0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Đầu mũi to sau khi nâng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đầu mũi to sau khi nâng là hiện tượng thường gặp. Tình trạng này có thể giảm dần rồi hết hẳn sau một thời gian. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau nâng mũi, tình trạng sưng to và đỏ kéo dài thì có thể là dấu hiệu mũi biến chứng cần có phương án khắc phục sớm để không gây ra biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục mà bạn nên biết

Nguyên nhân đầu mũi to sau khi nâng mũi

Đầu mũi to sau khi nâng là tình trạng có thể xuất hiện bởi các yếu tố như tay nghề bác sĩ nâng mũi non kém, vật liệu sụn chưa tương thích với cơ thể hay chăm sóc hậu phẫu chưa đúng cách.

Tay nghề bác sĩ nâng mũi kém

Một số trường hợp đầu mũi to sau khi nâng mũi có thể do kỹ năng còn thiếu sót và kinh nghiệm  non nớt của bác sĩ phẫu thuật. Quá trình điều chỉnh sụn mũi có thể không được thực hiện chính xác, dẫn đến phần sụn mũi thô, cứng khiến mũi không hài hòa, đầu mũi to sau khi nâng. Do đó, trước khi quyết định nâng mũi, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ cơ sở thẩm mỹ, các bác sĩ trực tiếp thực hiện để có kết quả ưng ý nhất.

Xem thêm: 

Đầu mũi sưng to sau khi nâng có thể do tay nghề của bác sĩ thiếu kinh nghiệm

Đầu mũi sưng to sau khi nâng có thể do tay nghề của bác sĩ thiếu kinh nghiệm (Nguồn: Internet)

Chất liệu sụn chưa tương thích với cơ thể

Việc lựa chọn chất liệu sụn không phù hợp với cơ thể có thể dẫn đến phản ứng viêm nhiễm hoặc cơ thể từ chối chất liệu này. Khi xảy ra tình trạng này, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tạo ra sự sưng phồng xung quanh vùng sụn đã được cấy ghép khiến đầu mũi to sau khi nâng.

Chăm sóc không đúng cách

Sau khi nâng mũi, việc chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ rất quan trọng. Nếu không thực hiện đúng cách, như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, hoặc không uống thuốc theo đúng liều lượng… có thể làm tăng sưng và kéo dài thời gian phục hồi.

Xem thêm:

Nâng mũi bao lâu thì hết to?

Thời gian hồi phục sau nâng mũi sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường, khoảng 4 đến 6 tuần sau phẫu thuật, mũi bắt đầu giảm sưng và dần ổn định hơn. Tuy nhiên, để vết thương lành hẳn và mũi đạt hình dáng như mong đợi, thông thường quá trình này sẽ mất khoảng 3 tháng.

Quá trình hồi phục sau nâng mũi đòi hỏi sự kiên nhẫn và chăm sóc cẩn thận, bao gồm việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, chườm lạnh đúng cách, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Xem thêm: Nâng mũi vĩnh viễn giá bao nhiêu – Bảng giá nâng mũi chi tiết

Nâng mũi sau 4-6 tuần thì sẽ hết to

Nâng mũi sau 4-6 tuần thì sẽ hết to (Nguồn: Internet)

Các mốc thời gian hồi phục sau khi nâng mũi

  • Ngay sau khi phẫu thuật: Tình trạng sưng và đau là tình trạng phổ biến, sẽ kéo dài trong vài ngày đầu sau khi phẫu thuật. Một số trường hợp có thể sưng nặng hơn do quá trình phẫu thuật phức tạp.
  • 1-2 Tuần: Tình trạng sưng, to đầu mũi giảm và các dấu hiệu ban đầu của quá trình hồi phục bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, mũi vẫn có thể cảm thấy cứng và nhạy cảm.
  • 1-3 Tháng: Dáng mũi cơ bản đã hình thành, nhưng sự thay đổi cuối cùng có thể mất vài tháng hoặc hơn nữa để hoàn thiện.

