp nâng mũi đẹp phổ biến hiện nay

Ngoài ra, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng cam kết vết mổ không để lại sẹo. Sau phẫu thuật, khách hàng sẽ sở hữu một khuôn mặt mới với dáng mũi cao, thẳng, thon gọn và đẹp tự nhiên. Phần đầu mũi không quá dài hay bị khoằm, thay vào đó sẽ trở nên cân đối, mềm mại hơn. 

Đi kèm với đó, khi sử dụng dịch vụ phẫu thuật mũi tại đây, quý khách hàng còn được trải nghiệm quy trình chăm sóc 6:1, bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết có thể đáp ứng tối đa nhu cầu làm đẹp của bạn trong cả 3 giai đoạn: trước, trong và sau phẫu thuật.

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng cho biết thêm: “Tôi và Thanh Hằng Beauty Medi không ủng hộ quan điểm làm đẹp bất chấp, nghĩa là làm theo yêu cầu của khách hàng muốn mũi cao vút hoặc cằm quá nhọn theo một hình tượng nào đó mà không hài hòa với gương mặt của họ. Chúng tôi thực sự muốn mang đến những gì phù hợp nhất cho khách hàng và giúp họ tự tin hơn”.

Xem thêm: Các loại sụn nâng mũi phổ biến, đánh giá ưu và nhược điểm từng loại

Bác sĩ Shin Dong Min sẽ là người trực tiếp phẫu thuật chỉnh sửa mũi cho khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi

Bác sĩ Shin Dong Min sẽ là người trực tiếp phẫu thuật chỉnh sửa mũi cho khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi (Nguồn: Beauty Medi)

Trên đây là tổng hợp những giải đáp liên quan đến thắc mắc mũi gãy là gì. Để đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình dáng mũi, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu, phẫu thuật an toàn với công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, đi kèm mức chi phí vô cùng hợp lý. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, bạn vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn và giải đáp tận tình.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5