0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Nâng mũi uống nước dừa được không? Cần lưu ý gì?

Nâng mũi uống nước dừa được không? Uống nước dừa có ảnh hưởng tới vết thương ở vùng mũi hay không? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm ngay sau khi thực hiện nâng mũi. Hãy cùng Thanh Hằng Beauty Medi tìm hiểu và đưa ra câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: TOP các phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiện nay

Nâng mũi uống nước dừa được không?

Theo các chuyên gia không nên uống nước dừa trong vòng 5 – 7 ngày đầu sau khi nâng mũi. Mặc dù nước dừa chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình giảm cân, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da nhưng lại không tốt cho người mới thực hiện phẫu thuật mũi. 

Lý do chính là thức uống này có thể gây loãng máu và làm chậm quá trình lành vết thương. Đặc biệt, việc tiêu thụ quá nhiều nước dừa có thể làm cho máu trở nên càng loãng hơn, khiến hồng cầu giảm đột ngột. Hậu quả là vết thương trên mũi có thể chảy máu không thể kiểm soát, dẫn đến tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng nặng. 

Xem thêm: 

Nâng mũi uống nước dừa được không là thắc mắc của nhiều người

Nâng mũi uống nước dừa được không là thắc mắc của nhiều người (Nguồn: Internet)

Trong 1-5 ngày sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần kiêng uống nước dừa vì vết thương trên mũi vẫn còn sưng và bầm tím. Sau khoảng 7-14 ngày, mũi đã hết sưng và bắt đầu hồi phục, bạn đã có thể bắt đầu uống nước dừa ở mức độ vừa phải để giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào và chữa lành vết thương. 

Tuy nhiên, mỗi người có cơ địa khác nhau và tốc độ lành vết thương cũng khác nhau. Có những người cơ địa yếu, hoặc quá trình phục hồi diễn ra chậm, họ sẽ cần kiêng uống nước dừa ít nhất 1 tháng cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn. Khi dáng mũi đã vào form chuẩn và ổn định, bạn có thể kết hợp uống nước dừa với nhiều thực đơn khác để nạp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Quá trình này sẽ đảm bảo mang lại kết quả tốt sau phẫu thuật nâng mũi và một dáng mũi đẹp tự nhiên.

Xem thêm:

Uống nước dừa thời gian đầu hậu phẫu thuật cần lưu ý gì?

Khi bạn đã đủ thời gian sau phẫu thuật mũi và muốn thử uống nước dừa, hãy lưu ý các điều sau:

Không sử dụng ống hút: Tránh sử dụng ống hút khi uống nước dừa, vì lúc này bạn cần áp dụng lực để hút nước, có thể gây ảnh hưởng đến vùng mũi đang trong quá trình phục hồi.

Không nhai cùi dừa: Tránh ăn phần cơm dừa vì nó khá cứng và để nhai phải cần dùng đến cơ hàm. Điều này có thể tạo áp lực trực tiếp lên vùng mũi và gây ra tổn thương không mong muốn.

Nên hạn chế uống quá nhiều nước dừa: Thay vì uống nước dừa hàng ngày, bạn có thể cân nhắc uống 1-2 cốc trong 1 tuần. Như vậy vừa đảm bảo cơ thể được thanh lọc và nhận đủ lượng dưỡng chất cần thiết mà lại không gây loãng máu hay ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của mũi.

Tuân thủ những nguyên tắc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi và đảm bảo kết quả tốt nhất cho dáng mũi của bạn.

Xem thêm: 

Sau nâng mũi cần ăn gì, uống gì để nhanh lành?

Sau phẫu thuật nâng mũi, việc chăm sóc cho quá trình phục hồi là rất quan trọng. Để thúc đẩy quá trình lành vết thương sau phẫu thuật nâng mũi và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn:

Thực phẩm giàu Vitamin A và C

Các loại trái cây như cam, quýt, dâu tây, táo, dứa, lựu là một thay thế tốt cho nước dừa. Bởi chúng giàu vitamin A và C, giúp quá trình lành vết thương và hạn chế sự xuất hiện của sẹo lồi.

Xem thêm: Nâng mũi kiêng gì? Cách chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ mau lành, giảm sưng

Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C sau nâng mũi

Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C sau nâng mũi (Nguồn: Internet)

Các loại đậu, ngũ cốc

Sản phẩm từ đậu và ngũ cốc như bột gạo lứt, bột đậu xanh, bột đậu đỏ, bột yến mạch có thể bổ sung protein và khoáng chất giúp vết thương nhanh phục hồi. Uống 1 ly ngũ cốc vào bữa ăn sẽ đảm bảo cơ thể đủ no và cung cấp đủ dưỡng chất, đặc biệt là hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Xem thêm: Mũi gồ là gì? Nguyên nhân, đặc điểm, khắc phục – Nên sửa mũi gồ không?

Thực phẩm giàu protein và chất sắt

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu protein như thịt heo, đậu phụ, sữa đậu nành và các thực phẩm chức năng để giúp cơ thể nhanh lành vết thương. Các món như cháo hầm sườn heo, thịt heo luộc, canh giò heo hay đậu phụ nhồi thịt có thể là lựa chọn tốt cho bữa ăn trong những ngày đầu chăm sóc vết thương sau nâng mũi.