Xem thêm: Sửa mũi có đau không? Cách giảm đau sau nâng mũi hiệu quả

Cách khắc phục tình trạng đầu mũi to sau nâng mũi

Để cải thiện tình trạng đầu mũi to sau khi nâng, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Thường xuyên chườm lạnh

Trong thời gian đầu mũi sưng tấy sau nâng mũi (thường từ 10 ngày đến 2-3 tuần), chườm lạnh khoảng 15 phút mỗi ngày có thể giảm đáng kể tình trạng sưng to của mũi. Tuy nhiên, cần chú ý chườm bằng túi đá hoặc khăn mỏng, tránh để đá trực tiếp lên mũi để tránh tổn thương hoặc nhiễm trùng.

Xem thêm: Phẫu thuật nâng mũi tự thân có an toàn không?

Kiêng các thực phẩm đã được khuyến cáo

Tuân thủ chế độ ăn uống khuyến nghị từ bác sĩ để tránh viêm nhiễm và tăng sưng vùng mũi. Sau phẫu thuật nâng mũi, nên tránh ăn những thực phẩm như rau muống, thịt gà, trứng, hải sản, thịt bò, đồ cay nóng, và không hút thuốc lá. Những thức ăn này có nguy cơ gây sưng viêm và có thể gây sẹo lồi.

Xem thêm: 

Các thực phẩm nên kiêng sau khi nâng mũi để các tổn thương nhanh lành

Các thực phẩm nên kiêng sau khi nâng mũi để các tổn thương nhanh lành (Nguồn: Internet)

Tránh tác động đến vùng mũi

Không sờ, gãi mũi: Tránh sờ, gãi mũi hoặc để nước hoặc mỹ phẩm trang điểm chạm đến vùng mũi để không làm tổn thương vùng đã phẫu thuật.

Hạn chế vận động mạnh: Không xông hơi, đeo kính, hoặc vận động mạnh, tập thể dục ít nhất một tháng sau khi nâng mũi để tránh gây ra sưng tấy không mong muốn.

Thăm khám các bác sĩ khi phẫu thuật

Sau khoảng 20-30 ngày, nếu vùng mũi trở lại bình thường, có nghĩa là sụn đã thích ứng với cơ thể và ca nâng mũi có thể được coi là thành công. Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng to kéo dài, cánh mũi không thu nhỏ lại, bạn nên quay lại cơ sở thẩm mỹ để được thăm khám và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín

Việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín và có đội ngũ chuyên nghiệp quan trọng đối với kết quả nâng mũi. Điều này đảm bảo quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm và sử dụng trang thiết bị hiện đại, giảm tình trạng viêm nhiễm, hạn chế tối đa vấn đề đầu mũi to sau khi nâng.

Cách chăm sóc để mũi nhanh hết sưng to sau phẫu thuật

Tăng cường sự chú ý đến chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống sau khi nâng mũi không chỉ làm giảm sưng to mà còn đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Chế độ sinh hoạt: Sau phẫu thuật nâng mũi, việc nghỉ ngơi điều độ và tránh các tác động mạnh đến vùng mũi là cực kỳ quan trọng. Để giảm nguy cơ sưng to và tăng cường quá trình phục hồi, hãy đảm bảo vùng mũi luôn thoải mái. Tránh va đập, tác động mạnh mẽ có thể gây tổn thương và làm trầy xước vùng mũi, dẫn đến việc sưng to kéo dài.

Chế độ ăn uống: Tuân thủ các hướng dẫn về chế độ ăn sau khi nâng mũi không chỉ hỗ trợ quá trình phục hồi mà còn giúp tránh viêm nhiễm và tác động tiêu cực đến vùng mũi. Bên cạnh đó cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tái tạo tế bào, giúp vùng mũi phục hồi nhanh chóng và đều đặn hơn.

