0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được? Lời khuyên của Tiến sĩ Hàn Quốc

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra sau khi trải qua các phương pháp nâng mũi, đặc biệt là phẫu thuật. Việc kiêng cữ và nghỉ ngơi sau khi nâng mũi là cần thiết để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu. Trong đó hạn chế lái xe là một trong những lưu ý quan trọng. Vấn đề này sẽ được Thanh Hằng Beauty Medi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Nâng mũi có đau không? Cách chăm sóc để giảm đau hiệu quả

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Trải qua ca phẫu thuật, sức khỏe và tinh thần của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Bởi vậy, khách hàng cần nghỉ ngơi hợp lý để hồi phục sức khỏe, thoải mái tinh thần và hạn chế tối đa các sự cố ngoài ý muốn.

Việc đi lại và tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài, khói bụi, ô nhiễm,…có thể khiến mũi bị tác động bởi các yếu tố tiêu cực và gây ra những hậu quả không mong muốn. Trong khoảng 48 giờ đầu sau nâng mũi, khi cần di chuyển, khách hàng nên đi ô tô và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết bởi lúc này nghỉ dưỡng tại nhà cho đến khi mũi ổn định là điều quan trọng nhất.

Ngoài ra, nhiều khách hàng nâng mũi theo phương pháp gây mê, trong 24h đầu, dư lượng thuốc mê có thể vẫn chưa tan hết, gây thiếu tỉnh táo và mất an toàn khi điều khiển xe máy. Nhìn chung, sau khoảng 3 – 5 ngày, khách hàng có thể sử dụng xe máy để di chuyển. Tuy nhiên, điều này vẫn cần hạn chế bởi lúc này mũi chưa ổn định.

Việc nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được là khác nhau tùy thuộc vào mỗi khách hàng. Với cơ địa khác nhau, kỹ thuật nâng mũi khác nhau và thời gian hồi phục mỗi người mỗi khác, khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi điều khiển xe máy trong 1 tuần đầu sau nâng mũi.

Xem thêm: Sau khi nâng mũi nên kiêng gì, ăn gì? Những lưu ý cần biết để mau lành

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được? (Nguồn: Internet)

Tại sao bạn nên hạn chế đi xe máy sau khi nâng mũi

Sau nâng mũi, việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của phương pháp làm đẹp này. Trong đó, hạn chế di chuyển và tiếp xúc với môi trường bên ngoài là điều khách hàng nên lưu ý.

Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

Ổ gà, đường gập ghềnh làm lệch sụn nâng mũi

Sau phẫu thuật, chất liệu nâng mũi cần mất một khoảng thời gian đủ dài để liên kết chặt chẽ với mô phần mũi. Lúc này, cấu trúc mũi còn lỏng lẻo, dễ bị lệch khỏi vị trí chính xác khi khách hàng chịu lực tác động mạnh trong quá trình di chuyển ngoài đường.

Bên cạnh đó, vùng đầu mũi sau khi nâng sẽ bị yếu và mỏng, khả năng nâng đỡ của sụn còn kém. Những tác động mạnh từ bên ngoài có thể khiến sụn tụt ra ngoài, gây đau đớn và mất thẩm mỹ, tốn kém chi phí sửa chữa khắc phục.

Những vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi khách hàng di chuyển xe máy trên mặt đường gồ ghề, ổ gà, đường xóc,… Vì vậy, các bác sĩ khuyên khách hàng liên hạn chế lái xe máy sau khi nâng mũi.

Xem thêm: 6 tướng mũi giàu sang của phụ nữ

Khói bụi gây nhiễm khuẩn vết mổ

Sau phẫu thuật nâng mũi sẽ để lại một vết thương nhỏ cần quá trình để hồi phục hoàn toàn như lúc đầu. Vết thương ấy dễ gặp biến chứng, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn bởi khói bụi và ô nhiễm. Dù bạn có băng vết thương bằng gạc thì khói bụi và vi khuẩn có hại với kích thước siêu nhỏ vẫn có thể lọt qua, tấn công vết thương. Điều này không những khiến quá trình hồi phục chậm hơn mà còn có thể gây nên những biến chứng khó lường, không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thậm chí khách hàng có thể mất nhiều tiền bạc và thời gian để xử lý vấn đề này.

Vì vậy, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với khói bụi là điều khách hàng nên làm sau khi nâng mũi. Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, khách hàng hãy bảo vệ vùng mũi một cách kín đáo và nhẹ nhàng bởi 1 – 2 lớp khẩu trang hoặc các đồ dùng chuyên dụng khác để tránh vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào vết mổ.