Xem thêm: Mũi hếch là gì? Ý nghĩa tướng số, cách khắc phục mũi hếch an toàn

Sữa tươi và các sản phẩm từ sữa

Thay vì uống nước dừa, sữa tươi là một lựa chọn tốt để thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương sau nâng mũi. Uống 1-2 ly sữa tươi mỗi ngày có thể giúp giảm sưng viêm và làm dịu vùng mũi. Ngoài ra, bạn có thể ăn phô mai con bò cười hoặc các sản phẩm làm từ sữa bò để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Xem thêm: Mũi dọc dừa: Người sở hữu mũi dọc dừa có đặc điểm nào?

Rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ

Rau xanh là một phần quan trọng trong thực đơn sau phẫu thuật nâng mũi. Chúng cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào và làm lành vết thương nhanh hơn. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn các loại rau củ như bắp cải, mồng tơi, cải bó xôi, xà lách, đậu Hà Lan, rau đay, cải xanh,.. và nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ khác.

Xem thêm: Mũi to thì sao? Các dáng mũi to phổ biến và cách khắc phục

Uống nhiều nước

Quá trình tiết dịch mũi sau phẫu thuật có thể làm cơ thể mất nước, do đó bạn cần bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày khoảng 1.5-2 lít để cung cấp năng lượng và cải thiện sức đề kháng. Việc này giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn máu và hạn chế tích tụ máu bầm ở vùng mũi sau phẫu thuật.

Xem thêm: Sửa mũi giá bao nhiêu? Yếu tố tác động đến chi phí nâng sửa mũi

Uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sau khi nâng mũi để tăng cường tuần hoàn máu

Uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sau khi nâng mũi để tăng cường tuần hoàn máu (Nguồn: Internet)

Nên kiêng gì sau khi nâng mũi?

Bên cạnh việc tìm hiểu nâng mũi uống nước dừa được không, bạn sẽ cần quan tâm đến những thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi. Sau phẫu thuật nâng mũi, có một số loại thực phẩm mà bạn nên kiêng khem để tránh gây tác động xấu đến vết thương và quá trình lành mũi. Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà bạn cần hạn chế hoặc tránh ăn:

  • Thực phẩm dai, cứng: Tránh ăn các món ăn quá cứng và dai, bởi chúng có thể tác động mạnh đến cấu trúc mũi, có thể gây lệch sống mũi hoặc tụt sống mũi. Các món ăn như bánh nướng, khô mực, mía cây và các thực phẩm quá cứng, dai nên được hạn chế.
  • Hải sản: Sau phẫu thuật, da vùng vết thương sẽ rất nhạy cảm. Hạn chế tiêu thụ các món hải sản như mực, nhộng tằm, cá biển, vì chúng có thể gây ngứa và kích ứng da.
  • Gia cầm: Những món ăn này dễ gây kích ứng, khiến vết thương có nguy cơ bị viêm nhiễm, khó hồi phục.
  • Thịt bò, rau muống: Hai loại thực phẩm này có thể tăng nguy cơ xuất hiện sẹo lồi và gây viêm sưng sau phẫu thuật nâng mũi nên cần được kiêng khem.
  • Thực phẩm cay, nóng: Đồ ăn cay nóng không những có hại cho hệ tiêu hóa mà còn khiến vết thương đau rát, sưng tấy, thậm chí mưng mủ nên cần hạn chế bổ sung sau khi nâng mũi.
  • Chất kích thích: Chất kích thích có thể khiến vết thương hở lâu lành và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm sưng và đau rát. Hạn chế đồ ăn cay, bia, rượu, dưa, giá đỗ, cà phê, và các sản phẩm tương tự.

Xem thêm: 

Một số thực phẩm nên kiêng khi mới phẫu thuật nâng mũi

Một số thực phẩm nên kiêng khi mới phẫu thuật nâng mũi (Nguồn: Internet)

Cách chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật

Sau phẫu thuật nâng mũi, việc chăm sóc và nghỉ ngơi đúng cách rất quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra một cách suôn sẻ. Dưới đây là một số hướng dẫn về việc chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi:

  • Nghỉ ngơi tại nhà trong 3 ngày đầu: Sau phẫu thuật, bạn cần thực hiện nghỉ ngơi tại nhà trong ít nhất 3 ngày đầu. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và dành thời gian để ngủ và giải trí.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày: Đảm bảo bạn ngủ đủ giấc, ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Khi ngủ, hạn chế nghiêng đầu sang một bên, thay vào đó hãy sử dụng gối để cố định vị trí nằm của cơ thể và không di chuyển đầu để tránh tình trạng lệch sống mũi sau khi mới phẫu thuật.
  • Tuân thủ chế độ ăn uống khoa học: Tuân thủ các hướng dẫn về thực đơn và kiêng khem thực phẩm sau phẫu thuật theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, cần chú ý uống thuốc đúng giờ và duy trì vệ sinh vùng vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, sau đó thay băng một lần mỗi ngày. Sau 5 ngày, quay lại bác sĩ tái khám và kiểm tra tình trạng hồi phục vùng mũi.
  • Xử lý tình trạng viêm sưng nhẹ: Trong những ngày đầu sau phẫu thuật, có thể xuất hiện tình trạng viêm sưng nhẹ. Bạn có thể kết hợp uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ và chườm đá lạnh ở vùng gần vết thương để giảm sưng và giảm đau.