Bạn nên tránh các thực phẩm như rau muống, thịt gà, trứng, thịt bò vì có thể gây sẹo lồi và làm trầy xước vùng mũi sau phẫu thuật. Ngoài ra, hải sản, đồ nếp và các chất kích thích cũng là nhóm thức ăn cần hạn chế sau nâng mũi vì dễ gây dị ứng và làm chậm quá trình lành.

Xem thêm: Nâng mũi uống nước dừa được không? Cần lưu ý gì?

Sau khi nâng mũi cần chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi nâng mũi cần chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ (Nguồn: Internet)

Địa chỉ sửa mũi tự nhiên an toàn – Thanh Hằng Beauty Medi

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một địa chỉ thẩm mỹ đáng tin cậy để hoàn thiện vẻ đẹp như mơ không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là địa chỉ làm đẹp có cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng những kỹ thuật làm đẹp tiên tiến nhất để đảm bảo quy trình phẫu thuật mũi được đảm bảo nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ các Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao  đến từ Hàn Quốc chính là điểm sáng làm nên chất lượng dịch vụ của Thanh Hằng Beauty Medi. Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi không ngừng áp dụng và phát triển các phương pháp phẫu thuật mũi mới nhất, hiện đại nhất để mang lại sự thay đổi diện mạo tuyệt vời nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của khách hàng.

Một trong những điểm đặc biệt của Thanh Hằng Beauty Medi đó là quy trình chăm sóc tiêu chuẩn 6:1 đầy đủ và chu đáo. Theo đó, 1 khách hàng sẽ được theo dõi và chăm sóc bởi 1 bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng. Thanh Hằng Beauty Medi cam kết có thể đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của bạn trong mọi giai đoạn, từ trước, trong và sau quá trình phẫu thuật mũi. Như vậy, khách hàng đến với Thanh Hằng Beauty Medi sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp 5 sao do Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp thực hiện. Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển mà còn có thể sở hữu ngoại hình đáng mơ ước. 

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật mũi trực tiếp thực hiện

Đến với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng sẽ có cơ hội được thăm khám và phẫu thuật trực tiếp bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min, giảng viên tại Đại học Quốc gia Seoul với hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Đồng thời, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng là thành viên của nhiều hiệp hội uy tín như Hiệp hội Laser và phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ, Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản và Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc. Nhiều năm qua, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min là người đồng hành tin cậy của hàng ngàn khách hàng,  trong đó có các ngôi sao danh tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Với 13 năm làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và thị hiếu làm đẹp của khách hàng Việt. Đặc biệt, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min luôn chú trọng vào vẻ đẹp tự nhiên, tạo sự hài hòa và cân đối cho gương mặt.

Kỹ thuật tiên tiến của Tiến sĩ Shin không chỉ giúp duy trì vẻ đẹp tự nhiên mà còn tối ưu hóa thời gian phục hồi. Dù là tiểu phẫu nâng mũi hay cánh mũi, thì mức độ sưng tê đều giảm tới 70-80% giúp khách hàng nhanh chóng trở lại với cuộc sống hàng ngày chỉ sau một tuần.

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Để đánh giá chất lượng dịch vụ thì cách tốt nhất chính là nhìn vào những kết quả thực tế mà các khách hàng đã trải qua. Mời bạn xem qua loạt ảnh trước và sau của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Thanh Hằng Beauty Medi, ngay dưới đây: 

Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi 
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi 
Hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật của khách hàng tại Thanh Hằng Beauty Medi 

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng “đầu mũi to sau khi nâng”. Việc hiểu rõ các nguyên nhân, yếu tố tác động khiến đầu mũi bị to sau khi nâng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo bạn có kết quả nâng mũi tốt nhất và duy trì vẻ đẹp suốt đời. Nếu muốn sở hữu dáng mũi xinh tự nhiên, đảm bảo không biến chứng sau phẫu thuật thì bạn hãy liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi – nơi quy tụ đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ đến từ Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ nhé!.


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5