Xem thêm: Lỗ mũi hở: Ý nghĩa tướng số, vận mệnh nam, nữ

Mang khẩu trang bảo vệ mũi sau phẫu thuật

Mang khẩu trang bảo vệ mũi sau phẫu thuật (Nguồn: internet)

Ánh sáng mặt trời làm lộ sụn mũi, da yếu đi

Bức xạ từ ánh nắng mặt trời có thể khiến vùng da bị mẩn đỏ và phồng rộp, đặc biệt là vùng da mũi còn yếu ớt sau ca phẫu thuật. Hơn nữa, ánh sáng mặt trời còn có thể làm da mũi yếu đi và lộ sụn. Ngoài ra, quá trình hồi phục vết thương sau phẫu thuật nâng mũi có thể diễn ra chậm hơn thậm chí để lại sẹo nếu như khách hàng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là trong những khung giờ ánh nắng gay gắt nhất.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Thời gian kiêng và tư thế nằm

Nên làm gì khi đi xe máy sau khi nâng mũi?

Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển bằng xe máy sau khi nâng mũi, khách hàng hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

Di chuyển chậm, tránh ổ gà

Di chuyển trên những con đường gồ ghề, đường xóc tiềm ẩn nguy cơ khiến mũi bị lệch, tụt sụn sau khi nâng. Vì vậy, trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển, khách hàng nên đi với tốc độ chậm, căn đường, lựa chọn hướng di chuyển an toàn nhất, không vượt quá tốc độ 25km/giờ, giữ vững tay lái đề phòng những tình huống không may có thể xảy ra. 

Ngoài ra, khách hàng nên chủ động tìm kiếm những hướng di chuyển khác với cung đường thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên chú ý quan sát, tránh phanh bất ngờ khi thấy ổ gà, ổ voi, có thể khiến bạn bị ngã và ảnh hưởng trực tiếp đến phần mũi.

Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Di chuyển chậm, tránh ổ gà sau nâng mũi

Di chuyển chậm, tránh ổ gà sau nâng mũi (Nguồn: internet)

Che chắn cẩn thận

Như đã chia sẻ ở trên, ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ ảnh hưởng không tốt đến mũi sau khi phẫu thuật. Vì vậy, khách hàng cần che chắn kỹ lưỡng trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài.

Khi lựa chọn vật dụng che chắn, khách hàng nên lưu ý chọn khẩu trang có chất vải mềm mại, có độ căng vừa phải, không quá áp sát vào mặt, để tránh tác động tiêu cực lên vùng mũi còn yếu sau phẫu thuật. Bên cạnh đó, khách hàng nên thoa kem chống nắng, đeo thêm băng gạc mũi bên trong lớp khẩu trang, mặc áo chống nắng có mũ,… Những điều này sẽ giúp hạn chế tác động của tia UV, bụi bẩn và vi khuẩn trong môi trường ô nhiễm, bảo vệ vùng mũi còn nhạy cảm sau phẫu thuật. 

Xem thêm: Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục mà bạn nên biết

Không đội mũ bảo hiểm trùm đầu

Mũ bảo hiểm trùm đầu với phần kính che kín mặt, che kín tay và áp sát vào phần cằm là vật dụng khách hàng không nên sử dụng sau khi nâng mũi. Chúng khiến cho khuôn mặt dễ đổ mồ hôi và tích tụ vi khuẩn trên da, ảnh hưởng đến tốc độ chữa lành của vết thương hay những va chạm không đáng có đến phần mũi trong quá trình sử dụng.

Trong thời gian sau nâng mũi, khách hàng nên lựa chọn loại mũ 3/4 đầu, mũ bảo hiểm thời trang, có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn và hạn chế những tác động tiêu cực lên vùng mũi.

Xem thêm: Thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu? Bảng giá đầy đủ nhất

Những lưu ý sau khi nâng mũi

Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ là điều khách hàng cần làm sau phẫu thuật nâng mũi để đảm bảo an toàn, nhanh chóng bình phục vết thương và mang lại hiệu quả cao nhất.