Xem thêm:

Thanh Hằng Beauty Medi – địa chỉ nâng mũi uy tín, đẳng cấp 5 sao

Nếu bạn quyết định nâng mũi, Thanh Hằng Beauty Medi là một sự lựa chọn uy tín và đẳng cấp. Dưới đây là một số ưu điểm khi bạn chọn nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi:

Công nghệ nâng mũi S-line chuẩn Hàn Quốc: Nâng mũi S-Line tại Thanh Hằng Beauty Medi là một công nghệ tiên tiến và phương pháp nâng mũi đang được đánh giá cao trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là một giải pháp tối ưu cho những người mong muốn cải thiện nhược điểm về dáng mũi Á Đông, như sống mũi tẹt, đầu mũi thô, và cánh mũi to hai bên. Phương pháp nâng mũi S-Line kết hợp giữa nâng mũi và chỉnh hình dáng mũi một cách toàn diện để tạo ra dáng mũi S-line hoàn hảo. Kết quả là một dáng mũi có độ cong tự nhiên, sống mũi cao, đầu mũi thon gọn, và hai lỗ mũi được tạo hình tam giác cân xứng với khuôn mặt. 

Đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao từ Hàn Quốc: Một trong những “đôi bàn tay vàng” đáng tự hào của đế chế làm đẹp Thanh Hằng Beauty Medi đó chính là Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với 30 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn một thập kỷ qua, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã giúp hàng ngàn khách hàng của Thanh Hằng Beauty Medi sở hữu một chiếc mũi đẹp tự nhiên, thanh tú và hoàn hảo đến từng chi tiết, chuẩn xác đến từng milimet. 

Xem thêm: 

Đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao đến từ Hàn Quốc

Đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao đến từ Hàn Quốc (Nguồn: Beauty Medi)

Chế độ chăm sóc khách hàng 6:1: Khi sử dụng dịch vụ phẫu thuật mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc theo chuẩn tỷ lệ 6:1 (bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng). Với đội ngũ chuyên nghiệp như vậy, Thanh Hằng Beauty Medi cam kết có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước, trong và sau phẫu thuật một cách trọn vẹn nhất .

Xem thêm: 

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ trực tiếp tư vấn và thực hiện

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã làm việc tại Thanh Hằng Beauty Medi trong hơn một thập kỷ. Đồng thời, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min cũng là thành viên của nhiều hiệp hội quốc tế uy tín, như Hiệp hội Laser và Phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ, Hiệp hội Phẫu thuật Da liễu Nhật Bản và Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình Hàn Quốc. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ đã thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật mũi thành công, giúp hàng ngàn người đạt được ngoại hình mơ ước. 

Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min có 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ trực tiếp tư vấn và thực hiện

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc và Việt Nam (Nguồn: Beauty Medi)

Phương pháp nâng mũi của Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min tại Thanh Hằng Beauty Medi luôn đặt sự tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt lên hàng đầu và đặc biệt chú trọng đến việc hạn chế sự xâm lấn trong quá trình phẫu thuật. 

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min thực hiện kỹ thuật cấy sụn nhân tạo hình thuyền cho vùng sống mũi và đầu mũi. Điều này giúp da đầu mũi duy trì màu sắc và độ mềm tự nhiên ban đầu. Sau phẫu thuật, tình trạng sưng tại vùng mũi và cánh mũi sẽ giảm đi khoảng 70-80% sau một tuần. Do đó, khách hàng thường không cần mất quá nhiều thời gian để phục hồi sau tiểu phẫu mũi.

Xem thêm: 

Hình ảnh khách hàng phẫu thuật thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Dưới đây là một số hình ảnh của khách hàng đã thực hiện phẫu thuật tại Thanh Hằng Beauty Medi thể hiện sự lên hương trong ngoại hình và tự tin của họ sau phẫu thuật nâng mũi.

Hình ảnh khách hàng phẫu thuật thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Thay đổi sau khi phẫu thuật nâng mũi vĩnh viễn (Nguồn: Beauty Medi)

Hình ảnh khách hàng phẫu thuật thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi
Hình ảnh khách hàng phẫu thuật thành công tại Thanh Hằng Beauty Medi

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi “nâng mũi uống nước dừa được không?” Bên cạnh đó, bạn cũng đã “bỏ túi” rất nhiều bí kíp để sở hữu chiếc mũi xinh ưng ý sau khi nâng mũi từ Thanh Hằng Beauty Medi. Nếu có nhu cầu làm đẹp mũi hay bất kỳ thắc mắc gì về phẫu thuật nâng mũi, bạn hãy liên hệ với Thanh Hằng Beauty Medi để biết thêm chi tiết và tư vấn cụ thể.

————————————————————————————————————–

GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5