Tái khám sau nâng mũi

Tái khám sau nâng mũi (Nguồn: internet)

Những lưu ý sau khi nâng mũi khách hàng nên làm, bao gồm: 

  • Đảm bảo vùng mũi sạch sẽ, hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn bằng cách vệ sinh mũi hàng ngày với nước muối sinh lý theo đúng hướng dẫn của bác sĩ;
  • Trong quá trình vệ sinh vùng da mặt, khách hàng nên sử dụng khăn mềm, mịn, không rửa mặt trực tiếp với nước, không dùng máy rửa mặt để tránh những tác động không đáng có đến phần mũi;
  • Trong thời gian đầu nâng mũi, khách hàng có thể chườm lạnh nhẹ nhàng trên phần mũi để giảm sưng tấy và cảm giác đau (tùy từng cơ địa);

Xem thêm: Nâng mũi mấy ngày tháo nẹp? Các lưu ý sau khi tháo nẹp

  • Uống thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự động uống thuốc khi chưa có tư vấn từ bác sĩ;
  • Hạn chế tối đa những tác động thường ngày lên phần mũi như sờ nắn hay thói quen dùng ngón tay ngoáy mũi,… những hành động này có thể khiến mũi bị chảy máu hoặc biến dạng;
  • Trong thời gian đầu, khách hàng nên nằm ngửa, tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp có thể khiến mũi bị lệch;
  • Tuân thủ lịch quay trở lại cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ tái khám, vệ sinh vùng mũi, cắt chỉ;
  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học, tránh các thực phẩm cứng, khó tiêu, có nguy cơ gây sẹo lồi hay sưng tấy vết thương. Thay vào đó, khách hàng cần bồi bổ các thực phẩm có lợi giúp vết thương mau lành và uống đủ nước mỗi ngày;
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…sau khi nâng mũi ít nhất một tháng.

Tuân thủ những lưu ý trên sẽ giúp hạn chế tối đa những tác động tiêu cực, làm tổn thương vùng mũi, cho quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh chóng hơn và cho kết quả nâng mũi đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Nâng mũi loại nào tốt nhất hiện nay? An toàn và đẹp tự nhiên

Hạn chế tối đa những tác động thường ngày lên phần mũi (Nguồn: Internet)

Cách chăm sóc sau nâng mũi để vết thương nhanh lành

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được, bạn còn cần tham khảo thêm các thông tin về việc chăm sóc vết thương sau hậu phẫu thuật. Dưới đây là một số gợi ý chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật nâng mũi mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để vết thương nhanh lành. 

Chườm đá giảm sưng: Chườm đá không chỉ giúp tình trạng sưng bầm giảm đi mà còn giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, hạn chế tối đa cảm giác đau, tê sau phẫu thuật nâng mũi.

Khách hàng hãy dùng túi đá lạnh chườm nhẹ quanh vùng mũi. Tuyệt đối không để nước làm ướt vết thương hở, khách hàng nên di chuyển túi chườm liên tục để tránh bị bỏng lạnh.

Xem thêm: Nâng mũi có vĩnh viễn không? Cách giữ dáng mũi

Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý và bông tăm: Sau phẫu thuật, tùy cơ địa, khách hàng có thể thấy dịch từ vết thương, việc làm sạch mũi mỗi ngày là điều cần thiết. Khách hàng hãy dùng nước muối sinh lý và bông tăm để sát khuẩn vết mổ, làm sạch bên trong mũi. Việc giữ mũi sạch sẽ, tránh tác động của vi khuẩn có hại cũng góp phần mang đến hiệu quả tối ưu sao nâng mũi.

Ăn ngủ khoa học: Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ có tính chất quan trọng đến hiệu quả của mỗi sau khi nâng. Khách hàng hãy nằm tư thế ngửa, hạn chế tối đa nằm nghiêng và tuyệt đối không nằm úp để tránh mũi bị va chạm mạnh, lệch và thậm chí là hư hỏng.

Bên cạnh đó, kiêng ăn những thực phẩm gây sẹo và sưng viêm như đồ nếp, thịt bò, hải sản, rau muống,…là điều khách hàng nên tuân thủ thời gian đầu sau nâng mũi.

Chú ý trong đi lại, di chuyển: Trong thời gian đầu sau phẫu thuật, khách hàng cần hạn chế tối đa di chuyển bằng xe máy hay tự điều khiển các phương tiện khác để tránh những tác động không mong muốn đến vùng mũi. Khách hàng chỉ nên di chuyển trên đường trong trường hợp cần thiết và hãy tránh những cung đường xấu, ổ voi, ổ gà.

Xem thêm: Nâng mũi phong thủy – Những sự thật nên biết

Chườm lạnh giảm sưng sau nâng mũi

Chườm lạnh giảm sưng sau nâng mũi (Nguồn: internet)

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi đẹp tự nhiên tại Thanh Hằng Beauty Medi

Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam, Thanh Hằng Beauty Medi đã trở thành địa chỉ làm đẹp tin cậy của đồng đảo khách hàng. Trong đó, phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ tạo dáng mũi đẹp tự nhiên nói riêng là dịch vụ trọng điểm thu hút khách hàng. 

Trong bối cảnh thị trường ngành làm đẹp cạnh tranh gay gắt, Thanh Hằng Beauty Medi vẫn định vị được vị trí riêng, là điểm đến tin cậy của khách hàng, trong đó có những doanh nhân thành đạt, những nghệ sĩ nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Lý do làm nên sức hút ấy đến từ:

  • Không ngừng ứng dụng những công nghệ, phương pháp nâng mũi tiên tiến nhất hiện nay;
  • Không ngừng đổi mới, nâng cấp về cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng;
  • Dịch vụ phẫu thuật nâng mũi được thực hiện bởi 100% bác sĩ Hàn Quốc đã có thâm niên 30 năm trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ và 13 năm đồng hành cùng Thanh Hằng Beauty Medi, thấu hiểu tâm lý, nhu cầu và gu thẩm mỹ của khách hàng Việt;
  • Chính sách chăm sóc khách hàng chất lượng cao theo tiêu chuẩn 6:1. Nghĩa là một khách hàng được chăm sóc bởi 1 bác sĩ Hàn Quốc, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam, 1 nhân viên chăm sóc khách hàng. Thanh Hằng Beauty Medi cũng sẽ sắp xếp phiên dịch viên chuyên nghiệp truyền tải chính xác mọi thông tin giữa người bệnh với bác sĩ và ngược lại;
  • Rất nhiều khách hàng đã trải nghiệm các dịch vụ phẫu thuật nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi và đưa ra những đánh giá, phản hồi tích cực.

Với giá tiền xứng đáng với chất lượng và hiệu quả của dịch vụ, Thanh Hằng Beauty Medi trở thành địa chỉ hàng đầu trong phẫu thuật nâng mũi tại Việt Nam.

Xem thêm: Chỉnh mũi lệch: Cách nhận biết, khắc phục mũi lệch hiệu quả nhất

Nâng mũi với Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min

Nâng mũi với Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật nâng mũi

Thanh Hằng Beauty Medi đã tiếp đón và thực hiện phẫu thuật nâng mũi thành công cho hàng ngàn khách hàng. Hàng tháng, sau khi công bố lịch làm việc tại Việt Nam của Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min, rất nhiều khách hàng đã liên hệ để được đặt lịch tư vấn, thăm khám và phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Chất lượng làm nên giá trị thương hiệu. Dưới đây là hình ảnh một số khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ phẫu thuật nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi.

Hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật
Hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật
Hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật
Hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật

Những câu hỏi liên quan khác

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi Thanh Hằng Beauty Medi ứng dụng là gì?

Tại Thanh Hằng Beauty Medi, Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc Shin Dong Min có phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi riêng biệt đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và ứng dụng thành công trên nhiều khách hàng, mang lại dáng mũi đẹp hoàn hảo và tự nhiên. Theo đó, Tiến sĩ – Bác sĩ chia nâng mũi làm 3 phần riêng biệt là thân, đầu và trụ mũi. Gốc mũi là phần giữa hai góc mắt, thân mũi và đầu mũi. Mũi đẹp có dáng mũi cao tự nhiên chạy từ gốc mũi đến đầu mũi. Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Một chiếc mũi đẹp luôn phải hài hòa, cân đối với tổng thể khuôn mặt, có hồn và mang đến vẻ đẹp tự nhiên như mũi thật.

Phương pháp nâng mũi được Tiến sĩ – Bác sĩ áp dụng sử dụng 100% sụn nhân tạo cao cấp có nguồn gốc từ Hàn Quốc, tương thích cao với cơ thể con người, cho quá trình hồi phục nhanh và hạn chế tối đa biến chứng.

Xem thêm: Các phương pháp sửa mũi tự nhiên cân đối, hài hòa

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min tư vấn nâng mũi (Nguồn: Beauty Medi)

Nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi sau bao lâu sẽ hồi phục hoàn toàn?

Ứng dụng công nghệ cao và phương pháp tiên tiến, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chỉ 3 ngày phẫu thuật, mũi sẽ hết sưng và có thể nhìn thấy dáng hoàn chỉnh. Sau khoảng một tháng, mũi sẽ đẹp tự nhiên và không để lộ bất kỳ dấu hiệu thẩm mỹ nào. Thời gian hồi phục hoàn toàn có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi khách hàng.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề này, vui lòng liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn giải đáp tận tình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5